Thực tập sinh đã từ bỏ công ty SM nói gì về môi trường học tập ở đây trong 2 năm? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 08 / 05 / 2017

Thực tập sinh đã từ bỏ công ty SM nói gì về môi trường học tập ở đây trong 2 năm?

Với những lời chia sẽ chân thành, cô nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ.

Đây là người đầu tiên tiết lộ rất nhiều chuyện nội bộ và những chi tiết trong quá trình thực tập gây xôn xao dư luận. Thời gian thực tập của cậu ấy là trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2015, tên cậu ấy là Neil Hannigan và là con lai Hàn  Mỹ.

Q: Cậu đã thực tập trong bao lâu?

A: Hơn hai năm một chút, tôi bắt đầu việc thực tập vào ngày 27 tháng 4 năm 2013.

Q: Nơi cậu tham gia thử giọng?

A: SM Global Casting 2013 tại New York.

Q: Tại sao cậu không gia hạn hợp đồng?

A: Tôi quá mệt mỏi và nhận ra đó không phải là công việc phù hợp với mình.

Q: Có lý do nào khác khiến cậu rời SM không? Như là bị bắt nạt chẳng hạn?

A: Một trong những lý do chính là do tôi không có cơ hội được debut với nhóm nhạc nam tiếp theo. Bởi vì thế nên tôi không muốn gia hạn hợp đồng. Vào thời điểm hợp đồng thứ hai kết thúc thì tôi đã 19 20 tuổi rồi, tôi đã có thể lên đại học, ra trường và kiếm một công việc, bạn biết đấy, những việc mà người thường hay làm. Chuyện bắt nạt tuyệt nhiên không có nhé, chỉ là những người dạy bạn các kỹ năng thường có những lời lẽ cay nghiệt nếu bạn không chịu tiến bộ hay bạn mất nhiều thời gian hơn cho phép để cải thiện, và khoảng thời gian này rất ngắn ngủi. Cuộc chiến để được ra mắt ngày một cam go và ngày nào cũng chỉ làm làm làm, tôi bắt đầu nghĩ những chuyện này thật không đáng.

Q: Bạn có được gặp những thành viên trong các nhóm nhạc hiện nay không? Nếu có, họ là người như thế nào?

A: Các nhóm hiện giờ của SM không xuất hiện nhiều trong khoảng thời gian 2 năm tôi làm thực tập sinh. Tôi đã thực tập cùng Yeri, nghe bảo cô ấy đã chịu rất nhiều áp lực trước khi được debut cùng Red Velvet. Tôi đã gặp tất cả các thành viên Red Velvet nhưng chưa từng nói chuyện với họ. Như tôi đã nói trước đó thì tôi gặp rất nhiều các thành viên từ các nhóm nhạc mới, EXO tôi đã gặp hầu hết các thành viên nhưng chưa dám bắt chuyện với người nào cả, tất cả bọn họ đều rất tự lập và chăm chỉ, theo tôi thấy là vậy.

Neil Hannigan là thực tập sinh cùng thời với em út Yerin (Red Velvet)

Q: Các thực tập sinh khác thì sao? Chúng tôi thấy họ xuất hiện trong các video của SM Rookies, họ có đáng mong đợi không? Và hiện tại SM có bao nhiêu thực tập sinh vì tôi thấy hình như số lượng các học viên nữ khá ít.

A: 3 trong số các thực tập sinh có hợp đồng hết hạn cùng thời gian với tôi ( cùng tuần, không phải cùng một ngày ), tôi không chắc nhưng nghe nói có 2 người không ký tiếp. Đơn giản là vì SM sắp có một nhóm nhạc nam mới và có nhiều thực tập sinh nam không được chọn, đây cũng là lý do chính khiến tôi rời công ty bên cạnh việc không được ở bên bạn bè và gia đình ở New York. Vào thời điểm tôi rời đi thì SM có khoảng 40-50 thực tập sinh được chia vào các toà nhà khác nhau, cả nam và nữ đều cùng được huấn luyện. Có rất nhiều bạn có triển vọng và tôi cũng là một trong số đó, nhưng vấn đề là mỗi người đều có điểm yếu, ví dụ như tôi chẳng hạn, tôi làm tốt ở khoản nhảy nhót hơn ca hát, hai kỹ năng không đồng đều và đây là lý do trong một khoảng thời gian ngắn tôi sẽ không được debut. Vì kỳ vọng và yêu cầu của công ty rất cao nên có nhiều bạn chưa đủ tuổi đã bắt đầu mượn rượu bia để giải sầu, tôi còn nghe nói rằng một vài thực tập sinh nữ đã tự ngược đãi bản thân. Nói trắng ra thì đây không phải là môi trường lành mạnh nhất.

Q: Thời gian biểu tập luyện như thế nào và bạn phải làm gì trong khoảng thời gian đó?

A: Thường thì 6h sáng phải dậy, hầu hết chúng tôi đều còn rất trẻ nên việc đầu tiên là phải đến trường. Sau giờ học chúng tôi sẽ quay trở lại toà nhà, thời gian biểu tập luyện của mỗi người sẽ khác nhau tuỳ vào điểm mạnh và điểm yếu của người đó. Thời gian biểu của tôi thì là như thế này:

6h sáng: Thức dậy, tắm rửa, đến trường. Sau khi tan học, có vài hôm sẽ được nghỉ sớm hơn vì còn liên quan tới việc tập luyện. Đầu tiên sẽ tập nhảy trong khoảng từ 2-4 tiếng, trước khi tập phải làm nóng người ít nhất 30 phút. Sau đó là 2 tiếng luyện thanh và học rap, vì tôi yếu mảng thanh nhạc và quãng hát không ổn định nên phải tập rất nhiều. Cả hát và nhảy sẽ tốn của chúng tôi 6 tiếng tất cả, nếu mọi thứ "diễn ra theo kế hoạch" thì chúng tôi sẽ tập luyện xong vào lúc 8h tối. Sau đó tôi ăn tối, sẽ có 1 tiếng để nghỉ ngơi nhưng thường thì mọi người vẫn tiếp tục luyện tập trong 1 tiếng này, kể cả sau khi đã tập xong mọi thứ thì chúng tôi vẫn tiếp tục. Giờ ngủ của chúng tôi không cố định, càng chăm chỉ thì sẽ càng giỏi nên ai cũng cố gắng. Tôi thì thường đi ngủ vào lúc 11-12h, có hôm là 1h sáng, vậy tính ra thì chúng tôi được ngủ 4-6 tiếng một ngày, à chúng tôi còn phải làm bài tập về nhà nữa. Một vài ngày trong tuần sẽ có lớp diễn xuất và lớp ngôn ngữ, không phải ngày nào cũng có.

Trở thành thực tập sinh không chỉ nhờ vào sự cần cù, chăm chỉ  mà còn cả sự may mắn của mỗi người

Q: Các bạn có chế độ ăn kiêng không?

A: Vài người có, vài người không. Thân hình của tôi thuộc loại cân đối khi tôi 15 tuổi nhưng vì các tiêu chuẩn của công ty quá khắt khe nên tôi phải ăn ít đi một chút. Tôi thường tập gym vì nó có thể giúp tôi tỉnh táo và khoẻ mạnh hơn. Bây giờ vì đã quen với khẩu phần ăn ít đến đáng thương nên gia đình và bạn bè khá lo lắng nhưng tôi cảm thấy ổn, cũng quen rồi. Tôi khá cao ( 1m84 ) và tôi nặng 140-145 pounds ( 64-67kg ).

Q: Các thực tập sinh khác có thân thiện không? Mọi người xem nhau như đối thủ hay là kiểu "chúng ta đang cùng trải qua chuyện này"?

A: Các thực tập sinh khá thân thiết, chúng tôi đối xử với nhau đúng kiểu "chúng ta đang cùng nhau trải qua chuyện này" cho đến có thông báo về một nhóm mới, giống như khi SM có thông báo về nhóm nam mới ( chắc các bạn đều đã xem mấy cái video dance practice rồi, đó là các thực tập sinh nam ), mọi người sẽ trở nên vô cùng hiếu chiến.

Q: Điều tuyệt nhất và tệ nhất mà bạn mong chờ trong 2 năm qua?

A: Điều tuyệt nhất có lẽ là một lời đảm bảo tôi sẽ được debut từ phía công ty để tôi có mục đích tiến lên, tôi đã có lời đảm bảo này rồi, nhưng với điều kiện tôi phải gia hạn hợp đồng và lần này là hợp đồng thực tập 4 năm.

Q: Phẫu thuật thẩm mỹ khá phổ biến ở Hàn Quốc và điều này cũng không có gì to tát cả. Nhưng vào thời điểm nào thì các thực tập sinh hay các idol phải trải qua những ca phẫu thuật? Khi họ muốn làm hay là do yêu cầu từ phía công ty?

A: Bạn có thể phẫu thuật thẩm mỹ nếu bạn muốn và nếu được công ty gợi ý nên phẫu thuật thì bạn hoàn toàn có quyền từ chối.Trong trường hợp đó là yêu cầu bắt buộc từ phía công ty và bạn dưới 18 tuổi, sẽ phải có sự đồng ý từ gia đình.

Sau bài chia sẻ, cựu thực tập sinh nhà SM được mọi người khen nức nở về thái độ khi còn là học viên, đồng thời họ bày tỏ quan điểm về cách đào tạo của công ty giải trí hàng đầu này:

 [+] Làm sao tôi lại có thể ngồi đây đọc hết cái bài viết này nhỉ. Tôi đã từng có ấn tượng xấu về SM nhưng càng đọc thì càng thấy có thiện cảm ㅋㅋㅋㅋ Không hề có mấy vụ bất công như lời đồn nhỉ. Thầy giáo cho lời khuyên cũng giống như một người cha vậy.

 [+] Có mấy con bảo EXO được ra mắt là do công ty ưu ái ý, ngậm miệng đê. Các thành viên, trừ Baekhyun và Chen đều đã trải qua tất cả các giai đoạn của một thực tập sinh rồi ㅋㅋㅋㅋㅋ

 [+] SM "sạch sẽ" hơn mị tưởng đấy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Trong quá khứ có rất nhiều bài viết về chuyện thực tập sinh nợ các công ty nhỏ rất nhiều tiền thực tập nên mị đã lo không biết vào SM thì như thế nào, nhưng họ tốt hơn mị tưởng. Họ không bỏ rơi các thực tập sinh cũ mà gửi họ đến những công ty nhỏ hơn để xem họ có thể được debut hay không và cho họ một cơ hội nữa? Mị đã nghĩ càng là công ty lớn thì càng cạnh tranh cơ, không ngờ là họ rất tốt bụng.

 [+] Thì ra đó là lý do mỗi lần nhắc đến chuyện hồi thực tập là Seulgi lại khóc....Suho cũng nghẹn ngào mỗi khi nói đến những chuyện như thế nữa....Họ thật sự rất đỉnh.

 [+] Suho đã thực tập tận 6 năm....Quá quá quá tuyệt vời.

 [+] Buồn cười ở chỗ là vẫn có người bảo ai cũng có thể debut ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày