Danh sách những người bị đưa ra ánh sáng vì quấy rối tình dục từ phong trào MeToo ở Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 10 / 03 / 2018

Danh sách những người bị đưa ra ánh sáng vì quấy rối tình dục từ phong trào MeToo ở Hàn Quốc

Có lẽ chưa bao giờ khán giả lại thấy nhiều cái tên người nổi tiếng Hàn Quốc được nhắc tới trong sự căm hận nhiều như thế.

 

 

MeToo không phải phong trào bắt nguồn ở Hàn Quốc mà được sáng lập bởi nhà nữ quyền Tarana Burke, sau đó lan rộng và trở nên phổ biến khi nhà sản xuất Harvey Weinstein liên tục nhận những cáo buộc về quấy rối tình dục.

Twitter là nơi đầu tiên MeToo dậy sóng - hơn 1,7 triệu phụ nữ và nam giới trên 85 quốc gia đã đề cập tới thẻ #MeToo và kể lên nhiều câu chuyện đau lòng về cuộc đời họ. Chỉ vài ngày sau đó, MeToo cũng đã lan tới Instagram và Facebook. Hàng triệu bài đăng, hàng triệu con người đều hưởng ứng.

MeToo đang lan tới Hàn Quốc và lôi nhiều cái tên ra ánh sáng 

MeToo đang lan tới Hàn Quốc và lôi nhiều cái tên ra ánh sáng

Sau khi lan tới Hàn Quốc, MeToo rộ lên mạnh mẽ trong giới giải trí. Hàng loạt những cái tên diễn viên hạng A, đạo diễn, giám đốc truyền hình,... được đề cập trong sự căm giận của những nữ nghệ sĩ.

Danhsách những cái tên của người nổi tiếng bị đưa ra ánh sáng bởi các cáo buộc quấy rối tình dục vẫn chưa dừng lại, hơn thế, nó đang trở nên càng phổ biến hơn.

Lee Yoon Taek

Giám đốc nhà hát Lee Yoon Taek 

Giám đốc nhà hát Lee Yoon Taek

'Cây đại thụ' đáng kính trong ngành sân khấu diễn xuất là cái tên đầu tiên bị đưa ra ánh sáng trong loạt danh sách những cái tên dính tới bê bối tình dục tại Hàn Quốc. Hong Seon Joo, Kim Ji Hyun và Lee Seung Bi là những nữ diễn viên đã lên tiếng tố cáo giám đốc nhà hát ở tuổi 67 này về hành vi đồi bại của ông.

Lấy lí do kiểm tra thân thể vì công việc sau đó thực hiện hành vi đồi bại, bị quấy rối và ép buộc phá thai, lợi dụng việc tập kịch để tấn công,... là những gì mà các nạn nhân tố cáo về Lee Yoon Taek.

Jo Min Ki

Nam diễn viên Jo Min Ki 

Nam diễn viên Jo Min Ki

Nam diễn viên gạo cội của làn giải trí xứ Hàn dính cáo buộc nhiều lần có hành vi quấy rối đối với các sinh viên tại trường đại học Cheongju - nơi ông từng giữ chức giáo sư.

Khi tin đồn mới nổi lên, Jo Min Ki đã lên tiếng phản bác, nói rằng đó là hiểu lầm và ông vô tội. Sau đó, diễn viên kịch Song Ha Neul - người từng là nữ sinh của trường đại học Cheongju đã lên tiếng thừa nhận mình là nạn nhân của Jo Min Ki và tiết lộ về hành vi của ông. Một tuần sau khi nhận cáo buộc, nam diễn viên Người tình ánh trăng rốt cuộc đã lên tiếng thừa nhận thông qua tâm thư xin lỗi. Ngày 9/3, nam diễn viên Jo Min Ki đột ngột qua đời tại nhà riêng.

Choi Il Hwa

Diễn viên Choi Il Hwa 

Diễn viên Choi Il Hwa

Người cựu chiến binh với tuổi đời diễn xuất 35 năm cũng là một trong những cái tên được nhắc tới với cáo buộc quấy rối tình dục. Người lên tiếng tố cáo Choi Il Hwa là một ngôi sao truyền hình đang mắc bệnh ung thư.

Ngay sau khi bê bối bị vạch trần, trường đại học Sejong đã kết thúc hợp đồng giảng dạy với Choi Il Hwa, đồng thời ông cũng bị cắt khỏi các dự án phim và show truyền hình. Xuất hiện trước truyền thông Hàn Quốc, Choi Il Hwa phát biểu rằng ông sẵn sàng đối mặt với mọi sự trừng phạt.

Oh Dal Soo

Oh Dal Soo 

Oh Dal Soo

Oh Dal Soo nhận cáo buộc mạnh mẽ từ nữ đồng nghiệp Uhm Ji Young ngay trên sóng truyền hình. Nam diễn viên 50 tuổi bị tố cáo vì hành vi rủ rê Uhm Ji Young tới khách sạn và có các hành vi đồi bại. Sau khi nữ diễn viên kịch xuất hiện trên truyền hình và kể về câu chuyện của mình, tài tử Oh Dal Soo đã bị rút khỏi dàn diễn viên của phim My Ajusshi của đài tvN. Các cảnh quay của ông trong Along with the God 2 cũng bị cắt bỏ.

Choi Young Min

Danh sách những người bị đưa ra ánh sáng vì quấy rối tình dục từ phong trào MeToo ở Hàn Quốc 5 

Diễn viên đã từng có nhiều vai diễn quen thuộc với khán giả Hàn Quốc cũng là một cái tên trong danh sách này. Ông bị tố cáo vì giở hành vi đồi bại trên taxi với một người phụ nữ. Được biết, nhiều người khác cùng từng là nạn nhân của Choi Young Min nhưng họ chưa lên tiếng tố cáo.

Sau khi cáo buộc tung ra, nam diễn viên tuổi 65 đã lên tiếng xin lỗi, trả lại vị trí giáo sư chuyên ngành diễn xuất tại đại học Myungji.

Ko Un

Đại thi hào Ko Un của Hàn Quốc 

Đại thi hào Ko Un của Hàn Quốc

Đại thi sĩ của xứ sở Kim Chi cũng là một trong những cái tên bị chỉ đích danh là kẻ quấy rối tình dục. Từng được ưu ái gọi với biệt danh 'quốc bảo', nay Ko Un lại bị người Hàn nhắc tới bởi cáo buộc quấy rối tình dục với nữ tác giả Choi Young Mi và nhiều cô gái trẻ khác.

Trước cáo buộc, Ko Un không lên tiếng thừa nhận cũng như bác bỏ. Tuy nhiên, ông đã rút khỏi Hội nhà văn Hàn Quốc và trả lại căn nhà ông đượ chính quyền thành phố trao tặng vì những cống hiến trong nghệ thuật của mình. Những hành động này khiến dư luận càng thêm tin vào cáo buộc.

Oh Tae Seok

Danh sách những người bị đưa ra ánh sáng vì quấy rối tình dục từ phong trào MeToo ở Hàn Quốc 7 

Là đạo diễn sân khấu nổi tiếng thế giới đồng thời là giáo sư tại Học viện Nghệ thuật Seoul, nhưng Oh Tae Seok giờ đây lại được người dân Hàn Quốc nhắc tới như một tên tội phạm bởi các cáo buộc xung quanh việc quấy rối tình dục với nữ nhân viên làm việc dưới quyền.

Han Myung Goo

  Danh sách những người bị đưa ra ánh sáng vì quấy rối tình dục từ phong trào MeToo ở Hàn Quốc 8 

Là diễn viên lĩnh vực sân khấu và từng giữ chức giáo sư tại Học viện Nghệ thuật Seoul nổi tiếng, Han Myung Goo cũng nhận các cáo buộc xung quanh hành vi đồi bại với sinh viên của mình.

Ông đã phải lên tiếng xin lỗi hội đồng sinh viên, cũng như trả lại chức vụ giáo sư, ngừng hoạt động giảng dạy tại Học viện và rút khỏi các dự án phim đang tham gia.

Jo Jae Hyun

Tài tử hạng A Jo Jae Hyun thừa nhận hành vi quấy rối tình dục 

Tài tử hạng A Jo Jae Hyun thừa nhận hành vi quấy rối tình dục

Nam diễn viên hạng A bị đàn em Choi Yool tố cáo vào ngày 23/2 thông qua tài khoản mạng cá nhân. Tuy rằng ngay sau đó cô đã xóa bài đăng và khóa tài khoản nhưng sự việc không hề bị lãng quên.

Nam diễn viên đã lên tiếng thừa nhận mọi sai lầm ngay sau đó và nói rằng mình đang tự trừng phạt bản thân. Sau bê bối, nam diễn viên với tuổi đời hơn 30 năm trong nghề đã bị gạch tên khỏi các dự án phim dang dở.

Jo Geun Hyun

Đạo diễn Jo Geun Hyun 

Đạo diễn Jo Geun Hyun

Đạo diễn Jo Geun Hyun bị cáo buộc từng có hành vi quấy rối đối với một nữ diễn viên tham gia diễn xuất trong một video ca nhạc mà ông chỉ đạo. Theo lời kể Jo Geun Hyun yêu cầu cô vào phòng nói chuyện riêng về video âm nhạc. Thế nhưng ông lại đề cập quá nhiều tới việc các nữ diễn viên cần biết cách quyến rũ đạo diện để đổi lại vai diễn cũng như có khả năng nổi tiếng mà không cần tài năng.

Kim Tae Hoon

Kim Tae Hoon cũng xuất hiện trong danh sách 'yêu râu xanh' 

Kim Tae Hoon cũng xuất hiện trong danh sách 'yêu râu xanh'

'Ông hoàng' của Đại học Sejong là cái tên tiếp theo thuộc loạt những 'yêu râu xanh' bị vạch trần. Nam diễn viên bị một cựu nữ sinh thuộc trường Đại học Sejong tố cáo về hành vi quấy rối tình dục trong quá khứ. Sự việc đồi bại của Kim Tae Hoon với cô xảy ra vào năm 2000, từ đó tới nay nó vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với cô. Cô còn cho biết bản thân nhiều lần có ý định tự tử nhưng không thành.

Don Malik

Rapper Don Malik 

Rapper Don Malik

Don Malik tên thật là Moon Il Sub, một rapper thuộc quyền quản lí của Daze Alive Music. Anh bị hai fan hâm mộ của mình - nữ sinh trung học cáo buộc hành vi quấy rối dù cho cô ấy không hề mong muốn. Sau khi Don Malik thừa nhận mình đã có hành động không đúng với người hâm mộ, công ty quản lí đã lên tiếng xác nhận cả hai lời cáo buộc đều là đúng sự thật, đồng thời hủy bỏ hợp đồng với anh.

Thông tin này càng khiến người hâm mộ rapper sốc hơn khi anh luôn tự gọi mình là 'rapper vì bình quyền nữ giới'.

Rotta

Danh sách những người bị đưa ra ánh sáng vì quấy rối tình dục từ phong trào MeToo ở Hàn Quốc 13 

Ngày 28/2/2018, một cựu người mẫu đã tố cáo Rotta trên chương trình của đài MBC về những hành động dâm ô của nhiếp ảnh gia cách đây 5 năm. Cô gái giấu mặt kể lại những hành động kinh tởm mà Rotta đã làm với cô, cùng việc anh dùng ảnh nude của cô để uy hiếp, dẫn tới việc cô quá sợ hãi mà từ bỏ công việc người mẫu.

Rotta là nhiếp ảnh gia khá nổi tiếng tại Hàn Quốc, trước khi cáo buộc về quấy rối tình dục tung ra, Rotta từng gây nhiều tranh cãi bởi phong cách chụp hình hướng tới phong cách lolita - điều mà không nhận được nhiều ủng hộ tại Hàn Quốc.

Danh sách những người bị đưa ra ánh sáng vì quấy rối tình dục từ phong trào MeToo ở Hàn Quốc 14 

Chỉ trong vòng hơn hai tháng đầu năm 2018, MeToo đã lan ra mạnh mẽ ở Hàn Quốc, và khiến công chúng đi hết từ cú sốc này tới cú sốc khác. Những cái tên được liệt vào danh sách 'yêu râu xanh' phần nhiều là những ngôi sao hạng A, những người giữ chức vụ giáo sư tại các trường Đại học, giám đốc truyền hình, nhà thơ nổi tiếng… Điều này khiến cho công chúng không thể nào chấp nhận nổi.

Quấy rối tình dục là hành vi không thể chấp nhận dù ở bất cứ đất nước nào. Hiện tại MeToo vẫn đang tạo sự cổ vũ cho rất nhiều người và rất nhiều câu chuyện căm phẫn khác tại Hàn Quốc. Hãy cùng chờ những cái tên tiếp theo sẽ bị đưa ra ánh sáng.



Theo bạn, ai có đôi mắt hút hồn nhất?
  • Park Ji Hoon (Wanna One)

    Park Ji Hoon (Wanna One)

    0%
  • Yeri (Red Velvet)

    Yeri (Red Velvet)

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Jung Kook (BTS)

    Jung Kook (BTS)

    0%
  • Jeong Han (Seventeen)

    Jeong Han (Seventeen)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày