Idol Kpop: con người thật đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 26 / 06 / 2017

Idol Kpop: con người thật đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng

Luôn xuất hiện với hình ảnh gần như hoàn hảo, một vài thần tượng tạo cho người ta cảm giác vô cùng thánh thiện, cho đến khi lớp mặt nạ đó bị cuốn trôi bởi một scandal ngoài ý muốn.

Từ những chiếc mặt nạ hoàn hảo trên sân khấu…

Hàn Quốc không phải là nơi đầu tiên xuất phát của trào lưu thần tượng, nhưng đây lại là nơi sản sinh ra những thế hệ thần tượng nổi tiếng nhất ở châu Á.

Trào lưu thần tượng không chỉ đơn giản là việc một ca sĩ hát và nhảy trên sân khấu, mà đó là thành quả của cả một đội ngũ đứng phía sau. Mọi công đoạn, từ lựa chọn bài hát, vũ đạo, trang phục biểu diễn, cho đến cách tạo dáng, phát biểu hay thậm chí là từng cử chỉ nhỏ trên sân khấu của các thần tượng đều được chuẩn bị kĩ lưỡng, mục đích cuối cùng chính là tạo nên hình ảnh hoàn hảo nhất trong mắt người hâm mộ.

Thần tượng Kpop dường như đã được mặc định với cụm từ hoàn hảo, từ ngoại hình cho đến tính cách

Đối với một quốc gia phương đông điển hình như Hàn Quốc thì những thần tượng với vẻ ngoài ưa nhìn, tính cách thân thiện, tốt bụng và hình tượng trong sạch luôn được đón nhận. Cũng vì thế mà đa phần các thần tượng thường chọn hình tượng này để theo đuổi, thế nhưng mấy ai biết được ẩn sau hình tượng thanh lịch, sạch sẽ đó là con người như thế nào nếu như không có những scandal từ “trên trời rơi xuống” vạch trần mọi thứ?

Không khó để tìm thấy một thần tượng với hình tượng xinh đẹp, tài năng và nhân phẩm tốt ở Kpop

...Đến thiên thần bị gãy cánh

Sulli từng được công chúng yêu mến nhờ vào hình tượng cô gái trong sáng, đáng yêu cùng biệt danh “trái đào”.

Mọi chuyện chỉ bắt đầu thay đổi khi hình ảnh cô nàng “hẹn hò” với Choiza lần đầu tiên được tiết lộ vào năm 2013. Sự việc sẽ chẳng có gì to tát nếu như Choiza không lớn hơn Sulli những 13 tuổi và cô nàng không mặc lại quần áo từ ngày hôm trước. Không ngừng ở đó, vào tháng 7/2014 ngay trong lúc f(x) đang quảng bá “Red light”, cô gái sinh năm 1994 này lại đột nhiên mất tích với lý do sức khỏe không tốt, để rồi chính thức rời nhóm sau gần 1 năm bắt fan chờ đợi. Tuy vậy, mọi thứ vẫn chưa chấm dứt khi Sulli thừa nhận hẹn hò với Choiza ngay trong thời điểm nhạy cảm nhất đối với cộng đồng fan f(x). Cũng kể từ đó, “công chúa SM” bắt đầu chuyển mình từ hình tượng gái ngoan thành gái hư trong lòng công chúng.

Đăng ảnh thân mật với bạn trai, chụp những bức ảnh hở hang và nổi loạn trên mạng xã hội, tin đồn cắt cổ tay tự tử… là những hành động khiến cho không ít cư dân mạng đặt câu hỏi về trạng thái tâm lý của cô. Gần đây nhất, Sulli còn bị một nam diễn viên gạo cội “nhắc khéo” về thái độ của cô trong buổi họp báo. Điều này lại một lần nữa khiến cho người hâm mộ không khỏi thắc mắc về sự thay đổi của cựu thành viên f(x) sau khi rời nhóm. Liệu Sulli của bây giờ có phải là là kết quả của một thiên thần đã giở bỏ lớp ngụy trang của mình?

Như một “chú ngựa đứt cương” sau khi rời f(x), Sulli hiện là một trong những cái tên “bị ghét” nhiều nhất ở Kpop

Moon Hee Jun là một trong những thần tượng đời đầu của Kpop. Không chỉ có tài năng âm nhạc đáng nể, anh còn được xem là một trong những thủ lĩnh hàng đầu bởi những cống hiến dành cho nhóm nhạc huyền thoại H.O.T. Tuy vậy mọi chuyện hoàn toàn thay đổi sau gần 17 năm Moon Hee Jun gia nhập làng giải trí, bởi những người hâm mộ đã phát hiện anh nói dối về việc kết hôn và sinh con với Soyul (Crayon Pop), kèm theo đó là thái độ “bề trên”, thiếu tôn trọng với người hâm mộ trong concert của mình.

Nếu không bị chính fan mình vạch trần, công chúng vẫn sẽ luôn xem Moon Hee Jun như một thủ lĩnh huyền thoại ở Kpop

Cũng là một trong những thần tượng đời đầu ở Kpop, với gương mặt điển trai, phong cách lịch thiệp và tài năng âm nhạc, Se7en luôn được xem là “đối thủ xứng tầm” của Bi Rain. Thế nhưng đến hiện tại, khi mà Bi Rain đang hạnh phúc với cuộc hôn nhân giữa anh và Kim Tae Hee thì Se7en lại đang vật lộn trên con đường tìm về ánh hào quang ngày xưa, bởi scandal “mát-xa” gây chấn động dư luận Hàn Quốc vào năm 2013.

Mọi chuyện bắt đầu sau khi phóng viên ghi lại được hình ảnh Se7en và một nam nghệ sĩ khác cùng bước ra khỏi tiệm mát-xa chỉ sau 3 tháng anh gia nhập quân đội. Mặc dù sau đó ngôi sao “Goong S” đã thẳng thắn xin lỗi người hâm mộ cũng như chịu hình phạt tạm giam 10 ngày trong nhà giam quân đội, nhưng anh vẫn phải tạm dừng hoạt động âm nhạc trong gần 3 năm để xoa dịu dư luận. Tuy vậy, con đường để trở lại với khán giả của Se7en dường như là vô cùng khó khăn bởi anh đã phạm một trong những điều cấm kị nhất ở quân đội Hàn Quốc.

Chỉ một đoạn clip vài chục giây nhưng lại đánh đổ hết tất cả những gì mà Se7en đã gầy dựng trong suốt 10 năm.

Năm 2016 là một trong những năm thị phi của làng giải trí xứ Hàn khi một loạt những tên tuổi vướng vào các bê bối về tình dục. Nam ca sĩ Park Yoo Chun (thành viên nhóm JYJ) khiến không ít người hâm mộ bàng hoàng khi anh bị tố cáo vì hành vi cưỡng dâm với 4 người phụ nữ trong suốt khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2016.

Trước khi vụ việc được phanh phui, cựu thành viên DBSK vẫn được xem là thần tượng hiếm hoi thành công ở lĩnh vực diễn xuất, cùng với đó là hình tượng trong sạch trong suốt gần 10 năm gia nhập làng giải trí. Tuy nhiên, tất cả bắt đầu sụp đổ khi lá đơn tố cáo đầu tiên được gửi đến sở cảnh sát. Dù hiện tại Park Yoo Chun đã được tuyên bố trắng án, nhưng con đường để “hoàng tử gác mái” ngày nào trở lại làng giải trí thật sự vẫn rất chông chênh. Rất nhiều người hâm mộ đã cảm thấy “sốc” khi nhìn thấy một khía cạnh vô cùng xa lạ ở thần tượng của mình.

Cũng như Park Yoo Chun, sự nghiệp của tài tử “vườn sao băng” Kim Hyun Joong cũng sụp đổ trong phút chốc sau khi bị tố cáo có hành vi bạo lực của anh với bạn gái cũ. Không chỉ vậy, Kim Hyun Joong còn tiếp tục gây phẫn nộ trong dư luận khi lựa chọn nhập ngũ trong lúc vẫn đang kiện tụng với người bạn gái cũ về đứa con của hai người. Tuy là anh đã thắng kiện và chứng minh hànhvi bạo lực là do bị vu oan nhưng sự nghiệp của Hyun Joong cũng chịu ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng.

Park Yoo Chun và Kim Hyun Joong là hai cái tên nổi bật trong một loạt các bê bối được phanh phui vào năm 2016

Ở Kpop có không ít thần tượng vướng vào scandal “uống rượu, lái xe”, nhưng có lẽ trường hợp “tái phạm” như Kangin (Super Junior) là rất hiếm.

Năm 2009, Kangin đã từng phạm phải lỗi này và vấp phải không ít chỉ trích từ khán giả. Sau đó, với sự “ăn năn” bằng việc hạn chế xuất hiện trên truyền hình, sự kiện này cũng dần lắng xuống. Tuy nhiên đến tháng 5/2016, lịch sử lại một lần nữa tái diễn, Kangin tiếp tục uống say và lái xe gây tai nạn, dù không nghiêm trọng đến mức đụng phải người, nhưng hành động “ngựa quen đường cũ” này thật sự đã đưa sự nghiệp của thành viên Super Junior trên bờ vực thẳm.

“Không ai đánh người chạy lại”, nhưng việc phạm một lỗi hai lần như Kangin thật sự là rất khó chấp nhận, đặc biệt là với những người hâm mộ trung thành, luôn hết mình ủng hộ, tin tưởng anh sau scandal tương tự vào năm 2009. Cũng vì thế mà khi tin tức về sự trở lại của Suju trong năm nay tràn ngập trên khắp mặt báo, thì đã có không ít fan hâm mộ kí tên yêu cầu loại tên Kangin ra khỏi đội hình.

Kangin đang phải “trả giá” cho những hành vi của mình

Thường nghe câu “lắm tài nhiều tật” và trớ trêu thay điều này lại vận vào các thành viên của Big Bang. Là một trong những nhóm nhạc thành công nhất trong lịch sử của Kpop, nhưng Big Bang cũng là một trong những nhóm nhạc bê bối nhất tại xứ sở kim chi. Từ trưởng nhóm G-Dragon đến em út Seungri, hầu như tất cả thành viên Big Bang đều vướng ít nhất một scandal trong sự nghiệp của mình.

Gần đây nhất, thành viên T.O.P, người được xem là có đời tư khá kín tiếng trong nhóm lại bất ngờ bị cảnh sát triệu tập vì cáo buộc sử dụng cần sa vào khoảng thời gian cuối năm 2016. Trước đó, người anh em chung nhóm là G-Dragon cũng bị nghi ngờ đã hút cần sa tại một quán bar ở Nhật Bản. Mặc dù đã lên tiếng rằng không hề biết đó là cần sa, nhưng tai tiếng này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của GD dẫn đến anh phải tạm ngừng hoạt động trong suốt thời gian dài.

Đáng buồn thay khi Big Bang là minh chứng rõ nhất cho câu “lắm tài nhiều tật” ở Kpop

Kết

Trên thực tế, thần tượng dù là người của công chúng nhưng họ cũng là con người, cũng có những mặt tốt và mặt xấu. Tuy vậy, vấn đề ở đây chính là những mặt tốt của họ sẽ được phóng đại lên qua hình tượng do công ty quản lý xây dựng, còn những mặt xấu thì lại được che giấu một cách khéo léo, thậm chí bị bưng bít bởi sức mạnh của đồng tiền.

Cũng chính vì sự ảnh hưởng của chiêu trò quảng bá mà đa phần người hâm mộ, vốn chỉ tiếp xúc với thần tượng qua màn hình hay chỉ có thể đứng xa ngắm nhìn, vô hình trung đã áp đặt hai chữ “hoàn hảo” lên cái danh xưng “thần tượng”. Vì vậy, một khi người hâm mộ nhìn ra được một mặt xa lạ, không hoàn hảo nào đó ở thần tượng mà họ chưa từng biết, thì sự thất vọng lại càng không thể khống chế được.

Sau tất cả thì điều quan trọng là người hâm mộ phải luôn chuẩn bị tư tưởng và sẵn sàng đối mặt với con người thật của thần tượng một khi những chiếc mặt nạ mang tên “hoàn hảo” được gỡ xuống.

Thế mới thấy làm người hâm mộ Kpop không dễ dàng gì, bởi bạn không chỉ cần một “túi tiền đầy” mà còn phải có một “trái tim sắt đá” nữa!



Theo bạn, nữ thần tượng nào có khuôn mặt hợp nhất với mái tóc Pucca
  • TaeYeon (SNSD)

    TaeYeon (SNSD)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Arin (Oh My Girl)

    Arin (Oh My Girl)

    0%
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Jeon Somi

    Jeon Somi

    0%
  • Bomi (Apink)

    Bomi (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày