Khung hình đứng - nét chấm phá độc đáo của những MV Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 13 / 03 / 2017

Khung hình đứng - nét chấm phá độc đáo của những MV Kpop

Dưới đây là những MV cá tính với khung hình đứng, phá vỡ "nguyên tắc ngầm" khung hình nằm ngang của những MV âm nhạc xưa nay.

Khung hình đứng - nét chấm phá độc đáo của những MV Kpop

Nhiều nghệ sĩ mạnh dạn thực hiện MV được quay bằng khung hình đứng

Mỗi năm, thị trường âm nhạc Hàn Quốc cho ra đời hàng trăm MV. Nhưng số lượng MV có khung hình đứng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trên thực tế, khung hình đứng tạo cảm giác đặc biệt hơn so với khung hình ngang. Nó tập trung khai thác chiều sâu, giúp nội dung trở nên nổi bật.

Born Hater - Epik High

“Born Hater” là MV chủ đề trong album “Shoesbox” do Epik High phát hành năm 2014. MV có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ dòng nhạc Hip Hop: Song Mino (WINNER), Bobby, B.I (iKON), Verbal Jint, Beenzino. Tất cả các nghệ sĩ này đều cùng Epik High viết lời và lên ý tưởng cho MV “Born Hater”. Có thể nói, “Born Hater” chắc chắn là sự kết hợp có một không hai trong nền âm nhạc Hàn Quốc.

Born Hater” là sự kết hợp của nhiều rapper đầy tài năng

“Born Hater” là sự kết hợp của nhiều rapper đầy tài năng

MV được quay bằng một khung hình duy nhất là ở trong... nhà vệ sinh. Điều đặc biệt là tương ứng với mỗi nghệ sĩ, bối cảnh nền sẽ được trang hoàng khác nhau để làm nổi bật lên phong cách của nghệ sĩ đó. Cách dựng này khiến MV vừa thống nhất, vừa đặc sắc, hết sức thú vị.

 MV với những cảnh quay giống hệt nhau trong một nhà vệ sinh

MV với những cảnh quay giống hệt nhau trong một nhà vệ sinh

Xuất sắc hơn nữa, mỗi nghệ sĩ đều tự quyết định giai điệu và nội dung mà mình sẽ trình diễn trong suốt MV dựa trên bản nhạc nền hoàn toàn giống nhau. Điều này đòi hỏi các rapper phải có khả năng âm nhạc tốt và cái tôi cực kì mạnh mẽ, nếu không, phong cách của họ sẽ dễ dàng bị nhấn chìm bởi những “đối thủ” khác trong dự án này.

MV “Born Hater” - Epik High

Yes or No - Nine Muses

“Yes or No” là MV đặc biệt của các cô gái Nine Muses, chính thức được phát hành năm 2015. MV tập hợp các cảnh quay hậu trường vui nhộn của các cô gái xinh đẹp dưới hình thức giao diện Instagram.

 MV “Yes or No” - Nine Muses

“Yes or No” là bài hát về tâm trạng của một cô gái yêu đơn phương được diễn tả bằng những khía cạnh siêu đáng yêu. Những băn khoăn, lo lắng, bối rối của cô về tình cảm của chàng trai khi cứ phải chờ đợi tin nhắn từ anh ta. “Đừng tỏ ra mơ hồ, khó hiểu nữa, hãy cho em một dấu hiệu chắc chắn đi nào”!

Tương tự như “Yes or No”, Teaser “Dream” của nữ nghệ sĩ Kassy cũng dùng giao diện Instagram trên khung hình đứng.

Series LISTEN (2016) - Mystic Entertainment

Năm 2016 vừa qua, Mystic Entertainment đã cho ra đời một chuỗi MV vô cùng độc đáo - “LISTEN”.

“LISTEN” là một chuỗi MV được đánh số từ 001 đến 006, phát hành rải rác từ tháng 2 năm 2016 đến tháng 2 năm 2017. Tất cả MV đều được quay theo khung hình đứng.

MV sử dụng phong cách tối giản tối thiểu rất được ưa chuộng trong nghệ thuật xây dựng hình ảnh nói chung - nhìn ít nhất để thấy nhiều nhất. Không riêng về mặt hình ảnh, chất lượng âm nhạc mà “LISTEN” mang lại khiến khán giả khó lòng phủ nhận. Từ chất lượng âm thanh, giọng ca của các nghệ sĩ và ý nghĩa sâu xa của từng bài hát đều là điểm không thể bỏ qua.

 

Chuỗi MV “LISTEN” do Mystic Entertainment phát hành

Chuỗi MV “LISTEN” do Mystic Entertainment phát hành

 

Bài hát đầu tiên trong chuỗi ca khúc này là “Rainbow Bird” được viết và trình bày bởi Hareem. “Giấc mơ, tôi lo sợ mình không thể với tới. Lí do tôi không thể cất cánh bay là vì sợ hãi ánh dương sẽ biến mất khi tôi gần chạm được”. Giai điệu pha chút cổ điển hòa quyện cùng tiếng ghita đã tạo nên âm hưởng giàu cảm xúc cho “Rainbow Bird”.

MV (LISTEN 001) “Rainbow Bird” - Hareem

“Just Feeling” do Jang Soo Bin trình bày là sản phẩm thứ hai trong chuỗi MV “LISTEN”. Suốt MV là hình ảnh một cô gái đứng quay lưng chải tóc. Bên cạnh những nhận xét rằng MV trông giống một... đoạn hướng dẫn sấy tóc, có không ít thính giả tỏ ra hài lòng với “Just Feeling”. Họ cho rằng đây là một MV hết sức thú vị và có ý nghĩa thực tiễn đối với họ.

 

MV (LISTEN 002) “Just Feeling” - Jang Soo Bin

“LISTEN 003 - Weekend” là một MV sâu sắc về ý nghĩa của thời gian, do PERC%NT trình bày. Nội dung bài hát nói lên sự vô nghĩa khi cứ để thời gian nhàn nhạt trôi qua, bị công việc và những điều xung quanh cuốn đi mất, để rồi nhận ra “Weekend” (cuối tuần) là dịp duy nhất để dành cho nhau, nhưng cũng không kịp. “Hôm nay là thứ năm, có lẽ tại trời mưa nên tôi ngồi chơi ghita hết ngày, ru mình rơi vào những kí ức xưa cũ. Có lẽ chúng ta đều bị công việc cuốn đi hết rồi”.

 

MV (LISTEN 003) “Weekend” - PERC%NT

“How Are You, The Love Of My Life” có lẽ là ca khúc mang lại cảm giác thanh thản, yên bình nhất trong cả series “LISTEN”. Bài hát nói về toàn bộ cảm xúc của một cô gái trong tình yêu nhưng theo một cách hết sức bình yên. Giai điệu của cả câu chuyện ấy, từ đầu chí cuối đều không hề thay đổi, cứ dặt dìu đều đặn, nhưng mọi cảm xúc vui buồn đều có thể cảm nhận rõ ràng.

“Hãy trả lại đây những lời hứa của chính em, xin trả lại. Và em chợt nhận ra... mình chẳng thể viết thêm một bài thơ nào nữa”! Giọng ca truyền cảm của Puer Kim là một trong những yếu tố khiến ca khúc trở nên hoàn hảo.

 

MV(LISTEN 004) “How Are You, The Love Of My Life” - Puer Kim

Cái tên PERC%NT một lần nữa xuất hiện trong “LISTEN”. Giọng ca đặc biệt của anh đã thu hút nhiều thính giả. Nhưng những điều họ biết về anh đến nay vẫn còn nhiều giới hạn.

Với “Snowball”, anh chàng bí ẩn này một lần nữa đốn ngã trái tim thính giả với những giai điệu ngọt ngào về tình yêu. “Dù bất cứ ở đâu, chỉ cần có em bên cạnh là đủ, anh chẳng cần gì hơn. Nhưng hình như dù anh có làm gì thì trong mắt em cũng chẳng hề có ý nghĩa”.

 

MV (LISTEN 005) “Snowball” - PERC%NT

Nối tiếp những cung bậc cảm xúc của “LISTEN”“Unfamiliar” ra đời với sự trình bày của Yoo Yong Min. “Anh thấy mặt trời lặn và bất chợt cô đơn. Ngày mai, anh phải đối mặt với một tương lai không có em”.

“Unfamiliar” nói lên cảm giác của chàng trai hậu chia tay, giả vờ rằng mình vẫn ổn nhưng thật ra tâm hồn đã chẳng còn nguyên vẹn.

MV (LISTEN 006) “Unfamilier” - Yoo Yong Min

 

Thanh Xuân 



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày