Làm thế nào để giữ lòng dạ sắt son với Kpop trong khi đường đời kia lắm thị phi? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 17 / 09 / 2017

Làm thế nào để giữ lòng dạ sắt son với Kpop trong khi đường đời kia lắm thị phi?

'Hỏi thật nhé, nghe người ta hát vậy có hiểu gì hay không?', 'Chả hiểu thích gì ở cái thể loại nhạc nhẽo đó cơ', 'Ca sĩ gì mà nhìn cứ đồng bóng, ẻo lả thế nào ấy!'...

Với những câu hỏi trên, cam đoan rằng 100% fan KPOP đều đã từng gặp phải chúng ít nhất một lần trong đời.

Bạn đang đi chơi cùng bạn bè thì câu hỏi này đột nhiên xuất hiện: "Bạn thích cái gì cơ? KPOP ư?". Bạn đơ người và không đoán được họ sẽ phản ứng thế nào với câu trả lời của bạn. Thông thường, trêu đùa, cười cợt và coi thường fan KPOP - đó là tâm lý chung của nhiều người hâm mộ các thể loại âm nhạc khác.

Fan KPOP

Các fan KPOP hãy đoàn kết và cho thế giới biết rằng nền âm nhạc này vẫn luôn tràn đầy niềm vui, tình yêu, tình bạn, và tất nhiên, vô số những thần tượng đáng mến. Trong trường hợp bạn cần những biện pháp cứng rắn để "xử lý" những bạn học và đồng nghiệp luôn miệng coi thường fan KPOP, những tip nhỏ dưới đây là dành cho bạn!

Giữ vững tình yêu KPOP

Điều đầu tiên cần bạn cần phải làm là dù ai có nói gì đi chăng nữa, bạn vẫn cần giữ vững lập trường, giữ vững tình yêu vủa mình với KPOP. Nó có thể khó hơn chúng ta nghĩ. Bất cứ khi nào bạn dành thời gian để đến một concert, sẽ luôn có những câu hỏi xuất hiện: "Có phải cậu đến đó chỉ để ngắm nhìn body những nhóm nhạc nam hay không? Chẳng phải cậu đã quá già để làm việc đó ư?". Lúc đầu, nó thật sự khiến bạn khó chịu, nhưng cuối cùng bạn sẽ học được cách đương đầu với nó bằng cách mỉm cười, gật đầu và nói: "Ừ, tôi sẽ gặp SHINee và không, không bao giờ quá già để thưởng thức âm nhạc. Tôi yêu quý và muốn nhìn thấy những nghệ sĩ tuyệt vời". Giữ vững tình yêu KPOP chính là tự trao cho mình bộ giáp bảo vệ mạnh mẽ nhất.

Fan KPOP

Thấu hiểu

Thật khó để tiếp nhận một cái gì đó mới mẻ, đặc biệt là khi nó sâu sắc và phức tạp như nền âm nhạc KPOP. Hãy suy nghĩ kỹ về nó.

KPOP không chỉ đơn giản là việc nghe nhạc. KPOP còn là cả một nền văn hóa. Khi bạn theo đuổi nhóm nhạc mình yêu thích, bạn không chỉ học lời bài hát và hát theo. Bạn biết về nhóm, độ tuổi, sở thích của họ, fandom của họ, vị trí của họ trong ngành công nghiệp âm nhạc, khi nào họ xuất hiện trên các chương trình âm nhạc hay những bộ phim mà các thành viên đã tham gia... KPOP không chỉ là âm nhạc, đó cuộc sống của người hâm mộ.

Fan KPOP

Hãy xem xét sự phức tạp của việc trở thành một fan hâm mộ KPOP và cố gắng tiếp nhận nó từ quan điểm của một người ngoài. Có rất nhiều thứ phải cân nhắc. Fan hâm mộ KPOP rất khác biệt và thật rất khó để hiểu được nền âm nhạc này nếu như không bỏ ra một khoảng thời gian đủ lâu. Do đó, chúng ta phải thấu hiểu và thông cảm cho những người không biết được sự tuyệt vời của thế giới KPOP.

Giải thích

Bước tiếp theo là tìm cách giải thích cho những người tò mò - KPOP là gì. Quan trọng hơn, bạn cũng cần phải giải thích được ý nghĩa của nó đối với cá nhân bạn.

Kỳ thực, bạn luôn có thể giải thích KPOP thật sự là gì bằng những định nghĩa trong đầu của bạn. KPOP có thể là một thể loại âm nhạc có ít (hoặc rất nhiều) ý nghĩa với tất cả mọi người. Chẳng hạn, bạn thích giai điệu Latin? Hãy thử nghe K.A.R.D hoặc BTS. Bạn yêu mến những ca sĩ kiêm nhạc sĩ? Hãy tìm đến 10cm hoặc J-Rabbit. Bạn thích rock? CNBLUE hoặc FTISLAND sẽ là lựa chọn tốt.

Fan KPOP

Họ không chỉ là một đám đàn ông châu Á nhảy múa sôi động và sở hữu ngoại hình bắt mắt. Họ là tập thể của những cá nhân và những nhóm nhạc cực kỳ tài năng, có khả năng sáng tạo âm nhạc và tạo ra những màn trình diễn vô cùng thu hút. Hãy so sánh KPOP với âm nhạc của đất nước bạn để thấy sự đa dạng của nó. Đôi khi, hãy nhìn nhận KPOP một cách đơn giản. Ví dụ như nó chỉ là một loại âm nhạc phù hợp với bất kỳ tâm trạng nào của bạn.

Cho họ thấy sự tuyệt vời của KPOP

Hãy gửi những MV KPOP cho bạn bè và đồng nghiệp. Hãy tìm kiếm những ca khúc và nghệ sĩ có nhiều nét tương đồng với gu âm nhạc của họ. Chúng ta có thể mở cho họ nghe khi đang đi xe hoặc gửi link YouTube cho họ. Hãy thử một lần xem sao, có thể sau khi thưởng thức, họ sẽ nói “Ồ không tệ đâu”. Nên nhớ rằng, mỗi lần người khác trải nghiệm với KPOP, họ sẽ hiểu thêm một chút về dòng nhạc này.

Fan KPOP

Nếu có cơ hội, bạn nên kể cho bạn bè hoặc đồng nghiệp về những thần tượng Hàn Quốc. Quá trình họ được đào tạo, vị trí của họ trong nhóm hoặc một số năng khiếu đặc biệt nào đó. Hoặc những lần KPOP và làn sóng Hallyu vươn xa ra thế giới, chẳng hạng như khi BTS thắng giải tại Billboard Music Awards hoặc khi bộ phim “Hậu Duệ Mặt Trời” gây ra cơn sốt tại nhiều nơi trên thế giới. Những sự thật như thế rất dễ gây ngạc nhiên và để lại ấn tượng sâu sắc.

Phớt lờ

Bất kỳ fan nào cũng từng gặp phải những người không thích KPOP. Và đó là lúc chúng ta cần phải từ chối việc lắng nghe những bình luận không hay của họ. Đôi khi bạn chỉ cần bỏ đi và phớt lờ tất cả. Có thể họ sẽ trở thành những antifan nhưng vậy thì cũng có sao đâu, họ vẫn chẳng là gì cả. Họ không nghe nhạc KPOP, không xem MV cũng chẳng dành thời gian, tiền bạc tham dự concert. Vậy nên tranh cãi thiệt hơn với họ cũng đâu có ích gì?

Fan KPOP

Tuy nhiên, phớt lờ anti-KPOP vẫn luôn là trải ngiệm khó khăn nhất đối với một fan chân chính, nhất là những fan đang còn đi học. Mỗi khi thấy phiền lòng quá, hãy nghĩ về những kỷ niệm đẹp của bạn với KPOP, với thần tượng để những ý kiến xấu xa kia chẳng thể làm bạn lung lay.

Tìm kiếm "đồng minh"

Bạn biết phải tìm kiếm những fan KPOP khác ở đâu mà. Trên các diễn đàn, trên các kênh YouTube và tại những cửa hàng băng đĩa. Vô số fanboy và fangirl cuồng nhiệt thường xuyên hiện diện tại những nơi đó. Hãy cùng nhau đi trên chuyến hành trình khám phá miền đất KPOP xinh đẹp.

Fan KPOP

Tự nuôi lớn tình yêu với KPOP

Vào cuối ngày, bất kể bạn đang dạo chơi cùng những người bạn hâm mộ KPOP hay một fan mới "bị" KPOP chinh phục, hoặc những người vẫn nghĩ bạn bị... điên, thì KPOP vẫn là tình yêu của bạn.

Vâng, có hàng triệu người như thế trên trái đất này. Khi bạn trải qua một ngày mệt mỏi và bạn lắng nghe một ca khúc phản ánh đúng tâm trạng của mình, bạn sẽ cảm thấy những giây phút đó thật thanh thản. Hoặc khi tâm trạng của bạn rất tốt và muốn nhảy múa, bạn cũng có thể bật một bản nhạc KPOP và hòa mình vào vũ điệu sôi động. Hoặc đôi khi bạn vô tình khám phá một ca khúc phụ trong album và cảm nhận rằng nó phù hợp với mình hơn cả bài hát chủ đề, bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc.

Hãy giữ mãi tình yêu KPOP và tự hào vì mình là một phần của nền âm nhạc độc đáo đó. Chúc bạn thành công!

Fan KPOP



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày