The Debut bản Việt có gì khác so với Produce 101 bản Hàn và Sáng tạo 101 bản Trung - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Show âm nhạc

Thứ năm - 14 / 06 / 2018

The Debut bản Việt có gì khác so với Produce 101 bản Hàn và Sáng tạo 101 bản Trung

'Produce 101', 'Sáng tạo 101' và 'The Debut', hãy cùng xem các phiên bản đến từ Hàn, Trung, Việt này để xem show truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ăn khách đã biến đổi như thế nào ở mỗi quốc gia.

 

 

Produce 101, Sáng tạo 101 hay The Debut đều là những chương trình truyền hình thực tế sống còn với mục tiêu tìm kiếm, đào tạo và cho ra mắt nhóm nhạc hoạt động chuyên nghiệp. Dựa trên phiên bản gốc hết sức thành công Produce 101 của đài truyền hình Mnet xứ sở Kim chi, cùng lướt qua thêm hai phiên bản đến từ Trung - Sáng tạo 101 và The Debut đến từ Việt Nam để xem, liệu những phiên bản sau có thực sự kế thừa được sự thành công mà Produce 101 mang lại?

Sự thành công vượt ngoài mong đợi từ hai nhóm nhạc đã chiến thắng và debut: I.O.I và Wanna One 

Sự thành công vượt ngoài mong đợi từ hai nhóm nhạc đã chiến thắng và debut: I.O.I và Wanna One

Điểm khác biệt đến từ ngành công nghiệp đào tạo idol

Produce 101 'nổi' lên như một hiện tượng trong làn sóng chương trình truyền hình giải trí Hàn Quốc. Dẫu vấp phải nhiều ý kiến trái chiều kể từ khi bắt đầu ra đời hay khi quay trở lại cùng mùa 2, mùa 3, song chương trình vẫn thu hút lượng lớn khán giả theo dõi, ủng hộ kể cả trong và ngoài nước.

Sự thành công của Produce 101 ở Hàn Quốc một phần lớn nhờ vào ngành công nghiệp đào tạo idol ở Hàn Quốc đã có từ lâu đời, mọi quá trình huấn luyện và chọn lọc đều được chuyên nghiệp hóa đúng với mục tiêu ban đầu của chương trình: Tiến hành debut một nhóm nhạc hoạt động tại thị trường Hàn Quốc. Hầu hết thí sinh tham gia chương trình đều là thực tập sinh của những công ty quản lý lớn nhỏ và được định hướng con đường phát triển của bản thân trước khi tham gia chương trình.

The Debut bản Việt có gì khác so với Produce 101 bản Hàn và Sáng tạo 101 bản Trung 1 

Các thí sinh tham gia Produce 101 đều đến từ các công ty quản lý và được đào tạo bài bản 

Các thí sinh tham gia Produce 101 đều đến từ các công ty quản lý và được đào tạo bài bản

Dẫu hệ thống đào tạo và quản lý idol ở Trung Quốc vẫn còn non trẻ, song mỗi thí sinh tham dự Sáng tạo 101 đều là những thực tập sinh hội tụ đầy đủ các yếu tố về ngoại hình, giọng hát cũng như vũ đạo và kĩ năng trình diễn được đào tạo bởi các công ty quản lý xứ Trung. Không ít trường hợp trong số đó là những nghệ sĩ đã từng debut nhưng chưa thực sự nổi tiếng hoặc đã từng tham gia vào các cuộc thi tài năng trước đó nhưng không thể trở thành người chiến thắng cuối cùng.

Những thực tập sinh xinh đẹp và tài năng đến tham gia Sáng tạo 101 

Những thực tập sinh xinh đẹp và tài năng đến tham gia Sáng tạo 101

Cùng một format chương trình sống còn như Produce 101Sáng tạo 101, nhưng với một đất nước mà 'đào tạo thần tượng' chưa thực sự được chuyên nghiệp hóa trong ngành công nghiệp giải trí như chúng ta hiện nay, đa phần các thí sinh tham gia The Debut đều là những bạn trẻ vô danh với niềm đam mê âm nhạc và câu chuyện truyền cảm hứng nhưng chưa từng trải qua môi trường chuyên nghiệp.

Theo The Debut, những thí sinh tham gia đều là 'những viên ngọc thô' cần được mài giũa 

Theo The Debut, những thí sinh tham gia đều là 'những viên ngọc thô' cần được mài giũa

Dàn cố vấn đủ tầm và giàu thực lực?

Ở cả phiên bản Hàn và Trung, chương trình sống còn được nhớ đến không chỉ nhờ vào 101 thí sinh với những sân khấu bùng nổ mà còn đến từ dàn huấn luyện viên nghiêm khắc nhưng cũng rất thương yêu học trò. Những cái tên góp mặt trong dàn huấn luyện viên đều đã có nhiều năm tuổi nghề, bản lĩnh sân khấu, kỹ năng biểu diễn,... được rèn luyện và trau dồi qua năm tháng, đồng thời họ biết cách truyền đạt lại cho các thí sinh tham gia chương trình. 

Kahi, Kwon Jae Seung, Lee Seok Hoon, Cheetah, BoA,... ở phiên bản gốc Hàn Quốc hay Trương Kiệt, ELLA, La Chí Tường, Vương Nhất Bác, Hồ Ngạn Bân, Hoàng Tử Thao trong Sáng tạo 101 phiên bản Trung Quốc đều là những cái tên khiến người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình.

Những cái tên đáng mong chờ góp mặt trong dàn cố vấn phiên bản Hàn, Trung 

Những cái tên đáng mong chờ góp mặt trong dàn cố vấn phiên bản Hàn, Trung

So với phiên bản Trung và Hàn, The Debut của Việt Nam có phần 'lép vế' hơn khi bộ ba Oraz Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc, Hương Tràm đều là những cái tên trẻ, thực lực chưa được công chúng hoàn toàn công nhận. Tất nhiên tài không đợi tuổi, song để đứng lớp thị phạm, hướng dẫn cho người khác có lẽ vẫn hơi khiên cưỡng đối với cả 3. Không chỉ thiếu thuyết phục về mặt chuyên môn, sau tập 1, Đức Phúc cũng bị khán giả chê kém 'duyên', chưa đủ tầm để ngồi vào vị trí cố vấn.

Bên cạnh đó, khi mà ở hai phiên bản trước đều có sự xuất hiện của cố vấn chuyên môn cho cả 3 kỹ năng rap, thanh nhạc và vũ đạo thì kỹ năng mà 3 Oraz của The Debut chú trọng đến lại chỉ có thanh nhạc. Có lẽ đây sẽ là thiếu sót cho The Debut nếu mục tiêu cuối cùng của chương trình vẫn là tạo ra một thế hệ nghệ sĩ thứ 3 cho nền âm nhạc Việt Nam.

The Debut bản Việt có gì khác so với Produce 101 bản Hàn và Sáng tạo 101 bản Trung 6 

'Đặc sản' của chương trình truyền hình thực tế: Drama

Đối với các chương trình truyền hình thực tế, các tình tiết drama luôn là một món 'đặc sản' khiến cho chương trình trở nên hấp dẫn và được khán giả mong đợi, và cả ba Produce 101, Sáng tạo 101 lẫn The Debut đều không tránh khỏi điều đó. 

Produce 101 mùa 2 vừa bắt đầu đã xuất hiện khung cảnh ngượng ngập khi nhóm nhạc debut 6 năm NU'EST lại tham gia chương trình dành cho thực tập sinh. Hay trong Sáng tạo 101, hai cô nàng Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi đã debut với tư cách thành viên WJSN lại không giành được chiến thắng trước một thực tập sinh như Sunnee trong vòng battle xếp lớp A.

Không những thế, lùm xùm về gian lận số phiếu, chèn ép fan, biên tập hậu kỳ tạo drama,... và hàng loạt câu chuyện bên lề cũng là nguyên nhân thu hút người xem của các chương trình thực tế này.

Kahi rơi nước mắt khi gặp lại đàn em Nu'est cùng công ty cũ tại Produce 101

Ngay từ trailer đầu tiên của The Debut đã tiết lộ một phần những nhận xét kịch tính, thẳng thừng trên ghế nóng của các Oraz. Một số câu nhận xét đầy chất drama quen thuộc của chương trình thực tế như 'Em đang là một diễn viên tồi' của Hoàng Thùy Linh, 'Phúc cảm thấy không được có sự tôn trọng từ đầu' của Đức Phúc... đã hứa hẹn đây sẽ là một chương trình với nhiều khoảnh khắc bất ngờ khiến khán giả không kịp 'trở tay'.

Liệu WEPRO có thực hiện được tiêu chí 'Cuộc thi âm nhạc 100% thực tế', không dàn dựng, không kịch bản như đã hứa hẹn?

Tạm kết: Sự thành công vượt ngoài mong đợi của phiên bản gốc tại Hàn Quốc dường như đã khiến nhiều nhà sản xuất tham vọng và bắt tay vào thực hiện một chương trình ăn khách tương tự, song ở mỗi phiên bản đều có điểm vượt trội cũng như những hạn chế nhất định. Để khẳng định thành công hay thất bại dường như vẫn còn quá sớm khi phiên bản Trung chưa đi đến hồi kết và The Debut phiên bản Việt chỉ vừa mới chính thức bắt đầu, tuy nhiên một điều có thể chắc chắn là những phiên bản sau khó mà thu về thành công như I.O.I và Wanna One trong phiên bản gốc của Hàn Quốc đã mang về được.

Gửi ảnh dự thi ‘Mùa hạ cuối’ để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày