Tiết lộ "thâm cung bí sử" của các thần tượng nữ Kpop: Phải tuân theo răm rắp 10 điều luật bất thành văn này - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 08 / 10 / 2018

Tiết lộ "thâm cung bí sử" của các thần tượng nữ Kpop: Phải tuân theo răm rắp 10 điều luật bất thành văn này

Để thành công trong nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc thì các thần tượng phải chấp nhận đánh đổi nhiều thứ.

Ngày 30/9, cô nàng rapper cá tính Grace đã tung lên kênh YouTube của mình một video liệt kê 10 quy tắc mà bất cứ cô gái nào muốn tồn tại ở Kpop cũng phải nghe theo. Đoạn clip gần 20 phút nhanh chóng được người hâm mộ chú ý, thu về hơn 200.000 lượt xem cùng 1.500 bình luận. Các fan đặc biệt quan tâm video là bởi hiếm khi nào người trong cuộc lại bàn về những điều “thâm cung bí sử” của Kpop một cách công khai.

 

 

Grace từng là thực tập sinh trong một công ty giải trí tầm trung của Kpop. Cô nàng được nhắm cho vị trí hát chính của nhóm nhạc nữ 6 thành viên. Tuy nhiên sau đó, Grace lại bị loại ra khỏi đội hình debut. Theo nữ ca sĩ, cô không được ra mắt là vì ngoại hình kém xinh. Dù không công khai tên công ty nhưng qua những video mà Grace đăng tải trên Youtube, các fan nhanh chóng nhận ra cô nàng từng gắn bó với Nega Network. Như vậy, Grace chính là một “thành viên hụt” của LABOUM - girlgroup mà Nega Network trình làng năm 2014.

 

Related image
 

Sau một năm thực tập không có kết quả, Grace rời đi, đầu quân về YYAC và debut solo vào năm 2016 với bản rap “I’m Fine Thank You”. Cô từng tham gia chương trình Unpretty Rapstar mùa 3, dừng chân tại top 6 chung cuộc. Sau cuộc thi, Grace liên tục cho ra những sản phẩm âm nhạc mới như “Trick or Treat”, “Zombie High”, “Because Of You”… Hiện tại, cô nàng đang hoạt động như một nghệ sĩ tự do, vừa ca hát, vừa sáng tác và làm blog. Với những trải nghiệm mà Grace có được trong nhiều năm qua, lời nói của cô nàng về Kpop rất được người hâm mộ tin tưởng.

NÓI KHÔNG VỚI BẠN TRAI

Hẹn hò không chỉ khiến các cô gái xao nhãng việc luyện tập mà đôi khi, họ còn sẵn sàng vứt bỏ ước mơ sân khấu để làm đám cưới, trở thành người vợ đảm đang. Vấn đề này có sự khác biệt rõ ràng giữa thực tập sinh nam và thực tập sinh nữ. Trong khi các chàng trai được thoải mái hơn, được khuyến khích làm những việc như ra ngoài, ăn uống, giao tiếp, học hỏi kinh nghiệm thì các cô gái thì hầu như bị cấm đoán. Công ty quản lý luôn nghiêm khắc để thực tập sinh nữ có đời tư trong sạch, không trở thành nguyên nhân của bất cứ rắc rối nào.

 

Related image

 

Nếu như ai đó đã có bạn trai thì tốt nhất nên cố gắng giữ bí mật. Tuy nhiên, người của các công ty giải trí có mặt khắp mọi nơi, bạn hoàn toàn có thể bị bắt gặp đang lén lút hẹn hò. Và một khi đã bị phát giác thì hãy sẵn sàng cho mọi chuyện tồi tệ nhất. Người hâm mộ đã hình dung ra được hậu quả nặng nề như thế nào qua hai câu chuyện thực tế từ Grace.

Grace chia sẻ một người bạn của cô bị “đá” khỏi đội hình nhóm nhạc nữ sắp ra mắt vì bí mật hẹn hò bị phát hiện. Một idol nữ khác mà Grace chơi chung sau khi lộ chuyện yêu đương thì cô nàng bị cắt phần hát, không cho lên hình MV như một cách cảnh cáo từ công ty quản lý.

KHÔNG ĐƯỢC NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI KHÁC GIỚI

Điều này không phải công ty giải trí nào cũng áp dụng nhưng đến bây giờ, đây vẫn là luật lệ phổ biến ở Kpop. Tại nơi Grace làm thực tập sinh, mỗi khi quản lý bắt gặp cô chào hay nói chuyện với các chàng trai thì ngay lập tức bị tách ra. Thậm chí công ty còn sắp lịch tập luyện, ăn uống tách biệt để hạn chế tối đa việc nam - nữ có cơ hội gặp mặt nhau.

 

Related image
 

Chuyện này là hệ quả tất yếu của việc ngăn cấm triệt để các idol hẹn hò. Những công ty quản lý luôn ở trong trạng thái cảnh giác cao độ - “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Vì thế phải dập tắt ngay từ ban đầu để tránh hậu quả sau này.

ĐIỆN THOẠI LUÔN SẴN SÀNG ĐỂ... KIỂM TRA

Grace thừa nhận, không chỉ cô mà toàn thể thực tập sinh đều vô cùng lo lắng khi đối diện với điều luật này. Nhân viên quản lý có thể tùy ý kiểm tra điện thoại của bất cứ ai, ở bất cứ thời điểm nào mà họ muốn. Nghe có vẻ như công ty đang xâm phạm nghiêm trọng đời tư cá nhân nhưng tất cả đều phải nghe theo nếu muốn debut. Để tránh phiền hà, các nam thanh nữ tú luôn xóa mọi dữ liệu tin nhắn, hình ảnh trong điện thoại trước khi bị kiểm tra.

 

 

Grace kể lại có một lần quản lý bất ngờ gọi cho các cô gái và yêu cầu họ mang điện thoại tới để kiểm tra. Điều này khiến thực tập sinh trở tay không kịp, chẳng thể xóa đi bất cứ thứ gì. Nếu như bị phát hiện có “dan díu” hay quan hệ tình cảm mờ ám với ai đó thì chắc chắn sẽ phải lãnh hậu quả: La mắng cảnh cáo, tịch thu điện thoại trong vài tháng hoặc thậm chí có thể bị đuổi khỏi công ty.

NÓI KHÔNG VỚI ĐỒ ĂN VẶT

Một trong những vấn đề ám ảnh tột độ của tất cả idol nữ đó chính là cân nặng. Các thực tập sinh sẽ phải kiểm tra cân nặng hai hoặc nhiều lần trong ngày. Dựa vào tỷ lệ cơ thể, công ty sẽ yêu cầu mỗi cô gái phải giữ số ký đúng như quy định. Grace chia sẻ một vài thực tập sinh đã dùng thuốc nhuận tràng để trọng lượng nhẹ đi 1-2kg.

 

Image result for red velvet eat\
 

Kpop vốn ưa thích idol nữ sở hữu “mình hạc xương mai” nên việc giảm cân, ép cân diễn ra vô cùng khắc nghiệt. Công ty bắt buộc các cô gái không được ăn nhiều dù cho đó chỉ là rau đi chăng nữa. Và tất nhiên, đồ ăn vặt cũng bị cấm mà không cần phải bàn cãi.

LUÔN PHẢI SẴN SÀNG BỊ QUẢN LÝ CHẤT VẤN

Sau mỗi buổi tập, các cô gái trở về ký túc xá hoặc nhà riêng. Người quản lý sẽ gọi điện cho thực tập sinh bất cứ lúc nào, dù là đêm khuya chỉ để kiểm tra hành tung của họ. Nếu như không bắt máy thì hôm sau sẽ bị kiểm tra như tội phạm. Những câu hỏi “Tối qua làm gì?”, “Đi chơi với ai?”, “Uống rượu hả?”, “Tại sao không nghe điện thoại”... liên tục được đưa ra. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều kinh khủng nhất, quản lý sẽ Facetime cho các cô gái nếu cảm thấy nghi ngờ. Thực tập sinh phải chứng minh cho quản lý thấy mình đang thực sự đang ở trong nhà và ngủ.

HOÀN TOÀN BỊ CẤM TÚC

Sau những buổi tập luyện, các cô không được phép làm bất cứ thứ gì ngoài việc đi về nhà và ngủ. Để tập trung cho việc ra mắt, công ty quản lý bắt buộc thực tập sinh hạn chế tối đa, thậm chí cấm tiệt việc vui chơi, ăn uống cùng bạn bè. Grace đưa ra lời khuyên đừng cố lén lút đi ra ngoài vì những người trong công ty giải trí làm việc tới tận đêm khuya và mọi chuyện sẽ rất tồi tệ nếu bị phát hiện.

 

Image result for black pink dorm
 

Sau khi rời Nega Network và về với YYAC, Grace đã được dỡ lệnh cấm này. Tuy nhiên, công ty yêu cầu Grace phải thành thật với những gì mà cô làm. Nếu như Grace đi chơi thì hãy nói rằng cô đi chơi. Nếu như Grace có bạn trai thì hãy nói rằng cô có bạn trai. Công ty có thể đồng ý với việc mà Grace làm. Tuy nhiên, trường hợp công ty không muốn Grace tiếp tục có bạn trai thì họ sẽ siết chặt lịch trình để cô nàng chẳng còn thời gian để hẹn hò yêu đương.

NÓI KHÔNG VỚI MẠNG XÃ HỘI

Thực tập sinh cũng như các idol vừa mới debut không được phép sử dụng mạng xã hội công khai. Vì vậy những người này luôn có tài khoản ở chế độ riêng tư để giao tiếp với nhau. Sau một thời gian, công ty sẽ cho mở SNS cho nghệ sĩ và họ hoạt động dưới sự kiểm soát của quản lý. Bất cứ bức hình hay dòng trạng thái nào được đăng tải đều phải được nhân viên công ty xét duyệt.

 

Image result for wjsn selca
 

Sự cẩn trọng này cũng dễ hiểu bởi ở Kpop vẫn thường xuyên xảy ra những scandal idol vạ miệng trên mạng xã hội. Hay một vài thần tượng vô tình bị dư luận kéo vào rắc rối vì những gì họ đăng tải lên SNS.

KHÔNG ĐƯỢC ĐỤNG ĐẾN TÓC

Nghệ sĩ không được cắt tóc, nhuộm tóc hay làm bất cứ thứ gì với mái tóc nếu chưa có sự cho phép. Tóc là của bạn nhưng muốn làm gì, thay đổi nó ra sao lại hoàn toàn phụ thuộc vào concept mà công ty định hướng cho bạn. Vì thế các cô gái luôn phải giữ một mái tóc dài, đen tự nhiên.

 

Image result for female idol black hair



NÓI KHÔNG VỚI VIỆC LÀM BÁN THỜI GIAN

Điều này một lần nữa phụ thuộc vào công ty quản lý và tình hình từng người. Phần lớn đều không muốn thực tập sinh của mình đi làm công việc bán thời gian vì muốn họ tập trung vào việc tập luyện. Cho dù đã debut đi chăng nữa thì tiền bạc vẫn vấn đề đau đầu cho nhiều người nếu như họ không nổi tiếng, không được công ty trả lương. Tuy nhiên, nếu may mắn được ra mắt dưới trướng một “ông lớn” của Kpop thì dù chưa làm ra tiền, công ty vẫn chăm lo cho nghệ sĩ đủ đầy.

 

 

Grace chia sẻ quãng thời gian làm thực tập sinh của cô khá khó khăn về vấn đề tài chính. Grace cùng những người bạn của mình không có tiền mua thức ăn, chỉ dám ăn những đồ rẻ tiền, thậm chí trái cây bỗng dưng trở thành một thứ xa xỉ.

LỄ NGHI LUÔN ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU

Nghe có vẻ như điều luật này khá “dễ thở” vì kính trên nhường dưới là một nét văn hóa ứng xử ở mọi quốc gia. Tuy nhiên, dư luận Hàn Quốc vốn đặc biệt nhạy cảm với chuyện lễ nghi, phép tắc nên các thần tượng luôn được công ty nhắc nhở phải giữ mình. Một hành động kém duyên dù cho là vô tình thì cũng có thể làm xấu đi hình ảnh tốt đẹp mà ca sĩ dày công xây dựng. Câu xin chào cùng hành động cúi người 90 độ là bắt buộc khi gặp tiền bối trong nghề. Đối với nhân viên của công ty hay của chương trình nào, các idol cũng cần thể hiện sự kính trọng tuyệt đối.

 

Image result for binnie bow 90 degree

Grace còn nhắc tới con số “ba năm” như một thời hạn cho 10 điều luật trên. Nếu idol nào đã debut ba năm thì sẽ được nới lỏng sự kiểm soát từ công ty quản lý. Tuy nhiên, đây chỉ là một mốc trung bình, sẽ có người ngắn hơn, có người lâu hơn. Tất cả tùy thuộc vào độ chín chắn, kinh nghiệm mà nghệ sĩ có được khi “bươn chải” ở một môi trường khắc nghiệt như Kpop.



Phản ứng của bạn trước tin hẹn hò của Kai (EXO) và Jennie (Black Pink)?
  • Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    0%
  • Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày