Những câu chuyện chưa kể đằng sau sự thành công từ nỗ lực phi thường của GOT7 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ năm - 13 / 09 / 2018

Những câu chuyện chưa kể đằng sau sự thành công từ nỗ lực phi thường của GOT7

JB và Jinyoung đã cảm thấy có lỗi vì được debut trước trong GOT7

Sau khi chứng minh được sự nổi tiếng toàn cầu thông qua world tour xuyên suốt 17 thành phố lớn, GOT7 sẽ comeback với full album vol 3 mang tựa đề "Present : You" vào ngày 17/9. Album mang ý nghĩa "Món quà (Present) tuyệt vời nhất xuất hiện trong cuộc đời GOT7 chính là các fan hâm mộ (YOU)". Đây là album mà lần đầu tiên toàn bộ bảy thành viên đều có những ca khúc solo, thể hiện bảy sức hút đầy màu sắc của GOT7.

 

 

Với world tour năm 2018, GOT7 đã mở rộng quy mô nơi trình diễn cũng như mở rộng khu vực, vượt ra khỏi châu Á và vươn ra tận Nam Mỹ. Nhóm đã trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên biểu diễn tại Barclays Center (New York, Mỹ), ngoài ra buổi công diễn tại The Forum ở L.A đã được ghi danh vào "Hot Tour List Top 10" do Billboard lựa chọn với vị trí thứ 9. Nhóm cũng nhận được vô số phỏng vấn ở nước ngoài, điển hình như lời mời tham gia chương trình buổi sáng "Good Day New York".

Bên cạnh sự thành công ở nước ngoài, trong nước, GOT7 cũng thể hiện sức cạnh tranh đáng gờm. Nhóm đã thành công trong việc xây dựng màu sắc âm nhạc của riêng GOT7 thông qua những ca khúc chủ đề tự sáng tác như "You Are" (năm 2017), "Look" (tháng 3/2018). Nhờ đó nhóm đã đạt được nhiều thành tích cao trên BXH nhạc số và BXH đĩa đơn, chứng minh được sự trưởng thành không ngừng của mình kể từ khi debut vào năm 2014. Chủ tịch của JYP - Park Jin Young - đã dành những lời khen ngợi cho GOT7 khi nhóm trở thành người đứng đầu đại diện cho các nhóm nhạc nam của JYP: "Điều đáng sợ ở họ chính là sự trưởng thành không ngừng nghỉ trong suốt bốn năm".

▶Trong GOT7 có tiền bối?

Image result for got7
 

Ngày 16/1/2014, GOT7 debut trong vai trò một nhóm nhạc hip hop. Bảy chàng trai mang đến những màn biểu diễn nam tính và được biết đến với cái tên "nhóm nhạc chuyên thực hiện martial arts" (các động tác võ thuật). Với ca khúc debut "Girls Girls Girls" gây ấn tượng bằng vũ đạo kết hợp giữa các động tác đá cao và xoay người, GOT7 đã xây dựng được một hình ảnh mạnh mẽ, mãnh liệt trong mắt công chúng. Các ca khúc tiếp sau đó của nhóm là sự giao thoa giữa vẻ đẹp tươi sáng và sự mạnh mẽ. Điển hình là "Just Right", "If You Do", "Confession Song", "Fly", "Homerun", "Hard Carry", "You Are", "Look". GOT7 đã thực hiện rất nhiều concept đa dạng.

Tuy nhiên, khởi đầu thật sự của GOT7 là từ hai năm trước đó. Ngày 20/5/2012, JB và Jin Young đã debut dưới cái tên JJ Project cùng ca khúc "BOUNCE". Vì từng được ra mắt trước dưới hình thức một nhóm độc lập, khi tái debut với GOT7, họ cũng tự nhiên trở thành một unit nhỏ của nhóm. Thậm chí năm thành viên còn lại cũng chia sẻ rằng họ là fan cuồng của JJ Project, ngoài ra còn thường xuyên hát và nhảy các bài của nhóm. Đặc biệt, em út Yu Gyeom là một fan cuồng của JJ Project. Năm 2017, JJ Project đã comeback sau năm năm và đã đề cử Young Jae-Jackson, BamBam-Yu Gyeom cho các unit tương lai của GOT7. Hai thành viên chia sẻ: "Các thành viên khác cũng có cơ hội được thành lập nhóm unit, nhưng chúng tôi đã được hoạt động trước nên thấy hơi có lỗi".

▶ Khác quốc gia nhưng chúng tôi là anh em một nhà

Image result for got7

GOT7 là nhóm nhạc có nhiều thành viên đến từ các quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Mỹ, Hong Kong và Thái Lan. Tuy quốc tịch khác nhau là thế, nhưng các thành viên luôn tự hào về khả năng làm việc nhóm tốt. Trong series video "GOT2Day" do công ty chủ quản JYP sản xuất, người ta có thể thấy được sự ăn ý đến không tưởng của GOT7 dù có kết hợp hai thành viên bất kỳ trong nhóm lại với nhau. Chemistry xuất hiện trong nhiều tổ hợp hai người, từ các anh lớn JB - Mark cho đến hai cậu em út Bam Bam - Yu Gyeom đều để lại nhiều ấn tượng. Người hâm mộ cũng rút gọn tên của các thành viên, như "Bbom" (JB), "Mak" (Mark), Nyeong (Jin Young), "Chue" (Young Jae), "Jjack" (Jackson), "Bam" (Bam Bam), "Gyeom" (Yu Gyeom) và kết hợp lại thành tên nhóm nhỏ.

Khi được hỏi bí quyết để có một teamwork xuất sắc, Bam Bam chia sẻ: "Từ khi còn là thực tập sinh, chúng tôi đã ở chung trong một ký túc xá và đến giờ, cả nhóm đã sống với nhau được 7~8 năm rồi. Cùng nhau trải qua một khoảng thời gian dài nên dù GOT7 tách ra riêng lẻ thì chúng tôi vẫn là một. GOT7 thân đến mức các thành viên có tính cách như thế nào, ai thích gì, ghét gì, chúng tôi đều biết cả".

 

Image result for got7
 

Ba thành viên ngoại quốc Mark, Jackson, Bam Bam đang đảm nhận vị trí rapper trong nhóm. Họ được gọi là "bộ ba AmeriThaiKong" - ghép từ tên quốc gia mà từng người xuất thân. Trái với những định kiến cho rằng bộ ba này là người nước ngoài nên sẽ không thể thực hiện phần rap tiếng Hàn trôi chảy, ba chàng trai lại thổi một nguồn sinh khí mới vào những ca khúc của GOT7 nhờ vào khả năng truyền tải ca từ xuất sắc.

Mark, Jackson, Bam Bam cũng tự sáng tác các đoạn rap, và vì ba thành viên người nước ngoài nên lời bài hát của họ cũng mang đến sự mới mẻ hơn, làm gia tăng thêm sức hút đặc trưng của GOT7. Dàn vocal line bao gồm JB, Jin Young, Young Jae, Yu Gyeom lại khoe được âm sắc trái ngược. Young Jae - main vocal của GOT7 - đã có một sân khấu solo tại lễ trao giải Golden Disk lần thứ 32. Jin Young nhận được sự yêu mến của công chúng nhờ chất giọng ngọt ngào cùng visual nghiêm chỉnh. Trưởng nhóm JB và em út Yu Gyeom cũng nằm trong dance line đặc biệt. JB vốn xuất thân là một B-Boy, còn Yu Gyeom lại nổi tiếng trong giới idol khi là người chiến thắng của cuộc thi nhảy sống còn "Hit The Stage" trên đài Mnet.

Mỗi thành viên GOT7 đều có khả năng solo nhưng họ chưa từng cân nhắc đến việc phát hành một solo album nào trong nước. Với lần trở lại sắp tới, các ca khúc solo của cả bảy thành viên đã được đưa vào trong album mới. Dự kiến công chúng sẽ được chiêm ngưỡng cá tính của riêng từng người bên cạnh sự hòa hợp ăn ý của họ.

▶"Hard Carry" cả JYP

Image result for got7
 

GOT7 đã debut trong thời kỳ trì trệ của JYP. Nhóm đã phải chuẩn bị ra mắt trong khi công ty đang đối đầu với cuộc khủng hoảng tài chính Mỹ và tình cảnh thiếu thốn trong nội bộ. Năm 2014, GOT7 debut và JYP cũng lật ngược tình thế thành công. Với lợi thế của một nhóm nhạc đa quốc tịch, nhóm đã tấn công vào thị trường toàn cầu, và sự sôi nổi của Jackson trong lĩnh vực giải trí cũng giúp nâng cao mức độ nổi tiếng của nhóm. Nhờ vào các hoạt động thường xuyên tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,... nhóm đã nắm bắt được trái tim người hâm mộ châu Á.

Đặc biệt, sau khi bắt đầu hoạt động solo tại Trung Quốc, Jackson đã chiếm giữ ngay vị trí No.1 trên các BXH lớn của nước này. Thành viên Bambam cũng có thành tích nổi bật tại quê hương của mình và còn được gọi là "Hoàng tử Thái Lan". Đầu năm nay, nhóm đã viết nên một kỷ lục mới của chính mình. Album "Eyes On You" phát hành vào tháng 3 tiêu thụ được 330 ngàn bản, nhận được chứng chỉ Platinum của Gaon Chart và chuyến lưu diễn thế giới của nhóm đã thu hút 170 ngàn fan hâm mộ. Trong concert tổ chức ngày 6/7 tại The Forum, LA, Mỹ, chỉ trong một ngày đã có 9.600 fan đến tham gia và thu về 1.303.154 đôla (khoảng 1,465 tỷ won). Nhờ đó mà nhóm đạt vị trí thứ 9 trong danh sách "Hot Tour List Top 10" của Billboard. Trang này còn giới thiệu: "Đây là lần đầu tiên GOT7 lọt vào BXH này. Trước đó, nhóm từng giữ vị trí No.1 bốn lần trên BXH World Album và có tên trong BXH Social 50 trong suốt 51 tuần, với vị trí cao nhất từng đạt được là vị trí thứ 2".

▶ Lời nhắn comeback của GOT7 gửi đến fans

 

Image result for got7

"Come and get it, GOT7!

Xin chào tất cả các bạn IGOT7 trên toàn thế giới! Chúng tôi là GOT7 đây. Cuối cùng thì chúng tôi cũng chuẩn bị comeback với full album Vol.3 "Present : YOU" cùng ca khúc chủ đề "Lullaby" vào ngày 17/9. Thông qua tour diễn năm 2018, chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ các fan hâm mộ tại 17 thành phố. Đó là một khoảng thời gian thực sự có ý nghĩa và hạnh phúc với chúng tôi. Album "Present : YOU" lần này chính là món quà chứa đựng lòng biết ơn của GOT7 dành cho các bạn fan - những người đã luôn ủng hộ cho nhóm. Ca khúc chủ đề được sáng tác với bốn phiên bản tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Tây Ban Nha. Hơn nữa, bảy thành viên sẽ thể hiện nét cá tính riêng qua các ca khúc solo! Chúng tôi đã nỗ lực chuẩn bị với tấm lòng biết ơn chân thành nên mong mọi người hãy theo dõi thật nhiều nhé. Bất cứ khi nào và ở đâu, chúng tôi luôn biết ơn sự ủng hộ và tình cảm các bạn đã dành cho nhóm!

Hãy cùng mong chờ lần trở lại này của các chàng trai GOT7 mọi người nhé!

 



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày