Tiểu sử Jun Ji Hyun và những bộ phim hay nhất của cô - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Tiểu sử

Thứ năm - 09 / 06 / 2016

Tiểu sử Jun Ji Hyun và những bộ phim hay nhất của cô

Năm sinh tiểu sử Jun Ji Hyun và những bộ phim hay nhất của cô

Jun Ji Hyun (sinh ngày 30 tháng 10, 1981), còn được biết đến với tên Gianna Jun, là một diễn viên kiêm người mẫu Hàn Quốc. Cô bắt đầu nổi tiếng với phim hài tình cảm có doanh thu cao nhất năm 2001 là Cô nàng ngổ ngáo. Những phim đáng chú ý khác của cô là Ngọn gió yêu thương (2004), The Thieves (2012), The Berlin File (2013), cùng với phim truyền hình ăn khách Vì sao đưa anh tới (2013)

  • Chiều cao của Jun Ji Hyun: 1m72, Cân nặng: 48kg, Nhóm máu: B
  • Chòm sao: Scorpio, Học vấn: Dongguk University
  • Sở thích: Nghe nhạc, xem phim và bơi lội, Ngôn ngữ: tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh
  • Khởi nghiệp: Người mẫu cho nhãn hàng Echo
  • Tôn giáo: Thiên chúa giáo, Gia đình: Bố, mẹ, anh trai
  • Công ty quản lý: J & Co. Entertainment
  • Jun Ji-hyun học khoa Phim và Điện ảnh tại Trường Đại học Dongguk.
Thành công của Jun Ji Hyun qua các phim

Phim điện ảnh đầu tiên mà Ji-hyun tham gia diễn xuất là Valentine trắng (1999), sau đó là phim Il Mare (2000). Thành công đã đến với cô khi cô tham gia đóng nhân vật nữ chính cho phim Cô nàng ngổ ngáo (2001), một phim tình cảm hài giành nhiều thành công quốc tế, trở thành phim hài có doanh thu cao nhất Hàn Quốc và giúp cô chiến thắng "Giải Nữ diễn viên Xuất sắc nhất" của "Giải thưởng Daechung" vào năm 2002.

Năm 2004, cô xuất hiện trong vai nữ chính trong phim Ngọn gió yêu thương, một thành công lớn và là phim có doanh thu cao thứ 8 tại Hàn Quốc năm đó. Năm 2009, cô đóng bộ phim tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp là Máu: Ma cà rồng cuối cùng (Blood: The Last Vampire). Đây là phim hành động đầu tiên mà Ji-hyun chính thức tham gia và nó khác hoàn toàn so với những phim mà cô đóng trước đó. Theo Kpop.vn Giải thưởng Jun Ji Hyun từng đạt được: 2002 Daejong (Grand Bell) Film Festival: Best Actress / People’s Choice, 1999 SBS Actors Awards: Best New Actress, 1999 Baeksang Arts Awards: Best New Actress.

Sự nghiệp và đời tư của Jun Ji Hyun

Jun Ji Hyun sinh ra và lớn lên tại Seoul, Hàn Quốc. Ước mơ từ thuở nhỏ của cô là trở thành tiếp viên hàng không nhưng bước ngoặt đến vào năm 16 tuổi, cô tình cờ được một biên tập viên thời trang phát hiện khi đi trên phố và bước chân vào nghề người mẫu. Với nghệ danh Jun Ji-hyun, cô trở thành người mẫu cho tạp chí Ecole Magazine vào năm 1997.

Jun Ji Hyun thuở còn là người mẫu ảnh

Cô bắt đầu trở nên nổi tiếng với vai trò người mẫu và diễn viên truyền hình. Phim điện ảnh đầu tay Valentine Trắng của cô vào năm 1999 không mấy thành công mãi cho đến cuối năm đó khi đóng quảng cáo cho sản phẩm máy in My Jet của Samsung cô mới gây được chú ý. Biểu cảm và điệu nhảy của cô trong quảng cáo đã trở thành biểu tưởng với người Hàn Quốc trong độ tuổi thanh xuân. Sau khi tiếp tục với công việc người mẫu và đóng phim truyền, cô đã tạo được ấn tượng tốt đầu tiên với khán giả qua phim điện ảnh Il Mare vào cuối năm 2000.

Cùng Park Shin Yang trong bộ phim "Valentine trắng"

Jun Ji Hyun kết hôn với người bạn từ thuở nhỏ là nhân viên ngân hàng Choi Jun-hyuk vào ngày 13 tháng 4 năm 2012. Trong tiệc cưới với hơn 600 khách mời, gồm nhiều ngôi sao và bạn bè thân thiết tại khách sạn Shilla ở Jangchung-dong, trung tâm Seoul. Chồng cô là cháu ngoại của nhà thiết kế hanbok nổi tiếng Lee Young-hee và là con trai của nhà thiết kế thời trang Lee Jung-woo. Cô cũng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Elle ấn bản Hàn Quốc tháng 5 năm 2012 cũng như ấn bản tại Trung Quốc, Singapore và Đài Loan của tạp chí này trong bộ ảnh với nhiều loại váy cưới khác nhau.

Jun Ji Hyun rạng rỡ trong lễ cưới

Những bộ phim hay nhất của Jun Ji Hyun

Jun Ji Hyun trong bộ phim "Vì sao đưa anh tới"

  • The Assassination: Không chỉ đang ngây ngất trong niềm hạnh phúc mang thai con đầu lòng, Jun Ji Hyun còn vô cùng vui mừng vì bộ phim điện ảnh The Assassination gặt hái nhiều thành công khi ra mắt. Theo trang tin Variety, tác phẩm này là phim Hàn có màn ra mắt ấn tượng nhất trong năm 2015. Chỉ qua ngày đầu công chiếu, phim đã thu về 3,07 triệu USD (khoảng gần 67 tỷ đồng). Sau 5 ngày, phim đạt doanh thu 22,83 triệu USD và lượng vé bán trước cho tuần thứ hai phim công chiếu cũng đạt mức rất cao. Lấy bối cảnh Hàn Quốc vào năm 1930, The Assassination là câu chuyện xoay quanh một nhóm sát thủ bao gồm Jun Ji Hyun, Ha Jung Woo và Lee Jung Jae.
  • Cô nàng ngổ ngáo: Cô nàng ngổ ngáo là chuyện tình ngọt ngào giữa một anh chàng hậu đậu với một cô nàng thông minh, cá tính. Chàng vô tình gặp nàng trên tàu điện trong tình trạng nàng say khướt đến nỗi không biết trời đất là gì. Khi đó, chàng bị hiểu nhầm là bạn trai của nàng, dẫn đến hàng loạt chuyện hài hước, thú vị sau này. Khi ra mắt, Cô nàng ngổ ngáo thu hút hơn 4,8 triệu khán giả tới rạp và trở thành bộ phim tình cảm hài lãng mạn Hàn ăn khách nhất mọi thời đại. Phim cũng gây sốt tại nhiều nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong, giúp tên tuổi Jun Ji Hyun vượt ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc. Đây là bệ phóng vững chắc giúp Jun Ji Hyun và Cha Tae Huyn trở thành những ngôi sao hạng A trên màn ảnh xứ Kim chi.
  • Windstruck: Windstruck xoay quanh câu chuyện về nữ cảnh sát đầy nhiệt huyết Kyung Jin (Jun Ji Hyun). Một ngày, Kyung Jin chứng kiến một vụ cướp túi xách và đã đuổi theo tên cướp. Thế nhưng cuối cùng, cô lại bắt nhầm Go Myung Woo (Jang Hyuk) – một giáo viên thể dục cũng đang truy đuổi tên cướp. Chính sự nhầm lẫn này dẫn đến mối nhân duyên giữa hai người. Do WindstruckCô nàng ngổ ngáo đều do Kwak Jae Yong đạo diễn và Jun Ji Hyun đóng chính nên hai tác phẩm này không tránh khỏi bị khán giả so sánh. Quả thực Windstruck không thành công như Cô nàng ngổ ngáo nhưng phim vẫn là một trong những tác phẩm ăn khách nhất màn ảnh rộng xứ Hàn năm 2004 với thành tích gần 2,2 triệu khán giả. Phim cũng rất được yêu mến khi công chiếu ở Nhật Bản, trở thành bộ phim điện ảnh Hàn ăn khách nhất tại Nhật vào thời điểm đó.
  • The Thieves: The Thieves xoay quanh câu chuyện một nhóm trộm lên kế hoạch đánh cắp viên kim cương đắt giá tại một sòng bài ở Ma Cao. Khi ra mắt, phim đã “càn quét” hệ thống rạp chiếu ở Hàn Quốc. Với thành tích hơn 12,9 triệu khán giả, đây là bộ phim điện ảnh Hàn ăn khách thứ 4 trong lịch sử. Trong phim, Jun Ji Hyun thể hiện nhân vật Yenicall – một trong hai vai nữ chính. Yenicall sở hữu thân hình gợi cảm và có tài trèo tường, đột nhập. Nhân vật này chiếm nhiều thiện cảm của người xem. Đặc biệt trong bộ phim này, Jun Ji Hyun đã có dịp hợp tác với Kim Soo Hyun, người sau đó đã cùng cô tạo nên bom tấn Vì sao đưa anh tới.
  • The Berlin File: The Berlin File kể về câu chuyện Pyo Jong Seong (Ha Jung Woo) – điệp viên Triều Tiên tại Berlin đã cùng với vợ mình – Ryun Jung Hee (Jun Ji Hyun) cố gắng trốn tránh sự thành trừng của tổ chức. Ngay khi ra mắt, bộ phim này đã đạt thành tích vô cùng ấn tượng. Sau hơn một tuần công chiếu, phim đã thu hút hơn 2,8 triệu khán giả tới rạp. The Berlin File đạt thành tích 5 triệu khán giả sau 14 ngày ra mắt. Tổng kết, phim đã thu hút được hơn 7,16 triệu người xem và thu về hơn 48 triệu USD.
 PJ (Tổng hợp)


Theo bạn ai là nữ thần tượng có sự nghiệp solo tuyệt vời nhất?
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Heize

    Heize

    0%
  • Sunmi

    Sunmi

    0%
  • HyunA

    HyunA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày