ARMY Hàn bị lên án nặng nề vì quá vô tâm khi chỉ mãi mê vote cho thần tượng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 08 / 05 / 2017

ARMY Hàn bị lên án nặng nề vì quá vô tâm khi chỉ mãi mê vote cho thần tượng

Việc cộng đồng ARMY tại Hàn Quốc sử dụng hashtag #BTSBBMAs trong hàng loạt tweet liên quan đến vụ cháy rừng nghiêm trọng vừa xảy ra tại tỉnh Gangneung đã khiến netizen cảm thấy khó chịu và tức giận.

Vào hôm 6 tháng 5 vừa qua, một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Gangneung thuộc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Mặc dù không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận, tuy nhiên vụ cháy rừng đã khiến hàng chục căn nhà riêng bị hư hỏng nặng, giao thông dọc theo một số tuyến đường cao tốc gần đó bị đình trệ, đồng thời buộc chính quyền thành phố phải phát lệnh sơ tán hơn 2.500 người dân.

cháy rừng Gangneung BTS

cháy rừng Gangneung BTS

Giữa lúc cả đất nước Hàn Quốc đang hướng về Gangneung, một sự cố đã xảy ra khiến cư dân mạng cảm thấy tức giận với sự vô tâm của một bộ phận ARMY tại xứ sở kim chi. Theo đó, khi tìm kiếm cụm từ "Gangneung" hoặc "cháy rừng Gangneung" trên Twitter, nhiều người đã rất ngạc nhiên vì sự xuất hiện của hàng loạt tweet có đính kèm theo tên BTS hoặc hashtag #BTSBBMAs mà cộng đồng ARMY dùng để vote cho nhóm tại "Billboard Music Awards". Thậm chí, nếu bạn gõ cụm từ "Gangneung" vào thanh tìm kiếm, những kết quả hàng đầu xuất hiện trên Twitter sẽ bao gồm "cháy rừng Gangneung Bangtan" và "cháy rừng Gangneung #BTSBBMAs".

cháy rừng Gangneung BTS

Dưới đây là một số tweet có liên quan đã được cộng đồng mạng nhanh tay chụp lại!

cháy rừng Gangneung BTS

"Cháy rừng Gangneung #BTSBBMAs Nghiêm trọng quá. Tôi thậm chí còn không biết chuyện gì đang xảy ra"

"Trời ơi vụ cháy rừng Gangneung nghiêm trọng quá!!!! #BTSBBMAs Ôi không…"

"#BTSBBMAs Chuyện gì đã xảy ra với vụ cháy ở Gangneung vậy?"

"Các cụm từ đang trên top trend hiện nay là bụi mịn, #BTSBBMAs, và cháy rừng Gangneung. Tuyệt thật"

"#BTSBBMAs Có cháy rừng ở Gangneung à? Điên thật. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một vụ cháy nào trước đây cả"

cháy rừng Gangneung BTS

"#BTSBBMAs Vụ cháy rừng ở Gangneung thật sự rất nghiêm trọng ㅠㅠ"

"#BTSBBMAs Hul, cháy rừng Gangneung… Gia đình tôi vừa ghé thăm nhà bà ở Gangneung vào hôm qua nhân ngày Cha Mẹ đó ㅠㅠ Tôi lại chẳng thể đi cùng được ㅠㅠ Bà ơi..."

"Chuyện gì xảy ra với đám cháy ở Gangneung vậy? #BTSBBMAs"

"Hul, vụ cháy Gangneung là sao thế? #BTSBBMAs"

cháy rừng Gangneung BTS

"#BTSBBMAs Cháy rừng, động đất, bụi mịn, bụi vàng… Đất nước này loạn hết cả lên rồi, tuyệt thật đấy…"

"Về vụ cháy rừng, tôi cảm thấy thương cho các loài động vật và cả con người nữa ㅠㅠ #BTSBBMAs I vote for @BTS_twt for the top social artist #BBMAs"

"Tôi hy vọng là vụ hỏa hoạn sẽ sớm được dập tắt ㅠㅠ #BTSBBMAs I vote for @BTS_twt for the top social artist #BBMAs"

"Ah, vụ cháy đúng là không thể đùa được #BTSBBMAs I vote for @BTS_twt for the top social artist #BBMAs"

"???? Cháy rừng??? #BTSBBMAs"

"#BTSBBMAs Cảnh tượng vụ cháy rừng 304 Sangju thật sự hài hước lắm vì tôi thấy ngọn lửa bùng lên lúc 3 giờ và chỉ có duy nhất một chiếc máy bay trực thăng đang cố dập lửa thôi"

"#BTSBBMAs Khi nào vụ cháy mới được dập tắt đây"

cháy rừng Gangneung BTS

"Bụi mịn, bụi vàng, cảnh báo về thời tiết khô nóng, vấn đề về tầng ozone, và giờ là cháy rừng… #BTSBBMAs Quá đáng ghê ㅠㅠㅠㅠ"

"#BTSBBMAs Vụ cháy rừng Gangneung bắt đầu lúc 11:40 còn chưa được dập tắt thì đám cháy ở Sangju lại bùng lên lúc 2:10. Lửa được dập rồi nhưng lại bùng lên lần nữa vào lúc 3:20"

"Vụ cháy này đáng sợ lắm. Tôi nghe nói nó đã lan rộng khắp thành phố rồi ㅠ #BTSBBMAs Tôi sẽ tiếp tục kiểm tra Twitter trong lúc bình chọn. Gió có thể ngừng thổi được không vậy?"

"#BTSBBMAs Chuyện gì xảy ra với tin tức báo chí vậy? Đây không phải là tình huống có thể xem nhẹ, và 6 ngôi làng đã phải sơ tán rồi đấy. Đáng lẽ nó phải là một tin lớn chứ. Họ định làm gì nếu có người bị thương đây? Rất nhiều người thậm chí còn chẳng biết đến vụ cháy. Nhà báo cần phải đưa tin ngay và luôn đi"

"Cháy rừng Gangneung ㅠㅠㅠ #BTSBBMAs Mong rằng nó sẽ sớm được dập tắt"

"#BTSBBMAs Vụ cháy rừng là sao vậy, mà tại sao đến giờ vẫn chưa thấy tin tức gì hết? Tôi tưởng đây là chuyện nghiêm trọng?"

"#BTSBBMAs Chuyện gì đã xảy ra với vụ cháy rừng Gangneung vậy?"

"#BTSBBMAs Vừa mới có tin nóng về vụ cháy rừng Gangneung rồi nè. Nghiêm trọng quá"

cháy rừng Gangneung BTS

Rất nhiều cư dân mạng bức xúc cho biết, các fan BTS hoàn toàn có thể nhắc đến vụ cháy rừng này mà không kèm theo hashtag #BTSBBMAs. Việc đưa tên nhóm hoặc hashtag nói trên vào những tweet liên quan đến sự việc nghiêm trọng này khiến netizen cảm thấy "ngứa mắt" và bất bình. Dẫu biết cộng đồng ARMY hiện đang dốc hết sức mình để giúp BTS giành chiến thắng tại "Billboard Music Awards", thế nhưng gần như chẳng một ai đồng tình với việc họ lợi dụng một đám cháy nghiêm trọng để kiếm thêm vote cho thần tượng của mình thế này.

- "Tôi tức hộc máu khi cái lũ này cứ bảo mọi người đừng đánh đồng cả fandom. Tưởng tượng xem những người sống ở Gangneung phải cảm thấy khó chịu như thế nào. Thay vì lo cho đám cháy, mấy đứa này lại đi lo cho fandom của chúng nó…"

- "Gangneung là quê tôi và tôi đang rất buồn bã vì không thể về nhà được đây ㅋㅋ Mà tôi còn khó chịu hơn khi chính fandom của mình lại làm những chuyện khó coi thế này ㅋㅋ Ôi tôi không biết đâu"

- "Lũ này điên rồi à… Liệu mấy đứa này có làm điều tương tự không nếu như gia đình chúng nó ở trong đám cháy?"

- "Chuyện thiểu số hay là cả fandom gì đó không quan trọng nhé. Bọn họ thực sự không hiểu tình hình lúc này à? Cũng chưa nhận ra vấn đề ở đây là gì sao?"

- "Mong là họ sớm đưa ra lời xin lỗi"

cháy rừng Gangneung BTS

Hiện nay, đa phần những dòng tweet vô tâm nói trên đã được xóa khỏi Twitter. Thêm vào đó, nhiều ARMY Hàn đã đưa ra lời xin lỗi cho hành động thiếu suy nghĩ này. Tuy nhiên, có thể nói, sự việc lần này đã khiến hình ảnh của cộng đồng ARMY trở nên xấu thêm trong mắt cư dân mạng.

Đây không phải là lần đầu tiên các fan BTS bị chỉ trích vì nhắc đến thần tượng trong những bài viết không liên quan. Trước đây, fandom này cũng từng bị chỉ trích vì bình luận thiếu suy nghĩ liên quan đến trận động đất nghiêm trọng tại Hàn Quốc. Thêm vào đó, không ít lần các fandom khác (kể cả fan của các nghệ sĩ US-UK) đã tỏ ra vô cùng tức giận khi nhìn thấy ARMY spam vô tội vạ những dòng như "BTS đưa tôi đến đây", "Tôi xem cái này chỉ vì BTS thôi",... ngay dưới video của thần tượng mình. Những sự cố này không chỉ khiến cư dân mạng mất cảm tình với ARMY mà lâu dần, hình ảnh của BTS cũng trở nên xấu đi trong mắt nhiều người.



THEO BẠN AI LÀ"CỖ MÁY KIẾM TIỀN" GIỎI NHẤT?
  • A Pink

    A Pink

    0%
  • SISTAR

    SISTAR

    0%
  • INFINITE

    INFINITE

    0%
  • Seventeen

    Seventeen

    0%
  • F.T. Island

    F.T. Island

    0%
  • 2PM

    2PM

    0%
  • Big Bang

    Big Bang

    0%
  • TVXQ

    TVXQ

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày