Hwasa bất ngờ bị soán ngôi bởi một gương mặt mà vài tuần trước đây thậm chí còn chẳng lọt nổi top 100: BXH Instiz tuần 1 tháng 3 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ tư - 06 / 03 / 2019

Hwasa bất ngờ bị soán ngôi bởi một gương mặt mà vài tuần trước đây thậm chí còn chẳng lọt nổi top 100: BXH Instiz tuần 1 tháng 3 năm 2019

Trong một tuần tưởng chừng sẽ rất yên bình, một loạt biến động chẳng ai ngờ đến đã xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart.

Sau một loạt bất ngờ lớn ở tuần trước, tưởng đâu Instiz iChart Kpop sẽ trở về với trạng thái yên bình trong tuần này. Thế nhưng trái ngược với dự đoán, một loạt biến động thú vị khác đã xảy ra trên bảng xếp hạng tuần đầu tiên của tháng 3. Có đến 3 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần này, đó chính là "Shin Yong Jae" của Haeun, "Every Day, Every Moment" của Paul Kim và "Just Let Me Go" của Yoon Gun. Sự ra đi của 3 bài hát này chính là bước ngoặt mở ra nhiều thay đổi trên bảng xếp hạng, đặc biệt là với sự xuất hiện của những cái tên hoàn toàn mới.

Bất ngờ lớn nhất của tuần này chính là việc "TWIT" của Hwasa đã chính thức bị soán ngôi chỉ sau đúng 1 tuần chạm tay đến vị trí đầu tiên. Ca khúc này vừa rơi 1 hạng trong tuần qua và hiện đang tạm giữ vị trí á quân. Dù vậy đến thời điểm này, có thể thấy thành tích của "TWIT" vẫn rất ấn tượng và nhiều khả năng sẽ trụ vững trong top 5, thậm chí là top 3 thêm một vài tuần nữa.

Cái tên đã soán ngôi "TWIT", hoàn toàn nằm dự đoán của số đông khán giả, chính là "Rooftop" của N.Flying. Vừa lội ngược dòng ở tuần trước để lần đầu tiên đặt chân vào top 10 Instiz iChart, đến tuần này "Rooftop" thậm chí còn làm nên một chuyện thần kỳ hơn. Ca khúc của N.Flying đã tăng đến 6 hạng, chính thức trở thành quán quân mới của bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop trong tuần đầu tiên của tháng 3. Có thể nói, tất cả những diễn biến bất ngờ trong vài tuần qua giống như một giấc mơ đối với các fan N.Flying - nhóm nhạc mà cách đây không lâu thậm chí còn chẳng thể góp mặt trong top 100 ở các bảng xếp hạng nhạc số.

Cú tăng hạng ngoạn mục của "Rooftop" đã đẩy một số bài hát cũ rơi vào cảnh rớt hạng đáng tiếc. Cùng với cựu vương "TWIT", "Dalla Dalla" của ITZY - ca khúc vừa vươn lên vị trí á quân hồi tuần trước, cũng chịu chung số phận. Trong tuần này, "Dalla Dalla" đã tụt 1 hạng và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 3. Dù không thể trụ hạng thành công hay leo đến vị trí cao nhất, tuy nhiên thành tích hiện tại vẫn là quá khủng đối với một nhóm nhạc chỉ vừa ra mắt chưa đầy 1 tháng như ITZY.

Tương tự như "Dalla Dalla", cựu vương "Fire Up" của Woody cũng rơi 1 hạng trong tuần vừa qua. Ca khúc này vẫn chưa thể thoát khỏi đà tụt hạng liên tiếp trong vài tuần gần đây. Tuy vậy, bất chấp những nghi án sajaegi bủa vây suốt thời gian qua, có thể thấy thành tích của "Fire Up" vẫn đang khá khả quan và nhiều khả năng nó sẽ tiếp tục trụ vững trong top 10 thêm nhiều tuần nữa.

Trong một tuần lễ đầy sóng gió này, vẫn có những ca khúc khiến khán giả bất ngờ khi xuất sắc trụ hạng thành công. Đầu tiên phải kể đến "Gotta Go" của Chungha, bài hát từng khiến người hâm mộ "thót tim" khi rơi 2 hạng cách đây 2 tuần. Sự lên ngôi của "Rooftop" không có ảnh hưởng gì đến "Gotta Go" bởi ca khúc này vẫn đang trụ vững ở vị trí thứ 5 và hứa hẹn sẽ tiếp tục là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua ở top đầu Instiz iChart trong những tuần tiếp theo.

Cú bứt phá của "Rooftop" đã đẩy ca khúc nằm trong top 5 ở nhiều tuần liên tiếp trước đó - "After You've Gone" của M.C the MAX, rơi thêm 2 bậc trên bảng xếp hạng. Trong tuần đầu tiên của tháng 3, "After You've Gone" đã rơi khỏi top 5 và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 6. Dù vậy, có thể nói ca khúc này vẫn đang có sức hút rất lớn với khán giả yêu nhạc Hàn Quốc. Và nếu không có biến động quá lớn nào xảy ra, gần như chắc chắn rằng cựu vương Instiz iChart sẽ còn trụ lại trong top 10 thêm một thời gian nữa.

Vừa trụ hạng thành công ở tuần trước nhưng "Song Request" của Lee Sora (Feat. Suga) lại không thể giữ vững phong độ vốn có của mình. Ở tuần này, "Song Request" đã tụt 1 hạng và ngày càng rời xa những vị trí dẫn đầu. Thứ hạng hiện tại của ca khúc này vẫn chưa quá nguy hiểm, nhưng nếu tình trạng tụt hạng tiếp tục kéo dài, rất có thể nó sẽ sớm phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tương lai không xa.

3 vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng được chào đón sự xuất hiện của 3 cái tên hoàn toàn mới. Đầu tiên là "The Day Was Beautiful", một ca khúc của Kassy. Trên thực tế, bài hát này đã phát hành từ ngày 31 tháng 12 năm 2018, tuy nhiên lúc đó nó không được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Phải đến tận 3 tháng sau, sức hút của "The Day Was Beautiful" mới được lan truyền đến số đông khán giả. Kết quả, sau nhiều tuần tăng hạng bền bỉ, đến tuần này "The Day Was Beautiful" đã nhảy vọt 8 hạng, chính thức bước chân vào top 10 Instiz iChart ở vị trí thứ 8.

Trong khi đó, 2 vị trí còn lại đều thuộc về những ca khúc mới phát hành trong tuần này, và đã nhanh chóng lọt vào top 10 Instiz iChart Kpop ngay trong tuần đầu ra mắt. Ở vị trí thứ 9 là "Because I Love You", ca khúc solo của Kang Min Kyung - thành viên nhóm nhạc Davichi. Với sức hút của Kang Min Kyung nói riêng và âm nhạc của Davichi nói chung, không có gì ngạc nhiên khi ca khúc solo của cô nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả. Người hâm mộ đang kỳ vọng "Because I Love You" sẽ còn leo cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng trong tuần tiếp theo.

Vị trí "chốt sổ" tuần này thuộc về "The Day, I Hate Myself" của Nilo. Sau thành công của hiện tượng "Pass By", bất chấp vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều lời chỉ trích gian lận nhạc số, Nilo đã trở lại với một ca khúc hoàn toàn mới. Và mặc dù vẫn chưa thể leo cao như những gì mà "Pass By" đã làm được nhưng việc "The Day, I Hate Myself" lọt vào top 10 ngay trong tuần đầu tiên ra mắt đã chứng minh cái tên Nilo đang ngày càng trở nên quen thuộc với khán giả hơn, dù là theo khía cạnh tích cực hay tiêu cực.

Trong tuần tới, Kpop sẽ được chào đón sự ra đời của một tân binh đầy tiềm năng khác, đó chính là boygroup TXT đến từ Big Hit Entertainment. Liệu TXT có thể tạo nên những dấu ấn đặc biệt trên các bảng xếp hạng như đàn anh cùng công ty của họ là BTS? Câu trả lời sẽ có sau vài ngày nữa!



Ai là center bạn yêu thích nhất trong tất cả 4 mùa Produce 101?
  • Choi Yoojung

    Choi Yoojung

    0%
  • Lee Daehwi

    Lee Daehwi

    0%
  • Miyawaki Sakura

    Miyawaki Sakura

    0%
  • Son Dong Pyo

    Son Dong Pyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày