Cùng giống MV "Sober" của Big Bang, vì sao BTS bị tố đạo nhái còn EXO lại không? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 19 / 07 / 2017

Cùng giống MV "Sober" của Big Bang, vì sao BTS bị tố đạo nhái còn EXO lại không?

Vừa mới phát hành, MV "Ko Ko Pop" của EXO đã dính vào vô số chuyện lùm xùm.

Cùng với màn trở lại không thể hoành tráng hơn từ EXO với album phòng thu thứ 4 - "The War", mọi sự chú ý của công chúng đang tập trung vào các bài hát và MV ca khúc chủ đề "Ko Ko Bop".

MV "Ko Ko Bop" - EXO

Mới đây, trên diễn đàn Pann xuất hiện một bài viết so sánh MV "Ko Ko Bop" với MV "Sober" của Big Bang và MV "Run" của BTS. Trong bài đăng, tác giả liệt kê 3 điểm trùng nhau khá "bất thường" giữa cả 3 MV. Chúng bao gồm: 

Nằm trên đồng cỏ

Tranh cãi đạo nhái

Tranh cãi đạo nhái

Tranh cãi đạo nhái

Tóc cam và chỉ mình tóc cam nổi bật

Tranh cãi đạo nhái

Tranh cãi đạo nhái

Tranh cãi đạo nhái

Chạy cùng nhau trên đồng cỏ

Tranh cãi đạo nhái

Tranh cãi đạo nhái

Tranh cãi đạo nhái

Được biết, MV "Sober" của Big Bang được ra mắt đầu tiên vào ngày 30/6/2015 trong khi MV "Run" phát hành muộn hơn vào ngày 29/11/2015. Riêng MV "Ko Ko Bop" chỉ mới phát hành ngày 18/7/2017.

Còn nhớ, vào thời điểm MV "Run" vừa ra mắt, giữa cộng đồng V.I.P (fandom Big Bang) và A.R.M.Y (fandom BTS) đã xảy ra một trận khẩu chiến dữ dội. Phía V.I.P cho rằng, BTS đã đạo nhái bối cảnh trong MV "Sober" của Big Bang, không có lý do gì mà một MV chỉ phát hành sau 5 tháng lại có thể giống sản phẩm của tiền bối đến vậy.

Tranh cãi đạo nhái

Trong khi đó, phía A.R.M.Y cho rằng V.I.P đã quá vội vã khi quy chụp người khác đạo nhái. MV "Run" của BTS dài tới hơn 7 phút và 3 điểm giống nhau gồm nằm trên cỏ, tóc cam và cùng nhau chạy đều nằm trong kịch bản phục vụ concept bài hát chứ không phải chỉ đơn giản là "thêm vào cho giống tiền bối". Ngoài ra, A.R.M.Y còn nhấn mạnh rằng, cả Big Bang lẫn BTS vẫn chưa lên tiếng về vụ việc thì V.I.P cũng chẳng cần phải quá bức xúc và giận giữ. Nếu thực sự có việc đạo nhái chất xám thì một công ty giải trí lớn như YG lại không dễ gì mà im lặng mà bỏ qua.

Kể từ vụ tranh cãi này (về sau có thêm một số lùm xùm nữa giữa Big Bang và BTS), hai fandom V.I.P và A.R.M.Y dần dần hình thành một bức tường ngăn cách, hạn chế nhắc đến nhau, "nước sông không phạm nước giếng".

Cứ ngỡ vụ việc đã sớm lùi vào dĩ vãng nhưng không, mới đây, bài viết trên Pann lại một lần nữa khơi gợi lại tranh cãi năm nào. Và lần này, câu chuyện còn có thêm sự xuất hiện của một "nhân vật" thứ ba là EXO, mang trong mình đầy đủ 3 chi tiết bị tố "đạo nhái" gây bão dư luận năm xưa. 

Tranh cãi đạo nhái

Cũng nằm trên bài cỏ, cũng chạy với nhau, cũng có một anh chàng tóc cam nổi bần bật giữa các khung hình. Ấy vậy mà trái ngược với pha tranh cãi của V.I.P và A.R.M.Y, đối với sự tương đồng trong MV của EXO, cư dân mạng lại bày tỏ thái độ ôn hòa với nhóm. Bình luận nổi bật dưới bài đăng trên diễn đàn Pann:

"Vẫn còn nhớ như in hồi BTS dính tranh cãi đạo nhái vì đầu tóc màu cam và cảnh quay chạy trên đồng cỏ ㅋㅋ Hẳn là đạo tóc cam và đồng cỏ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

"Đúng rồi, hồi đó ai cũng nói EXO-L mượn chuyện để bêu rếu các fandom khác, nhưng cho hỏi là bằng chứng đâu? Có vẻ như fan Big Bang thích kéo mấy fandom khác vào những chuyện như này nhỉ, buồn cười ghê"

"Không nhé, trước đây là tranh cãi của Big Bang - BTS, tự nhiên nhắc đến EXO làm gì ở đây? Đúng là chúng tôi dính tranh cãi chuyện slogan "saranghaja" nhưng nói thật chẳng ai thèm hứng thú với MV gì của các người đâu... Vốn đã không thân thiết gì rồi, chẳng hiểu sao cứ xem MV của nhóm rồi nói này nói nọ làm gì...."

"Nhưng Big Bang với BTS là chuyện của fandom các người, sao lại gọi EXO vô là sao?"

"ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋBuồn cười nhất là hồi đó mấy fandom cãi nhau mệt nghỉ luôn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

Rõ ràng, sự chịu đối xử khác biệt giữa A.R.M.Y và EXO-L làm nhiều người cũng tự đặt ra câu hỏi? Vì sao một bên bị chỉ trích nặng nề còn một bên thì dường như chẳng ai đả động đến, dù cả hai đều có điểm tương đồng giống như MV của tiền bối? Phải chăng ý kiến giữa EXOBTS luôn tồn tại một tiêu chuẩn kép mà fan KPOP vẫn thường nhắc đến là hoàn toàn có thật? 

Tranh cãi đạo nhái

Bạn nghĩ sao về vấn đề này?



Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày