Lịch trình điên rồ mà các idol Kpop phải tuân theo khi tham gia show âm nhạc hàng tuần: Lý do vì sao nhiều fan chỉ mong thần tượng quảng bá 1-2 tuần - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Show âm nhạc

Thứ tư - 26 / 05 / 2021

Lịch trình điên rồ mà các idol Kpop phải tuân theo khi tham gia show âm nhạc hàng tuần: Lý do vì sao nhiều fan chỉ mong thần tượng quảng bá 1-2 tuần

Để có được một sân khấu dài 3 - 4 phút, các thần tượng và đội ngũ nhân viên hỗ trợ cho họ phải làm việc vất vả từ sáng sớm.

Trong mỗi lần trở lại của các thần tượng Kpop, biểu diễn trên các show âm nhạc hàng tuần là một hoạt động gần như không thể thiếu với bất kỳ idol nào. Việc xuất hiện trên các chương trình này có thể sẽ trở thành cơ hội giúp ca khúc của họ đến gần với số đông công chúng hơn. Thậm chí, đối với nhiều nhóm nhạc vô danh, được một lần biểu diễn trên show âm nhạc, đặc biệt là chương trình của các đài trung ương, đôi khi là một giấc mơ xa vời bởi PD nào cũng ưu tiên cho "gà" công ty lớn hoặc các nghệ sĩ có tên tuổi.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng việc tham gia các show âm nhạc như vậy là một trong những lý do chính "bào mòn" sức khỏe của giới idol Kpop vào mỗi đợt comeback. Đó là bởi không chỉ riêng các thần tượng mà cả đội ngũ nhân viên hỗ trợ họ cũng phải tuân theo một lịch trình điên rồ kéo dài từ sáng sớm đến chiều tối để có được một sân khấu chỉ dài khoảng 3 phút.

Thông thường, lịch trình show âm nhạc của các idolgroup sẽ nối tiếp một lịch trình khác của họ từ ngày hôm trước, thế nên các thần tượng luôn phải ngủ rất muộn nhưng lại cần phải dậy rất sớm để ghi hình. Ngay cả khi đã kiệt sức, họ vẫn cần phải làm tóc và trang điểm trước khi quay phim.

show-am-nhac-Han-Quoc

Dù bắt đầu từ sớm nhưng để có được những shoot quay hoàn hảo nhất, họ cần phải ghi hình trước vài lần.

show-am-nhac-Han-Quoc

Ngoài ra, họ cũng phải chờ đợi và tiếp tục chờ đợi trong một thời gian dài cho đến khi các nghệ sĩ khác hoàn thành xong quá trình pre-record.

show-am-nhac-Han-Quoc

Khi việc ghi hình trước kết thúc, buổi phát sóng sẽ bắt đầu vào khoảng trưa hoặc chiều (tùy vào mỗi chương trình).

show-am-nhac-Han-Quoc

Trong 1 tuần, các thần tượng sẽ phải ghi hình cho 6 chương trình âm nhạc (The Show, Show Champion, M Countdown, Music Bank, Music Core, Ingigayo). Nhiều nhóm nhạc đã có tên tuổi và chỗ đứng thường sẽ không tham gia The Show và Show Champion. Tùy thuộc vào mỗi nghệ sĩ, họ sẽ phải lặp lại lịch trình tương tự trong vòng 2 đến 4 tuần cho đến khi kết thúc quảng bá.

show-am-nhac-Han-Quoc

Cũng cần phải nói thêm rằng các chương trình âm nhạc hàng tuần chỉ trả cho các nghệ sĩ một số tiền cát xê rất ít ỏi khoảng vài trăm ngàn won. Trong khi đó, chi phí cho các hoạt động làm tóc, trang điểm,... có thể lên tới hàng triệu won mỗi lần. Đó là chưa kể trong các đợt comeback, nếu thời gian cho phép, các idol cũng sẽ xuất hiện trên show giải trí, các chương trình radio và những buổi fan sign, fan meeting.

show-am-nhac-Han-Quoc

show-am-nhac-Han-Quoc

show-am-nhac-Han-Quoc

Cư dân mạng Hàn Quốc tin rằng lịch trình điên rồ nói trên chính là lý do vì sao nhiều nhóm nhạc có thâm niên thường chỉ quảng bá 1 hoặc 2 tuần. Sau khi biết được sự thật này, nhiều fan khẳng định từ giờ trở đi họ cũng sẽ hài lòng kể cả khi thần tượng của mình không quảng bá lâu trên show âm nhạc.

- "Đó là lý do tại sao ngày nay, những nhóm nhạc có thâm niên chỉ quảng bá đúng 1 tuần. Nếu đến từ công ty lớn thì kể cả có là tân binh thì họ cũng sẽ sớm rút ngắn thời gian quảng bá xuống còn 1 - 2 tuần thôi. Thật sự là cả idol lẫn các staff đều đang làm việc rất vất vả. Fan xem chương trình của họ có thể sẽ thấy vui đấy nhưng người trong cuộc thì..."

- "Nói thật là tôi sẽ không thể làm được điều này ngay cả khi có cho tôi tiền ㅋㅋㅋㅋㅋ Nếu không được ngủ thì tôi sẽ trở nên cáu kỉnh đến mức chắc chắn tin đồn về tính cách tồi tệ của tôi sẽ lan rộng mất thôi ㅠㅠㅠ"

- "Lịch trình của bias tôi là Comeback + Kingdom + Drama + Show giải trí + Radio + Các lịch trình khác. Vì vậy rõ ràng là cậu ấy đang rất mệt mỏi và tôi cảm thấy thương cho cậu ấy lắm ㅠㅠ... Cả các staff lẫn bias của tôi đều thật tuyệt vời"

- "Có cảm giác như tham gia show âm nhạc kiểu này không hiệu quả chút nào. Tất nhiên là được xem sân khấu của họ thì cũng vui đấy nhưng tất cả những gì họ làm trong suốt 1 ngày chỉ là chờ đợi thôi... Họ cần phải chuẩn bị mọi thứ từ sáng sớm, chờ đợi và tiếp tục chờ đợi cho đến khi chương trình công bố vị trí số 1"

- "Đó là lý do tại sao tôi vẫn hài lòng ngay cả khi idol chỉ quảng bá 1 - 2 tuần với những màn trình diễn thật chất lượng. Hiện tại nước mình đang bùng dịch nên họ có thể được tan làm sớm hơn nhưng nếu có buổi phỏng vấn comeback thì họ cần phải đợi đến khi chương trình bắt đầu... Các staff cũng đang rất vất vả. Và tôi cũng rất biết ơn bias của mình nữa..."

- "Cần phải thay đổi hệ thống này hoặc xóa bỏ hoàn toàn"

- "Đó là lý do tại sao khi đã có thâm niên thì các idol sẽ không quảng bá nhiều nữa đấy. Lịch trình quá mệt mỏi mà"

- "Bias của tôi chỉ quảng bá trong 2 tuần nên tôi đã rất buồn, nhưng nhìn thấy lịch trình kiểu này khiến tôi nhận ra nếu là tôi chắc chỉ sau 1 tuần là tôi sẽ ngất mất thôi ㄷㄷㄷ"

- "Nhưng tại sao họ lại phải làm như vậy?"

- "Nếu đã nổi tiếng rồi thì họ không cần phải xuất hiện trên các chương trình âm nhạc của Hàn Quốc làm gì"



#show âm nhạc #lịch trình #The Show #Show Champion #M! Countdown #Music Bank #Music Core #Inkigayo #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày