"Lotto" - Siêu phẩm gây thất vọng của EXO? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 22 / 08 / 2016

"Lotto" - Siêu phẩm gây thất vọng của EXO?

Nếu so với các thành công trước, "Lotto" không bằng một góc các sản phẩm âm nhạc trước theo nhận định của nhiều người.

Sau khi cho ra đời album phòng thu thứ 3 mang tên “EX’ACT” vào tháng 6 vừa qua, EXO đã trở lại với Repackaged Album (album hoàn chỉnh được tái phát hành với một tiêu đề mới, với một vài ca khúc mới đi kèm và thường được phát hành ngay sau khi đợt quảng bá ca khúc chủ đề trước kết thúc) mang tên “Lotto” vào ngày 18 tháng 8. Tuy nhiên, dẫu rất được kì vọng, nhưng sản phẩm mới này lại khiến khán giả thất vọng nhiều hơn.

EXO

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu “EX’ACT” là một thành công vượt bậc, thể hiện được sự tiến bộ về mặt thanh nhạc của EXO, thì “Lotto” lại là một "cú ngã ngựa" đau đớn. Mặc dù ca khúc này vẫn tiếp tục phát huy được những điểm mạnh về hiệu ứng hình ảnh mà nhóm từng thể hiện trong “Monster”, tuy nhiên nó lại đi sai hướng trong quá trình sản xuất nhạc. Lẽ ra, lần trở lại này phải cho thấy sự trưởng thành hơn trong âm nhạc của các chàng trai EXO. Thế nhưng, cuối cùng thì nó lại trở thành một bước lùi khá dài.

Trong “Lotto”, Chen Chanyeol đã sử dụng autotune (kỹ thuật làm méo giọng) nhiều đến mức, khán giả chẳng thể nhận ra chất giọng của hai anh chàng này. Đội ngũ sản xuất nhạc của SM vốn được biết đến với việc thường xuyên sử dụng kỹ thuật này. Chính Super Junior đã giành được nhiều thành công lớn nhờ autotune. Ngay cả SHINee cũng từng sử dụng autotune trong ca khúc nổi tiếng “Ring Ding Dong”. Thế nhưng, vấn đề ở đây là EXO có thể dùng autotune khi mà kỹ thuật này còn mới lạ và thịnh hành. Còn bây giờ, khi mà khán giả đã quá quen thuộc với kỹ thuật này rồi thì không có lý do gì khiến SM lại áp dụng autotune nhiều đến như vậy. Baekhyun D.O. đều là những giọng ca thực lực, nhưng giọng hát của họ lại hoàn toàn kỳ quặc trong ca khúc này cũng chính vì autotune.

EXO Lotto

Như vậy, riêng về thanh nhạc, có thể thấy “Lotto” đã hoàn toàn thất bại. Vậy thì liệu hiệu ứng hình ảnh trong MV có “cứu sống” được toàn bộ MV này không? Có vẻ như là không! SM đã phát hành bản audio của “Lotto” trước tiên, và 10 giờ sau đó, công ty này mới phát hành MV. Việc phát hành MV muộn hơn thế này khiến cho fan có đến tận 10 giờ để than vãn về việc dùng autotune quá nhiều, nhưng đồng thời, cũng mang đến cho họ hy vọng rằng MV sẽ khá khẩm hơn ít nhiều. Nhưng sự thật thì sao?

Câu chuyện trong “Lotto” giống như phần tiếp theo của MV “Monster” được phát hành trước đó. Một lần nữa, các chàng trai EXO lại sống trong thế giới tội phạm. Phải thừa nhận, SM đã hơi quá tay khi không ngần ngại cho quá nhiều hình ảnh bài bạc vào MV, ví dụ như hàng đống tiền nằm trên bàn hay tiền từ trên trần nhà rơi xuống.  

Giống như “Monster”, người xem không thể biết được liệu các thành viên EXO có phải là người tốt hay không. Thậm chí, chúng ta cũng không hiểu được tại sao cô gái bị bắt cóc, hay tại sao Chanyeol lại đưa lén cho cô ấy một cuốn băng. Nhưng có một điều mà người xem biết rất rõ, đó là các anh chàng này có rất nhiều tiền, thích trò chọi gà và thích... bị bắt giữ.

EXO Lotto

Dường như SM luôn quá quan tâm đến việc làm sao để khiến các thành viên EXO trông ngầu nhất có thể, đến nỗi, họ quên mất rằng cần phải tạo ra một MV mà người xem có thể hiểu được. Nói đúng hơn, SM chẳng bận tâm đến việc cốt truyện của MV có truyền tải được đến khán giả hay không. Họ chỉ cần mỹ quan đẹp, các chàng trai EXO sáng ngời ngời và một vài hình ảnh ấn tượng, thế là đủ. Có lẽ bởi công ty biết rằng, trên tất cả, fan chỉ muốn xem MV để được chiêm ngưỡng cái cắn môi nam tính của Baekhyun hay màn vũ đạo mạnh mẽ của Lay mà thôi.

Vốn dĩ, “Lotto” có nhiều tiềm năng để trở thành một hit lớn, chẳng hạn như giai điệu bắt tai, lời ca ấn tượng và sự thể hiện của những giọng hát tài năng. Tuy nhiên, việc sử dụng autotune quá đà và nội dung MV chỉ tập trung phô trương sự giàu có, xa xỉ đã khiến giọng hát của các chàng trai trở nên đều đều, một màu, không hề có điểm nhấn; còn MV thì kệch cỡm, khó hiểu và thiếu chiều sâu. Đây là sai lầm lớn của SM trong lần comeback này của EXO.

EXO Lotto

Lần trở lại này của EXO với “Lotto” đã từng thu hút được rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, “Lotto” đã không thể thoả mãn được những mong đợi và hy vọng của người hâm mộ. Mặc dù ca khúc lẫn MV vẫn bắt tai và bắt mắt, nhưng chúng lại không có gì mới mẻ, chẳng độc đáo. Nói một cách đơn giản, bất kỳ ca sĩ nào cũng có thể hát ca khúc này, và chắc hẳn cũng sẽ hát giống hệt các thành viên EXO.

Có lẽ đã đến lúc EXO cần phải tìm cho mình một phong cách riêng biệt, để tạo ra thứ âm nhạc “made by EXO”, “made in SM” mà không ai có thể bắt chước hay nhầm lẫn được. Nếu làm được như vậy, cộng với ngoại hình lung linh, bắt mắt như hiện nay, có lẽ sẽ không có nhóm nhạc nam nào có thể đánh bại được “gà cưng” của SM. Nhưng nếu vẫn tiếp tục cho ra đời những sản phẩm như lần này, có lẽ khán giả rồi sẽ dần trở nên nhàm chán với sự xuất hiện và cả âm nhạc của EXO.

Hương Giang lược dịch

 



THEO BẠN AI LÀ"CỖ MÁY KIẾM TIỀN" GIỎI NHẤT?
  • A Pink

    A Pink

    0%
  • SISTAR

    SISTAR

    0%
  • INFINITE

    INFINITE

    0%
  • Seventeen

    Seventeen

    0%
  • F.T. Island

    F.T. Island

    0%
  • 2PM

    2PM

    0%
  • Big Bang

    Big Bang

    0%
  • TVXQ

    TVXQ

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày