Lý giải nguyên nhân về độ "phủ sóng mạnh mẽ" của các chàng trai BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 07 / 03 / 2017

Lý giải nguyên nhân về độ "phủ sóng mạnh mẽ" của các chàng trai BTS

Động cơ và mục tiêu mà nhóm hướng đến đã đưa các chàng trai nhà Big hit đến thành công như ngày hôm nay.

Có thể thấy rằng, mặc dù điểm xuất phát cũng như khả năng thành công của BTS là vô cùng nhỏ, tuy nhiên, động cơ và mục tiêu mà nhóm hướng đến chính là sức mạnh, đẩy tiếng tăm của nhóm lan rộng khắp châu Á và nhiều nơi trên thế giới.

Lý giải hiện tượng "phủ sóng mạnh mẽ" các chàng trai BTS

Thành công của BTS là một trường hợp hiếm hoi cho một boy group không đến từ những ba công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment, YG Entertainment và JYP Entertainment.

Lý giải hiện tượng "phủ sóng mạnh mẽ" các chàng trai BTS

Big Hit Entertainment đứng đầu là cựu giám đốc sản xuất của JYP Ent, Bang Si Hyuk, người đứng đằng sau những bài hit huyền thoại của K-pop như "Sky Blue Balloon" (G.O.D), “Bad Guy” (Bi Rain), “Can"t Let You Go Even If I Die” (2AM).

Bang Si Hyuk, Bang PD hay bố Bang (cách gọi thân thiết) còn là người cha đỡ đầu âm nhạc cho BTS. Ông cẩn thận đưa ra những kế hoạch cụ thể, chi tiết và các hoạt động cho nhóm, mặt khác, ông luôn luôn lắng nghe ý kiến của các thành viên về ý tưởng và phương hướng sản xuất. Sự quản lý của ông đối với các chàng trai không giống những công ty giải trí khác. Người ta nhìn thấy ở bố Bang là một tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt đối với âm nhạc cũng như sự quan tâm, chăm sóc ân cần của ông dành cho BTS.

Bang Si Hyuk - “ông chủ” đáng mơ ước của bất kì nhóm nhạc nào

Đây chính xác là chân dung “ông chủ” đáng mơ ước của bất kì nhóm nhạc nào

BTS ra mắt vào năm 2013 mà không có bất kì sự quảng bá phô trương nào, nhưng đó cũng chính là động lực giúp các chàng trai tiến xa hơn. Cũng kể từ đó, BTS trở thành nhóm nhạc đạt được thành tích mà không phải ai cũng làm được. Họ là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đạt ví trí thứ nhất trên Itunes 26 quốc gia đồng thời lọt vào Billboard 200 với bốn album liên tiếp. Với “Not Today”, BTS trở thành nhóm nhạc K-pop đạt 10 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Theo bảng xếp hạng do Billboard công bố vào 4/3 vừa qua, album mới nhất của BTS “Wings: You never walk alone” đứng vị trí 61 trong Top 200 được xướng tên cùng với Adele và John Legend. Trước đó tháng 12/2015, “Young Forever Pt.2” xếp thứ 171, tháng 5/2016 “Young Forever” lần nữa “ngoi” lên vị trí 107 và cho đến tháng 10/2016, “Wings” chễm chệ ở vị trí thứ 26.

Và đây chính là 3 lý do khiến cho độ phủ sóng của BTS ngày càng lan rộng: 

Tài năng

BTS có nền tảng tài năng vững chắc. Không chỉ dừng lại ở việc là những thần tượng K-pop đơn thuần, mỗi thành viên trong nhóm còn có những sân khấu solo tuyệt vời cùng với vũ đạo mạnh mẽ và cuốn hút.
Buổi concert mới nhất tại Seoul ngày 18 và 19 tháng 2 vừa qua là minh chững rõ nhất cho điều này. Mỗi thành viên của BTS sở hữu một màn trình diễn cá nhân ấn tượng được tách từ album của nhóm. Kết quả là, tất cả fan hâm mộ có mặt ở đó đều được mãn nhãn với 7 màn biểu diễn mang phong cách khác nhau, từ nhẹ nhàng, dịu dàng đến tha thiết và mạnh mẽ.

Các chàng trai tài năng cũng có thể viết lời và sản xuất bài hát cho riêng mình. Đối với album “Wings”, trưởng nhóm Rap Monster và J-Hope đồng tham gia viết lời bài hát cho “Boy Meet Evil”“Blood Sweat & Tears”, Suga viết lời cho “First Love”, Jimin “Lie” và V là “Stigma”.

Bằng việc tham gia vào việc sản xuất, BTS luôn cho ra đời những sản phẩm mang đậm dấu ấn riêng, đi sâu vào những vấn đề của giới trẻ cho nên rất được yêu thích và ủng hộ. Những vấn đề của BTS truyền tải đến người nghe vô cùng ý nghĩa, các câu chuyện của họ luôn có sự móc nối với nhau để mang đến một thông điệp mới mẻ, không như những câu chuyện chung chung mà các thần tượng K-pop luôn đặt ra.

BTS cũng được biết đến là một nhóm nhạc sở hữu vũ đạo mạnh mẽ, khó nhằn nhưng lại rất đồng đều. Dường như mỗi lần comeback, độ khó của vũ đạo lại tăng lên, bù lại, các chàng trai có thể mang lại những sân khấu sôi động hơn đến với khán giả.

Nhiều fan còn nói đùa rằng đạo diễn video của BTS cần một giải thưởng. Thật vậy, MV “Not Today” thu về hơn 10 triệu lượt xem trong vòng 21 giờ 38 phút. Chỉ với hai vài phông nền đơn giản, đạo diễn đã hô biến cho MV trở nên huyền bí và “vi diệu” hơn rất nhiều.

Tích cực hoạt động trên truyền thông xã hội

BTS luôn nói chuyện thẳng thắn trên máy ảnh. Các thành viên không sợ hãi mà rất tự tin khi nói chuyện trực tiếp với người hâm mộ.

Đối với nghệ sĩ K-pop, đặc biệt là những ngôi sao thuộc hàng top, họ thường chọn cách im lặng hoặc trả lời dè dặt và thận trọng trên các phương tiện truyền thông, bởi đôi lúc chính họ cũng có thể gây rắc rỗi cho mình nếu có những phát ngôn không vừa lòng dư luận. Điều đó khiến các ngôi sao của chúng ta trở nên tương tự nhau, hình tượng của họ được quyết định bởi những người quản lí khó tính, bắt buộc họ phải theo một hình ảnh cố định ngay từ khi mới ra mắt. Tuy nhiên, đối với các chàng trai BTS thì ngược lại, họ luôn thể hiện mọi mặt của bản thân trước công chúng, không ngừng làm mới bản thân nhưng vẫn giữ được bản chất vốn có.

BTS tận dụng mọi nguồn tài nguyên khổng lồ từ Youtube, nhiều người hâm mộ nước ngoài kể rằng họ phần lớn đều biết đến BTS nhờ các video trên Youtube. Quả đúng vậy, với xuất phát điểm là công ty chưa có danh tiếng, vì vấn đề tài chính nên BTS không được quảng bá rộng rãi, rầm rộ như những nhóm nhạc tân binh khác. Đó chính là lý do cho sự ra đời của các show “cây nhà lá vườn” “cộp mác” Bangtan như” : Go!BTS; Run BTS!, Bangtan Bomb, Attack on Bangtan,…Các tập phim được phát sóng đều đều trên Youtube hoặc trên kênh Vlive của nhóm. Tại đây, các chàng trai thỏa sức phô diễn tài năng làm chủ xị trong các trò chơi tại chương trình của mình, đây cũng chính là một trong những lợi thế giúp BTS thêm phần tự tin khi tham gia vào các show thực tế tại Hàn.

Hiện nhóm chỉ sử dụng một tài khoảng mạng xã hội duy nhất là Twiter với sự “điều hành” của cả 7 người. Các chàng trai luôn chăm chỉ cập nhật cho “ngôi nhà” của mình, nhưng cũng không ít lần những tấm ảnh dìm hàng vô cớ lại xuất hiện khiến ARMY được phen cười vỡ bụng.

Đây chính là địa bàn giúp các chàng trai khoe ti tỉ thứ với ARMY.

Đây chính là địa bàn giúp các chàng trai khoe ti tỉ thứ với ARMY

Đội ngũ ARMY trung thành

BTS sở hữu một lực lượng rất đông đảo ARMY phủ sóng trên toàn thế giới, điều này giúp nhóm dễ dàng chiến thắng tại các bảng xếp hạng và thu về các giải thưởng lớn nhỏ.

Trong tiếng Hàn, BTS có nghĩa là phòng đạn thiếu niên đoàn, còn ARMY chính là quân đội. Mối liên hệ chặt chẽ mang ý nghĩa rằng cả BTS lẫn ARMY luôn luôn ở cạnh nhau, bảo vệ nhau cho đến cuối cùng.

Đây chính là địa bàn giúp các chàng trai khoe ti tỉ thứ với ARMY.

BTS có một câu lạc bộ fan-cafe bao gồm tất cả các ARMY trên quốc tế. Tuy nhiên, để có thể tham gia vào nhóm này phải trải qua một quá trình rất “khốc liệt”. Mỗi người phải trải qua các bài kiểm tra về độ am hiểu về BTS, nếu vượt qua được tất cả thì mới đủ điều kiện gia nhập. Tuy nhiên, một lợi thế rất lớn đối với những ai đã là thành viên đó là luôn được cập nhật sớm nhất và nhanh nhất các hoạt động trong lịch trình của BTS, đồng thời có khả năng cao được tham dự các fansign của nhóm sau mỗi đợt comeback.

Thông tin vắn tắt về các chàng trai BTS:

BTS hay Bangtan Boys, trong tiếng Hàn: Bangtan Sonyeondan

Là nhóm có 7 thành viên, gồm có:

Jin (Kim Seok-jin): 04/12/1992

Suga (Min Yoon-gi): 09/03/1993

J-Hope (Jung Ho-seok): 18/02/1994

Rap Monster (Kim Nam Joon): 12/09/1994

Jimin (Park Ji-min): 13/10/2995

V (Kim Tae Hyung): 30/12/1995

Jungkook (Jeon Jung Kook): 01/09/1997

Debut: Năm 2017 với single “ 2 Kool 4 Skool”

Công ty quản lí: Big Hit Entertainment

Hit: “Dope”, “Boy in Luv”, “Spring Day”, “Blood Sweat & Tears”, “Fire”,…

Tên Fanclub: ARMY

Pê Tê



Theo bạn ai là idol nam có cơ đùi sexy nhất?
  • Jungkook (BTS)

    Jungkook (BTS)

    0%
  • Jimin (BTS)

    Jimin (BTS)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
  • Ken (VIXX)

    Ken (VIXX)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • Song Mino (WINNER)

    Song Mino (WINNER)

    0%
  • Kai (EXO)

    Kai (EXO)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày