Những đặc điểm mà một idol Kpop là 'cây hút fan' luôn sở hữu: Điều số 3 gây tranh cãi, điều số 1 liệu có phải là quan trọng nhất? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ tư - 12 / 05 / 2021

Những đặc điểm mà một idol Kpop là 'cây hút fan' luôn sở hữu: Điều số 3 gây tranh cãi, điều số 1 liệu có phải là quan trọng nhất?

Trong 5 đặc điểm dưới đây, theo bạn thì các idol Kpop sở hữu những đặc điểm nào mới được xem là 'cây hút fan' trong nhóm?

Trong mỗi nhóm nhạc Kpop thường luôn tồn tại ít nhất một thành viên là 'cây hút fan' của nhóm. Họ sở hữu lượng fan 'cứng' đông đảo và hùng hậu, và thậm chí là lượng fan luôn gia tăng nhanh nhất so với các thành viên còn lại. Những thành viên này thường là center của nhóm, nhưng cũng có khi họ chỉ là visual, rapper, vocal, dancer v...v... Điều này cho thấy vị trí mà họ đảm nhiệm trong nhóm dường như không mấy liên quan đến lý do vì sao họ lại hút fan đến như vậy. 

Jungkook (BTS) và Irene (Red Velvet) - Những idol Kpop gen 3 là 'cây hút fan' hàng đầu cho nhóm nhạc của mình 

Mới đây một bài viết liên quan đến chủ đề này đã được một Knet đăng tải trên diễn đàn mạng Hàn Quốc. Bài viết lấy tiêu đề: 'Những điểm đặc trưng mà các idol Kpop có lượng fan 'cứng' hùng hậu thường có?' Nội dung bài viết đã liệt kê 5 đặc điểm thường thấy ở các idol hút fan của các nhóm nhạc. Sau đó bài viết đặt ra câu hỏi rằng liệu trong số 5 đặc điểm dưới đây thì những yếu tố nào quan trọng nhất và có thể lý giải được vì sao họ lại có fan đông hơn những thành viên khác nhất? Bạn hãy cùng đọc qua và đưa ra lựa chọn của mình nhé. 

Điều số 1: Kỹ năng (hát, nhảy, rap, sáng tác) 

Các idol là 'cây hút fan' là những người có thực lực. Họ cần phải có ít nhất một kỹ năng nào đó tốt như hát, nhảy, rap, sáng tác v...v...

Taeyeon (SNSD) 

Điều số 2: Nhân cách 

Các idol là 'cây hút fan' là những người có nhân cách tốt. Họ mang đến sự ấm áp dễ chịu, cư xử lịch sự hòa nhã và tốt bụng với mọi người.  

 

Jungkook và Jin (BTS) 

Điều số 3: Tranh cãi nhỏ / scandal không quá nghiêm trọng

Các idol là 'cây hút fan' là những người từng vướng phải một vài những tranh cãi nhỏ hoặc vừa, không đến mức quá nghiêm trọng như dính đến yếu tố pháp luật. Đây là yếu tố khiến nhiều người cảm thấy kì lạ nhất khi chủ bài đăng lại đưa nó vào trong danh sách. Tuy nhiên một số Knet giải thích rằng hầu hết các thành viên nổi tiếng đều dễ xảy ra những tranh cãi do bị 'soi mói' quá nhiều hoặc bị đố kị, đặt điều. Và chỉ khi xảy ra tranh cãi thì người ta mới thấy được fandom của họ hùng hậu và đoàn kết đến mức nào. 

Irene (Red Velvet) 

Điều số 4: Visual 

Các idol là 'cây hút fan' là những người sở hữu visual nổi bật nhất nhì trong nhóm. Điều này thường là nói về gương mặt, nhưng cũng có thể xét đến tỉ lệ ngoại hình và phong cách thời trang. 

Tzuyu (TWICE)

Điều số 5: Fan-service

Các idol là 'cây hút fan' là những người luôn biết cách làm cho fan vui. Họ thường xuyên tương tác với fan, hiểu fan muốn gì và cần gì, luôn thể hiện tình cảm với fan, thường bày tỏ sự cảm kích và trân trọng với những gì fan đã làm cho mình v...v... 

Baekhyun (EXO)

Vậy theo bạn thì trong 5 yếu tố trên, đâu là điểm đặc trưng nhất thường thấy ở các idol Kpop sở hữu lượng fan 'cứng' đông đảo và nhiệt tình? Trong phần bình luận, nhiều Knet thường luôn chọn ngay điều số 1 chính là kỹ năng. Họ cho biết để thu hút được fan thì chắc chắn phải có kỹ năng. Trái lại, cũng có những Knet thẳng thắn cho rằng nghề idol là nghề mà nhiều người sẽ 'yêu bằng mắt' trước, do đó điều số 4 - visual đẹp - mới là yếu tố tiên quyết. Họ cho biết có những idol trên thực tế không có kỹ năng tốt, thậm chí là tệ hơn các thành viên cùng nhóm nhưng vì có ngoại hình nên đều được bỏ qua và thậm chí là fan vẫn đông đảo như thường. 

Cũng có những Knet lựa chọn từ 1 đến 2 yếu tố khác nhau, có những người khẳng định idol hút fan bởi nhân cách tốt như điều số 2, và cũng có những người cho biết họ thích những idol biết chiều lòng fan, tích cực tương tác và tạo ấn tượng tốt như điều số 5. Hãy cùng xem thử một vài bình luận cho thấy quan điểm của Knet nhé.

- Tôi cho rằng 1 là quan trọng nhất.

- Tôi nghĩ là 1 với 4 luôn, không thể chọn được.

-Nhưng mà cái số 3 đem vào đây để làm gì nhỉ?

- Nhất định là 5!!

- Lý tưởng là 1, nhưng mà thực tế là 4. Bây giờ đẹp là được cho qua hết luôn. 

- Là 1 nha, nếu không phải 1 thì không biết tại sao mà fan thích được luôn. 

- Tôi nghĩ 5 rất quan trọng. Các fan rất thích những idol tương tác đáng yêu và tôn trọng fan của mình. Kiểu như họ rất có tâm ấy!! 

- Visual đó. Các idol Kpop hút fan thường là do visual của họ trước nhất, rồi sau đó mới tới mấy điều còn lại. 

- Số 3 nghe có vẻ hơi kỳ quái, nhưng sự thực là mấy idol nổi nhất nhóm dễ dính tranh cãi nhất. Những lúc đó chúng ta mới thấy được họ có fan đông và chung thủy ra sao đấy. 

- Thật ngạc nhiên là ở đây nhiều người không nói đến điều số 2 là nhân cách. 

- Là điều số 1 trước mắt, và về lâu dài thì điều số 5 rất quan trọng. 

- Idol có nhiều 'fan cứng' thì phải là 1 chứ, tài năng mới là cái để giúp fan ở lại lâu dài. 

- Mọi người thường hay nói 1 quan trọng nhất, nhưng trên thực tế nhiều idol hút fan là do điều số 4. Ngay cả khi kỹ năng họ có tệ một chút, họ vẫn sẽ hút fan nhờ vào visual nổi bật của mình. 

Bạn cho rằng các idol Kpop là 'cây hút fan' thường sẽ có những đặc trưng nào? Đâu là đặc điểm, yếu tố quan trọng nhất trong số đó? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày