Những hơi thở mới trong âm nhạc Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 05 / 04 / 2017

Những hơi thở mới trong âm nhạc Kpop

Với một nền công nghiệp giải trí phát triển mạnh mẽ và đa dạng như Kpop, thì những bài hát này chính là làn gió mới thổi bay những định kiến rằng âm nhạc Kpop là dòng "nhạc ăn liền".

Những năm gần đây, rất nhiều nghệ sĩ KPOP đã ra sức thử nghiệm các thể loại âm nhạc mới, nỗ lực không ngừng nghỉ để nâng cao chất lượng sản phẩm nghệ thuật của họ. Nhờ những đóng góp ấn tượng ấy mà nền âm nhạc KPOP đã thu về "trái ngọt" trên nhiều thể loại khác nhau, góp phần xóa đi cái mác "KPOP chỉ là những bài hát "ăn liền"", không có giá trị nghệ thuật chân chính.

Dưới đây chính là một vài nghệ sĩ và ca khúc tiêu biểu, được mệnh danh là "hơi thở mới" của KPOP mà chúng ta vẫn đang nhắc đến!

Deep House: Uhm Jung Hwa - "Watch Me Move" 

Uhm Jung Hwa luôn mang lại sức nóng cuồng nhiệt từ phong cách âm nhạc "nghe là muốn nhảy" của mình và album mới nhất của cô cũng không phải là một ngoại lệ. 

Với "Watch Me Move", Uhm Jung Hwa đã vận dụng cực kỳ khéo léo thể loại Deep House, biến ca khúc trở thành một bản nhạc mơ màng song cũng hết sức rực rỡ. Mặc dù thể loại Deep House không phổ biến ở Hàn Quốc, thậm chí Uhm Jung Hwa còn được xem là nghệ sĩ đi tiên phong nhưng cô nàng đã thể hiện rất chính xác tinh thần và điểm cốt lõi của thể loại âm nhạc này.

Jersey Club, Future Bass: NCT 127 - "Baby Do not Like It"

Có lẽ NCT 127 đang là boygroup "cứng" nhất của SM Entertainment bây giờ. Hầu hết các bài hát của nhóm thường mang giai điệu và lời ca mạnh mẽ, trong đó ca khúc debut "Firetruck" có thể được xem là một dẫn chứng điển hình.

Tuy nhiên, chất nhạc của NCT 127 đã được đánh giá cao hơn hẳn khi nhóm thể hiện "Baby Do not Like It", một bài hát chậm với hợp âm Jersey Club xoay vòng đặc trưng kết hợp Future Bass ổn định. Sự kết hợp này hoàn toàn thuyết phục giới chuyên môn rằng SM Entertainment đang làm hết mình để nâng cao chất lượng âm nhạc cho cả KPOP. 

Funk: Lovelyz - "WoW"

Lovelyz đến từ Woollim entertainment, cùng công ty quản lý với Infinite, do đó không có gì ngạc nhiên khi nhóm có thể đem đến một bài hát vừa phức tạp vừa kịch tích như "WoW". Thay vì giống với phần đa số các nghệ sĩ KPOP, hát nhạc funk theo phong cách Maroon 5, 8 cô nàng Lovelyz lại mạnh dạn thể hiện chất nhạc funk rất gần với cách hát của George Clinton. Mặc dù không được lòng khán giả yêu KPOP song giới chuyên môn lại đánh giá rất cao sản phẩm âm nhạc mới nhất của Lovelyz.

Tropical House: BTS - "Blood, Sweat & Tears"

BTS đang được xem Idolgroup hàng đầu Hàn Quốc hiện tại, điều đó được chứng minh qua doanh số album, thành tích nhạc số, độ ảnh hưởng và số giải thưởng mà nhóm đã được trao cho từng sản phẩm âm nhạc. Tuy vậy, ít ai biết rằng siêu hit năm 2016 - "Sweet, Blood & Tears" được xem là một canh bạc lớn mà Boygroup nhà Big Hit chấp nhận thử qua.

Thay vì đi theo hướng pop, dance hay ballad vốn dĩ an toàn, BTS lại mạo hiểm với Tropical House để rồi sớm bùng nổ với chất nhạc thú vị, mới lạ và sang trọng. Nói không quá lời thì sau "Sweet, Blood & Tears", BTS đã tự đưa mình lên một tầm cao mới trong bản đồ âm nhạc KPOP.

Garage Rock: Block B - "Yesterday" 

Sau khi mất nhiều thời gian để loay hoay tìm định hướng âm nhạc phù hợp, cuối cùng Block B cũng đã chinh phục được công chúng Hàn Quốc bằng phong cách âm nhạc mà nhóm đang theo đuổi.

Giờ đây, có thể khẳng định rằng Block B đã hoàn toàn thoát khỏi khuôn mẫu boygroup chuyên hip hop để chuyển sang thế mạnh Garage Rock với "Toy" và gần đây nhất là "Yesterday".

Hard Rock: Dreamcatcher - "Chase Me"

Một chủ đề chắc chắn bạn sẽ liên tục bắt gặp khi tìm kiếm thông tin về Dreamcatcher đó là "họ rất phù hợp với thị trường Nhật Bản". Không thể không đồng ý hơn, dòng nhạc Hard Rock mà 7 cô nàng Happyface theo đuổi vẫn luôn làm mưa làm gió xứ phù tang nhiều thập kỷ liên tiếp. Chưa kể, bên cạnh phong cách âm nhạc mới lạ, thu hút, nhóm còn biết cách kết hợp nhuần nhuyễn chúng với visual và MV chuẩn Hàn. Nhiều fan tin rằng trong tương lai Dreamcatcher chắc chắn sẽ trở thành một cái tên làm nên chuyện.

Hip Hop, Tropical House: K.A.R.D"Don't Recall"

Là một trong những nhóm nhạc hỗn hợp nam nữ nổi tiếng nhất KPOP, mặc dù chưa chính thức debut song áp lực đè lên vai K.A.R.D đã là rất lớn. Tuy vậy, bản thân nhóm chưa bao giờ khiến fan phải thất vọng khi liên tiếp tung ra những sản phẩm âm nhạc vô cùng chất lượng.

Với ca khúc mới nhất - "Don't Recall", nhóm đã thổi bùng "ngọn lửa" yêu thích hip hop và tropical house trong lòng mỗi khán giả yêu KPOP. Nhờ đó, vô số người hâm mộ, đặc biệt là người hâm mộ đến từ Châu Âu, Châu Mỹ đã nhận ra rằng âm nhạc KPOP cũng có nhiều ca khúc quyến rũ và mê hoặc đến thế.



Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày