Những nhóm nhạc nữ đình đám của Kpop một thời giờ ra sao? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 06 / 05 / 2019

Những nhóm nhạc nữ đình đám của Kpop một thời giờ ra sao?

SNSD, 2NE1, T-ara, f(x)... những girl group đình đám một thời giờ đi đâu cả rồi? Liệu còn cơ hội nào để lại được thấy họ comeback?

 

 

Không giống như các boy group, có thể duy trì hoạt động cùng nhau đến tận 20 năm hoặc hơn nữa. Các nữ idol, đến một độ tuổi nào đó, nếu không muốn chăm chút cho sự nghiệp riêng, thì cũng muốn lui về phía sau đển 'yên bề gia thất'. Cho nên có thể nói, 'tuổi thọ' của các nhóm nhạc nữ thường không dài lâu bằng các nhóm nhạc nam. Kpop đã trải qua 3 thế hệ idol, các nhóm nhạc nữ từng đình đám 1 thời giờ ra sao?

S.E.S

Là girl group đầu tiên của SM Entertainment, S.E.S chính là những 'tình đầu quốc dân' đình đám của các fan Kpop thế hệ 1. Đây chính là một trong những nhóm nhạc nữ sở hữu nhiều hit nhất trong lịch sử Kpop, cũng như 'đỉnh cao visual' của cô nàng Eugene vẫn là bức tường thành mà chưa đàn em nào vượt qua được.

S.E.S thời mới debut. 

S.E.S thời mới debut.

S.E.S được debut vào năm 1996, tính đến nay mỗi thành viên đều đã sở hữu 23 năm tuổi nghề. Năm 2016, S.E.S đã bất ngờ trở lại sau nhiều năm tan rã. Để kỉ niệm 20 năm debut, 3 cô gái đã nhờ SM đứng ra phát hành ca khúc kỉ niệm mang tên Love và tổ chức concert để cùng người hâm mộ ôn lại kỉ niệm.

Nhan sắc đỉnh cao của 3 cô nàng S.E.S sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật. 

Nhan sắc đỉnh cao của 3 cô nàng S.E.S sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật.

Hiện tại, các thành viên đề theo đuổi con đường riêng của mình. Sea trở thành ca sĩ solo lấy nghệ danh là Bada và khá thành công trên con đường âm nhạc cũng như đào tạo nghệ sĩ của mình. Cô cũng là thành viên cuối cùng của S.E.S lên xe hoa ở tuổi 37.

Eugene lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và giành được nhiều sự yêu thương từ khán giả, từ đây cô cũng gặp người chồng Ki Tae Young.

Shoo cũng có cuộc sống gia đình viên mãn khi là mẹ của cặp song sinh đáng yêu. Tuy nhiên, cô lại dính tới scandal đánh bạc và quỵt nợ, phải chịu phạt 2 năm án treo.

Fin.K.L

Được xem là đối thủ nặng kí của S.E.S, Fin.K.L gồm 4 cô gái xinh đẹp thuộc DSP Media. Nhóm được debut vào năm 1998, hoạt động năng nổ đến năm 2005. Đến năm 2010, FIN.K.L chính thức tan rã sau thời gian dài đóng băng hoạt động.

Fin.K.L là đối thủ một thời trên các bảng xếp hạng âm nhạc của S.E.S 

Fin.K.L là đối thủ một thời trên các bảng xếp hạng âm nhạc của S.E.S

Trong 4 mẩu của Fin.K.L thì thành công nhất hẳn là nữ hoàng gợi cảm Lee Hyori. Không chỉ là tượng đài sexy của Kpop, cô còn nổi tiếng với biệt danh là 'madam Lee' khi luôn 'chơi hết mình' trong các chương trình tạp kỹ. Ngoài ra, thành viên Sung Yuri được xem là một trong những idol chuyển nghiệp diễn thành công nhất. Cô từng góp mặt trong các bộ phim đình đám như: Monster, Thousand Years of Love (2003), The Snow Queen (2006), Hong Gil-dong (2008)...

Sau nhiều năm thì các thành viên vẫn luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp.  

Sau nhiều năm thì các thành viên vẫn luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp. 

Người hâm mộ đang phấn khởi trước thông tin Fin.K.L sẽ tái hợp trong một chương trình tạp kĩ của đài JTBC, sẽ được lên sóng vào mùa hè năm nay. Fan đang rất mong chờ vào sân khấu trình diễn trở lại của nhóm nhạc từng là huyền thoại 1 thời này.

Girls' Generation (SNSD)

Là đàn em của S.E.S, SNSD được mệnh danh là 'nhóm nhạc quốc dân', từng sở hữu loạt bài hit mà già trẻ trai gái ở Hàn đều thuộc nằm lòng. Ra mắt vào năm 2007, cho tới tận bây giờ thì đây vẫn là nhóm nhạc nữ thành công nhất gen 2.

'Nhóm nhạc quốc dân' không một fan Kpop nào mà không biết.  

'Nhóm nhạc quốc dân' không một fan Kpop nào mà không biết. 

Đội hình nguyên vẹn là 9 thành viên, tuy nhiên sự kiện thành viên Jessica rời nhóm vào năm 2014 đã tạo nên cơn chấn động không nhỏ trong cộng đồng fan Kpop. Hiện tại, SNSD vẫn hoạt động với 8 thành viên mặc dù album gần nhất của cả nhóm là vào năm 2017.

Người hâm mộ đang mòn mỏi mong chờ sự trở lại của SNSD. 

Người hâm mộ đang mòn mỏi mong chờ sự trở lại của SNSD.

Đến tháng 10/2017, SM Entertainment thông báo rằng 3 thành viên là Tiffany, Sooyoung và Seohyun đã không tái kí hợp đồng với công ty nữa, nhưng điều này không có nghĩa là SNSD sẽ tan rã. Hiện tại, các thành viên đều đang theo đuổi con đường solo của mình hoặc hoạt động dưới đội hình unit (nhóm nhỏ).

2NE1

Nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG Entertainment, cũng là đối thủ đáng gờm của SNSD chỉ với 4 cô gái - 2NE1 - sở hữu âm nhạc khác biệt mà cho đến bây giờ vẫn chưa có đàn em nào có thể tiếp nối được. Cứ mỗi lần come back, những ca khúc chủ đề của 2NE1 đều trở thành những bản hit thành công vang dội. Ngoài ra, 2NE1 cũng nổi tiếng với gu thời trang 'không giống ai'.

Nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG và để lại dấu ấn sâu đậm đối với fan Kpop thế hệ 2. 

Nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG và để lại dấu ấn sâu đậm đối với fan Kpop thế hệ 2.

Ra mắt năm 2009 và tan rã vào năm 2016, dù chỉ hoạt động trong vòng 7 năm nhưng 2NE1 vẫn là một trong những tường thành của thế hệ 2. Hiện tại, 2 thành viên là Park Bom và Minzy đã rời khỏi YG Entertainment. Tuy nhiên, cả 4 vẫn giữ mối quan hệ thân thiết và thường xuyên chia sẻ nhiều thứ với nhau.

Âm nhạc của họ luôn là thứ khiến người hâm mộ nuối tiếc nhất khi tan rã. 

Âm nhạc của họ luôn là thứ khiến người hâm mộ nuối tiếc nhất khi tan rã.

CL là người vốn có sự nghiệp solo thành công nhất, nhưng sau khi tan rã thì có vẻ như công ty cũng không còn 'o bế' như xưa. Minzy cũng trở thành nghệ sĩ solo nhưng không tạo được tiếng vang như khi còn là thành viên của 2NE1. Park Bom sau nhiều năm dính scandal cần sa, nay đã được minh oan và trở lại nghiệp ca hát trong năm nay. Riêng Sandara Park thì năng nổ tham gia các chương trình tạp kĩ cũng như nhận các hợp đồng quảng cáo khác.

T-Ara

Có lẽ, đây chính là trường hợp đáng tiếc nhất mà cho đến bây giờ, người hâm mộ vẫn không khỏi uất nghẹn khi nhắc đến. T-Ara là nhóm nhạc bao gồm 6 thành viên cô định, nhưng luôn có sự 'thêm thắt' thành viên liên tục từ công ty quản lí. Chính lí do này đã gián tiếp khiến 1 girl group thuộc hàng top của Kpop tuột dốc không phanh.

Đội hình chính 6 người của T-ara. 

Đội hình chính 6 người của T-ara.

Ra mắt vào năm 2009, T-Ara từng sở hữu hàng loạt hit và lực lượng fan hùng hậu đến nỗi có thể cạnh tranh ngang hàng cùng SNSD. Đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc, T-ara được xem là girl group nổi tiếng nhất tại đất nước tỉ dân. Tuy nhiên, vì scandal bắt nạt thành viên đầy oan trái mà 6 cô gái phải chịu sự tẩy chay dữ dội của dư luận Hàn Quốc. Trong suốt thời gian chịu đựng sự oan ức đó, T-Ara phải hoạt động ở nước ngoài cũng như xé nhỏ để solo.

2 thành viên ra đi, hiện tại T-ara chỉ còn 4 người. 

2 thành viên ra đi, hiện tại T-ara chỉ còn 4 người.

Scandal bắt nạt được minh oan sau 5 năm dài đằng đẳng vào năm 2017. Đến tháng 2 thì 2 thành viên Boram và Soyeon không gia hạn hợp đồng nên rời khỏi nhóm. 4 thành viên còn lại tiếp tục gia hạn đến tháng 12 cùng năm, sau khi hoàn thành xong mini album What's my name thì cả 4 đều rời khỏi công ty chủ quản. Hiện tại 4 mẩu của T-Ara vẫn đang chăm lo cho sự nghiệp riêng của mình, hoạt động nhóm tạm thời vẫn đóng băng.

Wonder Girls

Một trường hợp cho thấy bước đi sai lầm của công ty ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp của cả nhóm. Wonder Girls ra mắt vào năm 2007 với đội hình 5 thành viên và ngay lập tức sở hữu hit quốc dân khi chỉ mới debut chưa được 1 năm.

Nhóm nhạc nữ đình đám đời đầu của JYP.  

Nhóm nhạc nữ đình đám đời đầu của JYP. 

Vừa có được tên tuổi vang dội trong nước thì đến năm 2009, JYP Entertainment đã có quyết định sai lầm, đó chính là cho Wonder Girls ra mắt ở thị trường Mỹ. Không những không tạo được thành công ở thị trường đầy cạnh tranh này, mà việc vắng mặt 1 thời gian dài khiến các nhóm nhạc khác dần dần chiếm được tình cảm của công chúng tại quê nhà.

Tuy nhiên, mỗi lần quay trở lại Hàn thì Wonder Girls vẫn tạo nên những thành công vang dội. Thế nhưng điều đó không duy trì được lâu khi thành viên SunYe lên xe hoa vào năm 2013. Cùng năm đó, SoHee cũng rời khỏi JYP để kí hợp đồng với công ty khác. Năm 2015, thành viên Sunmi từng tạm dừng hoạt động vào năm 2010 bất ngờ trở về và Wonder Girl tiếp tục hoạt động với đội hình 4 thành viên.

Đội hình comeback trước khi chính thức tan rã.  

Đội hình comeback trước khi chính thức tan rã. 

Đến năm 2017, girl group đầu tiên của JYP quyết định phát hành ca khúc cuối cùng kỉ niệm 10 năm hoạt động, sau đó liền chính thức tan rã. Hiện tại, Sunmi là thành viên solo thành công nhất. 2 thành viên khác là Yubin và Hat:felt cũng đang phát triển sự nghiệp cá nhân của mình.

4Minute

4Minute mang một màu sắc vô cùng khác biệt giữa hàng loạt nhóm nhạc nữ thuộc thế hệ 2. 5 cô nàng nhà Cube Entertainment mang phong cách táo bạo, cá tính và âm nhạc luôn có sự thay đổi theo xu hướng. Đây có lẽ là trường hợp disband gây bức xúc nhất trong Kpop khi mà chính các thành viên trong nhóm cũng không biết vì sao bị tan rã.

Girl group đầu tiên của Cube Entertainment.  

Girl group đầu tiên của Cube Entertainment. 

Ra mắt vào năm 2009, 4Minute mất một khoảng thời gian để có thể tạo được chỗ đứng trong giới Kpop. 4Minute sở hữu những giọng ca khủng và những bài hát tai khiến người nghe không thể nhừng nhún nhảy theo những giai điệu. Tuy nhiên, việc công ty quá chú ý vào hoạt động solo của HyunA khiến 4Minute chậm chạp trong việc tạo tiếng vang.

Quyết định cho 4Minute tan rã khi đang trên đà thành công vẫn là điều uất ức của nhiều fan Kpop đối với Cube.  

Quyết định cho 4Minute tan rã khi đang trên đà thành công vẫn là điều uất ức của nhiều fan Kpop đối với Cube. 

Suốt 7 năm hoạt động, 4Minute luôn yêu thương nhau và chưa từng lục đục nội bộ. Thậm chí cho đến khi bị công ty cho tan rã vào năm 2016, 5 cô gái cũng chỉ mới có 1 concert nhỏ và mất tận 5 năm để được công ty cho mở fanmeeting. Hiện tại, các thành viên đều đã kí hợp đồng với các công ty khác nhau và tập trung cho những dự án cá nhân.

Sistar

Sistar là nhóm nhạc nữ gồm 4 thành viên thuộc Starship Entertainment. Ra mắt năm 2010, Sistar sở hữu giọng nữ hay nhất Kpop đó là cô nàng da ngăm quyến rũ Hyolyn. Ngoài ra, 4 cô nàng cũng được mệnh danh là những 'nữ hoàng mùa hè' khi hàng loạt các hit mang concept mùa hè của Sistar bao giờ cũng tạo được tiếng vang.

Đối với dân Kpop, cứ hè về thì phải bật nhạc của Sistar để 'quẩy'. 

Đối với dân Kpop, cứ hè về thì phải bật nhạc của Sistar để 'quẩy'.

Đây có lẽ là màn disband đẹp nhất Kpop, không một lần thay đổi thành viên hay xích mích với công ty quản lý. Bài hát cuối cùng sau thông báo tan rã như là 1 lời chia tay thật đẹp của các thành viên gửi đến người hâm mộ. Cuối cùng, sau 7 năm bên nhau thì các cô nàng cũng đã dừng lại để tập trung cho sự nghiệp riêng của mình.

Cuộc chia tay đẹp nhất trong lịch sử Kpop. 

Cuộc chia tay đẹp nhất trong lịch sử Kpop.

MissA

MissA được mệnh danh là nhóm nhạc có tất cả các bản hit khi bài hát nào phát hành MV đều tạo được thành công không nhỏ. Ra mắt năm 2010, tan rã vào năm 2017 thì Miss A cũng chỉ có đúng 7 MV. Việc chậm chạp cho MissA comeback luôn là điều mà người hâm mộ bức xúc nhất ở JYP.

Chính những thành viên trong nhóm cũng từng chán nản vì chờ lịch come back từ công ty.  

Chính những thành viên trong nhóm cũng từng chán nản vì chờ lịch come back từ công ty. 

Trong 7 năm hoạt động, JYP chỉ chăm chăm cho những hoạt động cá nhân của Suzy như là diễn xuất hay nhận các hợp đồng quảng cáo. Chính sự thiên vị thấy rõ này cũng là tác nhân khiến Jia và Min không tái kí hợp đồng sau khi hết hạn.

Hiện tại, Fei và Jia đều tích cực hoạt động tại quê nhà là Trung Quốc. Suzy vẫn là idol đá chéo sân sang lĩnh vực diễn suất thành công nhất gen 2.

Những gì người ta nhớ về Miss A vẫn là Suzy.  

Những gì người ta nhớ về Miss A vẫn là Suzy. 

f(x)

Cũng tương tự như Miss A, một thành viên chiếm trọn hết sự tập trung của công ty khiến cả nhóm sau đó cũng bị bỏ lơ. Dù xuất thân từ công ty giải trí lớn nhất Kpop, nhưng số phận f(x) lại lận đận không kém gì MissA. Debut từ năm 2009, đến bây giờ cũng được 10 năm tuổi nghề, nhưng số lần come back lại đếm trên đầu ngón tay.

Dù dưới trướng của SM Entertainment, nhưng f(x) vẫn phải chịu phận 'con ghẻ'. 

Dù dưới trướng của SM Entertainment, nhưng f(x) vẫn phải chịu phận 'con ghẻ'.

Sau khi Sulli ra khỏi nhóm vào năm 2015, SM cũng chỉ cho f(x) một MV rồi sau đó hoạt động nhóm bị đóng băng cho tận bây giờ. Krystal thì bận rộn với lịch trình diễn xuất và có vẻ như cô nàng cũng không tha thiết gì nghiệp hát. Victoria thì gần như chỉ toàn hoạt động ở Trung trong những năm gần đây. Chỉ còn mỗi Amber và Luna là hoạt động ca hát cũng như biểu diễn những bài hát của f(x) trong SM Town concert.

Tuy nhiên, hiện tại sự nghiệp của cả 2 cũng khá lận đận và Amber thì gần như trở thành 1 Youtuber ở Mỹ.

Cũng đã lâu rồi kể từ lần cuối người hâm mộ được thấy 4 thành viên của f(x) trên sân kh 

Cũng đã lâu rồi kể từ lần cuối người hâm mộ được thấy 4 thành viên của f(x) trên sân kh

EXID

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Kpop chắc chắn là dành cho 5 cô nàng EXID. Từ một nhóm nhạc đang đứng trên bờ vực sắp giải tán vì hoạt động không hiệu quả, bỗng chốc lại thành công ngoài sức tưởng tượng nhờ 1 video fancam của Hani.

Từ 1 nhóm nhạc đang đứng trên bờ vực tan rã, EXID lại bất ngờ trở nên nổi tiếng nhờ fancam của Hani.  

Từ 1 nhóm nhạc đang đứng trên bờ vực tan rã, EXID lại bất ngờ trở nên nổi tiếng nhờ fancam của Hani. 

Ra mắt năm 2012, đến năm 2014 thì bắt đầu trở nên nổi tiếng. EXID hoạt động không chỉ trong âm nhạc mà còn trên các chương trình tạp kỹ. Dù Hani là thành viên nổi bật nhất trong nhóm, nhưng những cô gái khác cũng không vì thế mà chịu lép vế mà tự tạo điểm nhấn cho bản thân. EXID tránh được cái danh xưng nhóm nhạc 'Hani và những người bạn'.

Thông tin mới nhất của EXID về việc 2 thành viên rời công ty khiến người hâm mộ hoang mang.  

Thông tin mới nhất của EXID về việc 2 thành viên rời công ty khiến người hâm mộ hoang mang. 

Hiện tại, 2 thành viên là Hani và Junghwa sau khi hết hạn hợp đồng thì không gia hạn tiếp mà tìm một công ty mới. Tuy nhiên, EXID vẫn quyết định là không tan rã, chỉ là một vài thành viên muốn tìm hướng đi mới cho mình. Fan vẫn đang hi vọng rằng dù ở khác công ty nhưng EXID vẫn sẽ tiếp tục hoạt động nhóm như xưa.

Apink  

'Đường dài mới biết ngựa hay' chính là câu nói dành cho Apink. Nhóm nữ trung thành với concept dễ thương và nữ tính này bao gồm 6 cô gái xinh đẹp, ra mắt đầu tiên vào năm 2011. Thời điểm đó, khi mà các girl group đang chuộng phong cách sexy và cá tính thì Apink xuất hiện như một làng gió mới cho Kpop.

Đem concept dễ thương, nữ tính trở lại Kpop, Apink hiện tại vẫn đang trung thành với con đường của mình. 

Đem concept dễ thương, nữ tính trở lại Kpop, Apink hiện tại vẫn đang trung thành với con đường của mình.

Âm nhạc của Apink khá bắt tai và vũ đạo gây nghiên dễ dàng thực hiện theo. Ngoài ra, thành viên Eunji của Apink cũng rất được đánh giá cao khi đá chéo sân sang lĩnh vực diễn suất. Đi cùng nhau suốt 8 năm, Apink vẫn tiếp tục tái kí hợp đồng với công ty quản lí. Đây chính là một tin đáng ăn mừng dành cho các fan của nhóm nhạc này.

Trong danh sách này, có lẽ Apink là nhóm nhạc có tương lai tươi sáng nhất.  

Trong danh sách này, có lẽ Apink là nhóm nhạc có tương lai tươi sáng nhất. 

Một trong những lí do lớn khiến Apink không bị đóng băng hay disband giống các đàn chị ở trên, chính là nhờ các thành viên luôn thấu hiểu, quan tâm nhau. Trước mỗi quyết định liên quan đến nhóm, các cô gái đều ngồi lại cùng nói chuyện và bàn bạc kĩ lưỡng. Nằm trong công ty nhỏ nên Apink luôn được cho come back đều đặn cũng như nhận sự quan tâm cần thiết từ phía công ty. Có lẽ đây là một trong những điều may mắn của 6 cô gái Apink.



Bạn có thích điều luật debut mới của Produce X 101 không?
  • Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    0%
  • Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày