PD Bang Shi Hyuk có phải trả tiền bản quyền cho Jungkook (BTS) hay không: Màn tranh luận nhiệt tình của Knet khiến fan 'dở khóc dở cười' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ năm - 13 / 05 / 2021

PD Bang Shi Hyuk có phải trả tiền bản quyền cho Jungkook (BTS) hay không: Màn tranh luận nhiệt tình của Knet khiến fan 'dở khóc dở cười'

PD Bang Shi Hyuk có phải trả tiền bản quyền cho Jungkook (BTS) hay không đây mọi người nhỉ?

Mỗi khi thấy một bài viết nào liên quan đến BTS xuất hiện trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc mà bị gán chữ 'tranh cãi' là các ARMY lại nơm nớp lo lắng. Mới đây nhất cũng có một bài viết tương tự như vậy đang nhận được sự quan tâm của Knet trên cả Pann và Theqoo, và tiêu đề cũng dễ khiến người đọc cảm thấy có mùi drama: 'Vấn đề bản quyền của Jungkook (BTS) hiện đang gây tranh cãi'. Knet thậm chí còn liên tục réo tên của PD Bang Shi Hyuk nhà HYBE (Big Hit), vậy thì cuối cùng chuyện gì đã xảy ra? 

Fan BTS nói riêng và có thể là fan nhà Big Hit nói chung đều biết đến bức họa thương hiệu của PD Bang Shi Hyuk của Jungkook. Trước đây, cậu út của nhà BTS từng khiến mọi người vừa thán phục cũng vừa 'cười ra nước mắt' khi thể hiện được đặc trưng nét mặt vị chủ tịch của mình chỉ bằng 3 nét vẽ. 

Không chỉ dừng lại ở bức tranh 'vẽ cho vui' vào lúc đó của Jungkook, sau này 'bức họa 3 nét' PD Bang đã trở thành huyền thoại đối với nhà Big Hit. Các thành viên trong nhóm khi được yêu cầu vẽ PD Bang thì đều vẽ hệt như Jungkook, riêng Suga còn mang cả bức họa này vào trong MV 'Daechwita'. 

Nếu đây đơn giản chỉ là hình ảnh sử dụng vui thì có lẽ không có vấn đề gì, cho đến khi netizen chợt nhận ra hình ảnh này đã được 'hợp thức hóa' để trở thành logo đại diện cho PD Bang. Trong video thuyết trình về những sự thay đổi mới khi Big Hit đổi tên thành HYBE, chủ tịch Bang Shi Hyuk xuất hiện với một biểu tượng đại diện vô cùng quen thuộc. 

Mới đây, HYBE thậm chí còn có thương hiệu thực phẩm riêng của họ liên quan đến các loại bánh với tên gọi 'Bang & Baker's'. HYBE từng đăng ký tên thương hiệu bánh này vào tháng 11/2020. Được biết dường như thương hiệu bánh này là một phần của HYBE Insight - vốn là một không gian văn hóa phức hợp với khu bảo tàng để tôn vinh âm nhạc, nghệ sĩ và giúp các fan nhà HYBE có thể tìm hiểu hơn về công ty. 

Có vẻ như khi đến tham quan bảo tàng HYBE Insight, các fan có thể mua các loại bánh của 'Bang & Baker's'. Và theo những hình ảnh mới nhất được tiết lộ, những chiếc bánh trứng thơm ngon này thậm chí cũng có gắn logo của PD Bang với hình ảnh '3 nét vẽ' mà Jungkook vốn là tác giả nguyên gốc. 

Ngay lập tức, một cuộc tranh luận hài hước đã diễn ra trên diễn đàn mạng Hàn Quốc khi Knet thắc mắc không biết liệu PD Bang có phải trả tiền bản quyền cho Jungkook hay không. Lý do là vì giờ đây các biểu tượng này gắn lên bánh và được bán một cách thương mại thay vì chỉ sử dụng cho vui như lúc trước. Cần nhấn mạnh rằng đây cũng chỉ là bài viết có phần 'mặn mòi' của Knet để khen ngợi tài năng hội họa sáng tạo của Jungkook, vì vậy chúng ta đừng hiểu lầm rằng đây là vấn đề gây tranh cãi thật sự của Knet nhé. 

Jungkook nhiều lần khiến các thành viên BTS và netizen kinh ngạc với khả năng hội họa của mình

Một số bình luận của Knet sau khi nhìn thấy ảnh mà Jungkook vẽ được dùng làm logo cho những chiếc bánh của 'Bang & Baker's':

- Jungkook kiểu gì cũng sẽ vui vẻ thoải mái để họ dùng hình vẽ đó thôi. Bù lại Hitman Bang cần phải cho Jungkook một cái voucher dùng bánh miễn phí tại đây cả đời nha. 

- Cái chủ đề hài hước gì thế này? Cơ mà nếu hỏi tôi thì tôi nghĩ PD Bang nên trả tiền bản quyền cho Jungkook nha. 

- Không nhưng mà họ thật sự mở thương hiệu bánh luôn đó hả kekekekeke?!!!

- Nói thiệt lòng nha, đây là sử dụng thương mại mà vậy nên phải trả bản quyền cho Jungkook chứ. Nhưng có lẽ họ đã thương lượng từ trước rồi á, tại vì HYBE cũng chuyên nghiệp mà. 

- So với tiền thì Jeon Jungkook thích được nhận bánh với kẹo hơn á. 

- Thiệt sự, Jungkook giỏi quá đi mất!! 

- Giờ đây việc vẽ chân dung PD Bang theo phong cách này đã trở thành quy tắc của quốc gia rồi. 

- Mọi người ơi, mình nghe nói bánh trứng này ngon lắm đó. PD Bang cũng rất tâm huyết với mấy cái bánh trứng này nên lựa chọn logo emoji cho nó cũng tốt nữa. Tất cả là nhờ vào Jungkook nhà chúng mình nha. 

- Hông cần trả tiền bản quyền cho ẻm đâu, chỉ cần cho ẻm một phiếu ăn miễn phí bánh tại tiệm cả đời là được rồi. 

- Cái công ty này mặn thiệt sự nha!!! 

Netizen hài hước cho rằng PD Bang Shi Hyuk không cần trả tiền bản quyền cho Jungkook, thay vào đó nên tặng cho em út nhà BTS một phiếu ăn bánh miễn phí cả đời   



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày