'Red' - Nguồn cảm hứng bất tận cho những ca khúc nóng bỏng, sôi nổi và tràn đầy năng lượng của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 16 / 04 / 2021

'Red' - Nguồn cảm hứng bất tận cho những ca khúc nóng bỏng, sôi nổi và tràn đầy năng lượng của Kpop

Bạn có thể kể được hết tất cả các ca khúc lấy sắc đỏ làm đề tài chủ đạo trong Kpop không?

Khi nhắc đến mùa hè và Kpop, có một số điều chắc chắn sẽ xuất hiện trong tâm trí bạn: mùa hè đã trở lại trong MV, các nhóm nhạc nữ được chú ý, và những nghệ sĩ nhất định cũng sẽ comeback vào mùa hè. Ngoại trừ "Ice Cream" và ca khúc solo đầu tay "Change" (và cả lần trở lại sắp tới vào đầu tháng 12), HyunA đều phát hành những sản phẩm solo trong mùa hè. Màn comeback gần đây nhất cũng không ngoại lệ vì HyunA trở lại vào ngày 29 tháng 8. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải bàn đến sắc đỏ trong âm nhạc Kpop.

những ca khúc nói về sắc đỏ trong Kpop

Đỏ là màu sắc mang nhiều ý nghĩa. Đó là màu của tình yêu, là màu của niềm đam mê, cũng là màu của sự cuồng nộ và giận dữ. Màu đỏ tượng trưng cho năng lượng, cho tham vọng và quyết tâm. Không phải tự nhiên mà siêu nhân đỏ thường là người đứng đầu những biệt đội siêu nhân, hoặc trang phục của nhân vật siêu anh hùng Flash cũng là màu đỏ. Màu đỏ là màu của hành động, màu được sử dụng cho một số cảm xúc, nhưng có một điểm tương đồng ở tất cả những điều này: đều là màu sắc của cảm xúc mãnh liệt.

Trong lần phát hành "Red" năm 2014, HyunA nói rằng cô ấy đã biến màu đỏ trở thành màu sắc của riêng mình – nó là đại diện của Hyuna và hình ảnh của cô, với tuyên bố "Vì nó màu đỏ nên nó là tôi". HyunA là hiện thân của đam mê, của hành động táo bạo. Cô tự dẫn dắt hình ảnh của riêng mình, và tất cả những khía cạnh của màu đỏ đều nói về cô ấy.

Thế nhưng, cũng có rất nhiều nghệ sĩ khác từng đưa sắc đỏ vào âm nhạc của họ!

Ca khúc đầu tiên là một sự lựa chọn hiển nhiên trong năm nay: "Red Flavor" của Red Velvet. Làm sao chúng ta có thể nói về màu đỏ mà không đề cập đến nhóm nhạc này? Giống như HyunA, màu đỏ là một khía cạnh định hình nên Red Velvet. "Red" được cho là đại diện của sự "mạnh mẽ và thanh lịch", trong khi "Velvet" tương trưng cho nét "mềm mại và nữ tính". Trong tên gọi của nhóm, màu đỏ tượng trưng cho năng lượng và niềm vui.

những ca khúc nói về sắc đỏ trong Kpop

"Hương vị sắc đỏ khiến em tò mò lắm, anh yêu à

Khi anh cắn vào nó, hương vị tan chảy như trái dâu tây

Hãy tìm nó trong một cửa hàng bánh kẹo gần đây anh nhé

Thứ mà em yêu thích chính là hương vị mùa hè"

Với giai điệu mùa hè, rất dễ để định nghĩa ngắn gọn về "Red Flavor": niềm vui tràn đầy sức sống. Và đây là cách nhóm sử dụng màu đỏ trong suốt bài hát. Màu đỏ là 'không khí mùa hè nóng bỏng'. Đó là tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là màu sắc của ánh mặt trời, trong đó tình yêu của họ rực rỡ hơn cả ngôi sao sáng ở trung tâm vũ trụ. Đây là một bài hát tình yêu điển hình kết hợp cùng một số lời dự đoán, sử dụng màu đỏ để tượng trưng cho năng lượng, tình yêu và niềm vui.

Ca khúc thứ hai là "Red Lipstick" của Hyorin - cựu thành viên nhóm nhạc SISTAR. Đây là ca khúc phụ trong album solo đầu tay của cô mang tên "Love & Hate" (2013). Kết hợp cùng Zico, "Red Lipstick" như cuộc trò chuyện của đôi tình nhân đã chia tay.

những ca khúc nói về sắc đỏ trong Kpop

"Em tô son đỏ thật dày để anh không còn nhận ra em nữa

Chỉ có em là kẻ cho đi tình yêu và em đánh mất trái tim mình

Em tô son đỏ thật dày và cắt đi mái tóc

Bóng hình phản chiếu trong gương khiến em thích thú

Kể từ đây em xóa sạch hình bóng anh"

Bài hát sử dụng màu đỏ với ý nghĩa thể hiện lòng quyết tâm – quyết tâm vượt qua một mối quan hệ trong quá khứ. Trong lời ca, Hyorin dùng son đỏ để che lấp trái tim tan vỡ của mình, để đảm bảo vẻ ngoài của cô ấy đã khác trước, khác với khi cô còn yêu người cũ. Từ quan điểm của Zico, tình yêu là "cái gì đó dần biến mất... nó như một tảng đá lớn bị mắc kẹt trong trái tim anh", nhưng đối với Hyorin thì khác. Tình yêu là cái gì đó giờ đây đã bị xóa bỏ, thay thế bằng hình ảnh mới của cô: một người con gái xinh đẹp nhờ son đỏ. Đây là hình ảnh khiến Hyorin thích thú, khi cô ấy liên tục tự lừa dối chính mình rằng đã xóa sạch được tình yêu trong quá khứ.

Ca khúc cuối cùng tiếp tục là một ví dụ điển hình khi nhắc đến sắc đỏ trong Kpop: "Red Light" của f(x). Nếu chỉ nghe một hai lần thì "Red Light" thật sự rất khó hiểu. Hình ảnh con sâu bướm có ý nghĩa gì? Vì phát hành vào năm 2014 nên rất nhiều người cho rằng “Red Light” chỉ trích công tác xử lý yếu kém trong thảm họa chìm phà Sewol. Theo hướng đó, lời bài hát cũng là một sự chỉ trích về chính xã hội mà chúng ta đang sống.

những ca khúc nói về sắc đỏ trong Kpop

"Red Light" bắt đầu với tuyên bố "Theo luật rừng, kẻ yếu sẽ bị ăn thịt". Điều này có nghĩa là kẻ mạnh – giàu có và quyền lực, luôn có một cuộc sống dễ dàng và ngày càng có uy quyền trong xã hội hoặc kiếm được nhiều tiền. Trong khi đó, kẻ yếu – người nghèo và người không có quyền lực, phải sử dụng tất cả những gì họ có để tồn tại trong thế giới khắc nghiệt. Và dần dà, họ sẽ bị "ăn thịt".

"Này đợi đã, đèn đỏ kia rồi

Theo luật rừng thì kẻ yếu sẽ bị ăn thịt

Chỉ cần tiến lên phía trước

Tiếc thật tôi mới là người được bước lên phía trước

Kìa đèn đỏ rồi

Với tình hình này, tôi thậm chí còn chẳng biết có gì sai

Đèn đỏ rõ ràng rồi đấy

Hãy thận trọng nghe ngóng xem

Có ai đang cố gắng cảnh báo chúng ta

Cố gắng hít thở một chút đi, hít thở nào

Đây không phải là cuộc chiến đâu

Hãy mở to mắt ra mà xem

Ngăn chặn những cuộc chiến sắp diễn ra

Bạn sẽ là nhân chứng cho cuộc thay đổi đó

Và phía trước kia, chú sâu bướm đang cong mình tiến lên

Khi mọi thứ chìm vào vô tận

Đèn đỏ đã bật, ánh sáng đỏ sống động"

Ca từ lên án xã hội khi nó cho phép "luật rừng" tiếp diễn trong cuộc sống văn minh này. Đèn đỏ bật lên là để người ta ngừng chỉ chỉ trích, như thế thì họ mới được sống. Bằng cách này, "Red Light" là biểu hiện của sự giận dữ có thể bùng nổ thành một trận cháy rừng dữ dội.

Màu đỏ thật sự đa sắc thái. Nó đại diện cho toàn bộ các cảm xúc. Do đó, những bài hát đắm chìm trong sắc đỏ cũng có ý nghĩa rất khác nhau. Khi dùng màu đỏ để thể hiện thương hiệu của mình, HyunA cũng muốn nói đến tình yêu, đam mê, năng lượng, vẻ quyến rũ, sự giận dữ và quyết tâm. Đối với những bài hát đưa màu đỏ vào ca từ, nó kèm theo một nhận thức tức thì: mọi người đều biết màu đỏ có thể là gì, vì màu đỏ được sử dụng và nhìn thấy trong vô số vật dụng hàng ngày. Màu đỏ là một màu sắc dễ dàng khắc sâu vào tâm trí chúng ta, vì thế, các nhạc sĩ cũng rất thích "chơi đùa" với nó và tạo nên những sản phẩm âm nhạc đậm chất "đỏ".



#HyunA #Hyorin #f(x) #màu sắc #Red Velvet #red #Red Light #màu đỏ #Red Flavor #sắc đỏ #Red Lipstick
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày