Yêu thương thần tượng, các fan nên thực hiện những điều này - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 08 / 07 / 2016

Yêu thương thần tượng, các fan nên thực hiện những điều này

Quên đi những mặt tiêu cực về fan K-pop mà báo giới vẫn đưa tin. Đây chính là những cách mà một fan K-pop chân chính dùng để thể hiện tình yêu đối với thần tượng của mình.

1) Chứng tỏ tình yêu “bất diệt” và sự ủng hộ nhiệt tình nhất tại các concert

Concert dường như là khoảng thời gian để idol được tỏa sáng. Tuy nhiên, đôi lúc dưới khán đài mới chính là “hào quang” rực rỡ nhất cho buổi trình diễn. Bởi không ai khác hơn ngoài họ - những người đã mang đến cái hồn, mang đến sức sống cho concert của thần tượng mình.

Concert của nữ ca sĩ gạo cội nhà SM BoA trở nên kỳ diệu hơn bao giờ hết khi những fan của cô đã bất ngờ cùng hát to ca khúc “Meri Kuri” của cô. Khi nghe “dàn đồng ca” này cất lên, đến BoA  - một nữ ca sĩ đầy bản lĩnh và rất chuyên nghiệp đang đứng trên sân khấu cũng quá xúc động đến không cầm được nước mắt. Trong hàng ngàn tiếng ca của sự yêu mến hôm ấy, cô cùng hát với fan trong tình sự ấm áp và hạnh phúc tột độ. Hình ảnh ấy chính là minh chứng cho thành công của người nghệ sĩ được “đong đếm” qua tình cảm mà người hâm mộ đã dành cho họ.  

Cũng không quá khó khi lý giải tại sao các ca sĩ lại sợ "biển đen" xuất hiện tron concert đến vậy, bởi điều đó như "bóp chết" một phần tinh thần của người nghệ sĩ đứng trên sân khấu. Với những ai làm nghệ thuật, điều khủng khiếp nhất chính là sự quay lưng từ fan. 

2) Làm từ thiện dưới danh nghĩa thần tượng

Có câu nói vui “Một fan làm chẳng nên non. 3 fan chụm lại lên hòn núi cao”, nói gì đến cả ngàn fan cùng chung tay cống hiến cho cộng đồng, cho thế giới, và điều đặc biệt hơn là họ làm những công việc này dưới cái tên của chính thần tượng mình.

Vào ngày sinh nhật thứ 21 của IU, fan của cô đã quyết định cùng hiến máu để giúp các trẻ em bị chẩn đoán ung thư. Việc làm này được thực hiện dưới tên của IU. Có lẽ hành động tốt đẹp này giúp ngày sinh nhật của cô trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn bội phần.

Fanclub của nam ca sĩ Kim Jonghyun cũng tổ chức quyên góp thức ăn cho những động vật lang thang tại Coexistence of Animal Rights on Earth (CARE). Thật đáng yêu khi họ quan tâm đến cả những động vật bé nhỏ tội nghiệp ngoài kia.

Hear, Ho – fanclub của Hoya cũng quyên góp 2 triệu won (1.800 USD) vào ngày sinh nhật thứ 25 của anh gởi đến Soree 119 cho những trẻ em gặp khiếm khuyết về nghe. Tấm lòng của họ thực hiện tự nguyện không chút vụ lợi dưới danh nghĩa thần tượng của mình khiến cả fan và idol đều cảm thấy ý nghĩa và nhận được nhiều sự đồng cảm từ mọi người xung quanh.  

 3) Tổ chức sinh nhật cùng nhau

Sinh nhật là dịp đặc biệt đánh dấu ngày thần tượng bạn sinh ra đời, còn gì tuyệt hơn thế! Một số thần tượng luôn có lịch làm việc dày kín nên họ không thể tổ chức sinh nhật cùng gia đình hay bạn bè. Tuy nhiên, rất may mắn, họ lại luôn có những fan – gia đình yêu mến và luôn bên cạnh họ tổ chức những buổi sinh nhật rất đặc biệt để cùng chia sẻ niềm vui với thần tượng.

Hình ảnh fan giúp Jungshin tổ chức sinh nhật sớm khiến ai xem qua cũng thấy ấm lòng.

Và EXO-L cũng không thể bỏ qua ngày vui đặc biệt của Chen. Họ đã có những giờ phút cởi mở và hạnh phúc bên nhau, khi khoảng cách giữa fan và thần tượng không còn là gì quá to tát, xa vời.

4) "Hàn gắn nhân loại" dưới tên của thần tượng

Cũng giống như công việc từ thiện, nhưng đây lại là các hành động “vĩ mô” hơn đôi chút và có tầm vóc “toàn cầu” hơn như bảo vệ rừng hoặc bảo vệ môi trường.

Để tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập nhóm T-ara, các Queens (tên fanclub của nhóm) đã tổ chức gây quỹ 9 triệu won (8.800 USD) để tạo nên một khu rừng xinh đẹp mang tên T-ara ở Seoul.

Các EXO-L lại quyên góp qua chương trình “Tree Planet” để làm một “Khu rừng Baekhyun dành tặng anh đúng vào dịp sinh nhật.

5) Gởi các “vòng hoa gạo” (Rice Wreaths)

Trong số các món quà thể hiện sự ủng hộ của mình với thần tượng, các fan Kpop thay vì chỉ mua những món lưu niệm như hoa, gấu bông… họ quyết định thay thế bằng “vòng hoa gạo”. Đây được xem là một việc làm rất thiết thực bởi món quà này chắc chắn “có thể sử dụng được”.

Yosung đã được tặng gạo bởi fan của cô “Hyosung Fan Café Superstar” khi đang trên phim trường quay bộ phim “Ghost-Seeing Detective”.

Những HOTTEST yêu dấu của 2PM từ khắp thế giới cũng đã phá kỷ lục hoành tráng khi quyên góp 28.088 tấn gạo, 6000 quả trứng, 1150 ký than và 600 kg thức ân gia súc. Tổng cộng, 2PM đã nhận được 29418 tấn và số thức ăn này sẽ được mang đi cho các chiến dịch từ thiện hoặc những ai cần.

Yoona cũng đã chân thành cảm ơn fan khi họ đóng góp 15373 tấn gạo đến họp báo của bộ phim “The Prime Minister and I” mà cô góp mặt.   

6) Tiếp sức cho thần tượng bằng những món ngon

Với lịch làm việc căng thẳng việc bỏ bữa của các thành viên cũng khiến fan lo lắng. Và để đảm bảo sức khỏe cho thần tượng của mình họ đã gởi đến nhiều món ăn ngon bồi bổ cho thần tượng.

Chàng út của Big Bang Seungri từng nhận được một xe thức ăn từ fan trước buổi trình diễn. Seungri hàng ngày lí lắc, nghịch ngợm là thế nhưng lúc đứng trước tình cảm của fan anh cũng rất cảm động và hạnh phúc.

“Mẩu” 2NE1 Dara đã nhận được một ngạc nhiên dễ chịu khi fan gởi cho cô cả một xe các món ăn nhẹ khi cô đang đi quay phim “We Broke Up”. Trên xe toàn những món ăn mà Dara thích khiến cô rối rít cảm ơn fan. Chẳng những vậy, các thành viên trong đoàn làm phim cũng được “vui lây” bởi xe thức ăn này.

Như vậy, chẳng những thần tượng tặng xe thức ăn cho fan như EXO từng làm mà fan cũng nhiệt tình bày tỏ sự cổ vũ đến fan bằng những xe thức ăn hấp dẫn nhất. Có lẽ sau những giờ làm việc mệt mỏi, đuối sức, thần tượng chỉ cần nhìn xe thức ăn thơm ngào ngạt này cũng đã đủ cảm động và hạnh phúc đến nhường nào.

7) Bảo vệ thần tượng đến cùng

“Haters gonna hate” – ai ghét mặc ai, có lẽ đó là châm ngôn của những fan Kpop. Quả đúng showbiz có lắm kẻ ghét người thương, nhưng không đồng nghĩa với việc fan chẳng làm được gì để bảo vệ thần tượng của họ.

Khi hashtag #EXOLWantChanyeolDead xuất hiện, fan đã nhanh chóng nhảy vào SNS platform của họ để “xử lý” sự “sai trái” quá đỗi này làm ảnh hưởng đến hình ảnh thần tượng họ. Lập tức một hashtag mới #EXOLLovesChanyeol đã được “lên sóng” với tốc độ ánh sáng. Hành động này được fan giải thích là để tránh việc Chanyeol bị suy sụp và cho anh biết rằng mình vẫn được các EXO-L dõi theo và yêu mến.

Trường hợp của Jay Park khi anh rời 2PM, các anti fan đã đồng loạt “réo tên” anh để chửi bới, thậm chí cho rằng anh nên đi tự tử. Họ tập hợp 3000 chữ ký với lời kêu gọi cay cú này. Tuy nhiên những fan của Jay Park vẫn tiếp tục đứng bên cạnh anh và bảo vệ anh trước những “haters”. Họ tạo nên một chiến dịch thỉnh cầu có tên “Please Forgive Our Jaebom Just This Once” (Làm ơn hãy tha thứ cho Jaebom của chúng tôi dù chỉ một lần). Chiến dịch này thu nhận được hơn 6000 chữ ký, gấp đôi số người phản đối, anti Jay Park. Dù Jay Park cuối cùng cũng không thể trở lại với 2PM nhưng việc làm trên của fan cũng đã đủ sưởi ấm trái tim thần tượng mình.

Có thể thấy rằng, không chỉ thần tượng mang đến những ca khúc thật hay hàn gắn trái tim cho những ai đang buồn bã mà chính fan cũng lắm lần đem lại tia hy vọng và khiến tâm hồn thần tượng mình tươi sáng hơn khi ở trong những lúc đau đớn vì bị “ném đá” hay chìm trong chuỗi ngày u tối của sự nghiệp.

8) Tôn vinh giấc mơ và những hy vọng của thần tượng

 

Sau tai nạn xe khủng khiếp chí tử cướp đi vĩnh viễn mạng sống của 2 cô gái trẻ EunB và RiSe, fan đã cùng nhau đứng lên để đưa ca khúc của họ lên hạng 1 trên các bảng xếp hạng. Đó là ước mơ của 2 cô ngày còn sống. Và họ đã cùng nhau “đẩy” “I’m Fine Thank you” của Ladies Code lên hàng top để ước mơ dang dở của thần tượng được trọn vẹn. Và họ đã thành công! Có lẽ nếu EunB và RiSe biết được điều này hai cô cũng sẽ mỉm cười hạnh phúc với những tình cảm nồng ấm mà fan dành cho mình dù giờ đây họ không thể còn ở gần bên người hâm mộ.

Có lẽ chính những hành động này đã giúp fan Kpop dần trở thành một cộng đồng vững mạnh và có tiếng nói bậc nhất làng nhạc. Bên cạnh vẫn còn đâu đó nhiều người anti, chống đối vì những hình ảnh xấu mà một số fan đã gây nên, văn hóa hâm mộ thần tượng của các fan nếu vẫn giữ được những nét trên hẳn sẽ khiến hình ảnh của họ ở trong lòng thần tượng và của cả mọi người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn nhiều lần.

Alec.N lược dịch



Theo bạn nhóm nào xứng đáng là visual toàn diện nhất?
  • TVXQ

    TVXQ

    0%
  • Shinee

    Shinee

    0%
  • EXO

    EXO

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày