10 ca khúc remake từ nhạc Quốc tế từng "gây bão" tại Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 23 / 06 / 2017

10 ca khúc remake từ nhạc Quốc tế từng "gây bão" tại Hàn Quốc

Số lượng các bản hit Kpop được "nhập khẩu" từ nước ngoài chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Remake là ca khúc được làm lại từ một ca khúc khác. Các công ty quản lý đã mua bản quyền một ca khúc ở nước ngoài và để gà nhà trình diễn lại với phong cách mới lạ. Remake có thể remake lại nguyên bản ca khúc tức là không thay đổi lời bài hát. Tuy nhiên với một số công ty họ mua bản quyền và sau đó sáng tác lại lời để hợp với phong cách của mỗi nhóm nhạc cũng như thị hiếu người xem.

Kpop là một trong những thị trường âm nhạc nổi tiếng và có tiềm năng trên thế giới. Cùng với đó các ca khúc Kpop cũng rất nổi tiếng và được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên có những bản HIT đình đám của Kpop hóa ra lại không phải bản gốc mà lại được remake từ những bài hát Quốc tế khác. Hãy cùng điểm qua 10 bản hit của Kpop được remake từ nhạc Quốc tế cùng tintuckpop.net.

Run Devil Run – SNSD

"Run Devil Run" là một bài hát của nhóm nhạc đình đám SNSD, được phát hành lần đầu tiên vào ngày 17/3/2010 với vai trò là bài hát chủ đề cho phiên bản phát hành lại của album phòng thu thứ 2 của nhóm.

"Run Devil Run" được sáng tác bởi Alex James, Busbee và Kalle Engstrom. Vào năm 2008, nữ ca sỹ người Mỹ Kesha thu âm một bản demo của bài hát tuy nhiên không phát hành. Sau đó bài hát được S.M. Entertainment mua bản quyền và đươc remake lại với Run Devil Run của SNSD. Sau khi phát hành, ca khúc đạt vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng nhạc số hàng tuần của Gaon trong hai tuần liên tiếp. Ngoài ra bài hát còn được ra mắt với phiên bản tiếng Nhật và đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng đĩa đơn hàng ngày của Oricon.

Run Devil Run – SNSD

Run Devil Run – Kesha

This love – G-Dragon

This love là ca khúc solo của G-Dragon trong album đầu tay của Big Bang, được remake từ hit cùng tên của Maroon 5 cách đó 2 năm. Bài hát được GD đầu tư thời gian, công sức, biến bản gốc thành một ca khúc mới hoàn toàn, đôi khi còn khiến người nghe ngờ ngợ mãi mới nhận ra. Chàng trưởng nhóm Big Bang đã đưa phiên bản của mình trở thành sự kết hợp giữa hip hop và rock với năng lượng tràn đầy. Đặc biệt phần lời cũng không được dịch nguyên từ bản gốc. This love đã thực sự thể hiện được tài năng nghệ thuật của GD.

This love -  G-Dragon

This love – Maroon 5

Juliette - SHINee

Juliette là bài hát trong album Romeo của Shinee. Ca khúc là một bản làm lại của bài hát "Deal With It" của Corbin Bleu phát hành năm 2007.

Juliette – Shinee

Deal with it – Corbin Bleu

Hot summer – F(x)

Hot Summer là bài hát chủ đề của album Hot Summer (Repackage Edition). Bài hát giành được 2 chiếc cúp trên: Inkigayo vào ngày 26 tháng 6 và trên M! Countdown vào ngày 30 tháng 6. Ít người biết rằng "Hot Summer" thực sự là một bản làm lại của bài hát cùng tên của nhóm nhạc nữ Đức Monrose. Bản gốc “ Hot Summer được phát hành năm 2007 và đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc ở châu Âu, bao gồm các bảng xếp hạng ở Đức, Áo, Ba Lan, Thụy Sĩ và Slovenia.

Hot Summer – F(x)

Hot Summer – Monrose

Dancing Queen - SNSD

Dancing Queen được phát hành ngày 21 tháng 12 năm 2012 với vai trò đĩa đơn mở đường cho album tiếng Hàn thứ tư của SNSD – I got a boy. Sau khi được phát hành, "Dancing Queen" nhanh chóng đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến của Hàn Quốc. Chỉ trong vòng một ngày, bài hát đã bán được 138,344 bản, sau đó lọt vào vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Gaon Download Chart và thứ 11 trên bảng xếp hạng Gaon Singles Chart trong tuần đầu tiên. Bài hát cũng đạt vị trí thứ 65 trên bảng xếp hạng Gaon Streaming Chart. 

"Dancing Queen", được làm lại từ bài “ Mercy” của ca sĩ người Anh Duffy, là bài hát đầu tiên mà Girls" Generation phát hành tại Hàn sau 14 tháng tạm ngừng hoạt động để ra mắt một số đĩa đơn tại Nhật Bản cũng như album tiếng Nhật thứ hai của nhóm.

Dancing Queen – SNSD

Mercy – Duffy

Tell me your wish (Genie) – SNSD

Thêm một tên có mặt trong danh sách của SNSD. Tell Me Your Wish (Genie) là bài hát chủ đề từ EP cùng tên của SNSD được phát hành trực tuyến vào ngày 22 tháng 6 năm 2009. Bài hát đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc.

"Tell Me Your Wish" là một bài hát electropop chịu ảnh hưởng của eurodance. Được sáng tác bởi Anne Judith Wik, Robin Jenssen, Ronny Svendsen, Nermin Harambasic và Fridolin Nordso , tên gốc của bài hát là "I Just Wanna Dance" của Nathalie Makoma. Sau khi được S.M Entertainment mua bản quyền, lời bài hát được Yoo Young-jin viết lại, đồng thời giai điệu cũng được Yoo Han-jin điều chỉnh. Ban đầu, bài hát mà Girls" Generation thu âm và luyện tập vũ đạo có tên gọi "I Just Wanna Wish," nhưng sau đó đã được điều chỉnh ngay trước khi phát hành và đổi tên thành "Tell Me Your Wish (Genie)."

Tell me your wish – SNSD

I Just Wanna Dance - Nathalie Makoma

Whatta Man – I.O.I

Whatta Man là một bài hát được thu âm bởi I.O.I và được phát hành dưới dạng album đĩa đơn. Album đĩa đơn đạt vị trí thứ hai trên Gaon Digital Chart và Gaon Album Chart cho lượng tương tác ảo và doanh số bán đĩa vật lý. Bài hát là phiên bản remake tiếng Hàn của bài hát "What A Man" trình bày bởi Linda Lyndell

Whatta Man – I.O.I

What A Man – Linda Lyndell

Daddy – PSY

"Daddy" là bài hát của nghệ sĩ người Hàn Quốc PSY. Đây là đĩa đơn nằm trong album mới, "Chiljip PSY-Da," của Psy. Bài hát là bản nhái ngược của bài hát "I Got It From My Mama" của Will.I.Am . Video ca nhạc của bài hát được tung lên Youtube ngày 30 tháng 11 năm 2015.

Daddy – PSY

I Got It From My Mama - Will.I.Am .

Spark – BoA 

“Spark” là bài hát trong album tiếng Hàn thứ tư của BoA – My Name. Ca khúc được remake từ "Keep My Cool" của Luis Fonsi.

Spark – BoA

"Keep My Cool" - Luis Fonsi

Picture of you  – TVXQ

“Picture of you” là bài hát trong album tiếng Hàn thứ 4 của TVXQ. Vào 15/11/2008, album đạt giải "Album của năm" tại MKMF Korean Music Festival Awards năm 2008. Ca khúc được remake từ "Pictures of you" của North. Ngoài ra lời bài hát được viết có sự tham gia của 2 thành viên Junsu và Changmin.

"Pictures of you" – TVXQ

"Pictures of you" – North 



Theo bạn ai là thần tượng có thể hoạt động solo tuyệt vời?
  •  Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    0%
  • Jeong EunJi( Apink)

    Jeong EunJi( Apink)

    0%
  • JongHyun(SHINee)

    JongHyun(SHINee)

    0%
  • KyuHyun(Super Junior)

    KyuHyun(Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày