"Cạn lời" với những màn cover của các idol Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 08 / 09 / 2016

"Cạn lời" với những màn cover của các idol Kpop

Fan chỉ còn biết tròn xoe mắt không thốt lên lời khi chứng kiến những màn biểu diễn của các nhóm nhạc Hàn Quốc cover lại hit của đồng nghiệp theo một phong cách rất khác.

Sân khấu đặc biệt là một cách thú vị để khán giả được chứng kiến những khía cạnh khác của một nhóm nhạc, ngoài hình ảnh thường thấy của họ. Chính vì thế, rất nhiều sân khấu đặc biệt đã trở thành những màn trình diễn "để đời" của các thần tượng.

Không theo bất kỳ thứ tự đặc biệt nào, dưới đây là một bộ sưu tập những lần các nhóm nhạc Kpop khiến các fan "phát cuồng" khi trao đổi bài hát hoặc biểu diễn ca khúc của nhóm khác.

Wonder Girls & Big Bang - "Tell Me" và "Lies"

Còn gì tuyệt vời hơn việc hai nhóm nhạc huyền thoại của Kpop trao đổi những bản hit của họ và biểu diễn cùng nhau trên một sân khấu? Wonder Girls và Big Bang đã giúp chúng ta hoài niệm lại một thời hoàng kim của Kpop với màn trình diễn dễ thương và vui nhộn này của họ.

Girl's Day & VIXX - "Now" (Troublemaker)

Sân khấu hợp tác đặc biệt này giữa Girl's Day và VIXX chắc chắn sẽ khiến bạn muốn hai nhóm trở thành một idolgroup hỗn hợp thật sự. Nếu bạn đã từng tự hỏi liệu "Now" của Troublemaker sẽ như thế nào với bốn cặp cùng trình diễn thay vì chỉ một, đây là cơ hội để bạn nhìn thấy chuyện này diễn ra trên sân khấu.

Spica - Liên khúc hit của các girlgroup

Nghe xong bản medley này, rất nhiều người hẳn sẽ mong muốn đây là một ca khúc chính thức! Các cô nàng tài năng của Spica đã liên tục kết hợp các hit của hai nữ ca sĩ solo và các nhóm nhạc nữ - bao gồm cả SNSD, Twice, và Red Velvet - thành một ca khúc siêu gây nghiện.

Kyu Line / Boy's Day - "Something" (Girls Day)

Hai màn cover kinh điển này luôn khiến các fan Kpop la hét phấn khích mỗi khi có dịp xem lại. Changmin của DBSK, Kyuhyun của Super Junior, Minho của SHINee, và Suho của EXO - với tên gọi chung là "Kyu Line", đã thể hiện lại bản hit của nhóm nhạc nữ này một cách cực kỳ hài hước tại một buổi diễn của SMTOWN 2014.

Tất nhiên, chúng ta không thể nhắc đến "Something" mà lại bỏ qua Boy's Day. Ren của NU'EST, Minhyuk của BtoB, Hongbin của VIXX, và Seungjin của A-JAX đã mang đến cho chúng ta thêm một màn trình diễn "huyền thoại" nữa trong một chương trình âm nhạc.

Seventeen - "Because of You" (After School)

Ngay cả trước khi ra mắt chính thức, Seventeen đã dễ dàng chiếm lấy trái tim của rất nhiều người với bản cover "Because of You". Bản phối đậm chất cổ điển, và khả năng hòa âm của các chàng trai sẽ khiến bạn phải rùng mình khi nghe họ thể hiện.

SNSD - "Sorry Sorry" (Super Junior)

Rất nhiều nhóm nhạc đã cover "Sorry Sorry" của Super Junior trong những năm qua. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng, thật tuyệt vời khi được chứng kiến một nhóm nữ thể hiện lại bản hit kinh điển này, đặc biệt là khi họ lại là nhóm nhạc đàn em của Super Junior. SNSD đã mang đến một hiệu suất rất tuyệt vời (mặc dù khá ngắn) khiến người hâm mộ của cả hai nhóm đều vô cùng thỏa mãn.

Boys' Generation - "Gee" (SNSD)

Có một thời gian, chuyện các nhóm nam như SHINee, Super Junior, 2PM, và 2AM cùng nhau lên sân khấu biểu diễn bài hát của SNSD là điều khá quen thuộc với các fan Kpop! Ngay cả CEO của AOMG - cựu trưởng nhóm 2PM, Jay Park, cũng tham gia vào sân khấu này. 2009 là chắc chắn một khoảng thời gian khó quên!

Infinite - "Troublemaker" (Troublemaker)

Lại thêm một màn trình diễn tuyệt vời và hài hước nữa! Sự kết hợp của Sungyeol và Sungjong (Infinite) trong bản cover "Troublemaker" khiến các fan "bùng nổ" với hàng loạt fan service, thậm chí còn ngọt ngào không kém cặp đôi trong bản gốc là Hyunseung và HyunA.

Mamamoo - Liên khúc hit của các nhóm nữ ngây thơ

Sở hữu giọng hát "chết người" vẫn chưa đủ, Mamamoo còn khiến chúng ta sửng sốt một lần nữa với khả năng tạo ra và thể hiện liên khúc đáng kinh ngạc của họ. Các cô gái đã phối hợp các bài hát của A Pink, SNSD, và G-Friend,..., để làm nên một ca khúc của riêng mình.

Teen Top & Girl's Day - "Gentleman" (PSY)

Các fan Kpop chắc hẳn sẽ không thể quên được màn trình diễn đáng kinh ngạc của Teen Top và Girl's Day với bản hit toàn cầu "Gentleman" của PSY tại Music Bank! Ngay cả hai MC tại thời điểm đó là Jung Jinwoon và Park Se Young cũng không thể cưỡng lại được sức hút này và tham gia vào sân khấu vui nhộn cùng với các đồng nghiệp.

Twice & G-Friend đổi bài hát cho nhau

Thật tuyệt vời khi khán giả được dịp chứng kiến hai nhóm nữ xu hướng hát lại ca khúc hit của nhau! Twice và G-Friend có thể khác nhau về số lượng thành viên, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể mang lại những sân khấu thu hút không kém bản gốc. 

BTS - "Perfect Man" (Shinhwa)

Ca khúc kinh điển này của Shinhwa có thể không phải là thể loại mà BTS thường xuyên theo đuổi, nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng các chàng trai nhà Big Hit đã thể hiện rất tốt bản hit của đàn anh. Sân khấu này chắc chắn sẽ khiến bạn muốn nghe BTS cover lại các ca khúc của những năm 90 thường xuyên hơn nữa.

BtoB - "You're The Best" (Mamamoo)

BtoB đã có một sân khấu đầy vui nhộn với bản hit "You're the Best" được Mamamoo phát hành hồi đầu năm nay. Thật khó để tưởng tượng ra cảnh một nhóm nhạc 7 chàng trai hát một bài hát có nghĩa dành riêng cho các cô gái, nhưng không thể phủ nhận rằng thật thú vị khi được xem BtoB thể hiện ca khúc này.

2PM & 2AM - "Abracadabra" (Brown Eyed Girls)

Kpop khoảng những năm cuối 2000 luôn tràn đầy những màn hợp tác vô cùng thú vị và khiến các fan "cười ra nước mắt". Bao nhiêu năm trôi qua, parody hài hước này của 2PM và 2AM vẫn khiến khán giả "cười bò" khi chứng kiến 5 chàng trai cơ bắp cover lại bản hit "Abracadabra" của Brown Eyed Girls.

2NE1 - "Last Farewell" (Big Bang)

Trong những năm qua, rất nhiều lần các nghệ sĩ YG Family đã có những màn hoán đổi ca khúc tuyệt vời, từ phiên bản ca khúc "I Love You" (2NE1) của Big Bang, cho đến sự góp mặt của T.O.P và GD trong một phần trình diễn của 2NE1,.... Nhưng bản cover "Last Farewell" của 2NE1 sẽ luôn là một kỉ niệm khó quên trong trái tim nhiều fan hâm mộ.

GOT7 - "Miniskirt (AOA)"

Có những sân khấu đặc biệt mà người hâm mộ chỉ được chứng kiến khi đến concert riêng của nghệ sĩ, bởi nó sẽ không bao giờ xuất hiện trên các show âm nhạc hay các chương trình truyền hình. Fancam GOT7 biểu diễn ca khúc "Miniskirt" của AOA chính là một minh chứng rõ ràng.

Sistar & Secret - f(x) & 4Minute hoán đổi ca khúc

Sân khấu đặc biệt cũng là nơi các nhóm nhạc được thử thách bản thân khi hoán đổi ca khúc cho nhau, bởi bạn không thể tránh khỏi sự so sánh từ phía khán giả. Hãy cùng xem các girlgroup sau thể hiện hit của nhau như thế nào, khi Sistar hoán đổi bài hát với Secret, trong khi f(x) trao đổi với 4Minute.

Wonder Boys - "Girls' Generation" và "So Hot"

Seungri của Big Bang, Taemin của SHINee, Jokwon của 2AM "bắt tay" với Shindong và Sungmin của Super Junior trong một màn trình diễn cực kì dễ thương, với những bản hit của các nhóm nhạc nữ cùng thời. Điều đáng ngạc nhiên hơn ở đây là các chàng trai đã hoàn thành phần biểu diễn với giọng hát xuất sắc và những bước nhảy vô cùng uyển chuyển, thậm chí chẳng hề thua kém bản gốc.

Bestie - "Mamacita" (Super Junior)

Ngay từ đầu, nếu không biết đây là một bài hát của Super Junior, rất nhiều người chắc hẳn sẽ nghĩ rằng, "Mamacita" là một ca khúc chính thức của Bestie chứ không phải là một bản cover. Phải thừa nhận rằng Bestie đã thể hiện rất tốt ca khúc của đàn anh nhà SM.

JYP NATION - "Hush (miss A)"

Jokwon của 2AM và Bambam của GOT7 thậm chí cũng có thể giới thiệu mình là thành viên mới của Miss A, qua những gì họ đã thể hiện trong phần trình diễn này. Sân khấu "Hush" này có thể khiến nhiều khán giả phải "ngẩn ngơ" vì quá quyến rũ và thu hút.

Topp Dogg - "Some" (Soyou & Junggigo)

Topp Dogg có thể là cái tên xa lạ với nhiều fan Kpop hiện nay, nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng, bản cover theo phong cách acapella này của nhóm là quá tuyệt vời!

WINNER - "Missing You" (2NE1)

WINNER đã thổi một làn gió mới vào ca khúc "Missing You" của đàn chị cùng công ty 2NE1 trong màn trình diễn đặc biệt này. Bản cover của 5 chàng trai nhà YG thậm chí còn có khả năng xoa dịu tâm hồn bạn.

VIXX - "So Hot" (Wonder Girls)

Trước màn trình diễn này, ai có thể tưởng tượng những chàng trai cao to của VIXX lại tuyệt vời trong những chiếc miniskirt và trang phục họa tiết da báo thế này chứ? Mặc dù vắng mặt Leo, những các chàng trai còn lại vẫn đủ sức mang đến cho khán giả một sân khấu tuyệt đẹp và chất lượng trong bản hit kinh điển của Wonder Girls.

After School / BEAST - "Again & Again" (2PM)

Việc các nhóm nữ cover bài hát của đồng nghiệp nam không phải điều thường thấy trong Kpop, nhưng After School lại luôn là nhóm vượt ra ngoài mọi chuẩn mực. Mỗi lần xuất hiện, các cô gái đều khiến khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, và màn cover "Again & Again" của 2PM cũng không ngoại lệ.

Bản hit này của các "thần tượng quái thú" nhà JYP cũng từng được BEAST thể hiện lại!

DAY6 - "Confession Song" (GOT7)

"Confession Song" vốn dĩ đã là một ca khúc dễ nghe dễ cảm, nhưng với chất giọng truyền cảm của DAY6 cùng khả năng chơi nhạc cụ xuất sắc của họ, bài hát của nhóm nhạc cùng công ty lại càng thêm mượt mà và tươi mới hơn. Sẽ thật tuyệt vời nếu một ngày nào đó chúng ta được chứng kiến cả hai nhóm kết hợp thể hiện ca khúc này!

F.T.Island & f(x) - "Do not Cha" (Pussycat Dolls)

Pussycat Dolls chắc chắn không phải là một nhóm nhạc Kpop, ai cũng biết điều đó! Nhưng chúng ta cũng chẳng thể bỏ qua sự kết hợp bất ngờ và thú vị này của F.T.Island và f(x)! Đây là hai nhóm nhạc dường như chẳng có liên quan gì với nhau, thế nhưng bằng một cách nào đó, họ vẫn hợp tác tuyệt vời và mang đến một sân khấu hoàn hảo.

Cosmic Girls & EXID - "Up & Down" và "Hot Pink"

EXID chắc chắn là những tiền bối cực kỳ đáng yêu của Kpop, khi mà họ sẵn sàng tham gia cùng các tân binh Cosmic Girls thể hiện bản hit đình đám "Up & Down" của chính mình. Không chỉ vậy, nhóm nhạc mới nhà Starship còn góp mặt trong sân khấu "Hot Pink" của đàn chị EXID.

Munnie lược dịch



Bạn nghĩ gì về việc fan lấy những điểm yếu của idol ra để làm trò đùa như ở trên?
  • Không thể chấp nhận được, họ cần chấm dứt ngay việc này

    Không thể chấp nhận được, họ cần chấm dứt ngay việc này

    0%
  • Mình nghĩ họ không cố ý đâu, bảo họ rút kinh nghiệm là được

    Mình nghĩ họ không cố ý đâu, bảo họ rút kinh nghiệm là được

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày