Cùng dạo một vòng thị trường tuyển dụng nhân sự của SM, JYP và Big Hit: Bạn muốn về team của ai nhất? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ năm - 20 / 06 / 2019

Cùng dạo một vòng thị trường tuyển dụng nhân sự của SM, JYP và Big Hit: Bạn muốn về team của ai nhất?

Trong khi nền âm nhạc thế giới đang ngày một trở nên sôi động nhờ Kpop, cánh cửa tuyển dụng của các công ty giải trí Hàn cũng theo đó mở rộng.

Nhờ những bước phát triển vượt bậc của Kpop trong những năm gần đây, các công ty giải trí tại Hàn Quốc đặc biệt là 3 "ông lớn" SM, JYP và Big Hit đang mở rộng nhân sự để phục vụ cho quá trình chinh phục toàn cầu. Đặc biệt, với việc được công nhận về giá trị thương phẩm của các nghệ sĩ, sức mạnh marketing và khả năng lập kế hoạch trên phạm vi thế giới, các công ty giải trí danh tiếng này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai. Nền tảng kết nối nhà tuyển dụng với người xin việc Saramin đã tổng hợp tin tuyển dụng của các công ty giải trí.

 

 

BIG HIT ENTERTAINMENT

Sức mạnh của công ty 
 
Hồi tháng 4 vừa qua, Big Hit Entertainment - công ty đang không ngừng trở nên lớn mạnh trước sự bùng nổ toàn cầu của BTS - đã tiến hành tuyển dụng công khai để phục vụ cho mức phát triển thần tốc của mình. Năm 2016, doanh thu và lợi nhuận kinh doanh của Big Hit lần lượt là 35,2 tỷ won và 10,4 tỷ won nhưng đến năm 2018, 2 chỉ số này đã tăng gấp 6 lần, đạt mức 214,2 tỷ won và 64,1 tỷ won.
 
 
 

​Những vị trí tuyển dụng

Hiện, Big Hit Entertainment đang tuyển dụng người mới lẫn người đã có kinh nghiệm ở nhiều vị trí như hỗ trợ kinh doanh, marketing, truyền thông kỹ thuật số, IP/e-Commerce, sáng tạo, PR, quản lý dự án, quản lý nghệ sĩ... Tư cách ứng tuyển và điều kiện ưu tiên như học vấn, kinh nghiệm, khả năng ngoại ngữ, chứng chỉ liên quan... đều khác nhau ở từng vị trí. Nội dung chi tiết có thể tham khảo trên thông báo tuyển dụng. Người muốn ứng tuyển có thể đăng ký trên trang chủ tuyển dụng, thời gian thử việc sau khi được nhận là 6 tháng.

 

SM ENTERTAINMENT

Sức mạnh của công ty
 
Công ty SM Entertainment với giá trị thị trường 1.000 tỷ tiến hành tuyển dụng định kỳ nhân lực chuyên môn vào quý 2 hằng năm. Đây là công ty giải trí danh tiếng hàng đầu Hàn Quốc đang gặt hái thành công nhờ những nhóm nhạc idol tiên phong như H.O.T, S.E.S, đại diện làn sóng Hallyu thế hệ 1 BoA cho đến những ca sĩ ra mắt gần đây như TVXQ, Super Junior, SNSD, EXO... Năm 2018, công ty đã đạt mức doanh thu 612,2 tỷ won và lợi nhuận kinh doanh 47,7 tỷ won theo tiêu chuẩn liên kết.

 

​Những vị trí tuyển dụng

Trong đợt tuyển dụng lần này, công ty sẽ tuyển dụng nhân viên có kinh nghiệm và người mới theo chức vụ riêng biệt ở các bộ phận như Quản lý (△ Quản lý ca sĩ), Sản xuất (△ Quay và biên tập video trình diễn, △ A&R (các nghệ sĩ và vốn tiết mục) quốc tế, △ Lên kế hoạch cho nghệ sĩ, △ Tuyển chọn toàn cầu, △ Kế hoạch chiến lược về mặt sản xuất), Kế hoạch truyền thông (△ Quảng bá truyền thông cho nghệ sĩ, △ Vận hành kế hoạch SNS, △ Vận hành kế hoạch FC), Bộ phận kinh doanh ở Trung Quốc (△ Quản lý), Bộ phận IT (△ Kế hoạch chiến lược, △ Kế hoạch dịch vụ, △ Tương tác và phát hành, △ Phát triển hệ thống nghiệp vụ), Trợ lý kinh doanh (△ Phụ trách giáo dục, △ Kế toán tài vụ/thuế vụ, △ Trợ lý tài vụ, △ Thông báo, △ Nhóm IR (quan hệ nhà đầu tư), △ Quản lý lỗ lãi của dự án, △ Biên - phiên dịch, △ Kinh doanh toàn cầu)... Điều kiện đăng ký và ưu tiên như học vấn ở mỗi chức vụ, kinh nghiệm, năng lực ngôn ngữ, các bằng cấp liên quan... đều khác nhau nên cần có sự xác nhận kỹ lưỡng.

 

JYP ENTERTAINMENT

Sức mạnh của công ty

Với thành tích tốt trong năm 2018, JYP tuyển dụng quy mô lớn cho 24 vị trí năm 2019. Đây là công ty giải trí danh tiếng cho ra đời hàng loạt nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc. Từ những idol tiên phong thế hệ 2 như Wonder Girls, 2PM cho đến GOT7, Twice, phả hệ idol nhà JYP nổi tiếng đến mức không cần phải giải thích thêm. Năm 2018, JYP Entertainment đã nâng doanh thu lên mức 124,8 tỷ won và lợi nhuận kinh doanh lên 28,7 tỷ won theo tiêu chuẩn liên kết. Đặc biệt, công ty này còn được xếp hạng 8 về lương bổng (76 triệu won/năm, bao gồm tiền thưởng và lợi nhuận từ việc thực hiện quyền chọn mua cổ phiếu) trong top 50 doanh nghiệp có giá trị thị trường cao nhất trên sàn KOSDAQ.

​ 

 

​Những vị trí tuyển dụng

Công ty đang tuyển dụng tổng cộng 24 vị trí, bao gồm quản lý ca sĩ, quản lý diễn viên, hỗ trợ hành chính, ngân quỹ, marketing, fan marketing, MD (giám đốc điều hành), quay/biên tập video, đào tạo, casting, âm nhạc, điều phối sản xuất, thiết kế, sáng tạo, nhiếp ảnh, đầu bếp, biên đạo, đạo diễn, đào tạo chi nhánh Nhật Bản, nhân sự và nhân viên mới/nhân viên có kinh nghiệm bộ phận A&R chi nhánh Nhật Bản, kế hoạch kinh doanh, phân phối nội dung - kế toán...

 

Suho (SM), Jin (Big Hit) và Mark (JYP) - Bạn muốn về team của ai nhất nhỉ? Hãy chia sẻ ý kiến với Tintuckpop nhé.

Tổng hợp: Snowie@tintuckpop



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày