Diễn biến vụ gian lận phiếu bầu tại Produce X 101: Mnet thừa nhận sai phạm, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn vào cuộc điều tra - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 25 / 07 / 2019

Diễn biến vụ gian lận phiếu bầu tại Produce X 101: Mnet thừa nhận sai phạm, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn vào cuộc điều tra

Tổ sản xuất chương trình ProduceX101 cuối cùng đã lên tiếng về tranh cãi dàn xếp phiếu bình chọn trả phí qua tin nhắn.

Ngày 19/7 vừa qua, chương trình thử giọng PX101 (Mnet) đã khép lại và tổ chức buổi công bố thứ hạng chung cuộc. Ngày hôm đó, nhóm nhạc dự án X1 gồm 11 người được tuyển chọn thông qua phiếu bầu của các 'nhà sản xuất quốc dân' đã có bước mở màn đầu tiên.

Tuy nhiên, ngay sau khi chương trình kết thúc phát sóng, tin đồn liên quan đến việc bỏ phiếu đã bùng lên. Khán giả và cư dân mạng cho rằng phiếu bầu của 20 thực tập sinh tiến vào buổi phát sóng trực tiếp bị lặp lại theo khuôn mẫu nhất định và đề xuất nghi ngờ có lẽ phiếu bầu đã bị làm giả.



Giữa lúc làn sóng chỉ trích đang tiếp tục dâng cao, sáng ngày 24/7, nghị sĩ Ha Tae Kyung của Đảng Tương lai Bareun đã bày tỏ thông qua Facebook cá nhân: 'Phải nhờ tới sự điều tra của kiểm sát để tìm ra chân tướng chuyện này'. Mặt khác, một số fan hâm mộ đã thành lập 'Ủy ban làm rõ sự thật' và thông báo trước về biện pháp đối phó theo pháp luật đối với tổ sản xuất.

Mnet thừa nhận có sai sót phiếu bầu, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc?

Ngày 24/7, Phía Mnet đã đưa ra lập trường chính thức về tranh cãi khoảng cách đáng nghi giữa kết quả bỏ phiếu của chương trình Produce X 101 qua trang SNS chính thức: 'Ngày 19/7 vừa qua, chúng tôi đã công bố danh sách 11 thực tập sinh được debut và kết quả bỏ phiếu trực tiếp online và thông qua tin nhắn. Sau khi chương trình phát sóng trực tiếp kết thúc, tổ sản xuất đã nhận ra sự tương đồng trong khoảng cách giữa số phiếu bầu của các thực tập sinh. Sau khi xác nhận lại, những thứ hạng cuối cùng bao gồm cả vị trí X không có gì thay đổi so với kết quả đã được phát sóng. Chúng tôi đã phát hiện có sai sót trong trong quá trình tổng kết phiếu bầu và công bố thứ hạng'.

Cuối cùng, phía chế tác Produce X 101 cho biết: 'Chúng tôi sẽ sửa đổi và hoàn thiện hệ thống tính số phiếu qua tin nhắn để sai sót tương tự không xảy ra trong tương lai'.

Trước đó, ngày 19/7, sau khi công bố 11 thực tập sinh Produce X 101 cuối cùng lọt vào đội hình debut, chương trình đã bị vướng vào nghi án dàn xếp phiếu bầu vì kết quả bỏ phiếu của các thực tập sinh đều là bội số của 7494.442.

Kết quả hình ảnh cho mnet produce x 101

▶ Dưới đây là toàn văn lập trường của phía Produce X 101

"Chúng tôi xin chia sẻ về tranh cãi liên quan đến chênh lệch phiếu bầu chung cuộc trong tập phát sóng trực tiếp của Produce X 101.

Đầu tiên, với tư cách là đội ngũ chịu trách nhiệm sản xuất chương trình Produce X 101, chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã gây ra tranh cãi liên quan đến việc bình chọn qua tin nhắn.

Trong tập phát sóng trực tiếp ngày 19/7, chương trình Produce X 101 đã công bố 11 thành viên debut cũng như số phiếu bầu cuối cùng của từng cá nhân, bao gồm số phiếu trực tuyến trước đó cộng với số phiếu bình chọn qua tin nhắn tại hiện trường.

Sau khi buổi phát sóng kết thúc, tổ sản xuất của Produce X 101 đã nhận ra rằng khoảng cách về phiếu bầu giữa một số thực tập sinh trong buổi bỏ phiếu cuối cùng có sự đồng nhất. Theo kết quả kiểm tra, không có vấn đề gì đối với thứ hạng cuối cùng bao gồm cả vị trí X, nhưng chúng tôi phát hiện đã có lỗi trong quá trình thống kê và chuyển tiếp tổng số phiếu bầu cá nhân được công bố trong buổi phát sóng.

Hình ảnh có liên quan

Chúng tôi sẽ giải thích về sự đồng nhất trong khoảnh cách giữa số phiếu bầu của các thực tập sinh.

Sau khi thống kê thứ hạng qua số phiếu bầu thu được, ekip Produce X 101 đảm nhận khâu thống kê bình chọn trong thời gian phát sóng trực tiếp đã tính toán tỷ lệ phiếu bầu của các thực tập sinh và tiến hành kiểm chứng thứ hạng cuối cùng bằng nhiều phương thức. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra thứ hạng lần nữa, ekip nói trên đã làm tròn tỷ lệ phiếu bầu lên chữ số thập phân thứ hai và công bố số phiếu được tính theo tỷ lệ làm tròn này trên chương trình phát sóng trực tiếp.

Chúng tôi xin nhắc lại rằng không hề có sự thay đổi thứ hạng trong quá trình này.

Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới tất cả các nhà sản xuất quốc dân đã ủng hộ và tham gia bình chọn cho Produce X 101, các thực tập sinh cùng những người đại diện.

Chúng tôi sẽ bổ sung hoàn thiện quy trình tính toán số phiếu và hệ thống bình chọn qua tin nhắn để không tái diễn cùng một vấn đề trong tương lai.

Trong tương lai, đội ngũ sản xuất sẽ cố gắng hết mình để tạo nên một chương trình công bằng và minh bạch hơn."

 

Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn vào cuộc điều tra Mnet

Giữa lúc tranh cãi giả mạo phiếu bầu của ProduceX101 (dưới đây gọi là PX101) đang trở nên ngày một lớn, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc đã chia sẻ lập trường chính thức.

Chiều 24/7, đại diện của Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc chia sẻ với MK Sports: 'Người dân đã than phiền về vấn đề liên quan đến việc giả mạo phiếu bầu của chương trình ProduceX101 (Mnet). Chúng tôi đang xem xét xem có nên điều tra vụ việc liên quan đến chương trình từ nhóm trên hay không'.



Theo bạn liệu có nên làm rõ và kiện cáo Mnet về nghi vấn gian lận ProduceX101?
  • Có, dù thế nào cũng phải trả lại công bằng cho các TTS khác

    Có, dù thế nào cũng phải trả lại công bằng cho các TTS khác

    0%
  • Không, Mnet sẽ không thua kiện và kết quả cũng không thay đổi

    Không, Mnet sẽ không thua kiện và kết quả cũng không thay đổi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày