EXO với 4 lần tạo nên kì tích tại MAMA - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ ba - 06 / 12 / 2016

EXO với 4 lần tạo nên kì tích tại MAMA

MAMA 2016 lại khép lại với một kì tích nữa của boygroup nhà SM - EXO.

Dù những năm gần đây, Mnet Asian Music Award (MAMA) luôn là mục tiêu công kích của không ít khán giả bởi cách trao giải như “phát quà cho người có mặt”, nhưng không vì thế mà khán giả không khâm phục thành tích EXO 4 lần liên tiếp đại giải thưởng Daesang cao quý dành cho “Album của năm”.

2013 - XOXO

Điểm lại 4 lần làm nên kỳ tích tại MAMA của EXO - "những chàng trai vàng nhà SM"

Nếu năm 2012 EXO mới là tân binh và chỉ được diễn trên sân khấu ban ngày của MAMA thì tới năm 2013, các chàng trai “ngoài hành tinh” đã lần đầu tiên cầm trên tay giải Daesang danh giá dành cho “Album của năm” với album đầu tay “XOXO”, trở thành dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động nghệ thuật của EXO.

Album không chỉ khiến cả Châu Á “phát sốt” với ca khúc chủ đề “Growl” mà tất cả bài hát B-side cũng được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Ngay cả phong cách thời trang được EXO lăng xê trong album, logo, huy hiệu, vũ đạo, dáng pose hình... cũng “gây nghiện” không kém giai điệu bắt tai của “Growl”.

2014 - “Overdose”

Điểm lại 4 lần làm nên kỳ tích tại MAMA của EXO - "những chàng trai vàng nhà SM"

“Overdose” trong tiếng Anh có nghĩa là “quá liều/trúng độc”, vậy nên khán giả đã từng một phen hốt hoảng khi từ khóa lẫn hagstag “EXO trúng độc” chễm chệ nằm ở top những từ tìm kiếm hot nhất. Dù ngay trong thời gian mini album được phát hành, nhóm đã phải trải qua cú sốc khi trưởng nhóm EXO-M - Kris đột ngột rời nhóm, nhưng EXO đã vực lại tinh thần ngay lập tức và “Overdose” vẫn vững vàng trên con đường gặt hái thành công.

“Overdose” liên tục phá vỡ kỷ lục, trở thành mini album có lượng đặt trước lớn nhất trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc, ca khúc chủ đề cùng tên chiến thắng 10 tuần liên tiếp trên các chương trình âm nhạc, và chính mini album này đã ẵm cả hai giải Daesang tại MAMA và Golden Disk Award.

2015 - EXODUS

Điểm lại 4 lần làm nên kỳ tích tại MAMA của EXO - "những chàng trai vàng nhà SM"

Trở lại guồng quay âm nhạc với full album thứ 2 - "EXODUS", EXO lại một lần nữa khẳng định vị trí “Ông hoàng album” khi tẩu tán gọn gàng những 500.000 bản chỉ trong 24 giờ, thiết lập thêm một kỷ lục mà khó nghệ sỹ nào có thể phá vỡ. Đập tan những hoài nghi về khả năng hoạt động của nhóm khi các thành viên liên tục rời đi, ca khúc chủ đề “Call Me Baby” vẫn “ầm ầm xuất trận” và đoạt cúp suốt 18 tuần liên tiếp, không những thế, “EXODUS” đi ngược lại với “luật bất thành văn” của Kpop - ca khúc chủ đề là quan trọng nhất, những bài còn lại chỉ thêm vào cho đủ!

Bằng sức công phá quá mức ấn tượng, “EXODUS” đã mang về cho EXO chiến thắng lần thứ ba trong cùng một hạng mục suốt ba năm tại MAMA. Đồng thời, EXO cũng được Seoul Music Award vinh danh với giải Daesang “Nghệ sỹ của năm”.

2016 - Ex’Act

Điểm lại 4 lần làm nên kỳ tích tại MAMA của EXO - "những chàng trai vàng nhà SM"

2016 có lẽ là một năm tràn đầy niềm vui với EXO. Ngay trong những ngày đầu năm, EXO đã được tạp chí uy tín Forbes bình chọn là “Nhân vật nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc”, tới giữa năm, EXO phát hành full album thứ 3 - “Ex’Act” và quảng bá song song cả hai ca khúc “Lucky One” lẫn “Monster” với hai màu sắc âm nhạc riêng biệt. Với “Ex’Act”, EXO lại tự phá vỡ kỷ lục bán album của chính mình khi được đặt trước 660.000 bản - ngang với lượng đặt trước mini album “Overdose”, doanh số tuần đầu cao nhất trong lịch sử Hanteo và tính tới tháng 08/2016, 1.136.104 bản “Ex’Act” đã được bán sạch, trở thành album triệu bản thứ ba của chín chàng trai tài năng.

Cuối năm, “nhà” EXO lại càng rộn ràng hơn khi đón nhận tới ba giải lớn của MAMA 2016: “Phong cách đẹp nhất”, “Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” và “Album của năm”, nối dài chuỗi thành tích cực “khủng” của nhóm nhạc hạng A châu Á này.

EXO nhận giải “Album của năm”

Vũ Quỳnh



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày