“Ko Ko Bop” - Mới nhưng chưa đủ ấn tượng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 19 / 07 / 2017

“Ko Ko Bop” - Mới nhưng chưa đủ ấn tượng

Vẫn khiến fan điên đảo nhưng đối với nhiều người "Ko Ko Pop" vẫn chưa tạo được điểm nhấn mạnh mẽ.

Ko Ko Bop

Tất nhiên, không thể trách EXO, bởi lẽ SM Entertainment bắt đầu thay đổi những thuật toán để biến những ca khúc của công ty theo một sự pha trộn độc đáo. Nếu như sự trở lại của Red Velvet với ca khúc mang xứ sở nhiệt đới là “Red Flavor” thuộc dạng mưa dầm thấm lâu khi kết hợp những giai điệu cũ với điệu hip-hop, thì với EXO, SM đã thay đổi để phù hợp với thị trường âm nhạc theo chiêu cũ: một chút quen thuộc của những điệu nhạc cũ, bộ gõ lóc cóc gợi nhớ hình ảnh nhiệt đới, điệu hook xen giữa… Tuy nhiên, không thể tạo hiệu ứng ngược chói tai rồi quay lại bảng xếp hạng một cách ngoạn mục trong “Signal” của TWICE, “Ko Ko Bop” là bước tiến mới của EXO, nhưng khi nghe ca khúc này, nhiều người sẽ nghĩ nó là sản phẩm “một phút huy hoàng rồi chợt tắt”.

Gọi là bước tiến mới của EXO, vì trước đây nhóm theo hơi hướng đường phố và thể loại Reggae. Ca từ của Reggae thường được lấy ý tưởng từ những mẩu chuyện vụn vặt trong cuộc sống, các tin tức thường nhật cho đến những câu chuyện mang màu sắc chính trị.

Gọi là bước tiến mới của EXO, vì trước đây nhóm theo hơi hướng đường phố và thể loại Reggae. Ca từ của Reggae thường được lấy ý tưởng từ những mẩu chuyện vụn vặt trong cuộc sống, các tin tức thường nhật cho đến những câu chuyện mang màu sắc chính trị. Trong “Ko Ko Bop”, ca khúc pha thêm chút dáng dấp của thể loại hip-hop, một chút âm điệu điện tử đầy ban sơ vốn là mốt của năm nay trong ngành công nghiệp giải trí thế giới. Bài hát giống như một lời trò chuyện thủ thỉ của những chàng trai EXO, không có quá nhiều cao trào. Và với tiết tấu chậm rãi, người nghe nhanh chóng bị cuốn vào cuộc trò chuyện đó, bất chấp ngôn ngữ. Tuy nhiên, chính kết cấu của ca khúc khiến “Ko Ko Bop” không có điểm đầu và điểm cuối. Người nghe sẽ cảm giác đó là cuộc trò chuyện bất tận, và khi ca khúc kết thúc, họ cảm thấy hụt hẫng như thể ca khúc thiếu một điểm nhấn mạnh mẽ với tiết tấu và bộ gõ bình thường và hay gặp trong những ca khúc mùa hè. Chính vì vậy, bạn sẽ đắm chìm trong ca khúc cho đến khi nó kết khúc và bạn không biết rốt cuộc mình vừa nghe gì. Giai điệu phút cuối ca khúc do D.O. thể hiện vẫn chưa đủ để “Ko Ko Bop” trở nên nổi bật.

Người nghe sẽ cảm giác đó là cuộc trò chuyện bất tận, và khi ca khúc kết thúc, họ cảm thấy hụt hẫng như thể ca khúc thiếu một điểm nhấn mạnh mẽ với tiết tấu và bộ gõ bình thường và hay gặp trong những ca khúc mùa hè.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận mỗi thành viên EXO đều đã thể hiện được chất nhiệt đới của ca khúc với trang phục rực rỡ màu sắc nhưng không hề rối mắt. Những họa tiết hoa lá vốn là đặc trưng trong thời trang hè, và mỗi thành viên đều khoác lên mình xu hướng thời trang mới như cách gắn các họa tiết dán, cách phối đồ hướng về thiên nhiên, đó là mốt 2017. Điều này khiến “Ko Ko Bop” không thể nhầm lẫn với những MV khác ra cùng thời điểm.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận mỗi thành viên EXO đều đã thể hiện được chất nhiệt đới của ca khúc với trang phục rực rỡ màu sắc nhưng không hề rối mắt.

Tất nhiên, đây chính là xu hướng âm nhạc 2017 với những điệu nhạc không đầu không cuối buộc người nghe phải nghe đi nghe lại nhiều lần để có thể tạo thành một cơn nghiện. Tại nền âm nhạc Âu Mỹ, những nhà DJ nổi tiếng cho đến tên tuổi kì cựu như Katy Perry cũng sử dụng cách này. SM luôn theo kịp xu hướng khi cho “gà nhà” tiếp nhận nó từ Red Velvet cho đến EXO. Tiếc rằng, kết cấu của “Ko Ko Bop” vẫn chưa thật sự ấn tượng, nhất là khi nó được đặt là ca khúc chủ đề cho lần comeback của nhóm nhạc luôn được đánh giá cao trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, “Ko Ko Bop” hứa hẹn sẽ đạt được những thành tựu khá tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc, bởi với tiết tấu ca khúc, người ta vừa thấy hụt hẫng, nhưng lại… muốn nghe thêm một lần nữa, lần nữa, để giữ phút giây thăng hoa ấy mãi trong tâm trí.

Ca khúc "Ko Ko Bop"

Chốt lại, sự trở lại của EXO dưới sự bảo trợ của SM luôn gây chú ý. Và, dù SM dính nhiều scandal chèn ép, nhưng không thể phủ nhận đây là công ty quản lý rất phong cách.



Tai nạn nào của thần tượng khiến bạn muốn đội quần nhất?
  • SungJong (INFINITE)

    SungJong (INFINITE)

    0%
  • Xiumin (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    Xiumin (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    0%
  • Yunho (DBSK)

    Yunho (DBSK)

    0%
  • Chunji (TEEN TOP)

    Chunji (TEEN TOP)

    0%
  • Baekhyun (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    Baekhyun (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn

Tin cùng chuyên mục

Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày