MADTOWN "thê thảm" trong nửa năm bị công ty quản lý bỏ mặc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Chủ nhật - 17 / 09 / 2017

MADTOWN "thê thảm" trong nửa năm bị công ty quản lý bỏ mặc

Không ai có thể ngờ được rằng một nhóm nhạc thần tượng phải tự xoay sở toàn bộ chi phí phát sinh trong quá trình biểu diễn mà không hề có sự hồ trợ của công ty quản lý.

Vụ tranh chấp hợp đồng giữa MADTOWN và công ty quản lý hiện đang thu hút sự chú ý của đông đảo fan Kpop. Mới đây, báo chí đã cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết về vụ tranh chấp pháp lý diễn ra trong nhiều tháng qua giữa MADTOWN và công ty quản lý.

MADTOWN kiện công ty quản lý

Nhóm nhạc nam 7 thành viên MADTOWN ra mắt vào năm 2014 dưới sự quản lý của J.Tune Camp, và lần gần đây nhất cả nhóm cùng tham gia quảng bá là vào mùa hè năm 2016 với ca khúc "Emtiness".

Dispatch vừa công bố một báo cáo về những gì đã xảy ra từ thời điểm đó đến nay. Tháng 12 năm 2016, J.Tune Camp tuyên bố giải thể, và MADTOWN được chuyển nhượng cho công ty GNI Entertainment với giá 300 triệu won (khoảng 264,000 USD).

MADTOWN kiện công ty quản lý

Giám đốc điều hành của GNI Group - công ty mẹ của GNI Entertainment, đã bị bắt vì tội lừa đảo vào tháng 2 năm 2017. Con trai ông ta là CEO của GNI Entertainment - đơn vị chủ quản mới của MADTOWN, cũng bị bắt vì tội lừa đảo vào tháng 3. Theo thông báo trước đây, công ty giải trí này đã đóng cửa và các nhân viên bao gồm cả quản lý của MADTOWN đã rời khỏi công ty.

Trước khi vụ bê bối xảy ra, thành viên Jota của MADTOWN cũng rất tích cực xuất hiện trên truyền hình, thường xuyên tham gia các show giải trí trong suốt năm 2016 bao gồm "We Got Married", " Law of the Jungle ", "Cool Kiz on the Block" và "Real Men".

Được biết, vào tháng 6 năm nay, khi Jota quay chương trình tạp kỹ "I'm an Actor", anh không chỉ phải mướn một chiếc xe hơi và tự lái xe đi ghi hình, mà còn phải tự thuê nhân viên như thợ làm tóc và chuyên gia trang điểm và trả thù lao cho họ bằng tiền của chính mình. Đỉnh điểm, MADTOWN đã bị đuổi khỏi ký túc xá vào tháng đó vì tiền thuê nhà của họ chưa được thanh toán.

MADTOWN kiện công ty quản lý

Theo thông báo, ngoài MADTOWN, hơn 800 người có thể được coi là nạn nhân trong vụ bê bối của GNI, với thiệt hại ước tính khoảng 80 tỷ won (tương đương 70,53 triệu USD). Các nạn nhân đã thành lập một nhóm và thanh lý các tài sản do GNI nắm giữ, bao gồm tiền đặt cọc, tiền thuê trụ sở công ty, cũng như bán xe hơi của công ty và chiếm quyền sở hữu bất động sản của họ.

MADTOWN không được trả lương kể từ tháng 3 năm nay, và nhóm đang thực hiện các hoạt động của họ mà không hề có sự giúp đỡ từ công ty quản lý. Trong khi đó, nhóm các nạn nhân trong vụ lừa đảo GNI lại xem MADTOWN là một loại "tài sản" của GNI có giá trị 300 triệu won. MADTOWN vẫn còn thời hạn hợp đồng độc quyền với GNI trong 4 năm, và họ sẽ chỉ thực sự được "giải phóng" vào ngày 5 tháng 10 năm 2021.

MADTOWN kiện công ty quản lý

Bài báo cho biết, theo hợp đồng giữa GNI Entertainment và MADTOWN, trách nhiệm của GNI Entertainment là quản lý việc lập kế hoạch và sắp xếp các hoạt động trong ngành giải trí của MADTOWN cũng như hỗ trợ các hoạt động của họ về mọi mặt.

Luật sư của MADTOWN, Sun Jong Moon nói: "Theo điều 5, khoản 4 của hợp đồng, bên thứ 3 không thể xâm phạm hoạt động trong ngành giải trí của họ. Quyền hạn hợp đồng của họ cũng không thể được chuyển giao cho bên thứ 3 mà không có sự chấp thuận của MADTOWN, vì nó sẽ vi phạm điều 5, khoản 6".

MADTOWN kiện công ty quản lý

Ngoài ra, tờ Star News cũng phát hành một báo cáo cung cấp những thông tin cụ thể hơn về tình hình của MADTOWN. Báo cáo này nói rằng vào ngày 21 tháng 8, cả 7 thành viên MADTOWN đã nộp đơn kiến nghị Tòa án Trung ương Seoul phải yêu cầu người đứng đầu GNI Entertainment chấm dứt hợp đồng độc quyền của họ.

Trước đó, nhóm cũng tiến hành một vụ kiện dân sự đối với GNI Entertainment vào ngày 18 tháng 8 để xác nhận hợp đồng của họ không tồn tại. Cả hai hành động pháp lý này nhằm mục đích cung cấp cho MADTOWN quyền tự do pháp lý từ GNI Entertainment, vì họ tuyên bố rằng công ty không có khả năng tiếp tục hỗ trợ cho họ. Hàng loạt động thái này sẽ chấm dứt thỏa thuận giữa nhóm với GNI Entertainment cũng như cung cấp xác nhận hợp pháp rằng hợp đồng của họ không còn tồn tại.

MADTOWN kiện công ty quản lý

Buổi điều trần đầu tiên liên quan đến đơn xin chấm dứt hợp đồng đã được tổ chức vào ngày 6 tháng 9. Tòa án đã kết thúc cuộc điều trần nhưng vẫn chưa công bố phán quyết. Không hề có luật sư của GNI hầu tòa vào ngày hôm đó, vì công ty này không chỉ định bất kì đại diện pháp lý nào cho họ trong trường hợp này.

Cuộc điều trần đầu tiên liên quan đến vụ kiện để xác nhận hợp đồng độc quyền không tồn tại vẫn chưa được tổ chức. Việc này đang được tiến hành độc lập với lệnh thu hồi để kết thúc hợp đồng, và GNI đã giao cho luật sư giải quyết vụ việc này. Do đó, Star News nhấn mạnh rằng có thể sẽ xảy ra một số tranh chấp nhất định liên quan đến vấn đề nói trên.

MADTOWN kiện công ty quản lý

Trong một cuộc điện thoại với Star News, luật sư Sun Jong Moon nói rằng những vấn đề này phải được giải quyết trước khi MADTOWN có thể tiếp tục các hoạt động của họ trong ngành. Ông cũng nói rõ: "Phán quyết về vụ kiện liên quan đến việc xác nhận sự không tồn tại của hợp đồng độc quyền là vấn đề quan trọng hơn ở thời điểm hiện tại".



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày