Netizen Hàn kiên quyết phản đối việc các BXH "chèn ép" thần tượng đạt All-kill - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 15 / 02 / 2017

Netizen Hàn kiên quyết phản đối việc các BXH "chèn ép" thần tượng đạt All-kill

Đa số các ý kiến nêu ra đều rằng giới âm nhạc Hàn Quốc đang ưu ái quá mức đối với nghệ sĩ mà không nhìn lại những đóng góp do các thần tượng đem lại.

Ngày 15/2, Đại diện của các trang web nghe nhạc trực tuyến Melon, Bugs, Genie, Soribada, Naver Music, Monkey3, Mnet... đã tuyên bố với báo chí họ sẽ thiết lập lại nguyên tắc xếp hạng trên các bảng xếp hạng (BXH) real-time (thời gian thực). Theo đó, các vị trí trong bảng xếp hạng chỉ có thể thay đổi trong khung giờ từ 12PM tới 6PM (KST). Ngoài khung giờ này, dữ liệu vẫn sẽ được thu thập song thứ hạng của từng ca khúc không thay đổi.

KPOP

Từ nay cả nghệ sĩ lần fandom phải quen với việc không dành đc All-kill ngay sau khi phát hành bài hát

Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa rằng ngay cả khi nghệ sĩ phát hành bài hát mới vào lúc nửa đêm, các dữ liệu real-time sẽ không đưa họ lên No.1 ngay lập tức mà kết quả chỉ được phản ánh bắt đầu từ buổi trưa ngày hôm đó.

Một nguồn tin từ Melon cho biết: "Năm ngoái, chúng tôi đã nhận được một cảnh cáo của Bộ Văn hóa Hàn Quốc về tình trạng phát hành sản phẩm âm nhạc lúc nửa đêm. Thông qua Hiệp hội Công nghiệp Âm nhạc Hàn Quốc, các trang web âm nhạc đã có một cuộc thảo luận và đi đến quyết định thay đổi cách xếp hạng real-time để ổn định Bảng xếp hạng và ngăn chặn các vấn đề gian lận".

Theo phân tích của các chuyên gia, quyết định này của các BXH sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc lựa chọn thời điểm phát hành nhạc số, cũng như khiến các thần tượng KPOP, vốn dĩ thường ra bài hát vào nửa đêm, khó đạt được chứng nhận thành tích All-kill, Certified All-kill, Perfect All-kill...

Sau khi thông báo của các Bảng xếp hạng được đăng tải rộng rãi trên báo chí, dòng hashtag "#MusicChart_ReformProtest" (tạm dịch: #Bảngxếphạngâmnhạc_Phảnđốicảicách) bắt đầu phổ biến trên các mạng xã hội Hàn Quốc. Những người phản đối sự thay đổi của các BXH cho rằng thần tượng của họ chẳng làm gì sai, vậy mà họ vẫn bị đối đãi bất công chỉ vì so sánh với tiêu chuẩn của những lớp nghệ sĩ khác nhau: 

BXH

Dòng Hashtag thể hiện sự phản đối của cư dân mạng Hàn Quốc

"Cho hỏi có những ai tiêu thụ âm nhạc một cách hợp pháp hơn fandom của thần tượng, những người bỏ tiền ra để nghe trực tuyến và tải nhạc hàng tháng từ các trang web âm nhạc Hàn Quốc? Để rồi bây giờ các trang web âm nhạc lại cải cách Bảng xếp hạng Real-time theo hướng chống lại fandom của thần tượng. Tại sao các người không đặt vấn đề ngược lại với tất cả những ai không thưởng thức âm nhạc đêm khuya, sau mốc nửa đêm trở đi?". 

"Có vẻ như ý của họ là thần tượng thì không phải là ca sĩ và người hâm mộ thần tượng không phải là một phần của công chúng."

Đó là phản ứng của khán giả, còn với giới chuyên môn, một số người trong ngành cũng đã bày tỏ thái độ hoài nghi với sự thay đổi. Một nguồn tin giấu tên cho biết, "Việc loại bỏ các bài hát mới phát hành vào nửa đêm ra khỏi BXH real-time chỉ vì thần tượng có fandom lớn .. nghe có vẻ không hiệu quả và thiết thực lắm". Một vị khác thì cho rằng động thái của lãnh đạo các BXH chẳng giúp ích gì trong việc ngăn chặn sajaegi (gian lận thành tích nhạc số), vì rõ ràng fandom của thần tượng mới là thành phần chiếm số lượng lớn trong công chúng tiêu thụ nhạc số. 

Có chuyên gia cho rằng hành động của các BXH chẳng giúp ích gì cho việc ngăn chặn Sajaegi 

Một chuyên gia khác đề ra gợi ý: "Nếu họ muốn làm cho các bảng xếp hạng âm nhạc trở nên công bằng, việc đầu tiên họ cần làm đó là đề xuất các tiêu chí minh bạch cho các bảng xếp hạng. Tốt nhất là nên loại bỏ luôn các bảng xếp hạng real-time và duy trì bảng xếp hạng hàng ngày, hàng tuần cũng như bảng xếp hạng tổng hợp".

Đó là ý kiến của người hâm mộ và giới chuyên môn Hàn Quốc. Còn bạn, bạn nghĩ sao về phương án của các BXH âm nhạc? Có hay không việc thay đổi này chỉ nhằm hạ bệ giới thần tượng KPOP, cũng như fandom của họ?

Kim An (lược dịch)



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày