Sự trở lại đầy ấn tượng của BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Tác phẩm mới

Thứ năm - 02 / 03 / 2017

Sự trở lại đầy ấn tượng của BTS

BTS trở lại với một album mới toanh “You Never Walk Alone” cùng MV “Spring Day” đẹp ngất ngây

Nửa đêm 13/2, BTS trở lại với một album mới toanh “You Never Walk Alone” cùng MV “Spring Day” đẹp ngất ngây. Khác với những sản phẩm âm nhạc trước đó, đây là một ca khúc hiphop alternative kết hợp với âm hưởng Rock của Anh, cộng hưởng ăn ý với giai điệu điện tử. Bài hát là câu chuyện nói về tình bạn, các chàng trai hát về nỗi buồn chia xa và mong chờ ngày hội ngộ với những người bạn đã rời xa mình.

Với lần trở lại này, BTS đã lập được rất nhiều thành tích đáng nể, bỏ xa các đối thủ nặng kí và xô đổ các kỉ lục cũ, đưa vị thế của BTS lên một tầm cao mới.

MV "Spring Day" - BTS

"You Never Walk Alone" là phần tiếp theo của album "WINGS" ra mắt từ mùa thu năm ngoái. Hầu hết người hâm mộ phần lớn có thể dự đoán được mức độ thành công cho lần trở lại này do âm hưởng từ những album trước, nhưng trên thực tế, con số mà BTS đạt được đến bây giờ còn lớn hơn những gì họ tưởng tượng.

Sự trở lại đầy ấn tượng của BTS

Khi chưa chính thức phát hành, album “WINGS Extension: You Never Walk Alone” đã nhận được 700 nghìn bản đặt trước, vượt qua con số BTS làm được trước đó với album “WINGS” (500 nghìn bản)

Ngay khi vừa phát hành, MelOn – một trong những trang nhạc trực tuyến của Hàn Quốc bị “đánh sập” trong tích tắc do lượng truy cập quá tải. Theo đó, ca khúc chủ đề "Spring Day" chính thức đạt được all-kill sau 1 giờ 30 phút trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến lớn của Hàn Quốc (bao gồm MelOn) như Mnet, Bugs, olleh, Soribada, Genie, Naver Music, và Monkey3.

Chưa dừng lại ở biên giới Hàn Quốc, BTS còn nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album của iTunes tại 13 quốc gia trong nhiều giờ liền. Nhưng thành tích ấn tượng nhất phải kể đến chính là ca khúc chủ đề “Spring Day” lọt top 10 BXH US iTunes singles (cụ thể là vị trí thứ 8), đưa BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên góp mặt trong Top 10 BXH US iTunes singles. Các bài hát còn lại trong album lần lượt chiếm đóng những vị trí cao trên các BXH trong và ngoài nước.

Sự trở lại đầy ấn tượng của BTS

Tất cả không chỉ dừng lại ở đó, càng về sau BTS càng lợi hại. 7 chàng trai chứng tỏ độ nổi tiếng rộng rãi của mình bằng việc trở thành nhóm nhạc có lượt xem MV lớn nhất trong 12 giờ đầu tiên ở Kpop, với con số ấn tượng 6 triệu lượt xem.

BTS và siêu phẩm trở lại đầy ấn tượng - ảnh 3

Không chỉ có vậy, “Spring Day” còn phá vỡ kỉ lục mà BTS đã nắm giữ trước đó cho “Blood, Sweat & Tears” – 6,3 triệu lượt, trở thành nhóm nhạc sở hữu lượt xem trong vòng 24 giờ trên Youtube nhiều nhất, khoảng 9,4 triệu lượt xem.

Ngay sau đó, “Spring Day” giúp BTS đánh bại kỉ lục của các cô nàng nhà JYP, trở thành MV đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất với 26 giờ 40 phút trong khi đó TT của Twice phải mất tới 40 giờ 31 phút.

3 ngày 15 tiếng 50 phút kể từ khi phát hành, MV “Spring Day” đã cán mốc hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube, một lần nữa lại đánh bật kỉ lục mà Twice đã thiết lập cho “TT” trước đó (4 ngày, 18 giờ, 14 phút), trở thành MV đạt 20 triệu lượt xem nhanh nhất tại Hàn Quốc.

BTS và siêu phẩm trở lại đầy ấn tượng - ảnh 4

Bên cạnh đó, “Spring Day” còn nhận được lượt like khủng cho một MV Kpop với 1.2 triệu like chỉ chưa đầy một ngày

BTS và siêu phẩm trở lại đầy ấn tượng - ảnh 5

Cùng những con số ấn tượng trên, BTS được US Billboard đánh giá cao tài năng cũng như bày tỏ sự mong đợi đối với những sản phẩm tiếp theo của nhóm. Họ không tiếc lời khen dành cho các chàng trai, theo lời của người phụ trách trang báo “Billboard” - Jeff Benjamin : "BTS là nhóm nhạc Kpop thể hiện được những phần biểu diễn đậm dấu ấn cá nhân trong bối cảnh âm nhạc quốc tế hiện tại. Kể từ khi debut vào năm 2013, họ là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên thiết lập kỷ lục cao nhất trên "Billboard 200" tiếp tục làm nên tên tuổi của mình trong các BXH lớn như "Social 50", "World Album", "World Digital Song Sales"".

Sự trở lại đầy ấn tượng của BTS

Nói về BTS, ông không tiếc lời ca ngợi về ca khúc lần này của họ: "Đáng chú ý “Spring Day” đạt vị trí thứ 8 trên BXH “Top Overall Songs trên U.S. iTunes” sau khi phát hành vào ngày 13/2. Tính đến thời điểm này, nó vẫn bám trụ ở vị trí cao cho dù các ca khúc từ Grammy 2017 bắt đầu chạy đua trên BXH. Không nhóm nhạc KPop nào có được vị trí cao như vậy trên BXH “iTunes”, duy chỉ có PSY trở thành nghệ sĩ KPop đầu tiên tạo nên cơn địa chấn với ca khúc "Gangnam Style" dẫn đầu BXH vào năm 2012".

Nhưng không chỉ dừng lại ở đấy, ngày 20/2, BTS tiếp tục “thả xích” cho MV thứ hai “Not Today”. Thừa thắng xông lên, BTS tiếp tục chứng minh vị thế của ông hoàng Youtube khi đạt được 10.9 triệu lượt xem trong vòng 1 ngày ra mắt.

Sự trở lại đầy ấn tượng của BTS

Với thành tích này, “Not Today” đã bỏ xa kỉ lục của “người anh em” trước đó “Spring Day” với 9,4 triệu lượt xem

Sự trở lại đầy ấn tượng của BTS

Tính đến thời điểm hiện tại, nếu tính cả “ Not Today”, tổng số MV triệu like của BTS hiện tại là 6. Bao gồm “Save me”, “Fire”, “ Blood, Sweat & Tears”, “Dope”“Spring Day”. Đây quả là một thành tích đáng ngưỡng mộ và là niềm ao ước của bất cứ nghệ sĩ châu Á nào.

MV “Not Today”

Tiên Yokiu



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày