Báo Hàn lên án Produce 101 vì ảnh hưởng tiêu cực lên giới trẻ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ tư - 12 / 07 / 2017

Báo Hàn lên án Produce 101 vì ảnh hưởng tiêu cực lên giới trẻ

Theo bài báo này, cuộc thi là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng "xếp lớp" dựa theo nhan sắc, điểm số, nguồn gốc gia đình hay tài năng đang phát triển mạnh mẽ trong giới học sinh Hàn.

Kể từ khi chương trình Produce 101 lên sóng và kết thúc, nó đã để lại nhiều ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với công chúng xứ kim chi. Lần đầu tiên, khán giả có toàn quyền quyết định tương lai của một người dựa vào những gì họ xem được thông qua truyền hình. Chính yếu tố "quyền lực ảo" này đã giúp Produce 101 được đón nhận rộng rãi và trở thành một hiện tượng truyền thông Hàn Quốc.

Produce 101

Tuy nhiên, mặt trái của chương trình này đang là điều khiến xã hội Hàn Quốc phải "đau đầu".

Không biết từ bao giờ, học sinh Hàn Quốc bắt đầu xếp loại ngoại hình, dáng vóc của bạn bè mình thành các lớp như trong Produce 101. Ghi nhận tại một trường trung học ở Seoul cho thấy 37 học sinh trong lớp tự chia nhau thành những lớp xếp hạng khác nhau dựa trên tiêu chí nhan sắc, điểm số, nguồn gốc gia đình và tài năng.

Produce 101

"Khuôn mặt của bạn chỉ xứng đáng ở lớp C nhưng nguồn gốc của nhà bạn có thể đưa bạn lên lớp B"

Vốn dĩ, hệ thống xếp hạng này đã được sử dụng trong Produce 101, nơi các thực tập sinh được chia thành các lớp theo tính cách, kỹ năng, ngoại hình và thậm chí là quyền lực của công ty quản lý.

Produce 101

Produce 101

Giờ đây nhiều giáo viên tại các trường trung học cảm thấy kinh hoàng trước ảnh hưởng của chương trình đối với học sinh của họ. "Chúng tôi luôn cố gắng khuyên bảo các học sinh của mình bất cứ khi nào có thể, mong họ không làm tổn thương lẫn nhau chỉ vì việc xếp hạng người này người khác. Thế nhưng chúng bỏ mặc lời của chúng tôi mỗi khi chúng tôi không ở xung quanh. Đáng thương nhất là các học sinh "bị" xếp vào lớp F, chúng thường xuyên chịu đựng những căng thẳng quá mức".

Produce 101

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống xếp hạng của Produce 101 không chỉ ảnh hưởng đến lứa tuổi thanh thiếu niên mà còn tác động trực tiếp đến các em bé thiếu nhi. Một học sinh lớp 4 tiết lộ rằng cô bé và bạn bè của mình vẫn thường xếp hạng lẫn nhau sau khi xem một số chương trình thử giọng.

Trước thực trạng nan giải này, nhiều cha mẹ cho biết họ sẽ ra sức cấm con mình xem các chương trình thử giọng, trước hết là Produce 101.

Produce 101



Tai nạn nào của thần tượng khiến bạn muốn đội quần nhất?
  • SungJong (INFINITE)

    SungJong (INFINITE)

    0%
  • Xiumin (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    Xiumin (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    0%
  • Yunho (DBSK)

    Yunho (DBSK)

    0%
  • Chunji (TEEN TOP)

    Chunji (TEEN TOP)

    0%
  • Baekhyun (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    Baekhyun (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày