Ca khúc "System" của rapper Iron gây tranh cãi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Tác phẩm mới

Thứ năm - 30 / 06 / 2016

Ca khúc "System" của rapper Iron gây tranh cãi

Lần trở lại này của Iron sau scandal cần sa có vẻ không mấy suông sẻ khi ca khúc "System" của anh phải "hứng gạch" khi dùng những lời lẽ nhạy cảm. Đặc biệt là lời bài hát cố tình đá xoáy hai thành viên G-Dragon và T.O.P của Big Bang.

Vào ngày 29/6, Iron đã trở lại với ca khúc mới "System" sau 3 tháng nghỉ ngơi sau scandal cần sa của mình. Thế nhưng, có vẻ sự trở lại này của anh không hề thuận lợi, khi cộng đồng mạng đang "ném đá" Iron dữ dội bởi chính ca từ của ca khúc "System" này

Ca khúc mới "System" của Iron đơn thuần là một bài hát rap, không rườm rà, làm nổi bật được kỹ năng rap vốn được đánh giá cao của Iron. Trong MV âm nhạc của "System", Iron đã mang đến cho người xem một cảm giác ám ảnh khi hóa thần thành một nông dân chăn gà loạn trí. Thế nhưng, bỏ qua việc "System" hay đến thế nào, tất cả những gì công chúng nhắc về ca khúc này hiện nay, chỉ là phần lời "xấc xược" do chính Iron viết nên mà thôi. 

Hình ảnh Iron trong ca khúc mới "System"

Phát hành ca khúc mới sau một khoảng thời gian đầy khó khăn, có vẻ như Iron có rất nhiều điều để bộc bạch về mọi thứ xung quanh mình: "Đối với thế giới này tôi đã không còn tồn tại, một năm rồi chỉ quân quanh góc nhỏ căn phòng mình... Cảnh sát và phóng viên nhận hối lộ. Những vấn đề chính trị ngoài kia. Những quả bom hẹn giờ... Và công chúng bị thao túng bởi những vụ bê bối".

Nhưng đó không phải là tất cả! Lời bài hát "System" đã gây ra một vụ tranh cãi lớn khi chính Iron đã viết những lời chỉ trích, "đá xoáy" hai thành viên Big Bang - scandal cần sa của G-Dragon và sự bất tài của TOP, dù chính anh cũng đã phải ở ẩn 3 tháng vì vướng vào bê bối cần sa.

MV "System" - Iron

Iron đã viết trong lời bài hát: "Tôi chịu trách nhiệm cho những hành động của mình như một người đàn ông. Nhưng suy nghĩ của tôi sẽ không bao giờ thay đổi. Khi cánh nhà báo nghe thấy những lời này, họ sẽ xem tôi như một kẻ hạ lưu. Cái tên đó (GD) đã cạo đầu, còn tôi thì vẫn nuôi tóc. Bây giờ thì hắn ta đang muốn khoe mẽ cái gì đây? Thằng khốn GD (GD b****) đã lừa đảo người hâm mộ của mình, rồi hắn giả vờ như bị đá vậy. Còn cái tên rapper bất tài TOP kia, hãy chuyển hẳn sang diễn xuất đi thì hơn".

Iron đã dùng lời bài hát để ám chỉ tất cả các những bài báo lên tiếng quanh vụ bê bối cần sa của chính mình, đồng thời lên tiếng diss G-Dragon, người cũng từng bị cáo buộc sử dụng cần sa vào năm 2011. Có lẽ Iron muốn nhắc lại những nghi ngờ vào thời điểm đó rằng G-Dragon đã cạo đầu vì xét nghiệm thuốc, mặc dù văn phòng công tố đã khẳng định rằng G-Dragon cạo đầu hai tháng sau khi vụ án được khép lại.

System Iron 2

G-DragonTOP bất ngờ bị Iron đưa vào lời bài hát

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự khó chịu đối với sự trở lại vội vã này của Iron, đồng thời cũng lên tiếng chỉ trích rapper này vì đã dùng lời ca khúc để diss nghệ sĩ khác. Cộng đồng mạng cho rằng, Iron không có tư cách chỉ trích GD, khi mà chính anh cũng vướng vào cáo buộc sử dụng cần sa tương tự.

"Anh ta nghĩ rằng diss GD bằng một bài rap sẽ khiến mình trở nên ngầu hơn hả? Nó chỉ khiến anh ta trở nên thảm hại hơn thôi. Tự đi mà nói với chính mình ấy!"

"Cậu ta hoàn toàn không có tư cách để diss GD..."

"Tại sao không tự diss mình trước đi? Sao không tự diss mình vì sử dụng cần sa ấy? Tôi thích âm nhạc của Iron nhưng vụ này thì thật quá thảm hại."

"Nghe giống như một chiêu trò để gây chú ý!"

"Bây giờ thì anh ta diss GD nhưng tôi cá rằng nếu được xuất hiện trên một show truyền hình nào đó, anh ta sẽ la làng: "Tôi thực sự rất thích Big Bang"."

"Trước scandal: "G-Dragon đã phá vỡ khuôn mẫu của một thần tượng, anh ấy rất tuyệt vời và luôn là người mà tôi rất tôn trọng" ㅋㅋㅋ Sau scandal: "Thằng khốn GD thằng khốn TOP..."."

"3 tháng không đủ để kiểm điểm bản thân, nó chỉ đủ để người ta tạo ra một bài hát và comeback mà thôi ㅋㅋ"

"Điều khiến cho vụ trả thù này trở thành một câu chuyên buồn là bản thân anh ta cũng bị bắt vì sử dụng cần sa ㅋㅋㅋ"

System Iron 3

Iron trở nên nổi tiếng sau khi tham gia vào chương trình sống còn về rap của Mnet mang tên Show Me the Money mùa thứ 3. 6 tháng sau khi chương trình kết thúc, anh đã chính thức ra mắt khán giả vào tháng 3 năm ngoái với ca khúc "Blu" dưới trướng Polaris Entertainment. Thế nhưng, vào đầu tháng 4 năm nay, Iron bị cáo buộc sử dụng cần sa và phải tạm rút lui khỏi các hoạt động nghệ thuật.

Munnie lược dịch



Idol nào đáng yêu nhất khi phá bỏ hình tượng của mình?
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Bomi (APink)

    Bomi (APink)

    0%
  • HyoYeon (SNSD)

    HyoYeon (SNSD)

    0%
  • EunKwang (BTOB)

    EunKwang (BTOB)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày