Điểm lại những ca khúc b-side tuyệt vời của IU - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 17 / 03 / 2017

Điểm lại những ca khúc b-side tuyệt vời của IU

Cùng điểm lại những ca khúc b-side từng một thời gian dài ngự trị các bảng xếp hạng để chào đón sự trở lại của cô nàng vào tháng tới nhé !

Mới đây, Fave Entertainment đã thông báo về sự trở lại của IU vào tháng 4 năm nay. Album lần này là sự trở lại của IU sau album "Chat-Shire" và scandal ấu dâm năm 2015 cũng như bộ phim "Moon Lover" rất được lòng các khán giả quốc tế. Khác với một diễn viên Lee Jieun, trong vai trò một ca sĩ, IU chưa bao giờ làm khán giả thất vọng với những lần trở lại sân khấu âm nhạc. 

Có lẽ chúng ta không cần bàn nhiều về chất lượng những sản phẩm âm nhạc của IU. Mỗi khi cô nàng ra album là các bài hát của IU lại xếp hàng dài trên các bảng xếp hạng trực tuyến. Những ca khúc nổi tiếng của IU như "Good Day", "You And I", "The Red Shoes"... đã quá quen thuộc với fan Kpop rồi. Nhưng các ca khúc b-side của IU cũng tuyệt vời không kém.

Điểm lại những ca khúc b-side tuyệt vời của IU

IU có nhiều ca khúc hay đạt thứ hạng cao trên các BXH

Album “Chat –Shire”

Mặc dù đã gây ra một scandal lớn trong sự nghiệp của IU, thế nhưng không thể phủ nhận chất lượng của album này. Bên cạnh “Twenty Three”, album “Chat-Shire” bao gồm rất nhiều bài b-side hay với nhiều thể loại khác nhau. Đáng nói đến là “The Shower”, “Knees”, “Red Queen”, “Glasse”.

IU gây nhiều tranh cãi với album "Chat-Shire" được cho là chứa đựng nhiều yếu tố dung tục

IU gây nhiều tranh cãi với album "Chat-Shire" được cho là chứa đựng nhiều yếu tố dung tục

Đặc biệt là phiên bản acoustic của “Knees” với tiếng guitar mộc khá ấn tượng với người nghe. Netizen cho rằng đây là ca khúc tuyệt vời để nghe trước khi đi ngủ để có những giấc mơ đẹp.

Tổng hợp audio của album “Chat-Shire”

Knees - IU

Album “Modern Times”

Ra mắt vào tháng 10 năm 2013, album “Modern Times” đã tạo được dấu ấn sâu sắc với fan Kpop khi trụ vững ở các vị trí cao trên BXH, kể cả các bài b-side. Một album đa sắc màu với các thể loại khác nhau jazz, bossa nova, swing, và pop Latin và được ví như “câu chuyện cổ tích thời hiện đại".

Album “Modern Times”

Album "Modern Times" đánh dấu sự trưởng thành của IU

Album có nhiều bài hát b-side đậm màu sắc và cá tính của IU như “50cm”, “Bad Day”, “Voice Mail”, “Wait”, “Day Dream”. Không còn là “em gái quốc dân” ngây thơ trong sáng nữa, những ca khúc này đánh dấu sự trở lại của IU với hình ảnh một cô gái trưởng thành, quyến rũ hơn.

Những bài hát trong album “Modern Time” do IU tham gia sản xuất

Album "Flower Bookmark"

Năm 2014, IU tiếp tục thực hiện album “Flower Bookmark”. Là một album đặc biệt gửi đến người nghe, “Flower Bookmark” gồm những bài hát kinh điển của Hàn Quốc được IU remake lại trở nên vô cùng mới mẻ.

Album "Flower Bookmark"

Album “Flower Bookmark” bao gồm các bài hát cũ được làm mới

Nếu như “Modern Times” như một câu chuyện cổ tích thần tiên thì “Flower Bookmark” lại đưa người nghe bước vào một vườn hoa vừa lãng mạn, vừa đậm màu ký ức. Những ca khúc “quen mà lạ” như “When Love Pass By”, “Meaning Of You”, “Dream In Summer Night” cùng chất giọng ngọt ngào của IU đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ khi ra mắt.

Album “Last Fantasy”

Album “Last Fantasy” của IU được ra mắt vào năm 2011. “Last Fantasy” là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của IU khi cô nàng trở nên nổi tiếng hơn sau vai diễn Kim Pil Sook trong bộ phim "Dream High" do JYP sản xuất.

“Last Fantasy”là full album thứ 2 trong sự nghiệp ca hát của IU

“Last Fantasy”là full album thứ 2 trong sự nghiệp ca hát của IU

Bên cạnh bản hit đình đám “You And I”, album còn có những bài hát b-side rất đáng đồng tiền bát gạo như “Wallpaper Design”, “Uncle”, “Last Fantasy”, “Teacher”, “4AM”, “Everything’s Alright”. Đây đều là những sản phẩm âm nhạc chất lượng của IU gửi tới người hâm mộ sau một thời gian dài chờ đợi kể từ khi "Dream High" kết thúc.

 

Secret - Album “Last Fantasy”- IU

Album “Real”

Đây là một album mà IU chưa tham gia vào quá trình sáng tác và ra mắt sau khi IU đạt được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc với bản hit “Nagging” hợp tác cùng Seulong (2AM).

Album “Real”

Album ghi điểm với người hâm mộ nhờ các ca khúc tuyệt vời như “The Thing I Do Slowly”, “Alone In The Room”, “Ige Aninde”. Album được phát hành rộng rãi trên toàn Hàn Quốc.

Merry Christmas in Advance - IU

IU còn kết hợp với các  nhà sản xuất hàng đầu Hàn Quốc như Yoon Jong Shin, Kim Hyung Suk, Lee Min Soo, Kim Lee Na, Shin Sa Dong Tiger, và Choi Gab Won để thực hiện album. Cô còn kết hợp với thành viên MBLAQ Thunder trong một bản song ca trong album, có tựa đề "Merry Christmas in Advance”. Cho đến bây giờ mỗi khi đến mùa Giáng Sinh là ca khúc này lại trở lại các BXH tại Hàn.

Album "Lost And Found"

Album "Lost And Found" ra mắt khi IU trở nên vô cùng nổi tiếng với các bản cover từ các nghệ sĩ tiền bối chỉ với cây guitar. Có lẽ do đang trong độ tuổi teen nên các ca khúc trong album rất ngọt ngào và trong sáng. Cụ thể, các bài hát b-side nổi bật trong album như: "Ugly Ducking", "You Know", "Feel So Good", "Every Sweet Day". Thời gian này IU bắt đầu nhận được những lời khen về giọng hát cũng như kỹ thuật thanh nhạc từ các nghệ sĩ tiền bối và các chuyên gia âm nhạc.

Album "Lost And Found"

Full audio của album "Lost And Found"

Kết

Đã có nhiều cuộc bàn luận trên mạng xã hội xemđâu mới là ca khúc hay nhất của IU. Là một ca sĩ solo thành công nổi bật giữa dàn girl group hùng hậu, IU sở hữu những ca khúc nổi bật phù hợp thị hiếu công chúng mà vẫn mang màu sắc đặc biệt chỉ riêng IU mới có. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng về một album mang tính đột phá trong lần comeback tới đây của cô ca sĩ tài năng nhà Fave. Nếu bạn chưa từng biết đến âm nhạc của IU, hãy tìm ngay những album trên của cô nàng và từ từ khám phá nhé. Chắc chắn IU sẽ không làm bạn thất vọng.

Hải Linh



Theo bạn ai là nữ thần tượng có sự nghiệp solo tuyệt vời nhất?
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Heize

    Heize

    0%
  • Sunmi

    Sunmi

    0%
  • HyunA

    HyunA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày