"Show Me The Money" bị cuộc thi rap Trung Quốc do Kris (EXO) làm giám khảo đạo nhái toàn bộ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ năm - 27 / 07 / 2017

"Show Me The Money" bị cuộc thi rap Trung Quốc do Kris (EXO) làm giám khảo đạo nhái toàn bộ

"The Rap of China" đã ngang nhiên sử dụng từ logo, concept tới luật chơi của show truyền hình nổi tiếng của Mnet.

Cách đây khoảng 2 tháng, cư dân mạng Hàn Quốc bỗng có dịp xôn xao trước nghi án "The Rap of China" có nhiều điểm tương đồng bất thường với show truyền hình nổi tiếng "Show Me The Money". Khi đó, cuộc thi rap của Trung Quốc vẫn còn chưa lên sóng, và tất cả những điểm giống nhau đáng ngờ mà người ta nhận ra chỉ nằm ở phần logo mà thôi.

The Rap of China đạo nhái Show Me The Money

Tuy nhiên, khi chương trình này bắt đầu phát sóng vào ngày 24 tháng 6 vừa qua, nhiều người thậm chí còn sững sờ hơn khi phát hiện ra rằng, không chỉ có logo mà từ concept đến luật chơi, tất cả mọi thứ có liên quan đến "The Rap of China" đều giống hệt với "Show Me The Money". 

The Rap of China đạo nhái Show Me The Money

Đến lúc này, không ít khán giả tự hỏi liệu có phải phía Trung Quốc đã mua bản quyền từ Mnet hay không. Thế nhưng chính người trong cuộc mới đây đã tiết lộ rằng "The Rap of China" vẫn chưa hề chính thức mua bản quyền. Vào ngày 26 tháng 7, công ty chịu trách nhiệm sản xuất "Show Me The Money" là CJ E & M đã lên tiếng về nghi án đạo nhái này. Một đại diện của CJ E & M tuyên bố với TV Report: "Chương trình "The Rap of China" của iQIYI không hề chính thức mua bản quyền nội dung từ chúng tôi. Thật đáng buồn khi họ đang phát sóng một chương trình tương tự với chúng tôi mà không hề tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết".

The Rap of China đạo nhái Show Me The Money

Chưa kể, một trong các giám khảo của "The Rap of China" chính là Kris - cựu thành viên nhóm nhạc nổi tiếng EXO. Chính vì thế, không ít netizen Hàn tiếp tục thắc mắc và mỉa mai rằng, không hiểu tại sao một chương trình sao chép ý tưởng của Hàn Quốc lại ngang nhiên mời một nghệ sĩ từng hoạt động trong làng nhạc xứ kim chi làm giám khảo.

The Rap of China đạo nhái Show Me The Money

Chưa dừng lại ở đó, một chương trình mới của đài Hunan TV hiện cũng đang bị chỉ trích nặng nề vì ngang nhiên ăn cắp ý tưởng từ show truyền hình "Yoon's Kitchen" của tvN. Thậm chí, có tin đồn cho rằng Jackson (GOT7) đã được mời tham gia chương trình này, tuy nhiên JYP Entertainment đã sớm lên tiếng phủ nhận.

The Rap of China đạo nhái Show Me The Money

Trước những vụ việc đạo nhái liên tục từ phía ngành truyền hình Trung Quốc, cư dân mạng Hàn Quốc đã đồng loạt thể hiện sự giận dữ của mình. Họ để lại bình luận: "Bọn Trung Quốc điên rồi.. Tất cả những gì bọn chúng có thể làm là sao chép của người khác", "Dù cho có 10 tỷ dân thì cũng vô dụng cả thôi, bản thân dân tộc của chúng quá man rợ mà", "Đáng lẽ chúng phải cảm thấy xấu hổ chứ", "Đất nước của đồ giả", "Nếu không nhờ Hàn Quốc thì chắc chúng nó cũng chẳng có gì trên TV để xem", "Nghiêm túc đấy, đừng có đạo nhái nữa",...

Bạn nghĩ gì về sự giống nhau giữa "The Rap of China" và "Show Me The Money"?



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày