The Beatles - Shinhwa: Tương đồng, khác biệt và 15 bài học quý giá cho các idolgroup Kpop (P2) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 17 / 10 / 2016

The Beatles - Shinhwa: Tương đồng, khác biệt và 15 bài học quý giá cho các idolgroup Kpop (P2)

Những bài học quý giá mà các idolgroup ngày nay có thể chắt lọc con đường sự nghiệp của hai cái tên gạo cội thuộc hai nền âm nhạc khác biệt: The Beatles và Shinhwa.

7. Hỗ trợ các hoạt động solo của mọi thành viên

Shinhwa thường xuyên xuất hiện trong các dự án solo của những người còn lại. Họ cũng công khai nói rằng, các thành viên đều làm những việc này một cách tự nguyện và miễn phí. Nó khiến họ có cảm giác được hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau và không một thành viên nào "ngáng đường" những người khác. Nó cũng giúp những người đi giúp đỡ cảm thấy có một chút cần thiết hơn, một chút yêu thương nhiều hơn, và đồng thời, người đang thực hiện dự án solo sẽ cảm thấy rằng họ đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ chính những người anh em của mình.

Shinhwa
The Beatles cũng hỗ trợ lẫn nhau... sau khi họ tan rã. Tuy nhiên, không có bất cứ thành viên nào theo đuổi sự nghiệp solo trong khi vẫn còn trong The Beatles. Họ có vài dự án solo, nhưng không ai thật sự theo đuổi "sự nghiệp" riêng khi vẫn đang là thành viên của The Beatles.

8. Đừng cố gắng để trở nên vĩ đại hơn so với nhóm

Đây là thử thách khó khăn nhất nếu bạn muốn hoạt động nhóm lâu dài. Sau tất cả, bạn có những người như Eminem, với những thành tựu solo vĩ đại. Bạn có một Beyonce đình đám hơn rất nhiều so với Destiny's Child. Những người nghệ sĩ này đã có thể chứng minh rằng chỉ cần có tài năng, họ có thể làm được tất cả.

Tuy nhiên, điều đó không xảy ra với bất cứ ai. Không một ai trong The Beatles trở nên vĩ đại hơn chính The Beatles. Justin Timberlake không bao giờ "to lớn" hơn N Sync.

Trong Shinhwa, không có bất kỳ ai đặt ra mục tiêu trở nên vĩ đại hơn so với nhóm. Tất cả các thành viên đều theo đuổi những mục đích khác nhau cho con đường của riêng mình. Eric thành công với sự nghiệp diễn xuất, Junjin bắt đầu ca hát solo, Minwoo quảng bá sự nghiệp cá nhân với nghệ danh "M", Andy tập trung sản xuất âm nhạc và đào tạo nghệ sĩ trẻ, Dongwan tham gia nhạc kịch và đóng phim, còn Hyesung lại theo đuổi một thể loại nhẹ nhàng hơn.

Minwoo trong một buổi concert solo nhân dịp Giáng sinh của riêng anh. Mỗi thành viên Shinhwa đều theo đuổi sự nghiệp ca hát solo, trừ Eric lựa chọn tập trung hoàn toàn vào diễn xuất.

9. Tự đổi mới bản thân

Nếu có bất cứ nhóm nhạc nào đại diện cho sự tự đổi mới liên tục tại Kpop, thì đó phải là Shinhwa. Ban đầu, họ đã tự đặt ra hướng đi cho mình rằng sẽ không bao giờ chạy theo xu hướng. Khi các nhóm nhạc nam đang thịnh hành trào lưu tóc dài, Shinhwa... cắt sạch. Khi những người khác "điên cuồng" với thời trang, họ thử nghiệm kiểu trang điểm... ma cà rồng. Shinhwa luôn luôn tìm tòi đổi mới âm nhạc, vũ đạo, vẻ ngoài và thậm chí là cách tiếp cận với âm nhạc.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/tkZXI--xPiE" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
Đây cũng là một điều mà The Beatles đã làm rất tốt. Họ luôn luôn tự đổi mới. Họ đã giới thiệu rất nhiều đổi mới trong âm nhạc, những điều hiện vẫn còn đang được sử dụng cho đến ngày nay. John sau đó đã giải thích rằng họ không thể làm được điều gì khác ngoài tự đổi mới âm nhạc của chính mình, vì họ đã quyết định ngừng biểu diễn live. The Beatles không thể tiếp tục trình diễn trực tiếp nữa vì các fan hò hét quá lớn khiến các thành viên không thể nghe thấy tiếng của chính mình nữa.

Những ví dụ trên đã chứng minh rằng, nếu các thành viên trong cùng một nhóm cùng nhau liên tục đổi mới âm nhạc và biết đi đúng hướng, sớm muộn họ cũng sẽ tạo ra một cái gì đó thật tuyệt vời.

10. Luôn luôn giữ vững tinh thần đồng đội

Đây có thể chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nó lại cực kỳ quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ công việc giữa các nhóm nhạc. Shinhwa, trong bất cứ tình huống mà bạn đặt ra cho nhóm, họ sẽ luôn luôn đứng về phía các thành viên của mình. Họ sẽ liên tục nói xấu nhau (tất nhiên là chỉ đùa thôi) nhưng khi cần phải "chống lại" những người khác, họ sẽ luôn là đồng đội tốt của nhau.

Bất cứ khi nào Shinhwa làm khách mời trên các gameshow hoặc chương trình thực tế, ngay cả khi các thành viên đang đối đầu lẫn nhau, họ vẫn sẽ tìm cách để "loại bỏ" những người khác trước tiên, và sau đó mới "chiến đấu" với nhau. Đó là lý do tại sao rất khó để có thể phá vỡ mối liên kết chặt chẽ giữa các thành viên. Shinhwa đã mặc định rằng, họ phải giúp đỡ lẫn nhau trước tiên.

Ngược lại, The Bealtes lại cho phép quá nhiều yếu tố bên ngoài tác động vào nhóm và nó khiến "đế chế" của họ dễ dàng sụp đổ. The Beatles đã nhiều lần phủ nhận rằng Yoko Ono là lý do khiến họ tan rã và rất nhiều người tin vào điều này. Bởi không phải Yoko Ono khiến họ xa nhau, đó là do chính họ. John cho phép cô bước vào phòng thu trong những buổi ghi âm, một nơi đáng lẽ ra chỉ nên thuộc về bốn người họ. Và các thành viên khác cảm thấy khó chịu vì điều này.

Shinhwa - The Beatles
Các nhóm nhạc cần phải biết rằng, cuộc sống cá nhân của họ không bao giờ nên được trộn lẫn với sự nghiệp. Khi đó là chuyện liên quan đến nhóm, không một ai được phép lên tiếng ngoại trừ chính các thành viên.

11. Nhưng cũng cần phải biết... troll nhau

Mục đích sống mỗi ngày của các thành viên Shinhwa là troll lẫn nhau, và điều đáng nể nhất ở nhóm nhạc này đó là họ biết rằng mình có thể làm điều đó mà không bao giờ khiến các thành viên khác phải buồn phiền. Shinhwa không bao giờ ngại bị "vạch mặt" với sự "điên rồ" của chính mình. Họ cũng chẳng ngại đập tan hình tượng (mà thật ra là chính họ đã tự tay phá vỡ hình ảnh của mình), miễn là họ có thể mang đến những tràng cười thật thoải mái.

Tất nhiên, họ biết khi nào cần phải dừng lại. Bạn đã bao giờ nghe bất kỳ thành viên nào của Shinhwa nói về chuyện tình yêu hay cuộc sống gia đình riêng tư của những người khác chưa?

12. Thường xuyên... đánh nhau

Kangta của H.O.T. từng một lần chia sẻ rằng, anh cảm thấy ganh tị với Shinhwa vì lúc nào họ cũng có thể cãi nhau, và thậm chí là đánh nhau. Điều này khá tuyệt vời vì mỗi một thành viên Shinhwa đều rất thông minh, nhạy cảm và có cá tính mạnh mẽ. Tất cả các thành viên đều là những thủ lĩnh tài ba và họ đã chứng minh điều đó với cái cách họ "lèo lái" sự nghiệp solo của riêng mình.

Trong trường hợp của Shinhwa, đánh nhau giúp cho các thành viên cởi mở với nhau hơn, không cần phải che giấu cảm xúc để rồi dần tích tụ để chờ một ngày "bùng nổ". Họ thoải mái nói ra ý kiến của mình cho các thành viên khác biết, và cũng như thế, họ để cho cơn tức giận của mình được tự do "tuôn trào".

The Beatles cũng từng vài lần xích mích và một số trường hợp nghiêm trọng của nhóm thậm chí còn bị báo chí bắt gặp. Đó là điều không thể tránh khỏi, bởi cuối cùng đây vẫn là một nhóm nhạc bao gồm bốn thiên tài sáng tạo. Những tình huống như thế cho phép họ giải phóng cảm xúc để tạo ra một thứ âm nhạc thật tuyệt vời, những bài hát mà hiện tại vẫn còn đang được yêu mến và cover liên tục.

Shinhwa - The Beatles
13. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang tranh cãi cho những lý do đúng đắn

Chìa khóa của vấn đề nằm ở chỗ, trước tiên bạn cần phải biết rằng lý do của những cuộc tranh cãi này là gì. Shinhwa, như đã nói trước đó, họ quyết định gắn bó cùng nhau dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra. Những gì họ làm, tất cả đều là để giúp cho công việc của nhóm trở nên tốt hơn.

Nó cũng giúp họ hiểu rõ vai trò của mình, điểm mạnh và điểm yếu của từng thành viên. Họ biết khi nào cần phải thỏa hiệp và khi nào cần phải đứng lên đấu tranh cho lẽ phải.

14. Giữ gì... sự lãng mạn

Cũng giống như những cặp vợ chồng, bạn cần phải nỗ lực để nhắc nhở đối phương và cả bản thân mình rằng, tại sao ngày ấy chúng ta lại kết hôn.

Shinhwa - The Beatles
Khi hoạt động trong một nhóm, bạn cần phải làm điều tương tự, đặc biệt là nếu như bạn đang làm tốt mà không có những người khác. Shinhwa đã có một quyết định cực kỳ đúng đắn. Chẳng cần biết các thành viên đang làm gì, mỗi năm, cả nhóm vẫn sẽ luôn tụ hợp lại vào một thời điểm nhất định để làm việc cùng nhau. Họ phát hành một dự án hàng năm để kỷ niệm những ngày quan trọng của nhóm, dù năm đó họ có ra mắt album mới hay không.

Cách làm này giúp họ nhắc nhở chính mình và các fan hâm mộ rằng, điều gì đã làm nên thành công của họ trong những ngày đầu tiên, những điều họ có thể làm cùng nhau như là một nhóm mà không thể tự mình thực hiện được, đồng thời giúp nhóm củng cố tình bạn, tình đồng đội - nền tảng quan trọng nhất trong sự nghiệp của họ.

15. Thực sự yêu thương nhau và không bao giờ quên điều đó, đặc biệt là trong những thời điểm tồi tệ nhất

Nghe có vẻ hơi ủy mị, nhưng đó là sự thật. Một nhóm nhạc muốn đi cùng nhau lâu dài, trước hết các thành viên cần phải thực sự yêu thương nhau. Rõ ràng, Shinhwa luôn yêu mến nhau thật lòng. Gần đây, họ đã cởi mở hơn về cách họ động viên lẫn nhau để cùng vượt qua những thời điểm khó khăn trong sự nghiệp cá nhân của mình. Điều đó cho thấy sự quan tâm nhau của các thành viên Shinhwa là có thật. Ngay cả Hyesung và Eric, hai thành viên luôn được biết đến với mối quan hệ "ngại ngùng" với nhau cùng đã thừa nhận rằng họ không hề phiền hà nếu đối phương cần sự giúp đỡ.

The Beatles cũng có một mối liên hệ chặt chẽ và họ thực sự yêu thương nhau. Paul từng nói rằng, ở thời kỳ đỉnh cao của sự thành công, họ thường trò chuyện cùng nhau trong phòng tắm. Họ đuổi tất cả những người khác ra ngoài và an ủi, động viên lẫn nhau. Khi một vài thành viên phải đóng phim hay thực hiện các dự án ở xa, những người còn lại sẽ đến thăm để giữ vững tình cảm của cả nhóm.

Shinhwa - The Beatles
Vấn đề của The Beatles, chính là họ lại đánh mất tình yêu này khi những điều tồi tệ nhất tìm đến họ. Khi tất cả đều đang nỗ lực để thiết lập bản sắc riêng của mình, họ xa lánh các thành viên còn lại, thay vì tìm kiếm sự thoải mái giống như cái cách mà họ đã tìm thấy cùng nhau khi còn hoạt động chung.

Shinhwa không bao giờ đánh mất tình bạn của mình, dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra. Câu nói của Jun Jin có lẽ là minh chứng tốt nhất để giải thích vì sao họ lại trở thành nhóm nhạc thần tượng lâu đời nhất Hàn Quốc - 19 năm hoạt động không một lần thay đổi thành viên:

"Shinhwa là nhà. Không cần biết tôi đi đâu và chẳng cần biết tôi đã lang thang đến một nơi xa xôi đến thế nào, khi tất cả mọi thứ trở nên rối ren hoặc khi có bất kỳ chuyện gì xảy ra, đây vẫn luôn là nơi mà tôi sẽ chạy đến và tôi biết rằng mình sẽ luôn luôn được chào đón, một nơi cần tôi và muốn tôi".

Munnie lược dịch



Theo bạn ai là idol nam có cơ đùi sexy nhất?
  • Jungkook (BTS)

    Jungkook (BTS)

    0%
  • Jimin (BTS)

    Jimin (BTS)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
  • Ken (VIXX)

    Ken (VIXX)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • Song Mino (WINNER)

    Song Mino (WINNER)

    0%
  • Kai (EXO)

    Kai (EXO)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày