Tiểu sử các thành viên nhóm A Pink - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Tiểu sử

Thứ hai - 23 / 05 / 2016

Tiểu sử các thành viên nhóm A Pink

Tiểu sử các thành viên nhóm A Pink

Park Cho Rong
Nickname: Cho Rong Gabi
Ngày sinh: 13/3/1991 (cung Song Ngư)
Chiều cao: 1m65
Cân nặng: 46kg
Năng khiếu: Nhảy, aikido (cấp 3)
Vai trò trong nhóm: Nhóm trưởng, rap, hát phụ.
 
Bomi
Tên thật: Yoon Bo Mi
Ngày sinh: 13/8/1993 (cung Sư Tử)
Chiều cao: 1m63
Cân nặng: 45 kg
Nhóm máu: O
Năng khiếu: Nhảy, taekwondo (đai đỏ)
Vai trò trong nhóm: Hát, rap.
 
Eunji:
Tên thật: Jung Eun Ji
Nickname: Happy virus
Ngày sinh: 18/8/1993  (cung Sư Tử)
Chiều cao: 1m64, Cân nặng: 46kg
Trường học: Trung học nữ sinh Hye Hwa (đã tốt nghiệp)
Năng khiếu: Chơi piano
Vai trò trong nhóm: Hát chính.
 

Na Eun
Tên thật: Son Na Eun,
Ngày sinh: 10/2/1994 (cung Bảo Bình)
Chiều cao: 1m68, Cân nặng: 47kg
Trường học: Trung học nghệ thuật Seoul
Năng khiếu: Nghệ thuật, đóng phim, nhảy, vẽ
Vai trò trong nhóm: Diễn xuất, hát phụ.
 
Yoo Kyung
Tên thật: Hong Yu Kyung
Biệt danh: The classic idol
Ngày sinh: 22/9/1994, Chiều cao: 1m67
Cân nặng: 48kg
Trường học: Trung học nghệ thuật Seoul
Năng khiếu Chơi piano và violin, nhảy cổ động, thành thạo tiếng Anh
Vai trò trong nhóm: Nhảy chính, hát phụ.
 
Nam Joo
Tên thật: Kim Nam Joo
Ngày sinh: 15/4/1995
Chiều cao: 1m65
Cân nặng: 48 kg
Năng khiếu: Nhảy, thành thạo tiếng Anh
Trường học: Trung học nghệ thuật Seoul
Vai trò trong nhóm: Hát chính.
 
Ha Young
Tên thật: Oh Ha Young
Ngày sinh: 19/7/1996
Chiều cao: 1m67
Cân nặng: 48 kg
Vai trò trong nhóm: Hát phụ.

Lý lịch đầy đủ nhất về nhóm A Pink

  • Tên nhóm: APink – Ngày ra mắt: 21/4/2011 – Công ty quản lý: A Cube Entertainment
  • Các MV bài hát đã phát hành: I Don’t Know (몰라요), Wishlist, It Girl, My My, Hush, NoNoNo, Secret Garden, U You, Good Morning Baby, Mr.Chu (미스터 츄), Crystal, LUV (러브), Promise You (새끼손가락), Remember, Petal (꽃잎점)
  • Các Album đã phát hành: Seven Springs of APink, Snow Pink, Une Annee, Secret Garden, Good Morning Baby (digital single), Pink Blossom, Pink Luv, Promise You (새끼손가락 – digital single), Pink Memory
  • Tên fanclub: Pink Panda
  • Trang Fanpage Youtube chính thức: https://www.youtube.com/user/acubeent

Kể từ khi ra mắt đến nay, nhóm đã phát hành 4 mini-album và 1 album phòng thu. Nhóm ra mắt lần đầu tiên, vào ngày 21 tháng 4 năm 2011, với bài hát “Mollayo” (몰라요; “I Don’t Know”) trích từ mini-album đầu tiên Seven Springs of A Pink, trong chương trìnhMnet’s M! Countdown.

Nhóm đã giành được nhiều giải thưởng dành cho các nhóm nhạc mới như Golden Disk Awards lần thứ 26, Seoul Music Awards lần thứ 21 và Mnet Asian Music Awards lần thứ 13. Chương trình âm nhạc đầu tiên mà A Pink giành thắng lợi là M! Countdown vào ngày 5 tháng 1 năm 2012 cho ca khúc “My My” nằm trong mini-album thứ 2, Snow Pink.

Quá trình hình thành và phát triển của nhóm A Pink

2011: Ra mắt – Seven Springs of APink và Snow Pink

Vào ngày 13, một teaser video âm nhạc cho EP đầu tay của A Pink đã được phát hành với sự trong sáng của các cô gái cho mùa xuân tươi sáng, EP mang tên “Seven Springs of A Pink. Sau đó vào ngày 19, nhóm đã phát hành album và MV của ca khúc chủ đề mang tên “Mollayo” (“I Don’t Know”) trong MV có sự tham gia của thành viên nhóm Beast Gikwang.

Vào ngày 21, A Pink đã lần đầu tiên biểu diễn trên sân khấu ở Mnet M! Countdown với ca khúc Mallayo để quảng bá cho album đầu tay. A Pink biểu diễn thêm tiếp hai ca khúc “I Don’t Know” và “It Girl” trên các chương trình âm nhạc hàng tuần. A Pink cũng đã thu âm ca khúc ‘Let Us Just Love” cho bộ phim Protect the Boss của đài SBS.

Trong tháng 11, A Pink bắt đầu thu âm một chương trình truyền hình thực tế mới được gọi là Birth of a family với nhóm Infinite. Chương trình theo cuộc hành trình của hai thần tượng trong việc chăm sòc động vật bị bỏ rơi và ngược đãi trong suất tám tuần. Và được lên sóng vào ngày 12 tháng 11. 

Vào ngày 22, nhóm phát hành tập thứ hai mang tenSnow Pink và bài hát chủ đề My My . Trước đó một ngày nhóm đã phát hành teaser cho MV My My . Tiếp đó 3 ngày, ngày 25 họ bắt đầu quảng bá EP trên sân khấu KBS Music bank. Bài hát đặc biệt gợi nhớ tới những giai điệu của những nhóm nhạc tiền bối S.E.S và Fin. Kl những năm 90. Vào ngày 29, A Pink đã được trao giải thưởng nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Awards (MaMa). A Pink phát hành một bài hát quảng cáo đồng phục cùng với Beast với tiêu đề Baby skinny.

Năm 2012: Une Annee

Vào ngày 5 tháng 1 năm 2012, nhóm đã lần đầu tiên chiến thắng trên show truyền hình Mnet. Ngày 13, Eun Ji và Yoseob phát hành MV love day trong dự án mang tên A cube season # Green  với đầy đủ đĩa đơn được phát hành . Và họ đã biểi diễn trên MBC show Music core. Vào ngày 21 thàng 3 năm 2012 nhóm đã diễn tại hous kool ở Toronto, Canada với khoảng 1600 người hâm mộ.

Vào ngày 19 tháng 4 họ đã cho phát hành ca khúc “April 19th” như một món quà dành tặng cho người hâm hộ nhân kỷ niệm một năm thành lập nhóm. Bài hát được sáng tác bởi Kim Jin Huan với lời bài hát được viết bởi trưởng nhóm Park Cho Rong. Bài hát được đưa vào album phòng thu đâu tiên “Une Annee” của nhóm vào ngày 9 tháng 5. Album được quảng bá trên các chương trình âm nhạc hàng tuần với ca khúc chủ đề Hush. Vào ngày 6 tháng 6, Bubibu là đĩa đơn thứ ba trong album được phát hành. Đĩa đơn được lựa chọn bởi người hâm mộ qua trang web chính thức của Mnet. Và bắt đầu quảng bá ca khúc vào ngày mùng 7. Người hâm mộ có sự tôn trọng tuyệt vời cho A Pink khi biểu diễn trước đám đông bấp chấp cơn mưa tầm tã trong Mnet one asia tour 2012 tại Thái Lan vào ngày 4 tháng 10.

2013: Second Cube Project + Second Collaboration, Line-up changes, Rise in Popularity và Secret Garden

Vào ngày 3 tháng 1, thành viên Eun Ji và Nam Joo cùng với Hyun Seung của Beast phát hành đĩa đơn cho dự án A cube for season white và để kỷ niệm chiến thắng của hai nhóm trong năm trước. Sau đó và tháng giêng A Pink ghi lại một sự hợp tác lần thứ hai với Beast với tiêu đề ” 5! My baby (Oh! My baby).

Trong tháng 5, A Pink đã xuất hiện tại kpop 2013 ở Hongkong và thực hiện một số bản hit của họ cùng với 4minute và Beast. Vào ngày 23 tháng 4, một chuyện đáng tiết đã xảy ra. A cube thông báo thánh viên Yookyung sẽ rời nhóm để tập trung cho việc học. Và sẽ có thành viên mới vào nhóm. Ngày 2 tháng 12, A Pink hợp tác với đồng nghiệp Cube Entertainment là BEAST, 4Minute, BTOB, G.NA, Roh Ji-hoon, Shin Ji-hoon và Kim Kiri phát hành “Christmas Song”. Cũng trong tháng đó, A Pink ghi một đơn phối hợp với BAP cho thương hiệu đồng phục học sinh Skoolooks có tên là “Mini”.

2014: Good Morning Baby và Mini 4th Album – Pink Blossom

Ngày mùng 9 tháng 1, Apink đã đăng hình ảnh của họ trên fancafe chính thức của họ. Và được tiết lộ rằng Apink sẽ phát hành một digital single để kỉ niệm 1000 ngày kể từ khi họ debut và cũng như gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những người hâm mộ luôn ở bên cạnh họ. Đĩa đơn mang tên “Good Morning Baby” đã được phát hành vào ngày 13 tháng một lúc 12:00 AM KST. Thành viên hiện tại  Vào ngày 14 tháng 3, Apink được bổ nhiệm làm “Public Relation Ambassador” của quân đội. Apink là nhóm nhạc nữ đầu tiên trở thành một đại sứ.

Vào ngày 19 tháng tư, Apink sẽ tổ chức buổi fanmeeting lần thứ 2 để kỉ niệm 3 năm debut. Apink sẽ biểu diễn trước 2000 fan hâm mộ tại trường Đại Học Kwangwoon. Một đại diện của A cube cho biết “Sự kiện Apink Picnic đã bán được 1,300 vé trong vòng vẻn vẹn có 5 phút trong lần bán vé đầu tiên vào ngày 20 tháng 3 và vé sẽ được bán ra một lần nữa vào lần bán vé thứ 2”. Apink cũng sẽ tổ chức một mini concert cùng một talk show cho buổi họp mặt fan sắp tới và họ sẽ biểu diễn NoNoNo, Mr.Chu, Good Morning Baby, April 19 và nhiều những bài hát khác.

2015: Fan nhóm A Pink bị mỉa mai là thánh nổ

Các fan của A Pink luôn tự hào rằng họ có số lượng lớn, trên fancafe, lượng người đăng ký tham gia fanclub đứng thứ 2 chỉ sau SNSD. Nhiều người hâm mộ cho rằng nhóm đã đạt đến đẳng cấp của girl group hàng đầu, có khả năng thay thế SNSD. Tuy nhiên, thực tế lại không được như vậy, lượng fan của Apink ko đủ lấp đầy concert, trái ngược hẳn với những điều SNSD đã làm được. Concert của 8 thành viên luôn cháy vé dù ở Hàn, Nhật hay các nước Châu Á.

Các tài khoan trên Pann bình luận: “So với mấy lời khoác lác của fan nhóm này thì concert bán được chừng ấy vé là ít lắm đó”, “Không quan tâm concert của A Pink có cháy vé hay không, nhưng fan của họ cứ tự nhận là fandom nội địa đỉnh nhất, A Pink là nhóm nhạc hàng đầu. Vậy mới bị ném đá”, “Hồi trước tui nghĩ A Pink cũng nổi lắm, kiểu fan suốt ngày kêu là nhóm nhạc hàng đầu. Fan A Pink hồi trước xem thường các nhóm nữ khác lắm, trong khi họ tổ chức concert trong nước còn là chuyện khó khăn”, “Lúc SNSD tổ chức concert, khu đứng, tầng 2 và tầng 3 đều cháy vé cả nhé”, “Sao dám tự so sánh với SNSD vậy? SNSD lấp đầy cả Olympics Hall đấy”.

2016: Eun Ji dính tin đồn bị bắt nạt trong nhóm A pink

Hôm 2/5, chương trình Abnormal Summit của đài cáp JTBC lên sóng số mới có sự tham gia của Eun Ji. Tại đây, nữ ca sĩ khách mời được hỏi về tin đồn bị các thành viên cùng nhóm A Pink cô lập. Gần đây A Pink phát hành album solo đầu tiên – Dream và nhận được những phản ứng khá tích cực của khán giả. Ca khúc chủ đề Hopefully Sky giúp giọng ca 22 tuổi đoạt về các cúp ca nhạc. Trước khi solo, Eun Ji cũng là thành viên nổi bật khi sự nghiệp diễn xuất được đánh giá tiềm năng. Hoạt động của Eun Ji trong showbiz có phần nổi trội hơn 5 thành viên còn lại.

“Có tin đồn rằng tôi bị đẩy khỏi A Pink. Thực sự là mỗi thành viên từng ít nhất một lần vướng tin đồn bị bắt nạt rồi” – Eun Ji nói. Nữ ca sĩ chia sẻ thêm quan điểm về những tin đồn thất thiệt này. “Những người tung tin xấu muốn họ trở nên nổi tiếng. Họ tự tạo dựng những câu chuyện và chỉnh sửa hình ảnh cắt ra từ clip theo ý mình. Nếu mọi người tin nhìn vào câu chuyện với một chiều hướng thì tất cả những gì họ thấy sẽ chỉ là mang hướng nhìn đó”.

PJ (Tổng hợp)


Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày