Top 7 bản hit Kpop cứ “nghe là thuộc” nhờ... lặp từ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 27 / 02 / 2017

Top 7 bản hit Kpop cứ “nghe là thuộc” nhờ... lặp từ

Việc lặp đi lặp lại lời bài hát khiến nó trở nên in sâu trong tâm trí người nghe là một tác dụng tốt để đẩy bài hát lên hit.

7. Spring Days - BTS

Sau thành công vang dội của album WINGS, Spring Day đánh dấu sự quay trở lại ngọt ngào của bảy gà cưng nhà Big Hit vào đúng dịp Valentine 2017. Bài hát như lời tâm tình nhẹ nhàng, sâu lắng của một chàng trai vẫn chưa nguôi ngoai nỗi nhớ về cô gái anh yêu thương trong những ngày cuối đông lạnh giá. Giai điệu hay, cảnh quay MV đẹp, sáng tạo và đặc biệt câu "Anh muốn nhìn thấy em" được lặp lại 22 lần trong bài hát đã làm tan chảy trái tim người hâm mộ. Chỉ sau 1 giờ 30 phút phát hành, bài hát đã đạt No.1 trên 8 bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn và hơn 13 quốc gia sáng hôm sau.

6. Dumb Dumb – Red Velvet

Là bài hát chủ đề trong full album đầu tay “The Red”, Dumb Dumb của Red Velvet chinh phục người hâm mộ bằng giai điệu vui tươi, sôi động mang đậm chất uptempo đặc trưng dòng nhạc dance-pop. Bên cạnh đó, điệp khúc “dumb dumb” được nhóm lặp lại đến 23 lần cũng khiến ca khúc dễ thuộc và gây nghiện hơn hẳn. Dù ra mắt từ năm 2015, bài hit
của năm cô gái tài năng nhà SM vẫn chưa ngừng hot và được vô số các idol trình diễn lại, gần đây nhất là GOT7 trong tour diễn Fly và Shindong (Super Junior) trong chương trình Golden Tambourine.

5. Chewing Gum - NCT Dream

Bài hát đánh dấu sự ra mắt của NTC Dream - Unit thứ 3 trong dự án NCT của ông lớn SM Town. Với độ tuổi chỉ từ 14 đến 17 tuổi, bảy chàng trai NCT Dream đã đem đến một bài hát vui tươi, đáng yêu về tình cảm gà bông của một chàng trai muốn dính chặt với cô gái mình thích như "kẹo cao su". Điệp từ "Chewing Gum" được lặp lại 31 lần cũng khiến ca khúc nghiễm nhiên đi vào bộ nhớ của người hâm mộ. Tươi mới và giàu năng lượng, các chàng trai nhà NCT Dream được  kỳ vọng sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

4. Blood Sweat and Tears - BTS

Đem lại cho BTS vô số kỷ lục: nhóm nhạc nam đạt nhiều lượt xem cho một MV nhanh nhất trong lịch sử Kpop (dù kỷ lục này hiện đã được phá bởi chính...BTS), thống trị ở những vị trí cao nhất trên các bảng xếp hạng như ITunes, QQ Music hay Official Charts,..., có lẽ không cần nhiều lời để bàn về độ gây nghiện của ca khúc Blood Sweat and Tears. Với vũ đạo đẹp mắt, tạo hình quyến rũ nghệ thuật cùng việc điệp từ "manhi manhi" lặp lại đến 40 lần, chả trách các ARMY cứ phải chết mê chết mệt bản hit này!

3. Knock knock - Twice

Quay lại đường đua sau năm 2016 đại thành công, "Knock knock" của Twice được kỳ vọng là một hit lớn trước cả ngày ra mắt. Không phụ lòng các Once, 9 cô gái xinh đẹp đã làm xao xuyến con tim người hâm mộ bằng bài hát và MV vô cùng đáng yêu. Đặc biệt, việc lặp lại từ "knock knock" đến 46 lần cũng như sự xuất hiện đầy bất ngờ của JYP trong MV cũng khiến nhiều khán giả thích thú. Có nhiều người cho rằng, gà cưng nhà JYP sẽ gặp khó khăn lớn để vượt qua bóng của hai siêu hit "Cheer up" và "TT" nhưng với thành tích đứng nhất 8 bảng xếp hạng và thu về 500 ngàn lượt xem MV chỉ chưa đầy 30 phút đầu tiên, 9 cô gái vẫn là một đối thủ không hề nhỏ trong cuộc đua giành cúp sắp tới.

2. Stop it Stop it - GOT7

Debut với Girls Girls Girls nhưng phải đến Stop it Stop it, bảy chàng trai GOT7 mới thật sự gây được chú ý từ người hâm mộ. Thậm chí trên một vài diễn đàn mạng, có ý kiến cho rằng nếu GOT7 phát hành ca khúc trong khoảng thời gian gần đây thì Stop it Stop it chắc chắn sẽ không thua kém một bản hit nào. Được đích thân JYP sáng tác, ca khúc mang nhịp nhanh, thể hiện tâm trạng bối rối của một chàng trai không biết làm gì trước cô gái mà anh thích với điệp từ "Stop” và “Stop it" lặp lại đến 51 lần. Đặc biệt, MV của bài hát còn có sự góp mặt của những cô nàng TwiceSomi trước khi được debut.

1. Rookie - Red Velvet

SM có vẻ là công ty yêu thích việc lặp đi lặp lại ca từ nhiều nhất vì có đến tận 3 bài trong danh sách xếp hạng. Trong đợt comeback gần nhất, các cô gái Red Velvet đã đem đến người hâm mộ một ca khúc theo dòng pop-funk sôi động và concept "Alice ở xứ sở thần tiên" bắt mắt. Vốn nổi tiếng với những bản hit lặp đi lặp lại tựa đề, năm cô gái cá tính lại
đưa người hâm mộ đến bất ngờ hơn vì có đến những...66 từ "Rookie" lặp lại trong toàn bài hát. Giai điệu vui tươi trẻ trung cộng với việc lập ca từ liên tục, chả trách sao "Rookie" dù ban đầu khó ngấm cũng đem về được đến 9 giải thưởng trên các chương trình âm nhạc cho Red Velvet.

Mỹ Anh lược dịch



Theo bạn, thần tượng nào tặng nhạc cho fan ấn tượng nhất?
  • Monsta X

    Monsta X

    0%
  • B.A.P

    B.A.P

    0%
  • BTS

    BTS

    0%
  • iKON

    iKON

    0%
  • VIXX

    VIXX

    0%
  • Roy Kim

    Roy Kim

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày