Top 10 ca khúc xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Big Bang do Billboard bình chọn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Chủ nhật - 08 / 01 / 2017

Top 10 ca khúc xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Big Bang do Billboard bình chọn

Tạp chí nổi tiếng này đã đưa ra những lựa chọn nào trong số rất nhiều bản hit nổi tiếng của Big Bang?

Big Bang – một tượng đài, một huyền thoại của Kpop, một cái khiến bất cứ ai khi nghe đến cũng đều phải xuýt xoa khen ngợi và ngưỡng mộ. Nhóm debut từ năm 2006 và đã cùng nhau trải qua 10 năm hoạt động đầy chông gai nhưng cũng thành công vang dội. 10 năm hoạt động với rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng đã được tung ra khiến người người say mê, thật khó để có thể lựa chọn đâu là ca khúc xuất sắc nhất của nhóm. Tuy vậy, dựa vào một số tiêu chí của riêng mình, Billboard đã đưa ra danh sách 10 ca khúc tuyệt vời nhất của Big Bang trong suốt chặng đường sự nghiệp vừa qua.

Big Bang

Mới đây, Big Bang đã hoàn thành việc tung ra album đầy đủ "MADE", sau một thời gian "im hơi lặng tiếng" khiến khán giả mỏi mòn chờ đợi. Năm 2017 sẽ mở ra một giai đoạn hoàn toàn mới cho nhóm, với việc các thành viên bước vào thời kỳ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong khi chờ đợi các hoạt động tiếp theo của Big Bang, hãy cùng nhìn lại những ca khúc hàng đầu của nhóm trong một thập kỷ qua!

10. “Bang Bang Bang”(2015)

Sự kết hợp tuyệt vời của hai thể loại trap và pop trong hit đình đám “Bang Bang Bang” là điều khiến bạn không thể bỏ qua ca khúc này!

Âm thanh của các nhạc cụ điện tử vang lên xuyên suốt bài hát, giai điệu mạnh mẽ, dồn dập và bắt tai chính là những điểm nhấn trong ca khúc của Big Bang. Sự thay đổi tốc độ một cách đột ngột trong bài hát có thể sẽ khiến người nghe cảm thấy chói tai trong lần đầu thưởng thức, nhưng chính nó lại là điểm hấp dẫn và thú vị của ca khúc.

9. “The Last Farewell” (2007)

Một trong những ca khúc pop hay nhất của Big Bang chính là “Last Farewell”. Đó là một bài hát đầy lôi cuốn bởi điệp khúc dễ nhớ, giai điệu gây nghiện, vũ đạo dễ học,…. Không phải ngẫu nhiên mà nó phù hợp với "công thức chuẩn" để tạo nên một ca khúc Kpop làm say đắm lòng người. "Last Farewell" được xây dựng từ nền tảng của "Lies"- hit lớn đầu tiên của Big Bang.

"Last Farewell" không chỉ mang tính điển hình hơn so với những ca khúc bùng nổ sau này của nhóm (“Fantastic Baby”, “Bang Bang Bang”), mà nó còn là dấu ấn đầu tiên định hướng cho các chàng trai theo đuổi con đường hiện tại.

8. “Monster” (2012)

Sự ám ảnh trong “Monster” đã cho thấy bi kịch của chính họ: Lời bài hát cũng chính là lời phủ nhận bản chất của chính mình (“Tôi yêu em, tôi không phải là một con quái vật”). Bài hát là sự kết hợp chặt chẽ giữa giai điệu và lời ca, khiến người nghe có thể cảm nhận được cảm xúc và tình cảm thực sự của người trình bày. Nỗi buồn trong giọng hát kết hợp với giai điệu khiến cho ca khúc càng trở nên thú vị. Đặc biệt, phần intro và outro khéo léo của T.O.P G-Dragon lại càng khiến cho cảm xúc trong ca khúc trở nên hài hòa và hoàn hảo hơn.

7. “Fxxk It” (2016)

Fxxk It” là một trong những ca khúc mới của Big Bang vừa được phát hành vào tháng 12 vừa qua, cùng với “Last Dance” và “Girl Friend”. Giai điệu điện tử mạnh mẽ đã phô diễn được những gì hoàn hảo nhất của Big Bang: giọng hát nội lực, giọng rap dữ dội cùng phần beat ấn tượng. Trong trường hợp bạn nghi ngờ vào cảm xúc của nhóm thì hãy xem lại tựa đề ca khúc, “Fxxk It” chính là sự "phản pháo" dành cho sự khắt khe của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

6. “Love Song” (2011)

Không có ca khúc pop-rock nào tinh khiết hơn giai điệu trong bản ballad “Love Song” của Big Bang. Nổi tiếng với việc sở hữu giai điệu tuyệt vời nhất trong số các ca khúc của Big Bang, "Love Song" là sự kết hợp giữa phần rap dữ dội và phần hòa âm trầm buồn. Đồng thời, sự pha trộn giữa nhạc điện tử và giai điệu acoustic qua sự kết hợp giọng hát lẫn rap tuyệt vời của các thành viên cũng tạo nên một lời kết hấp dẫn cho ca khúc.

5. “Bad Boy” (2012)

Mặc dù có rất nhiều bản ballad ấn tượng, nhưng vị thế của Big Bang vẫn được xây dựng vững chắc thông qua các ca khúc hip-hop và R&B trong nhiều năm qua. "Bad Boy" là một trong những bài hát tiếng Hàn đầu tiên giới thiệu đến khán giả phần beat tropical đầy dịu ngọt. Đồng thới, nó cũng là một trong những ca khúc ấn tượng và đáng nhớ nhất của nhóm cho tới bây giờ, nhờ vào chất swag và phần rap ấn tượng.

4. “Let’s Not Fall In Love” (2015)

Ngay từ những giây phút đầu tiên, “Let’s Not Fall In Love” đã khiến người nghe cảm nhận được đầy đủ những cảm xúc cay đắng ngọt bùi. Đây là một ca khúc sâu sắc, phô diễn được mặt nam tính và trưởng thành của Big Bang, bắt đầu với giọng hát mượt mà của T.O.P thay vì giọng rap trầm ấm đặc trưng như mọi khi.

Những giọng hát tuyệt vời, giai điệu nhẹ nhàng lôi cuốn của “Let’s Not Fall In Love” đã mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc tinh tế tuyệt vời. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi nó đã trở thành một ca khúc ấn tượng và kinh điển của nhóm.

3. “Lies” (2007)

Đây chính là bản hit đầu tiên đưa tên tuổi Big Bang trở nên nổi tiếng hơn ở Hàn Quốc. “Lies” bắt đầu với sự xuất hiện của tiếng điện thoại, kết hợp với giai điệu du dương của tiếng piano, tiếng vỗ tay và những tiếng trống mạnh mẽ dồn dập.

Giai điệu bắt tai cùng sự hòa trộn giữa giọng hát ngọt ngào và giọng rap nóng bỏng của các thành viên khiến người nghe không thể không mê mẩn. “Lies” cũng giúp Big Bang mạnh dạn bước ra khỏi "vùng an toàn" của R&B và hip-hop quen thuộc mà họ luôn theo đuổi, đưa 5 chàng trai nhà YG trở thành một trong những nhóm nhạc tiên phong cho việc thử nghiệm những điều mới lạ ở Kpop.

2. “Haru Haru” (2008)

Ca khúc hip hop “Haru Haru” chính là bản hit đã đưa Big Bang lên đến đỉnh cao của sự nổi tiếng và trở thành một trong những cái tên hot nhất Kpop. Nội dung MV hấp dẫn kịch tính, giọng hát lôi cuốn và giai điệu gây nghiện chính là chìa khóa thành công của ca khúc. Cho đến nay, “Haru Haru” vẫn luôn là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Big Bang tại Hàn Quốc cũng như trên thế giới trong suốt một thập kỷ qua.

1. “Fantastic Baby” (2012)

Ngay sau khi được phát hành vào năm 2012, có thể nói rằng "Fantastic Baby" đã thay đổi sự nghiệp của Big Bang. Ca khúc EDM sôi động và mạnh mẽ này đã khiến cả Kpop phải "chao đảo". Đặc biệt, những câu hát bắt tai “wow, fantastic baby”, “boom shakalaka”, “I wanna dance dance dance” đã trở thành "virus" gây nghiện trên toàn thế giới.

Từ đầu đến cuối, những giai điệu kích thích trong bài hát khiến cho người nghe phải chú ý. Và với tư cách là một trong những bài hát hay nhất Kpop, "Fantastic Baby" không chịu giới hạn mình ở duy nhất một thể loại nào. Hit đình đám năm 2012 này được pha trộn bởi hip hop, house, beat techno; đồng thời có sức lôi cuốn kỳ lạ bởi sự kết hợp giữa giọng rap quyến rũ của T.O.P và G-Dragon cùng giọng hát nội lực của Daesung Taeyang. Chính vì vậy, "Fantasic Baby" đã được các chuyên gia Billboard chọn là ca khúc nổi tiếng và ấn tượng nhất của Big Bang trong 10 năm hoạt động.

Thùy Chuyên lược dịch



Theo bạn nhóm nào xứng đáng là visual toàn diện nhất?
  • TVXQ

    TVXQ

    0%
  • Shinee

    Shinee

    0%
  • EXO

    EXO

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn

Tin cùng chuyên mục

Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày