Top 10 ca khúc tiếng Nhật đỉnh nhất của idol Kpop. - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 08 / 07 / 2017

Top 10 ca khúc tiếng Nhật đỉnh nhất của idol Kpop.

Nhờ những ca khúc tiếng Nhật, rất nhiều nghệ sỹ của làn sóng Hallyu đã gặt hái được vô số thành tích tại xứ sở hoa anh đào.

TVXQ  “Share The World”

TVXQ debut tại thị trường Nhật Bản dưới tên gọi Tohoshinki. Họ được đánh giá là một trong những nhóm nhạc Kpop thành công nhất tại xứ sở hoa anh đào. Thật khó để lựa chọn ca khúc tiếng Nhật nào của nhóm là hay nhất vì tất cả các album tại Nhật của TVXQ đều gặt hài thành tích đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, trang Allkpop đã bình chọn “Share the World” chính là single tiếng Nhật xuất sắc nhất của TVXQ. MV của “Share the World” được quay theo concept anime đặc trưng của Nhật Bản kết hợp cùng giai điệu sôi động qua giọng hát mạnh mẽ của 5 vị thần phương Đông.

BoA – “Eien”

BoA là nghệ sỹ tiên phong cho phong trào Nhật tiến của làn sóng Hallyu. “Eien” được xuất bản vào năm 2009, là sự pha trộn 2 dòng nhạc cũ và mới của BoA. Đoạn điệp khúc gây nghiện chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm xúc vui tươi vào những ngày xuân-hè ấm áp. Dù mang một chút dư vị cổ điển, “Eien” vân luôn là ca khúc được giới trẻ Nhật yêu thích.

SNSD – “Paparazzi”

Năm 2012 đánh dấu thành công vang dội của nhóm nhạc Quốc dân SNSD tại thị trường Nhật Bản. Phiên bản tiếng Nhật cho các hit trước đó đêm lại cho SNSD thành công nối tiếp thành công. Không dừng lại ở đó, SNSD quyết định khuếch đại tên tuổi tại đất nước láng giềng bằng bản hit “Paparazzi”. Ca khúc electric dance sôi động khiến người hâm mộ phát cuồng ngay từ lần nghe đầu tiên.

2NE1 “Scream”

Năm 2012, 2NE1 tung album “Collection”, chính thức đổ bộ thị trường Nhật Bản. Ngoài các bản remake bằng tiếng Nhật cho “Fire”, “Go Away”, “I Am the Best”, “I Don’t Care”…, 4 cô gái nhà YG cũng trình làng ca khúc mới toanh “Scream”. Bài hát tiếp tục phong cách âm nhạc mang đậm dấu ấn 2NE1. Nếu CL và Minzy khoe được chất giọng mạnh mẽ qua cá phân khúc rap thì Bom và Dara lôi cuốn người nghe ở những đoạn vocal uyển chuyển. Nhận thấy sự thành công ngoài mong đợi của nó nên vào năm 2014, 2NE1 lại “tái chế” ca khúc này sang phiên bản tiếng Hàn cho album bom tấn “Crush”.

After School – “Shh”

Dù không đạt được nhiều thành tựu tại quê nhà, song vị trí của After School tại Nhật lại không hề nhỏ. Single “Shh” được sản xuất bởi nhạc sỹ nổi tiếng Shinichi Osawa, đã giúp After School khẳng định tên tuổi tại đất nước hoa anh đào. Giai điệu điện tử gây nghiện của “Shh” thật sự lôi cuốn người nghe.

2PM – “Take off”

Ca khúc chào sân thị trường Nhật Bản của 2PM là bản OST cho phim hoạt hình anime “Blue Exorcist”. Ca khúc sôi động vô cùng bắt tai này đã giúp 2PM chiếm được tình cảm của đông đạo người hâm mộ Nhật Bản. Ca khúc được nhận định là sự kết hợp giữa phong cách mạnh mẽ của 2PM và thị hiếu âm nhạc đang phổ biến lúc bấy giờ tại Nhật, một hướng đi chính xác cho các chàng trai nhà JYP.

KARA – “Jet Coaster Love”

Không ai có thể phụ nhận được sức nóng của cái tên KARA tại Nhật khi nhóm chưa tan rã. Thậm chí, KARA được nhận định là thành công nước bạn hơn là tại quê nhà Hàn Quốc. Có thể nhóm đã đạt được rất nhiều thành tích với các bản remake của “Mister” và “Honey, nhưng “Jet Coaster Love” mới chính là ca khúc được sáng tác riêng cho KARA tại sân chơi Nhật Bản. “Jet Coaster Love” cũng là ca khúc chủ đề cho album phòng thu tiếng Nhật thứ hai của nhóm, “Super Girl” (2011), được lên kệ vào năm 2011.

Big Bang – “Koe wo Kikasete”

Single tiếng Nhật đầu tiên của Big Bang là “Koe wo Kikasete” (“Let Me Hear Your Voice”). Không còn hình ảnh nổi loạn như trước, công chúng được nhìn thấy một Big Bang điềm đạm. Phần lớn giai điệu của “Koe wo Kikasete” nhẹ nhàng, sâu lắng vì được hòa hợp từ hai dòng nhạc ballad và classic, nhưng cũng không thể thiếu những đoạn rap của G-Dragon và T.O.P.

U-KISS – “Tick Tack”

U-KISS cũng là một cái tên nổi tiếng ở xứ người hơn xứ ta. Thậm chí, số lượng album nhóm phát hành tại Nhật Bản còn nhiều hơn tại Hàn Quốc. “A Shared Dream” – album debut tại Nhật cùng ca khúc chủ đề “Tick Tack” giúp U-KISS giành được thành công ngoài sức tưởng tượng.

SHINee – “1000 Years By Your Side”

Khép lại danh sách này là 5 anh chàng SHINee với ca khúc “1000 Years By Your Side”. Ai cũng biết đến tên tuổi SHINee qua những ca khúc dance và R&B sôi động. Tuy nhiên, nhóm quyến định thử thách bản thân bằng single “1000 Years By Your Side” – một bản ballad theo phong cách đương đại Nhật Bản. Và chính những chàng trai nhà SM cũng không ngờ tác phẩm này giúp họ đạt được sự tín nhiệm không hề nhỏ tại một trong những thị trường âm nhạc khó tính nhất thế giới.


Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày