Chỉ tại JYP Entertainment mới có những điều đặc biệt này - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 28 / 09 / 2016

Chỉ tại JYP Entertainment mới có những điều đặc biệt này

Chắc hẳn tại JYP sẽ có những điều khác biệt hơn hẳn những công ty đào tạo nghệ sĩ khác để trở thành 1 trong 3 ông lớn của K-biz

Những cái tên lớn vang bóng một thời hay vẫn còn tồn tại đến tận bây giờ như: G.O.D, Bi Rain, Wonder Girls, 2PM, 2AM, Miss A hoặc lứa thần tượng mới  GOT7, Twice, 15&… không ít thì nhiều đã có được chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

YG

Những cái tên kể trên đều được đào tạo và cho ra mắt dưới cái tên JYP. Vậy, ở một công ty đào tạo vốn được các nghệ sĩ xem như một “gia đình” này có những điều thú vị gì?

Luôn luôn khác người

Hãy nhìn về 20 năm trước, khi thị trường K-pop chiếm lĩnh châu Á và cho ra đời lứa thần tượng đầu tiên khiến cho bất kì fan hâm mộ nào cũng đảo điên. Những cái tên nổi cộm có thể nhắc đến là H.O.T, Sechskies, Shinhwa và G.O.D…

Ở thời điểm ấy, thần tượng được xem như “thánh thần”. Thậm chí trong một talkshow chia sẻ về thời hoàn kim của mình thời trước Moon Hee Jun – cựu trưởng nhóm của huyền thoại H.O.T chia sẻ: “Các fan thần thánh hóa chúng tôi đến mức họ tò mò muốn biết chúng tôi có đi vệ sinh như người bình thường hay không.”

Và không cần phải giải thích thêm, chỉ từ việc được các fan “thần thánh hóa” như thế cũng đủ để các thần tượng phải giữ hình ảnh cho mình tối đa. Ký túc xá của họ luôn có người trông coi, không bao giờ được bước chân ra đường vào buổi tối, luôn có quản lý đi cùng nếu muốn ra ngoài và hiển nhiên, chuyện hẹn hò là hoàn toàn “bất khả thi”.

Nhưng đó chỉ là đối với thần tượng ở những công ty khác, còn ở JYP, G.O.D dường như có thể tự do với mọi thứ. Họ có thể đi cùng nhau trên một chiếc xe lớn chạy vòng quanh Seoul, mở nhạc sập xình và uống với nhau vô cùng thoải mái. Fan của họ, thậm chí cũng quen với việc nhìn thấy thần tượng của mình ở ngoài đường vào buổi đêm.

G.O.D

G.O.D chính là minh chứng cho việc tại JYP những thần tượng không cần phải có ngoại hình long lanh

JYP Ent. là vậy, những nghệ sĩ của họ vốn không hề có khoảng cách đối với công chúng. G.O.D hay sau này là 2PM và GOT7 họ vẫn tạo cảm giác như “những chàng trai hàng xóm” đối với công chúng.

Trong khi thị trường K-pop yêu thích những chàng trai có gương mặt baby, dịu dàng, mong manh như bước ra từ truyện tranh thì JYP lại cho ra đời một thế hệ “Thần tượng dã thú” với những chàng trai cơ bắp, nam tính, mạnh mẽ.

2PM

2PM được ra mắt trong sự thích thú của công chung về một thế hệ hình tượng mới của idol

Và khi mà ông chủ của các nghệ sĩ ở những công ty khác không khuyến khích “gà” nhà yêu đương tránh ảnh hưởng đến công việc thì nhà sản xuất Park Jin Young lại nói với các chàng trai 2PM rằng hãy cứ yêu đi vì chúng ta là những nghệ sĩ.

Chính vì luôn đi ngược lại xu hướng của thị trường mà JYP luôn luôn đặc biệt hơn ai hết.

Mối “giao hữu” rộng

Việc nghệ sĩ của những nhóm khác nhau có những màn hợp tác trong các sản phẩm âm nhạc luôn là điều thú vị đối với công chúng, và đặc biệt hơn nữa nếu đó là những nghệ sĩ đến từ các công ty khác nhau.

Trong 3 “ông lớn” của Kbiz, JYP là công ty có nhiều sự hợp tác với các nghệ sĩ đến từ các công ty khác nhất. Ở YG Entertainment hay SM Entertainment, hầu hết những sự hợp tác và hỗ trợ đều đến từ các nghệ sĩ cùng công ty, thế nhưng JYP đều đã từng hợp tác với hai công ty đối thủ của mình. Đó là điều khiến công chúng cảm thấy vô cùng thú vị.

Park Jin Young Se7en

Park Jin Young đã từng hợp tác với Se7en (YG) trong một dự án âm nhạc

2PM SNSD

Hay 2PM và SNSD (SM) trong rất nhiều hoạt động như quảng cáo, âm nhạc, truyền hình thực tế

Không chỉ hợp tác với 2 công ty đối thủ, mà JYP còn có những man kết hợp với nghệ sĩ của khá nhiều công ty khác. Người sáng lập ra JYP Entertainment – nhà sản xuất Park Jin Young còn sản xuất nhạc cho các nhóm nhạc của nhiều công ty.

Mới đây nhất là nhóm nhạc dự án Unnies với các thành viên vô cùng đặc biệt là những diễn viên hài, nữ diễn viên Min Hyorin (JYP), nữ rapper Jessie và cô nàng Tiffany (SNSD).

Triple T

Triple T là nhóm nhạc kết hợp giữa hai công ty JYP và SM với 3 thành viên Min của Miss A (JYP), Jokwon của 2AM (JYP) và Hyoyeon của SNSD (SM).

Chính sự dễ mến này của JYP đã mang về khá nhiều mối quan hệ, không chỉ vậy mà lượng fan hâm mộ của JYP qua các lần hợp tác cũng tăng lên đáng kể.

Những bài hit “gây nghiện”

Tại 3 “ông lớn” khán giả sẽ nhìn thấy được 3 phong cách âm nhạc hoàn toàn khác nhau. Ở SM Entertainment là những bản nhạc luôn bắt kịp xu hướng âm nhạc của thế giới, những xu hướng âm nhạc “khó nhằn”, “khó hiểu”. Ở YG Entertainment, màu chủ đạo của phong cách âm nhạc luôn là Hip hop và pha trộn chút hơi thở thời thượng của âm nhạc đương đại, thể hiện rõ cá tính của các nghệ sĩ trực thuộc công ty này.

Và tại JYP Entertainment, không hề có một sự gắng gượng nào trong phong cách âm nhạc, những bài hát luôn mang một giai điệu đơn giản, lặp đi lặp lại nhưng tạo ra cảm giác gây nghiện đến khó tả. Những bài hát của JYP, hoặc sẽ bắt tai người nghe ngay từ lần đầu tiên, hoặc sẽ gây ra cảm giác “chẳng có gì đặc biệt” thế nhưng giai điệu đó sẽ “ở yên” trong đầu người nghe và dần dà gây “nghiện” lúc nào không hay biết.

"Tell me"

"So hot"

hay "Nobody" đều là những bản hit vô cùng bắt tai mà Park Jin Young đã tạo ra

Đặc biệt hơn nữa, những sản phẩm âm nhạc của các thần tượng, nghệ sĩ mới của JYP luôn được chính tay nhà sản xuất Park Jin Young “chấp bút”, tiếng thì thầm “JYP” ở mỗi bài hát chính là một “kí hiệu” cho điều này.

Miss A Bad Girl good girl

"Bad girl Goog girl" của Miss A là ví dụ điển hình cho một bài hát càng nghe càng nghiện. Bằng chứng là các cô nàng Miss A đã dành được vị trí thứ nhất cho chính ca khúc debut của mình ở những tuần cuối của đợt quảng bá.

Và có lẽ, không có một nhà sản xuất âm nhạc nào bị chính học trò của mình trả bài hát về chỉ vì…không vừa ý. Thành viên Ok Taecyeon của 2PM từng tiết lộ anh đã trả về hơn 10 bài hát của Park Jin Young vì không phù hợp với nhóm và thậm chí ông chủ phải tắt điện thoại vì những cuộc gọi phàn nàn của Taecyeon. Hay Sunmi (Wonder Girls) đã một mực không chịu hát ca khúc của Park Jin Young đưa cho cô trong lần đầu cô ra mắt với tư cách ca sĩ solo.

Nhưng tất cả những điều đó đều chứng tỏ rằng tại JYP không tồn tại khoảng cách giữa ông chủ và nhân viên. Mọi người có thể thoải mái làm việc với nhau như một gia đình để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho công chúng. Đó cũng chính là tiêu chí làm việc của JYP.

Công ty có nhiều thí sinh audition là người nổi tiếng nhất

Nếu lật lại tiểu sử của một nghệ sĩ bất kì trừ các nghệ sĩ đến từ 3 “ông lớn” chắc chắn 80% nghệ sĩ đó từng dự thi để vào JYP Entertainment. Bằng một cách nào đó mà những người trẻ với ước mơ trở thành một thần tượng hầu hết đều chọn JYP Entertainment là nơi để gửi gắm ước mơ.

IU

IU

CL 2NE1

CL (2NE1)

Hyorin Sistar

hay Hyorin (Sistar) đều là những thần tượng từng dự thi audition hoặc từng training tại JYP

Có hẳn một danh sách dài những nghệ sĩ tài năng, đã thành danh ở thì hiện tại nhưng từng bị JYP từ chối. Nhưng nếu là fan của ông lớn này, sẽ hiểu rằng tiêu chí tài năng không phải là điều duy nhất mà JYP tìm kiếm ở những ứng viên.

Nhà sản xuất Park Jin Young trong một talkshow đã được hỏi vì sao không tiếp tục đào tạo Kikwang (B2ST) trở thành một nghệ sĩ solo của JYP, lúc này ông mới trả lời: “Vì Kikwang rất giỏi và cậu ấy biết rõ điều đó.”

JYP là vậy, họ chỉ đào tạo những nghệ sĩ mạnh mẽ về ý chí và ước vọng. Vì chỉ có một ý chí mạnh mẽ mới khiến một nghệ sĩ ở mức trung bình thành giỏi mà vẫn giữ được một tư cách tốt.

Kết:

Đã nhiều lần JYP Entertainment bị “đe dọa” vị trí trong “Big 3”. Thế nhưng thiết nghĩ, với một tinh thần làm việc và tạo ra âm nhạc một cách thoải mái, những chiến lượt quảng bá không quá mất sức người và tiền của, những sản phẩm âm nhạc luôn được ủng hộ nồng nhiệt, thì phải mất lâu lắm mới có một ai đó có thể “đe dọa” được vị trí này của JYP.

PJ



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày