Cùng AKMU và Yang Hee Eun hưởng thức bài ca giản đơn của hai thế hệ: "Tree" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Tác phẩm mới

Chủ nhật - 02 / 04 / 2017

Cùng AKMU và Yang Hee Eun hưởng thức bài ca giản đơn của hai thế hệ: "Tree"

Sự giản dị, nhẹ nhàng mà tinh tế, sâu sắc đến lạ thường nơi "Tree" hứa hẹn sẽ lấy nước mắt khán giả lần nữa.

Sự đối lập hoàn hảo

Đã là fan của AKMU hẳn đều biết đây không phải là lần đầu tiên hai anh em bắt tay cùng nghệ sỹ Yang Hee Eun. Nếu ca khúc "Mother to daughter" ra mắt vào năm ngoái đã lấy nước mắt của khán giả bằng tình mẫu tử thì "Tree" lại tiếp tục chiếm lấy tình cảm của người nghe đồng thời đánh dấu sự trở lại của bộ ba ăn ý này. Sở hữu tông giọng trầm nhưng cao vút, Yang Hee Eun dễ làm khán giả liên tưởng đến giọng ca opera âm vang trong các nhà hát hay thậm chí nhầm lẫn thành giọng…nam. Nhưng chính chất giọng đặc biệt này lại có thể chạm vào nơi sâu nhất trong trái tim mỗi người, khiến người ta gai người nhưng lại tràn đầy cảm xúc. Yang Hee Eun mang lại những xung động mạnh mẽ cho người nghe bao nhiêu thì AKMU bằng chất giọng ngọt ngào và nhẹ nhàng lại “trung hòa” cảm xúc bấy nhiêu. Sự đối lập trong chất giọng đã mang "Tree" trở thành bản hòa âm đầy tỉnh cảm. Yang Hee Eun mở đầu "Tree" tựa một đoạn độc thoại chân thành thì đến giữa ca khúc, giọng ca AKMU vang lên như “đệm” thêm vào lời hát chút du dương, chút nhẹ nhàng, làm mềm mại bớt phần nào những góc cạnh, những day dứt của ca khúc.

Sự đối lập hoàn hảoSự đối lập hoàn hảo

Khúc ca của hai thế hệ

Lee Chan Hyuk (AKMU) một lần nữa lại tỏa sáng dưới danh hiệu nhà soạn nhạc khi chính tay anh chấp bút viết nên "Tree". Sự dày dặn, chín chắn và từng trải của nội dung ca khúc ít ai ngờ được lại do một chàng trai trẻ biên lời. "Tree" là lời của Tôi nói với Người - Người đang ở tuổi già, Người vẫn đang chịu đựng nỗi đau, Người đã quên đi cách rơi lệ và Người của sự cô đơn. Bài hát như gửi đến những người trẻ, những đứa con rằng: “Hãy bỏ thời gian quan tâm nhiều hơn đến những người thân của bạn, những người lưng đang còng đi, đôi tay thô ráp đi theo từng ngày, những người mang nội tâm đầy sóng gió nhưng lại che lắp bằng vẻ ngoài trầm tĩnh.

Mang giai điệu Pop quen thuộc và dễ nghe nhưng "Tree" được xem là bài hát mang màu sắc mới lạ của AKMU - nhóm vốn “trung thành” với giai điệu tươi sáng và vui vẻ. Nhưng điều này chẳng hề làm khó hai anh em, cả hai đã chứng minh cho khán giả thấy khả năng vô hạn của mình trước các thể loại khác nhau, cần vui sẽ có vui, cần cảm xúc có cảm xúc.

Khúc ca của hai thế hệKhúc ca của hai thế hệ

Vẻ đẹp của sự giản đơn

MV "Tree" gần như không có nội dung nhất định, cũng chẳng cầu kì về hình ảnh. Mở đầu MV bằng hình cô bé ngồi hát, nối tiếp là gương mặt của những cụ già cùng gương mặt của những thiếu niên trẻ tuổi. Các thế hệ như được tái diễn lại qua từng khung hình MV, phải chăng đó là hồi tưởng của người già hay là chính những người trẻ đang nhớ nhung họ? Hình ảnh ngôi nhà cũ, chiếc đồng hồ cổ điển, đĩa than, ảnh cũ, gốc cây thô ráp cùng bàn tay nhăn nheo được đặt xen kẽ vào MV là những hoài niệm, những kí ức xưa vẫn đang chạy trong tâm trí của Tôi, của bất kì ai.

Vẻ đẹp của sự giản đơn

Sự đơn giản trong bối cảnh, sự chắp ghép hình ảnh rời rạc lại mang đến cảm xúc đặc biệt cho người xem cứ thể bạn đang nhăt từng mảnh từng mảnh kí ức mà kết nối ở hiện tại. Câu chuyện của những người già cũng là chuyện của những người trẻ sau này. Ai rồi cũng phải già đi và sự rời đi của mỗi người luôn là sự trống trải đối với một người khác.



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày