Đài MBC phát phóng sự lên án hội chứng "cuồng mua album thần tượng" của giới trẻ Hàn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ ba - 23 / 05 / 2017

Đài MBC phát phóng sự lên án hội chứng "cuồng mua album thần tượng" của giới trẻ Hàn

Hiện phóng sự này đang là chủ đề tranh cãi nóng bỏng trên khắp các cộng đồng mạng xứ củ sâm.

Mới đây, bản tin thời sự của Đài Truyền hình MBC đã gây ra một làn sóng tranh cãi dữ dội khi đăng tải phóng sự "Giới trẻ Hàn Quốc bỏ ra quá nhiều tiền bạc để mua album của thần tượng".

CD

Trong bài phóng sự này, phóng viên đã gặp gỡ một học sinh trung học chi 800.000 won (khoảng 16 triệu VNĐ) để mua 50 đĩa nhạc của ngôi sao mình yêu thích. Cậu học sinh này giải thích lý do mua nhiều đĩa như vậy là vì album này có quá nhiều phiên bản, cậu cảm thấy mình cần phải mua tất cả chúng.

Qua khảo sát, một lý do khác khiến người hâm mộ mua nhiều đĩa đó là để tăng cơ hội trúng vé mời tham gia các sự kiện độc quyền dành cho fan, chẳng hạn như họp fan, ký tặng fan, vỗ tay với thần tượng... Thông thường, muốn được đến các sự kiện đó, người hâm mộ buộc phải mua album từ một cửa hàng được chỉ định cụ thể. Càng mua nhiều đĩa thì xác suất trúng vé càng cao.

CD

CD

Điều đáng nói ở đây đó là vẫn còn rất nhiều cách để được tương tác và có chữ ký của thần tượng, nhưng vẫn có rất nhiều fan sa đà vào việc mua album với số lượng lớn. Chưa kể, cho dù có được đến các sự kiện gặp mặt thần tượng trực tiếp thì họ chỉ có thể tương tác, trò chuyện cùng Idol chỉ trong một, hai phút ngắn ngủi trước khi bị buộc phải rời sân khấu. Thậm chí, một số fan còn phải quỳ trước các thần tượng của mình.

CD

Trong phóng sự, một người hâm mộ thừa nhận rằng họ chẳng bao giờ mua album để nghe nhạc, tất cả chỉ đến từ nhu cầu ủng hộ và mong muốn sở hữu tất cả các sản phẩm từ thần tượng.

CD

Liên lạc với các công ty giải trí, nhiều công ty từ chối đưa ra bình luận và họ nhấn mạnh rằng việc thu hút người hâm mộ mua album chỉ là một mánh lới trong kỹ thuật marketing hàng hóa giải trí.

Bạn nghĩ gì về vấn đề này? Có nhất thiết phải mua nhiều album để bày tỏ tình cảm với thần tượng hay không?



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày