ITZY trở lại đầy ấn tượng, thêm một bản OST khác của 'Hotel Del Luna' tiến vào top 10: BXH Instiz tuần 1 tháng 8 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 05 / 08 / 2019

ITZY trở lại đầy ấn tượng, thêm một bản OST khác của 'Hotel Del Luna' tiến vào top 10: BXH Instiz tuần 1 tháng 8 năm 2019

Dù vậy, 2 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng tuần này vẫn không có gì khác biệt so với tuần trước.

Sau một tuần đầy ắp biến động, bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop vừa trải qua một tuần lễ không có nhiều thay đổi lớn xảy ra ở những thứ hạng quan trọng. Có 2 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần đầu tiên của tháng 8, đó chính là "You & I" của Melomance và "Snapping" của Chungha. Sự ra đi của 2 bài hát này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có một số ca khúc mới xuất hiện, tạo ra vài xáo trộn trên bảng xếp hạng tuần này.

Không có bất kỳ biến động nào xảy ra ở ngôi quán quân tuần qua. Sau khi chính thức lên ngôi vào tuần trước, ca khúc "All About You" của Taeyeon (SNSD) vừa có tuần thứ 2 liên tiếp khẳng định sức mạnh ở vị trí cao nhất trên Instiz iChart. Thành tích này một lần nữa chứng minh sức hút đặc biệt của cái tên Taeyeon, đồng thời cũng khẳng định độ hot của bộ phim truyền hình đình đám "Hotel Del Luna". 

"All About You" không phải là bản OST duy nhất của "Hotel Del Luna" xuất hiện trên Instiz iChart tuần này. "Can You See My Heart" của Heize cũng vừa có một màn tăng hạng cực kỳ ngoạn mục để chính thức debut trong top 10. Trên thực tế, "Can You See My Heart" đã ra mắt từ ngày 28 tháng 7, nhưng nó chưa thể góp mặt trong trên bảng xếp hạng tuần trước do gặp bất lợi về điểm số (phát hành cuối tuần). Đến tuần này, ca khúc của Heize đã tăng một lúc 53 hạng để giúp cái tên Heize một lần nữa được vinh danh trong top 10 Instiz iChart.

Tương tự như ngôi quán quân, vị trí á quân cũng không có gì thay đổi so với tuần trước. Dù vẫn chưa thể quay trở lại vị trí cao nhất nhưng không phải vì vậy mà ca khúc "Drunk On Love" của bộ đôi ca sĩ gạo cội Jang Hye Jin và Yoon Min Soo (VIBE) mất đi sức hút vốn có của mình. Tuần đầu tiên của tháng 8 đánh dấu cột mốc tuần thứ 4 liên tiếp bài hát này bám trụ ở vị trí thứ 2. Và đến hiện tại, nó vẫn đang là một đối thủ mạnh mà quán quân "All About You" hay bất kỳ ca khúc nào khác cần phải hết sức dè chừng.

Vị trí thứ 3 tuần này chứng kiến màn comeback ngoạn mục của "tân binh khủng long" ITZY. Tiếp nối thành công từ ca khúc đầu tay "Dalla Dalla", ITZY đã trở lại với ca khúc mới "ICY" và nhanh chóng chứng minh vì sao họ được xem là tân binh nữ xuất sắc nhất của năm 2019. Dù vẫn còn một số tranh cãi về chất lượng âm nhạc, tuy nhiên "ICY" vẫn đủ sức làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng nhạc số và leo thẳng lên vị trí thứ 3 ngay trong tuần đầu tiên phát hành.

Sự xuất hiện của "ICY" một lần nữa khiến cựu vương "Thank You For Goodbye" không thể giữ vững thứ hạng vốn có. Ở tuần thứ đầu tiên của tháng 8, "Thank You For Goodbye" tụt thêm 1 hạng nữa, rơi luôn khỏi top 3 và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 4. Đây là kết quả khá đáng tiếc với ca khúc này, bởi với thành tích 2 tuần dẫn đầu Instiz iChart trước đó, nhiều người vẫn mong chờ ca khúc này có thể tiếp tục trụ vững ở top đầu. Dù vậy, thành tích hiện tại của "Thank You For Goodbye" vẫn đang rất khả quan, khiến nhiều người tin tưởng rằng nó vẫn còn hy vọng làm nên điều kỳ diệu tại Instiz iChart trong những tuần tới.

Một trong những điều đặc biệt nhất của bảng xếp hạng tuần này chính là việc vị trí thứ 5 vinh danh đến tận 2 ca khúc (do có cùng điểm số tổng kết). Dù vậy, tình thế của 2 ca khúc này lại hoàn toàn khác nhau. Nếu như "To You My Light" của Maktub (Feat. Lee Raon) - ca khúc vừa ra mắt top 10 ở tuần trước, tiếp tục tăng thêm 2 hạng để tiến vào top 5 thì "Your Regards" của Song Haye lại tụt 1 hạng trong sự tiếc nuối của rất nhiều khán giả.

Sau 2 tuần liên tiếp tạo nên những cú lội ngược dòng đầy bất ngờ, đến tuần này các ca khúc quốc tế đã có sự chững lại phần nào. "2002" của Anne Marie - bài hát đã thoát khỏi vị trí "tử thần" đầy ngoạn mục, đã không thể tiếp tục đà tăng hạng đáng kinh ngạc trong 2 tuần trước đó. Dù vậy, việc giữ vững vị trí thứ 6 tuần thứ 2 liên tiếp vẫn là một thành tích ấn tượng với "2002", càng củng cố thêm khả năng góp mặt trong top 10 Instiz iChart của nó trong những tuần tiếp theo.

Không may mắn như "2002", "Speechless (full)" của Naomi Scott lại có một cú sẩy chân đáng tiếc trong tuần này. Sau 2 tuần liên tiếp góp mặt trong top 5, bản OST của bộ phim "Aladdin" đã ngậm ngùi tụt 3 hạng và rơi xuống vị trí thứ 8. Dù vị trí này vẫn chưa quá nguy hiểm nhưng những ai yêu mến "Speechless (full)" đã bắt đầu lo lắng cho một ngày rời khỏi top 10 không xa của ca khúc quốc tế này.

Vị trí thứ 9 tuần này chứng kiến sự xuất hiện của thêm một ca khúc mới nữa. Được phát hành từ ngày 20 tháng 6 năm 2019, tuy nhiên khi ấy "Phocha" của Hwang In Wook chưa thật sự nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của đông đảo khán giả. Nhưng sau đó, ca khúc này đã dần được chú ý nhiều hơn và từng bước tăng hạng chậm mà chắc trên các trang web nhạc số. Sau hơn 1 tháng ra mắt, "Phocha" đã chính thức đổ bộ top 10 Instiz iChart với việc tăng 2 hạng trong tuần qua để leo lên vị trí thứ 9.

"If There Was Practice In Love" của Lim Jae Hyun chắc chắn là ca khúc có tình thế đáng lo nhất trong tuần này. Sau cú lội ngược dòng ấn tượng cách đây không lâu, ca khúc của Lim Jae Hyun dường như đã thực sự đuối sức trên đường đua Instiz iChart. Trong tuần qua, "If There Was Practice In Love" lại tụt thêm 1 hạng nữa và chính thức đặt chân vào khu vực nguy hiểm nhất trên bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10. Với tình hình hiện tại, có lẽ chuyện "If There Was Practice In Love" rời khỏi top 10 có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trong tuần tiếp theo, làng nhạc Hàn Quốc sẽ được chào đón nhiều sản phẩm âm nhạc mới của các nghệ sĩ đình đám, tiêu biểu nhất phải kể đến những bản OST khác của bộ phim "Hotel Del Luna" đến từ Chungha hay Gummy. Liệu những cái tên này có đủ sức tạo ra những thay đổi lớn trên các bảng xếp hạng nhạc số hay không? Hãy cùng chờ đón kết quả top 10 Instiz iChart Kpop tuần tiếp theo sẽ có sau vài ngày nữa nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    All About You

    Taeyeon
  • 2

    Drunk On Love

    Jang Hye Jin & Yoon Min Soo (VIBE)
  • 3

    ICY

    ITZY
  • 4 -1

    Thank You For Goodbye

    Ben
  • 5 + 2

    To You My Light (feat. Lee Raon)

    Maktub
  • 5 -1

    Your Regards

    Song Haye
  • 6

    2002

    Anne Marie
  • 7 + 53

    Can You See My Heart

    Heize
  • 8 -3

    Speechless (Full)

    Naomi Scott
  • 9 + 2

    Phocha

    Hwang Inwook
  • 10 -1

    If There Was Practice In Love

    Lim Jae Hyun
Bạn nghĩ gì trước tin tức hẹn hò của Kang Daniel và Jihyo (Twice)?
  • Ủng hộ, miễn họ hạnh phúc là được

    Ủng hộ, miễn họ hạnh phúc là được

    0%
  • Không ủng hộ, họ không nên hẹn hò lúc này

    Không ủng hộ, họ không nên hẹn hò lúc này

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày