Jennie và TWICE đồng loạt lội ngược dòng ấn tượng, 2 đối thủ cực mạnh xuất hiện đe dọa ngôi đầu của Ben: BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ bảy - 12 / 01 / 2019

Jennie và TWICE đồng loạt lội ngược dòng ấn tượng, 2 đối thủ cực mạnh xuất hiện đe dọa ngôi đầu của Ben: BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2019

Ngay từ tuần lễ đầu tiên của năm mới, bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop đã được chào đón vô vàn những biến động thú vị.

Năm 2018 đã chính thức khép lại, năm mới 2019 mở ra với nhiều bất ngờ thú vị trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop. Trong tuần lễ đầu tiên của năm mới, đã có đến 3 ca khúc phải nói lời chia tay top 10! Đó chính là "Love Shot" của EXO, "First Sight" của Heize và "Snowman" của Sia. Đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy sẽ có một loạt biến động lớn xảy ra trên bảng xếp hạng tuần này.

Bất chấp tất cả những thay đổi xảy ra ở những vị trí phía dưới, "180 Degree" của Ben vẫn vững vàng dẫn đầu top 10 trong tuần qua. Dính nghi án sajaegi ngay từ khi mới phát hành, thế nhưng "180 Degree" vẫn mạnh mẽ vượt qua mọi bão tố và hiện đã chạm tay đến cột mốc 4 tuần liên tiếp thống trị Instiz iChart. Thành tích này khiến nhiều khán giả bắt đầu tự hỏi liệu có đối thủ nào đủ sức soán ngôi đương kim quán quân của Instiz iChart Kpop trong thời gian sắp tới hay không.

Tuy nhiên, "180 Degree" chắc chắn sẽ phải rất cẩn trọng trong tuần tiếp theo bởi đã có đến 2 đối thủ nặng ký xuất hiện trong tuần này và đe dọa sẽ chiếm lấy ngôi đầu vào một ngày không xa. Đầu tiên, ban nhạc rock đình đám của Hàn Quốc - M.C the MAX, đã chính thức trở lại với ca khúc mới "After You've Gone". Và ngay trong tuần đầu tiên phát hành, ca khúc này đã nhanh chóng leo thẳng đến vị trí á quân. Trong tuần tiếp theo, "After You've Gone" chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm nhất mà "180 Degree" nhất định phải dè chừng nếu muốn tiếp tục bảo vệ ngôi đầu.

Ra mắt cùng ngày với "After You've Gone", "Gotta Go" của Chungha cũng có thành tích ấn tượng không kém. Nối tiếp thành công từ những lần comeback trước đó, sản phẩm mới nhất của cựu thành viên I.O.I đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của số đông khán giả. Kết quả, trong tuần đầu tiên ra mắt, "Gotta Go" đã đạt được vị trí thứ 3 và hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tuần tiếp theo.

Bên cạnh "After You've Gone" và "Gotta Go", bảng xếp hạng Instiz iChart tuần này còn được chào đón một sản phẩm mới khác. Đó chính là "Bad Habits" - ca khúc mới nhất của nam ca sĩ Shaun. Cho đến nay, dư âm từ siêu hit "Way Back Home" vẫn còn rất lớn. Và đó cũng chính là lý do khiến nhiều người đặt kỳ vọng cao vào sản phẩm mới của Shaun. Dù vẫn chưa thể tái lập thành tích của "Way Back Home" nhưng "Bad Habits" cũng dễ dàng lọt vào top 10, cụ thể là vị trí thứ 8, ngay trong tuần đầu tiên xuất hiện trên Instiz iChart Kpop.

Ngoài sự xuất hiện của 3 ca khúc mới kể trên, top 10 Instiz iChart tuần đầu tiên của năm mới 2019 còn chứng kiến cú lội ngược dòng ngoạn mục của 2 đại diện tiêu biểu từ lứa idolgroup thế hệ mới. Sau khi bất ngờ trở lại top 5 hồi tuần trước, "SOLO" của Jennie tiếp tục giữ vững đà tăng hạng ấn tượng. Trong tuần 1 tháng 1, ca khúc này tiếp tục tăng thêm 1 hạng nữa và hiện đang giữ vị trí thứ 4. Dường như tin tức hẹn hò chấn động của Jennie và Kai (EXO) không hề khiến "SOLO" giảm nhiệt như nhiều người vẫn tưởng. Trái lại, bài hát của cô còn làm tốt hơn thế và giúp Jennie có một khởi đầu suôn sẻ trong năm mới 2019.

Cùng với Jennie, TWICE cũng có cú lội ngược dòng khá bất ngờ trong tuần vừa qua. Ở tuần lễ cuối cùng của năm 2018, ca khúc "Yes Or Yes" đã bị đẩy lùi đến 3 hạng và đặt chân vào khu vực nguy hiểm nhất ở vị trí thứ 10. Tuy nhiên, khi mà ai cũng nghĩ rằng đó sẽ là lần cuối cùng chúng ta được nhìn thấy "Yes Or Yes" xuất hiện trong top 10, bài hát này lại bất ngờ tăng 1 hạng và leo lên vị trí thứ 9. Dù vẫn chưa chính thức thoát khỏi khu vực nguy hiểm nhưng đây vẫn có thể xem là một niềm vui lớn dành cho người hâm mộ cũng như những ai đã và đang yêu mến ca khúc của TWICE.

Trái ngược với Jennie và TWICE, WINNER và Mino lại trải qua một tuần đáng thất vọng khi các ca khúc của họ đồng loạt tụt hạng thê thảm trên Instiz iChart. Sau 2 tuần giữ vững các vị trí trong top 3, đến tuần này "MILLIONS" của WINNER đã rơi đến 3 hạng và chính thức "hạ cánh" xuống vị trí thứ 5. Trong tình hình cạnh tranh căng thẳng như hiện nay, có thể nói ưu tiên lớn nhất lúc này của các fan WINNER là giữ cho "MILLIONS" trụ vững trong top 10 càng lâu càng tốt bởi cơ hội để ca khúc này cạnh tranh cho ngôi đầu giờ đây gần như đã không còn.

Đúng với "truyền thống" cùng tăng cùng giảm trong vài tuần qua, "FIANCÉ" của Mino cũng tụt 3 hạng và thêm một lần nữa bám sát "MILLIONS" trên bảng xếp hạng. Trong tuần lễ đầu tiên của năm 2019, "FIANCÉ" hiện đang giữ vị trí thứ 6. Thứ hạng này hiện vẫn rất an toàn với bài hát của Mino, và gần như chắc chắn rằng "FIANCÉ" sẽ tiếp tục góp mặt trong top 10 ở vài tuần tiếp theo.

Cùng trải qua cảnh tụt hạng nặng nề tương tự như "MILLIONS" và "FIANCÉ", nhưng tình thế của "Me After You" thậm chí còn nguy cấp hơn rất nhiều. Chỉ vừa nhen nhóm hy vọng trở lại phân khúc cao hơn trong top 10 khi tăng 1 hạng hồi tuần trước, thế nhưng đến tuần này ca khúc của Paul Kim lại phải tiếp tục đối mặt với hiện thực khắc nghiệt khi rơi đến 3 hạng, chính thức đặt chân vào khu vực nguy hiểm nhất ở vị trí thứ 10. Tình thế hiện tại của ca khúc này đang rất chênh vênh, bởi chỉ cần một đối thủ vừa tầm xuất hiện trên bảng xếp hạng, nó hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi top 10 bất cứ lúc nào.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, ca khúc "Shin Yong Jae" của Haeun tiếp tục khiến khán giả phải "há hốc mồm" trước đà tăng hạng chậm mà chắc của mình. Bỏ ngoài tai tất cả những lời bàn tán xôn xao của dư luận về nghi án gian lận nhạc số, "Shin Yong Jae" vẫn đang từng bước leo đến những vị trí cao hơn trên Instiz iChart. Trong tuần đầu tiên của tháng 1, ca khúc này lại tăng thêm 1 hạng nữa và hiện đã leo lên vị trí thứ 7.

Ở tuần tiếp theo, Kpop sẽ được chào đón sự trở lại của một số nghệ sĩ tiếng tăm, trong đó nổi bật nhất phải kể đến A Pink, iKON hay "nhóm nhạc quốc dân" g.o.d. Liệu những cái tên này có thể góp phần thay đổi cục diện bảng xếp hạng trong tuần tới hay không? Hãy cùng chờ đón câu trả lời sẽ có sau vài ngày nữa nhé! 



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày