Red Velvet và những concept không đụng hàng trong Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Chủ nhật - 03 / 09 / 2017

Red Velvet và những concept không đụng hàng trong Kpop

Chính yếu tố đa dạng mới lạ đã giúp Red Velvet có được chỗ đứng như ngày hôm nay.

Xét trên cả hai phương diện phong cách âm nhạc và gu thẩm mỹ, thật hiếm có nhóm nhạc nào đa màu sắc như Red Velvet trong nền công nghiệp thần tượng Kpop hiện nay. Rất nhiều girlgroup Kpop lựa chọn trung thành với một lối đi riêng biệt, hoặc hoàn toàn gợi cảm, nóng bỏng hoặc chỉ mãi ngây thơ, dễ thương.

Red Velvet concept

Tuy nhiên, Red Velvet đã quá thành công khi xây dựng hình ảnh của mình dựa trên 2 phong cách đối lập, thể hiện qua chính tên gọi của nhóm. "Red" tượng trưng cho những gì tươi trẻ, sôi động nhất theo khuynh hướng của dòng nhạc pop. "Velvet" lại mang vẻ bí ẩn, cuốn hút từ thể loại R&B. Và Red Veltet đã phối hợp cả hai yếu tố đó một cách tinh tế trong những sản phẩm âm nhạc của họ.

Bạn sẽ không bao giờ biết được Red Velvet sẽ mang lại bất ngờ gì bởi vì họ không sexy cũng chẳng ngây thơ. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Dazed, girlgroup nhà SM cho biết thậm chí trong các bài hát và MV theo concept thật rực rỡ và phóng khoáng, các cô gái cũng luôn thể hiện vài nụ cười bí ẩn hoặc ánh mắt sắc lạnh để gợi nhớ đến một điều gì đó u tối và say đắm. Hãy cùng điểm qua những concept làm nên sự độc đáo mang tên Red Velvet nhé!

Cổ vũ viên

Red Velvet concept

Không một phong cách nào có thể phù hợp với ca khúc debut "Happiness" hơn hình ảnh những cheerleader đầy năng nổ. Từ chính tên gọi, bài hát đã hứa hẹn sẽ mang đến niềm vui và sự lạc quan cho người nghe, đưa họ đến vùng đất nhiệt đới đầy màu sắc của Red Velvet, nơi được tô điểm bởi vô vàn đóa hoa tươi đẹp và chẳng hề có muộn phiền. MV này được ví như là "Alice in Wonderland" phiên bản Red Velvet. Các cô gái kêu gọi chúng ta hãy quên đi mọi lo âu và chỉ tận hưởng niềm hạnh phúc ngập tràn.

Red Velvet concept

Người phụ nữ bí ẩn đầy quyến rũ

Red Velvet concept

Single thứ 2 của Red Velvet là bản remake từ ca khúc "Be Natural" của S.E.S. Sau khi mang đến cho công chúng một bầu không khí đầy sôi động trong bài hát đầu tay, các cô gái thay đổi 180 độ sang hình ảnh những người phụ nữ trưởng thành và gợi cảm trong trang phục suit cực cá tính. Màu sắc chủ đạo trong MV "Be Natural" cũng là tông màu đen đầy bí ẩn. Ca khúc êm dịu và trưởng thành hơn hẳn so với "Happiness", thể hiện phương diện "velvet" của nhóm, như thể các cô gái đã debut một lần nữa trong một hình ảnh hoàn toàn khác.

Red Velvet concept

Ma cà rồng

Red Velvet concept

Với "Automatic", girlgroup tài năng này tiếp tục chinh phục khán giả bằng khả năng ca hát và vũ đạo điêu luyện. Concept này vừa mãnh liệt lại vừa uyển chuyển, chứng minh được rằng Red Velvet có thể thực hiện tốt cả hai kỹ năng hát và nhảy dù chỉ là một nhóm nhạc tân binh. Phong cách "velvet" một lần nữa được tái hiện – họ trở nên bí ẩn, ma mị và gợi cảm một cách thật tự nhiên mà không hề gượng ép.

Red Velvet concept

Ngọt ngào nhưng cũng đầy ám ảnh

Sau hai bài hát mang phong cách u tối, Red Velvet trở lại bằng một dòng nhạc tươi sáng hơn với "Ice Cream Cake". Tất cả các yếu tố của một vùng hoang mạc lạnh lẽo đều được các cô gái đưa vào sản phẩm này: màu pastel, những dư vị tươi mát và những nụ cười đáng yêu. Tuy nhiên, “chiếc bánh kem lạnh” này không phải lúc nào cùng ngọt ngào như bạn mong muốn. Red Velvet thổi vào đó một chút cảm giác ám ảnh với phần mở đầu "la la la la" khá rùng rợn, khiến ca khúc thêm phần thú vị.

Red Velvet concept

Phong cách phục trang trong "Ice Cream Cake" cũng thật sự rất đa dạng. Nhóm thay đổi rất nhiều trang phục khi quay MV này: nón hip-hop, áo plaid top, áo len màu trầm, trang phụ cổ động viên, áo khoác lông gắn đèn rực rỡ…

Red Velvet concept

Con rối

Red Velvet concept

Sau thành công của "Ice Cream Cake", các cô gái tiếp tục trở lại với một concept khác theo định hướng "red". Lần này, họ ăn mặc như những con rối trong MV "Dumb Dumb". Thời kỳ này có lẽ là phong cách để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất của Red Velvet. Ca khúc và vũ đạo tươi trẻ, trang phục ấn tượng, "Dumb Dumb" khiến vô số người hâm mộ phải sửng sốt trước sự độc đáo của Red Vetvet. Mặc dù bài hát cực kỳ sôi động và đậm chất pop, nhưng nhóm vẫn khéo léo đưa vào đó một chút hương vị "velvet" bằng vài động tác vũ đạo nhẹ nhàng và quyến rũ.

Red Velvet concept

U tối và kỳ ảo

Red Velvet concept

"One of these Nights" mang màu sắc hoàn toàn thuộc về "velvet". Đó là một bài hát u buồn, ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Một fan cho rằng ca khúc được sáng tác dựa trên sự kiện thảm họa chìm phà Sewol vì MV có cảnh những cô gái trôi dạt trên một con thuyền bị bao phủ bởi màn đêm lạnh lẽo. Mang nỗi buồn sâu thẳm, đây là một trong những bản ballad giúp Red Velvet chứng minh rõ ràng nhất tài năng của họ. Không vũ đạo bắt mắt, không trang phục cầu kỳ, mọi thứ thật đơn giản, chỉ có những cô gái đứng đó khoe giọng ca đáng ngưỡng mộ. Nếu như "Happiness" đưa ta đến một vùng đất nhiệt đới rực rỡ vui tươi thì "One of these Nights" là một thế giới sâu thẳm, u tối và huyền bí nhưng cũng đẹp đến nao lòng.

Red Velvet concept

Red Velvet concept

Cô nàng tinh nghịch

Với "Russian Roulette" chúng ta thấy được một sự kết hợp bùng nổ giữa cả 2 yếu tố. Bề ngoài, đây là một ca khúc tươi sáng và sôi nổi, nhưng MV của nó lại cho thấy những cô nàng quỷ quyệt với khuôn mặt lạnh lùng, đang cố gắng hãm hại lẫn nhau. Concept hài hước theo chiều hướng kinh dị này là một định hướng mới mẻ mà nhóm chưa từng thử qua trước đó. Khi quảng bá "Russian Roulette", nhóm cũng gây ấn tượng với phong cách thể thao khỏe khoắn và năng động.

Red Velvet concept

Cô gái kỳ quặc

Trong "Rookie", Red Velvet lại "hồi sinh" concept "Alice in Wonderland". Các cô gái đưa người xem đến với một thế giới đầy màu sắc giống như trong bộ phim "Charlie and the Chocolate Factory". Tuy một số cư dân mạng cho rằng phong cách này không mấy khác biệt so với những ca khúc khác của nhóm, nhưng đây vẫn được xem là một concept độc đáo, mang đậm dấu ấn Red Velvet.

Red Velvet concept

Cô gái mùa hè

Bản hit mới nhất của Red Velvet - "Red Flavor", hội tụ đủ 3 yếu tố, vui nhộn, trẻ trung, rực rỡ. Một ca khúc hoàn hảo dành cho mùa hè! Red Velvet đã chiêu đãi fan một món ăn hấp dẫn trên cả kỳ vọng. Bản nhạc bắt tai này khiến chúng ta nhớ đến những buổi dã ngoại hoặc những chuyến đi biển vui vẻ bên những người bạn thân nhất.

Red Velvet concept

Kết

Nhìn vào tất cả những concept nói trên, ta có thể khẳng định chắc nịch rằng Red Velvet đích thực là một trong những girlgroup sở hữu phong cách đa dạng nhất hiện nay. Âm nhạc và MV của nhóm đưa khán giả đến với biết bao thế giới kỳ thú đầy lạ lẫm. Hãy cùng chờ xem Irene, Joy, Wendy, Yeri và Seulgi sẽ đem đến cho chúng ta điều gì thú vị hơn nữa trong thời gian tới nhé!



Theo bạn, đâu là đôi mắt mà bạn muốn 'chìm' vào trong ấy?
  • Park Ji Hoon (Wanna One)

    Park Ji Hoon (Wanna One)

    0%
  • LuHan

    LuHan

    0%
  • Yuta (NCT 127)

    Yuta (NCT 127)

    0%
  • Joshua (SEVENTEEN)

    Joshua (SEVENTEEN)

    0%
  • Gong Chan (B1A4)

    Gong Chan (B1A4)

    0%
  • HakNyeon (The Boyz)

    HakNyeon (The Boyz)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày