Tiểu sử nhóm nhạc Wonder Girls - JYP Entertainment - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Tiểu sử

Thứ tư - 28 / 09 / 2016

Tiểu sử nhóm nhạc Wonder Girls - JYP Entertainment

Wonder Girls là một nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc, được lập ra bởi ca sĩ-nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất nổi tiếng Park Jin Young và thuộc sự quản lí của JYP Entertainment.

Sự ra đời của Wonder Girls

Các thành viên trong nhóm đều được tuyển chọn qua các buổi thử giọng của công ty. Ra mắt vào đầu năm 2007, Wonder Girls trở nên nổi tiếng vào mùa thu cùng năm với ca khúc "Tell Me". Kể từ đó, họ đã có rất nhiều hit là "Tell Me", "So Hot", "Nobody", "2 Different Tears", "Be My Baby", "Like This" và "Why So Lonely".

Wonder Girls thuở mới ra mắt

Với sự nổi tiếng của mình tại Hàn Quốc, nhóm từng được gọi là "Những cô em gái quốc dân", "Những nghệ sĩ quốc dân" và "Nhóm nhạc nữ quốc dân", cùng với nhóm SNSD. Trong năm 2008, họ đã giành được 2 giải Daesang nhờ ca khúc "Nobody" và sau đó, Wonder Girls liên tiếp gặt hái được nhiều thành công tại thị trường âm nhạc châu Á và Mĩ.

Phong cách âm nhạc đặc trưng của Wonder Girls kể từ khi ra mắt cho đến hiện tại là Retro Pop, một thể loại nhạc Pop mang âm hưởng hoài cổ, lấy cảm hứng và chất liệu từ âm nhạc thế giới trong thế kỷ XX. Wonder Girls được đánh giá là nhóm nhạc thành công nhất với phong cách này, đồng thời là nhóm nhạc hiếm hoi giữ được phong cách âm nhạc đặc trưng của mình trong suốt 9 năm hoạt động, dù thị trường âm nhạc có rất nhiều biến động.

Đội hình đầu tiên của Wonder Girls gồm 5 thành viên: Sunye, Ye Eun, Sunmi, So Hee và HyunA (sau này là thành viên của 4minute). Cuối tháng 7 năm 2007, HyunA phải rời nhóm do cha mẹ cô lo lắng về tình hình sức khỏe của cô - bệnh viêm dạ dày mãn tính và những lần cô bị ngất, Yubin được đưa vào thay thế.

Wonder Girls với đội hình có Yubin khi quảng bá "Tell me"

Vào ngày 22 tháng 1 năm 2010, một thông tin cho biết rằng Sunmi sẽ tạm dưng sự nghiệp âm nhạc của mình để tập trung vào sự nghiệp học tập. HyeLim, một thực tập sinh của JYP Entertainment, sẽ là người thay thế vị trí của Sunmi trong nhóm nhạc Wonder Girls.

Và Hyelim được bổ sung vào nhóm khi quảng bá "2 different tears"

Đến năm 2013, nhóm gặp khó khăn trong hoạt động chung khi SunYe lên xe hoa, tập trung cho gia đình và đi truyền đạo 5 năm tại Mỹ, tuy chưa rời khỏi JYP nhưng nhiều người nghĩ có lẽ cô đã rời khỏi nhóm. Sohee cũng rời JYP vào cuối năm 2013 để tập trung trong lĩnh vực diễn xuất.

Đội hình hiện tại của Wonder Girls

Ngày 24/6/2015, JYP Entertainment đã thông báo rằng Wonder Girls sẽ trở lại sau một thời gian gián đoạn ba năm. Một đại diện của cơ quan này xác nhận rằng cựu thành viên Sunmi sẽ được tái gia nhập nhóm lần đầu tiên kể từ khi rút lui trong năm 2010. Wonder Girls tiếp tục với  4 thành viên như hiện tại.

Profile các thành viên

Yubin

Tên thật: Kim Yoo-bin

Sinh nhật: 4/10/1988

Nhóm máu: O

Vị trí: Rap chính, Gương mặt đại diện, Drummer

Ye Eun

Tên thật: Park Ye-eun

Sinh nhật: 26/05/1989

Nhóm máu: AB

Vị trí: Trưởng nhóm, Hát chính, Keyboardist

Sunmi

Tên thật: Lee Seon-mi

Sinh nhật: 2/05/1992

Nhóm máu: AB

Vị trí: Nhảy chính, Hát dẫn, Visual, Bassist

Hyelim

Tên thật: Woo Hye-lim

Sinh nhật: 1/09/1992

Nhóm máu: O

Vị trí: Rap phụ, Hát phụ, Guitarist, Maknae

Sunye - Đã rời nhóm

Tên thật: Min Seon-ye

Sinh nhật: 12/08/1989

Nhóm máu: A

Vị trí: Trưởng nhóm, Hát chính, Nhảy dẫn

HyunA - Đã rời nhóm

Tên thật: Kim Hyeon-ah

Sinh nhật: 6/06/1992

Nhóm máu: O

Vị trí: Rap chính

Sohee - Đã rời nhóm

Tên thật: Ahn So-hee

Sinh nhật: 27/06/1992

Nhóm máu: AB

Vị trí: Nhảy chính, Gương mặt đại diện, Visual

Bích Bông

 



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày