Trước khi trở thành idol, các thần tượng đã phải trải qua thời gian làm thực tập sinh khó khăn thế này - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 09 / 01 / 2017

Trước khi trở thành idol, các thần tượng đã phải trải qua thời gian làm thực tập sinh khó khăn thế này

Có thể trở thành một thực tập sinh cũng là một bước lớn trên con đường trở thành sao. Thế nhưng điều đó cũng đồng nghĩa rằng mọi khó khăn và thử thách càng đến dồn dập hơn. Hãy thử xem qua để biết thần tượng của bạn đã phải trải qua khoảng thời gian thực tập vất cả như thế nào nhé!

Để có thể bước chân vào con đường ca hát, hầu như tất cả các thần tượng xứ Hàn đều phải trải qua thời gian làm thực tập sinh tại các công ty giải trí. Tuy có thể mang lại cho bản thân vô số những bài học kinh nghiệm bổ ích, song bên cạnh đó, họ vẫn phải bỏ ra biết bao công sức, mồ hôi, thậm chí là hy sinh cả những năm tháng tuổi trẻ. 

Quãng thời gian dài không tưởng

Chuyện một số idol Hàn được debut sau rất nhiều năm thực tập cũng không còn quá xa lạ với khán giả. Thậm chí, tình trạng chênh lệch về thời gian thực tập đáng kể giữa các thành viên trong cùng một nhóm nhạc cũng không phải là điều quá hiếm.

Suzy Min

Cả Min Suzy đều được debut với tư cách thành viên Miss A. Trong khi Min phải thực tập tại JYP 8 năm kể từ khi còn học tiểu học, thì Suzy chỉ mất 3 tháng đào tạo

Những thần tượng thực tập lâu năm thường được nhận vào công ty từ khi còn học tiểu học hay những năm đầu cấp 2. Càng về sau, họ càng cảm thấy lo lắng, mơ hồ về việc liệu mình có được ra mắt trong tương lai hay không. Họ chỉ có thể nghĩ rằng, nguyên nhân là do công ty chưa thể đưa ra quyết định phù hợp, hoặc do bản thân mình còn nhiều khuyết điểm. Điều duy nhất họ có thể làm để chứng tỏ khả năng của mình chính là ra sức tập luyện ngày đêm.

Nhưng hiển nhiên, khoảng thời gian dài đằng đẵng ấy có thể "đánh gục" quyết tâm, nghị lực của một số thực tập sinh. Vì cảm thấy quá mệt mỏi, thất vọng khi lần lượt nhìn những người khác ra mắt, không ít trainee đã quyết định bỏ cuộc. Dẫu vậy, vẫn có những thần tượng dù trải qua bao khó khăn vẫn cố gắng và quyết tâm đến cùng để thực hiện được ước mơ âm nhạc!

G-Dragon

Chàng thủ lĩnh đa tài của Big Bang phải mất tới 11 năm thực tập mới được ra mắt. Trong đó, G-Dragon đã có 5 năm thực tập tại SM và 6 năm tại YG

G.Soul

Chàng ca sĩ solo G.Soul đến từ JYP đã khiến không ít neitizen nể phục khi mất đến tận 15 năm thực tập mới được debut

Vô số khó khăn trong luyện tập

Đây có thể coi là một trong những nguyên nhân khiến cho cụm từ THỰC-TẬP-SINH trở nên đáng sợ hơn trong suy nghĩ và nhìn nhận của mọi người. Không ít những thực tập sinh đã phải hoảng sợ, thậm chí là bỏ cuộc sau khi trải qua những buổi huấn luyện khắt khe. Học ở lớp chưa đủ, họ còn phải dành rất nhiều thời gian tự tập luyện thanh nhạc hay vũ đạo. Nếu không chăm chỉ, nguy cơ ra đi của họ là rất cao, bởi các trainee thường xuyên nhận sự đánh giá của giáo viên và trải qua những bài kiểm tra định kì. Ngay cả cân nặng, vóc dáng, hay chế độ ăn uống của họ cũng được theo dõi sát sao.

Một chủ đề gần đây đang được nhiều neitizen bàn tàn, đó chính là việc các thành viên Seventeen bị chính công ty chủ quản chèn ép. Câu chuyện này không chỉ khiến các Carat (tên fandom của nhóm) bất bình, mà còn khiến rất nhiều fan Kpop lên án gay gắt. Cũng trong đề tài này, một nguồn tin tiết lộ khi còn là thực tập sinh, các thành viên đã bị nhân viên mắng mỏ thậm tệ. Seungkwan thậm chí còn bị đánh vào đầu chỉ vì cân nặng của anh lúc đó không phù hợp với tiêu chuẩn đặt ra. Các thành viên khác cũng bị phạt chống đẩy, mặc dù những lỗi sai của họ không hề lớn và hoàn toàn có thể cải thiện được.

Seventeen

Dù họ có thực sự phạm sai lầm thì nhiều người vẫn cho rằng, Seventeen nên nhận được sự chỉ bảo ân cần từ công ty, chứ không phải những lời mắng nhiếc hay hình phạt tồi tệ như vậy. Nếu thật sự bất cẩn và thiếu chuyên nghiệp trong cách đối xử với các thành viên như thế, có lẽ chuyện Pledis Entertainment bị lên án dữ dội là điều có thể hiểu được.

Chấp nhận từ bỏ việc học tập để theo đuổi ước mơ

Việc vừa tập luyện vất vả ở công ty lại vừa phải cố gắng tham gia đầy đủ các buổi học tại trường luôn là một thực tế khó khăn đối với những thực tập sinh còn đang trong độ tuổi cắp sách tới trường. Cũng vì không thể thu xếp lịch trình từ cả hai phía, nên nhiều người đã lựa chọn từ bỏ việc đến trường.

Tuy nhiên, việc bỏ học giữa chừng như vậy cũng có một số bất lợi. Mặc dù trở thành thần tượng không bắt buộc họ phải có thành tích học tập suất sắc, nhưng nếu như nghệ sĩ có thành tích học tập tốt, công chúng cũng sẽ có cái nhìn thiện cảm với họ hơn. Và khi tham gia chương trình nào đó, nếu chẳng may gặp phải những câu hỏi kiến thức cơ bản nhưng không trả lời được, thần tượng chắc chắn sẽ trở thành tiêu điểm "ném đá" tơi bời của anti-fan và neitizen Hàn.

Jimin Seolhyun

2 cô nàng Seolhyun Jimin của AOA đã từng bị neitizen gắn mác “dốt lịch sử” do không trả lời được câu hỏi khá đơn giản của chương trình. Sau scandal này, hình ảnh của cả 2 đã "xuống dốc" một cách nặng nề

Jungkook BTS

"Maknae vàng" nhà BTS - Jungkook, mặc dù chưa bao giờ bị chê bai về vấn đề học tập, nhưng vẫn khiến một số fan lo lắng vì dù đã bước sang tuổi 20 tuy nhiên do lịch trình quá bận rộn nên chưa thể hoàn thành việc học cấp 3. Thậm chí, anh chàng còn nhập học muộn hơn 1 năm so với bạn bè cùng tuổi vì được công ty gửi sang Mỹ để rèn luyện kĩ năng

Thiếu thốn đủ đường

Là những thực tập sinh, nếu không phải xuất thân từ gia đình có điều kiện, bạn sẽ phải chấp nhận tiết kiệm từng đồng, thậm chí làm thêm rất nhiều việc để có thể tiếp tục theo đuổi con đường khó khăn này. Nhiều công ty để phát triển tài năng hơn cho thực tập sinh nên đã đầu tư một khoản không nhỏ để mời về những giáo viên thanh nhạc, vũ đạo, chuyên gia trang điểm,.... Những khoản phí này sau đó sẽ được trừ vào tiền mà bạn kiếm được (nếu được ra mắt). Chính vì thế, dù cho có được debut thì chuyện không được nhận lương trong nhiều năm là điều hết sức bình thường. 

“Cỗ máy nhảy” của I.O.I - Kim Chungha, từng khiến khán giả xúc động khi chia sẻ rằng hoàn cảnh kinh tế gia đình cô gặp nhiều khó khăn khi đang trải qua quá trình thực tập. Mặc dù thiếu thốn về tiền bạc, thậm chí là có lỗi với bố mẹ nhưng Chungha lúc nào cũng mong muốn được ca hát và nhảy múa. Chính hoàn cảnh thiếu thốn ấy lại là động lực để cô phấn đấu vượt qua rào cản khó khăn để có thể được ra mắt và đi tới ngày hôm nay. 

Kim Chungha I.O.I

Thực tập sinh, đôi lúc cũng là một mơ ước xa xỉ

Được debut và có một con đường sự nghiệp thành công sau đó hiển nhiên là mong ước to lớn, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, đối với một số người khác, chuyện được nhận làm thực tập sinh hay không cũng đã đủ khó khăn rồi. Có người khi tham gia một buổi audition, nếu như thể hiện tốt ắt hẳn sẽ được nhận làm trainee. Một số khác may mắn hơn được phát hiện ngay trên đường vì sở hữu khí chất nổi bật. Nhưng số đông còn lại chẳng được may mắn như vậy, kể cả khi tham gia tới 10, 20 buổi thử giọng hay nhiều hơn nữa, họ vẫn không thể lọt vào mắt xanh của công ty. 

Choa

Choa của AOA tiết lộ rằng cô nàng đã bị trượt tới 20 lần khi tham gia các buổi audition ở một số công ty. Nhưng cuối cùng thì FNC Entertainment cũng đón nhận Choa và để cô ra mắt trong vị trí giọng ca chính của AOA

IU

"Em gái quốc dân" IU cũng từng bị loại rất nhiều lần ở các buổi thử giọng, thậm chí còn từng bị một "công ty ma" lừa đảo

Kết

Nhiều người hẳn sẽ thắc mắc, tại sao phải đánh đổi rất nhiều thứ như vậy chỉ để dấn thân vào con đường gian nan của một thực tập sinh, trong khi chưa biết chắc tương lai có được debut hay không. Câu trả lời rất đơn giản, vì đó là ước mơ của họ. Chẳng cần xa vời như việc chạm tay đến những hợp đồng quảng cáo to lớn, đoạt những giải thưởng danh giá, đối với một số người, chỉ cần được đứng trên sân khấu biểu diễn đã là một niềm hạnh phúc vô bờ rồi. 

Vì thế, khi buông lời chỉ trích một thần tượng nào đó, hãy nhớ rằng, họ đã từng phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn, có khi đến cùng cực, để có thể chạm tay đến ước mơ của mình như hôm nay!

Mindori



Nếu được chọn trong mơ, bạn muốn ai sẽ trở thành cha/mẹ của con mình trong tương lai nhất?
  • Doojoon (Highlight)

    Doojoon (Highlight)

    0%
  • Chae Eunwoo (ASTRO)

    Chae Eunwoo (ASTRO)

    0%
  •  Seulgi (Red Velvet)

    Seulgi (Red Velvet)

    0%
  • Umji (GFRIEND)

    Umji (GFRIEND)

    0%
  • Niel (TEEN TOP)

    Niel (TEEN TOP)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày