Zico (Block B) gây tranh cãi khi fan phát hiện điểm đáng ngờ trong MV mới vừa phát hành - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 18 / 07 / 2017

Zico (Block B) gây tranh cãi khi fan phát hiện điểm đáng ngờ trong MV mới vừa phát hành

Hiện tại MV này đang dấy lên nghi ngờ về khả năng đạo nhái một tác phẩm khác của nghệ sĩ nước ngoài.

MV Artist Zico đạo nhái

MV "Artist" được phát hành vào ngày 12 tháng 7 thuộc album mới của Zico"Television" đã gây không ít ấn tượng với cộng đồng người hâm mộ. Tuy nhiên, nó lại vướng phải tranh cãi khi nhiều người nhận ra sự tương đồng giữa MV này với  "Makeba" của ca sĩ - nhạc sĩ người Pháp – Jain. Cả hai giống nhau ở nhiều khía cạnh như phần chuyển cảnh và cả hình ảnh phông nền,… Trong khi đó, "Makeba" được phát hành vào tháng 11 năm ngoái và đã được chọn là "Best of the Month" trên trang video Vimeo.

MV "Artist" - Zico

Người chịu trách nhiệm sản xuất MV "Artist", Lee Gi Baek, đã chính thức lên tiếng thông qua cơ quan Seven Seasons để phản hồi các cáo buộc này. Vào ngày 17 tháng 7, ông nói, "Quá trình chuyển đổi cảnh quay bằng giấy chỉ là một phương pháp đơn giản mà thôi. Còn về hình vẽ con hổ cũng chỉ để phục vụ cho concept “Artist” của MV”.

MV "Makeba" - Jain

Đạo diễn tiếp tục chia sẻ, "Về cảnh trong ngôi nhà Nhật Bản ở trong khu rừng, không giống như chúng tôi đặt ngẫu nhiên một chú ngựa vằn. Chúng tôi đưa vào đó một con hổ vì nó là biểu tượng của phương Đông. Ngay cả khi chúng tôi hỏi ý kiến ​​về video này, những phần bị các bạn nghi ngờ được cho là kế thừa, tham khảo hơn là đạo nhái”.

"Trong giới sản xuất MV, có những nơi mà các MV truyền cảm hứng cho nhau. Có rất nhiều MV trên thế giới và chúng sẽ có phần chồng chéo lên nhau bởi cùng được truyền cảm hứng từ cái trước đó. Tuy nhiên, khẳng định là đạo nhái khi có sự trùng hợp 1 giây hoặc 3 giây trong MV kéo dài 4 phút thì quá nghiêm khắc đối với Zico", Lee Gi Baek thanh minh trước lời cáo buộc đạo nhái.

Còn về phía Zico, anh chàng vẫn chưa lên tiếng gì trước sự việc này. Thế nhưng phần lớn người hâm mộ cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Bởi Zico nổi tiếng là nghệ sĩ tài năng và có khả năng sáng tạo, cũng là một nhà sản xuất âm nhạc được đánh giá cao. Cho nên không có lý do gì để anh sao chép tác phẩm của một người khác.

Còn bạn nghĩ sao về sự tương đồng giữa hai MV trên?



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày