7 ca khúc đình đám của các nhóm nhạc Kpop từng bị chê lên chê xuống vì quá 'khó nghe' ngay khi vừa ra mắt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ tư - 26 / 02 / 2020

7 ca khúc đình đám của các nhóm nhạc Kpop từng bị chê lên chê xuống vì quá 'khó nghe' ngay khi vừa ra mắt

Tuy nhiên dường như về sau những ca khúc này lại 'lật ngược tình thế' khi đã khiến nhiều netizen bị 'nghiệp quật'.

Để có thể tạo nên sự độc đáo trong ca khúc và cả concept, một nhóm nhạc Kpop đôi khi sẽ phải thử thách bản thân với nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn. Họ sẽ không ngần ngại 'bước ra khỏi vùng an toàn' của mình để thử sức với những giai điệu mới mẻ đi kèm với concept kì lạ, thậm chí là khó hiểu.

Mặc dù sự sáng tạo luôn được đề cao đối với những người đi theo ngành giải trí tuy nhiên cũng có nhiều lúc sẽ khó tránh khỏi 'gạch đá' nếu như ca khúc này không hợp lòng công chúng. Dưới đây là 7 trường hợp tiêu biểu cho việc 'trải nghiệm mới mẻ' nhưng lại khiến netizen ôm đầu vì 'quá khó hiểu' hoặc 'quá khó nghe' của Kpop. 

BANANA ALLERGY MONKEY (OH MY GIRL BANHANA)

Nói đến những ca khúc kì lạ nhất Kpop thì không thể nào không nhắc đến Banana Allergy Monkey của Oh My Girl Banhana - nhóm nhỏ của Oh My Girl với các thành viên Hyojung, Binnie Arin. Ngay từ trước khi ra mắt, công ty chủ quản WM đã hứa hẹn rằng nhóm nhỏ này sẽ theo một concept hoàn toàn mới mẻ khiến nhiều fan không khỏi kì vọng. Dù vậy tất cả đều bị 'dội ngược' sau khi Banana Allergy Monkey phát hành. 

Đây không phải là một ca khúc khó nghe, thậm chí là còn có phần dễ thương với giọng hát của các cô gái nhà Oh My Girl. Dù vậy lời ca khúc và vũ đạo thì lại ngớ ngẩn đến mức ai cũng phải đặt dấu hỏi chấm cho ý nghĩa của nó. Việc Oh My Girl Banhana hát những câu như 'Tôi là một chú khỉ bị dị ứng chuối, nhưng tôi vẫn thích chuối mà' hay có những động tác vũ đạo gãi mông đã khiến netizen thi nhau chỉ trích nhóm. Có ý kiến cho rằng việc hát ca khúc này là vừa 'kém duyên' lại vừa 'trêu đùa những người mắc bệnh dị ứng'. 

[MV] OH MY GIRL BANHANA(오마이걸 반하나) _ Banana allergy monkey(바나나 알러지 원숭이)

BLING BLING (iKON)

Trước khi tạo nên bản hit quốc dân Love Scenario, iKON đã từng có thời gian 'đen tối' chỉ bởi vì ca khúc Bling Bling của nhóm. Ra mắt năm 2017, ca khúc này bị chê là vô cùng khó nghe, không có điểm nhấn nào và gần như là một sự hỗn độn của âm thanh và lời nhạc. Chỉ sau ít ngày phát hành, Bling Bling thậm chí còn rơi xuống hạng 73 trên BXH Melon dù iKON là 'gà nhà' của YG.

Vào thời điểm đó, nhiều fan đã chỉ trích YG vì để iKON comeback với Bling Bling B-DAY. Họ cho rằng những ca khúc này có phong cách rất nửa vời và chẳng thể nào tạo nên dấu ấn riêng cho iKON được. Tệ hơn nữa, đây còn là ca khúc được bình chọn No.1 với danh hiệu không ai muốn nhận được: Ca khúc Kpop dở nhất năm 2017. Ngay cả thành viên Junhoe của iKON cũng từng chia sẻ bản thân bị 'ám ảnh' bởi ca khúc này vì anh chàng không thích kiểu hip hop quá nặng nề còn vũ đạo thì quá tốn sức lực. 

iKON - 'BLING BLING' M/V

NEVER EVER (GOT7)

Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi thấy Never Ever của GOT7 trong danh sách này, lý do là vì nhiều fan đánh giá đây là một trong những ca khúc hay và có dấu ấn riêng của GOT7 nhất trong sự nghiệp âm nhạc của nhóm. Điều này phải nhờ vào những nỗ lực quảng bá của chính các chàng trai cũng như sau một thời gian ca khúc này đã 'dễ ngấm' hơn với các fan. Trên thực tế tại thời điểm mới phát hành năm 2017, Never Ever từng nhận về nhiều 'gạch đá' còn hơn cả Signal của đàn em cùng nhà Twice

Ca khúc này là sự kết hợp giữa chất nhạc đang thịnh hành lúc đó là Future Bass và Progressive House. Dù vậy, dòng nhạc EDM mới mẻ và có phần hỗn độn trong giai điệu này lại quá khó để netizen Hàn tiếp thu nên nhiều người đã thẳng tay phê bình ca khúc lần này của GOT7 là một sự thất bại. Cũng vì lý do đó mà Never Ever từng phải nhận về nhiều dislike trên MV, không tạo được cú hit mà ngược lại còn trở thành á quân của cuộc bình chọn 'ca khúc dở nhất năm 2017', chỉ xếp sau Bling Bling của iKON. Tuy nhiên cũng như những gì chúng ta đã chứng kiến, giờ đây Never Ever đã trở thành một bản hit bùng nổ của GOT7 dù có phần muộn màng hơn so với dự kiến. 

GOT7 'Never Ever' M/V

SIGNAL (TWICE)

Đây có lẽ là một trong những ca khúc gây tranh cãi nhất của Twice từ trước đến nay. Trước khi phát hành ca khúc này, Twice đã làm mưa làm gió với Cheer up, TT Knock Knock nên nhiều fan đã rất trông đợi sản phẩm mới của nhóm. Dù vậy khi chỉ vừa nghe những nốt đầu tiên của Signal, nhiều người đã phải lao đến ngay bàn phím chỉ để chỉ trích JYP vì trao cho nhóm một ca khúc vừa kỳ lạ vừa khó nghe.

Signal là ca khúc pha trộn giữa giai điệu electronic, talk rap và điểm nhấn là một đoạn earworm (đoạn hát gây ám ảnh trong tâm trí người nghe ở đầu ca khúc). Có lẽ JYP muốn để Twice có những trải nghiệm mới mẻ vì trước đây các bài hát chủ đề của nhóm thường rất dễ nghe. Tuy nhiên sự đổi mới này ở thời điểm đó đã bị chê bai không ngớt lời, có người còn cho đây là một ca khúc 'thảm họa' nhất trong sự nghiệp của Twice. Mặc những 'gạch đá' của netizen, Signal lại vẫn hiên ngang trụ vững trên nhiều BXH nhạc số và mang về cho Twice nhiều cúp âm nhạc trên các show hàng tuần. Đỉnh điểm là Signal còn chiến thắng giải Bài hát của năm tại MAMA 2017 và điều này lại một lần nữa gây nên tranh cãi trong cộng đồng netizen. 

TWICE 'SIGNAL' M/V

CHERRY BOMB (NCT 127)

Năm 2017 có lẽ là một năm kì lạ của Kpop khi nhiều ca khúc phát hành trong năm này bị 'liệt' vào danh sách những ca khúc khó tiếp thu nhất của Kpop. Cherry Bomb của NCT 127 được phát hành cùng năm với Signal, Never Ever, Bling Bling... và cũng từng bị xếp hạng 4 trong cuộc bình chọn những ca khúc Kpop khó nghe nhất năm 2017. Ở thời điểm vừa ra mắt, ca khúc này đã gây hoang mang cho không ít fan Kpop khi đã nghe đến 3,4 lần mà vẫn chưa thể thấm được. 

Có nhiều lý do khiến Cherry Bomb bị đánh giá là 'khó nghe', từ phần giai điệu urban kì lạ cho đến concept cũng độc đáo không kém gì. Khi đó, netizen đã nhận xét rằng phần hát và rap của NCT 127 không tệ, chỉ là nếu gộp tất cả lại vào một bài hát thì thật sự là nghe một lần thôi là đã muốn tắt MV luôn rồi. Tuy nhiên sau cùng Cherry Bomb lại mang đến chiếc cúp đầu tiên cho NCT 127 trong sự nghiệp âm nhạc và lại một lần nữa gây chú ý với công chúng. Đến lúc này, nhiều người phải tìm nghe lại và dần dần ca khúc này đã trở nên dễ nghe hơn, thậm chí còn vô cùng catchy. Kết cục thì Cherry Bomb đã trở thành ca khúc gầy dựng tên tuổi thành công nhất cho NCT 127. 

NCT 127 엔시티 127 'Cherry Bomb' MV

ZIMZALABIM (RED VELVET)

Phát hành năm 2019, Zimzalabim là ca khúc chủ đề của Red Velvet nằm trong album The Reve Festival: Day 1. Mặc dù có đội ngũ producer hùng hậu từng tạo nên bản hit Red Flavor năm 2017 cho nhóm, Zimzalabim vẫn phải chịu không ít 'gạch đá' vì thật sự quá khó để nghe vào tai. Từ giai điệu hỗn loạn, cấu trúc lộn xộn cho đến chất điện tử dồn dập đến mức dữ dội, nhiều netizen chỉ nghe được một nửa rồi tắt đi vì triệu chứng nhức đầu xuất hiện. Mọi chuyện lại càng tồi tệ hơn khi đi kèm với một ca khúc khó nghe là một concept khó hiểu khi Red Velvet phải mặc những bộ outfit kì lạ và chẳng ăn nhập với nhau.

Sau một thời gian phát hành thì nhiều fan cũng thừa nhận bị 'nghiệp quật' khi họ đã 'thấm' được Zimzalabim hơn. Ngoài ra, ca khúc này vẫn có thành tích cực ổn khi lọt vào top 10 tất cả các BXH nhạc số tại thời điểm phát hành. Trên trường quốc tế, album The Reve Festival: Day 1 thậm chí còn đạt No.1 trên BXH iTunes Album Mỹ. Mới đây, Zimzalabim còn được chọn làm OST cho bộ phim hoạt hình Trolls World Tour của hãng phim DreamWorks nổi tiếng.  

Red Velvet 레드벨벳 '짐살라빔 (Zimzalabim)' MV

ON (BTS) 

Đúng 18h ngày 21/2 (giờ Hàn), BTS đã chính thức 'thả xích' album mới Map of the Soul: 7 cùng Kinetic Manifesto Film : Come Prima cho ca khúc chủ đề ON. Hiện tại cả album lẫn bài hát chủ đề ON đều đang làm mưa làm gió tại các BXH trong và ngoài nước, giúp BTS thiết lập nên hàng loạt kỷ lục mới đúng như dự đoán của cánh báo chí trước đó. Dù vậy, ON của BTS vẫn không tránh khỏi những phản ứng trái chiều vì bị nhiều người đánh giá là 'khó nghe'. Chỉ mất đến vài ngày sau, khi giai điệu đã dần dễ ngấm hơn cũng như nhờ vũ đạo chỉn chu và hoành tráng, ca khúc chủ đề lần này của BTS mới bắt đầu thật sự chạm đến trái tim công chúng. 

BTS là nhóm nhạc xu hướng của toàn cầu nên netizen tại các nước khác cũng rất quan tâm đến màn comeback của họ. Tuy nhiên trái với Knet vốn không tiếc lời khen ngợi, nhiều netizen ở các nước châu Á khác lại có thái độ tiếp nhận ca khúc chủ đề ON không được như mong đợi. Ở Trung Quốc sau khi ON phát hành, từ khóa 'khó nghe' đã lọt vào No.4 Hot Search tại Weibo, ám chỉ ca khúc chủ đề của BTS vô cùng kén tai. Không tính đến ARMY, nhiều fan Kpop Việt Nam cũng cho rằng ca khúc ON của BTS rất khó nghe và lạm dụng autotune, thậm chí có ý kiến còn cho rằng nhạc của BTS bây giờ đã mất dần bản sắc riêng mà chỉ tập trung 'Âu Mỹ hóa'.

BTS (방탄소년단) 'ON' Kinetic Manifesto Film : Come Prima

Trong số 7 ca khúc này, có ca khúc nào bạn đã từng thấy 'khó ngấm' khi vừa mới nghe? Ca khúc nào bạn chỉ vừa nghe là đã thích ngay dù bị nhiều người chê 'khó nghe'? Hãy chia sẻ ý kiến với TintucKpop. 

Tổng hợp và viết bởi: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: PITCHFORK CHẤM ĐIỂM ALBUM COMEBACK CỦA BTS CHỈ Ở MỨC 'ỔN' NHƯNG ĐỦ CHO JUSTIN BIEBER, CHARLIE PUTH VÀ ED SHEERAN VÀ 'NGỬI KHÓI'

XEM THÊM: TỪ EXO, BTS ĐẾN SEVENTEEN: CHỈ MỘT ĐỘNG TÁC CỦA CHA EUNWOO CŨNG ĐỦ 'ĐỐN TIM' NHỮNG NAM IDOL HÀNG ĐẦU KPOP

XEM THÊM: DANH TIẾNG TĂNG VÙN VỤT SAU KHI ĐƯA ‘ON’ LÊN SHOW CỦA MỸ NHƯNG BTS LẠI BỊ NETIZEN QUY KẾT NHÂN CÁCH ‘KHÔNG RA GÌ’ QUA LOẠT PHỐT TRONG QUÁ KHỨ



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày