Phản ứng của Knet về cái tên Kep1er của nhóm nữ debut sau đêm chung kết 'Girls Planet 999': Ý nghĩa hay nhưng vẫn còn quá nhiều vấn đề? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 23 / 10 / 2021

Phản ứng của Knet về cái tên Kep1er của nhóm nữ debut sau đêm chung kết 'Girls Planet 999': Ý nghĩa hay nhưng vẫn còn quá nhiều vấn đề?

Tên gọi của một nhóm nhạc luôn là điều khiến Knet quan tâm, và cái tên Kep1er của 'Girls Planet 999' cũng đã khiến không ít netizen phải tranh luận.

Chặng đường cuối cùng của 'Girls Planet 999' đã khép lại sau 2 tháng tranh tài của 99 nữ thí sinh từ 3 nước Hàn Quốc, Trung Quốc Và Nhật Bản. Trong đêm chung kết được trực tiếp toàn cầu vào tối ngày 22/10, cuối cùng đội hình 9 cái tên được debut đã được công bố bao gồm Kim Chaehyun, Huening Bahiyyih, Choi Yujin, Kim Dayeon, Seo Youngeun, Kang Yeseo, Ezaki Hikaru, Sakamoto Mashiro Thẩm Tiểu Đình.

Là một cuộc thi sống còn với những màn cạnh tranh hấp dẫn và những lần kết quả thay đổi bất ngờ sau mỗi vòng vote, lẽ đương nhiên 'Girls Planet 999' cũng không tránh khỏi những tranh cãi về kết quả. Tuy nhiên dù thế nào đi nữa thì đội hình cuối cùng đã được xác định, và hiện tại nhiều người đang rất mong ngóng những hoạt động tương lai của nhóm nữ đa quốc tịch được đặt tên Kep1er.

Thời gian hoạt động của Kep1er được ấn định là 2 năm 6 tháng (bằng với IZ*ONE), và nhóm sẽ được quản lý bởi Wake One Entertainment (trước là MMO Entertainment) và Swing Entertainment. Sau khi 'Girls Planet 999' khép lại, Kep1er cũng đã công bố các tài khoản Facebook, Twitter và Instagram chính thức của nhóm. 

Ý nghĩa tên Kep1er của nhóm: Bên cạnh đội hình 9 thành viên, điều mà nhiều netizen Hàn để ý nhất vẫn là tên của nhóm nhạc nữ: Kep1er (đọc là 'kepler'). Âm tiết đầu tiên trong cái tên này sẽ có phát âm giống với âm tiết đầu trong từ 'capture', mang ý nghĩa 9 cô gái đã nắm bắt được giấc mơ của mình. Còn số 1 được viết cách điệu thay cho chữ 'l' mang ý nghĩa về sự đoàn kết khi họ sẽ trở thành một và hướng đến mục tiêu là nhóm nhạc tuyệt vời nhất.

Tuy nhiên đối với những ai có kiến thức về toán học và thiên văn học, họ sẽ dễ dàng nhận ngay ra được cái tên Kep1er này đến từ đâu. Đây là cái tên với phát âm 'kepler' được cho là lấy cảm hứng từ tên của nhà toán học, thiên văn học và chiêm tịch học nổi tiếng người Đức Johannes Kepler.

Johannes Kepler là người đã khám phá ra quy luật của chuyển động của các hành tinh trong vũ trụ - hay được gọi là những định luật của Kepler về chuyển động thiên thể. Đây cũng được cho là nơi khởi nguồn concept và chủ đề hành tinh, thiên thể, kết nối và chuyển động trong 'Girls Planet 999'.

Đây chắc chắn là một cái tên đẹp và phù hợp với 'Girls Planet 999'. Tuy nhiên khi mới đọc tên nhóm, nhiều người dù là netizen Hàn hay fan quốc tế cũng phải sững người một chút. Với fan quốc tế, họ đã khá bối rối khi nhìn thấy số 1 nằm ngay giữa tên nhóm và hoang mang không biết phải đọc sao cho đúng. Số khác lại cho rằng cái tên này độc đáo nhưng lại không đẹp, thậm chí còn bị xem là tệ hơn tên gọi trong tin đồn là 'COSMIX'. 

Với netizen Hàn, tên tiếng Hàn của Kep1er là '케플러' lại càng gây hoang mang hơn. Đầu tiên, khi viết sang tiếng Hàn khi sẽ không thể cách điệu số 1 mà phải viết hẳn ra là ke-peu-ler (Kepler) - hoàn toàn trùng với tên của Johannes Kepler. Như vậy trong thời gian đầu nhóm mới debut, tên nhóm sẽ gây khó khăn cho người Hàn khi tìm kiếm vì bị trùng với tên của nhà thiên văn học nổi tiếng. 

Ngoài ra tên tiếng Hàn của nhóm là '케플러' cũng na ná thuật ngữ mạng nổi tiếng của Knet là '케톡러' (Ke-tok-ler) - một thuật ngữ chỉ những kẻ bình luận ác ý trên Kakaotalk. Chính vì vậy nó mang đến cảm giác khá hài hước và kỳ quái cho Knet. 

Tuy nhiên cũng có không ít người cho rằng mặc dù khi mới nghe thì thấy hơi kì lạ nhưng đây lại là một cái tên đẹp và độc đáo. Họ cho biết tên Kep1er rất phù hợp với concept chương trình, nhưng điều duy nhất gây thất vọng ở đây là logo tên nhóm lại bị chê là thiếu thẩm mỹ. 

Một số bình luận của Knet:

- Cái tên này thật sự giống Katalk-ler ('케톡러') quá, nghe buồn cười lắm luôn ấy!! ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

- Việc tìm kiếm nhóm này sẽ rất khó khăn. Làm thế nào để họ có thể có kết quả trội hơn nhà thiên văn học Kepler nhỉ? (*Tìm kiếm bằng tiếng Hàn). 

- Bạn gọi đây là logo của một nhóm nhạc nữ ...?

- Nghe là nghĩ đến Định luật Kepler ...?

- Hóa ra không phải chỉ mình tôi nghĩ đến Katalk-ler hahahaha!!!

- Nhưng chúng ta cũng gọi mấy kẻ bình luận ác ý trên Kakaotalk là Ke-tok-ler?!!! Nên vừa nghe tên nhóm là nghĩ ngay đến cái này ㅋㅋㅋ

- Họ đặt chữ Pler vì nghe giống Planet nữa đó... Tên này đẹp mà!! 

- Cái tên kỳ lạ nhất trong số các nhóm nhạc thần tượng ra mắt gần đây ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ Cảm giác như mình đã nghe nó ở đâu rồi ấy!!

- Tên này gây ấn tượng mạnh mà!! Nghe không tệ, cũng rất độc đáo. 

- Xu hướng hiện nay là đặt tên nhóm 3 âm tiết ư? 

- Thật sự là họ nên bỏ việc nhét mấy cái số vào tên các nhóm nhạc Kpop đi!!

- Ai thiết kế logo cho nhóm vậy? Đây mà là logo một nhóm nữ Kpop sao?!! 

- Bỏ qua chuyện tên thì cái logo mất thẩm mỹ quá!! 

- Tên thì hay mà logo sao mà xấu quá vậy? Cứ như là mấy cái logo công nghiệp nhà máy ấy!! 

 

Còn bạn, bạn có yêu thích tên gọi Kep1er của nhóm nữ mới từ 'Girls Planet 999' hay không? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày